Cấp Độ 2: Các Giá Trị Được Tuyên Bố Một Là: Tầm Nhìn



Logo của Công ty Cổ phần KS Du lịch Tháng Mười được xây dựng với màu chủ đạo là màu xanh dương, màu c ủa biển tạo nên sự bình yên cho du khách, với biểu tượng nàng tiên cá đang vui đùa trên sóng biển giơ tay chào đón. Công ty mong muốn qua hình tượng này thể hiện được lòng mến khách, sự sẵn sàng đón tiếp và phục vụ quý khách một cách ân cần, chu đáo nhất của CBCNV Công ty. Hai hình vuông màu xanh dương đặt chéo lên nhau thể hiện thế hệ này kế thừa những thành tựu đạt được của thế hệ trước. Hai ngôi sao màu đỏ phía dưới thể hiện Khách sạn Tháng Mười đạt tiêu chuẩn 2 sao và dưới cùng là tên viết tắt của Công ty.

Logo của Công ty cơ bản nói lên được tinh thần làm việc của công ty và mang tính tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác. Khẩu hiệu của Công ty hiện nay là: “Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi”. Tuy nhiên, nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng các đặc tr ưng VH riêng trong đó logo và khẩu hiệu là một đặc trưng không thể thiếu. Công ty đang có kế hoạch phát động cuộc thi sáng tạo slogan (khẩu hiệu) nhằm tìm ra sản phẩm thích hợp để triển khai sử dụng trong hệ thống nhận diện và phát triển thương hiệu riêng của Công ty trên tầm khu vực và thế giới. Đây là cuộc thi có quy mô và ý nghĩa quan trọng với Công ty. Với ý nghĩa đó, cuộc thi cho phép tất cả các cán bộ nhân vi ên đang làm việc trong Công ty không phân biệt thời gian làm việc chính thức hay thử việc đều đ ược khuyến khích tham gia. Sản phẩm dự thi phải đảm bảo thể hiện đ ược ý nghĩa quảng bá th ương hiệu của Công ty trên thị trường trong nước, khu vực và thế giới, thiết kế đơn giản, đảm bảo tính thẩm mỹ, có m àu sắc và bố cục hài hoà, trang trọng, hiện đại và phù hợp với định hướng phát triển của Công ty. Nội dung slogan đảm bảo dễ nhớ v à giàu ý nghĩa, gợi được triết lý, phương châm và chiến lược kinh doanh của Công ty. Việc thiết lập được slogan sẽ thể hiện tính chuy ên nghiệp trong hoạt động xây dựng VH của riêng Công ty.

Ba là: Lễ kỷ niệm, lễ nghi và sinh hoạt văn hóa


Nhân các ngày nghỉ lễ, tết cổ truyền, ng ày giỗ tổ Hùng Vương, ngày quốc tế

phụ nữ 8/3, ngày chiến thắng 30/4, ngày quốc tế lao động 1/5, ng ày quốc khánh



Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 128 trang tài liệu này.

2/9, ngày thành lập Công ty.....Công ty thường tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nội bộ của Công ty nh ư: họp mặt liên hoan, giải tennis, thi hát karaoke, thi chạy bộ, bóng chuyền bãi biển, bóng bàn, bida.

Ngoài ra Công ty còn tham gia nhi ều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do OSC Việt Nam và ngành, địa phương tổ chức như: Hội thi tiếng hát OSC Việt Nam năm 2004, 2005; Hội thao công nhân vi ên chức OSC Việt Nam hàng năm với các môn: Tennis, cờ t ướng, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini; Giải tennis ngành du lịch hàng năm; Cùng OSC Việt Nam tham gia hội thao các môn thể thao, hội diễn văn nghệ qu ần chúng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Hội thi tiếng Anh dành cho đoàn viên thanh niên; Hội trại công nhân viên chức. Tham gia cuộc thi người phục vụ bàn giỏi; Hội thi người tiếp tân giỏi; Hội thi trang phục khách sạn; Hội thi nếu tôi là giám đốc; Hội thi chế biến các món ăn dân tộc v.v.. do OSC Việt Nam và Tổng cục Du lịch tổ chức. Định kỳ Công ty tổ chức ôn thi v à thi nâng bậc cho cán bộ công nhân vi ên vào tháng 6 hàng năm.

Văn hóa doanh nghiệp của công ty cổ phần khách sạn du lịch Tháng Mười – Thực trạng và giải pháp - 6

Bốn là: Các chuẩn mực hành vi


Chuẩn mực về chế độ họp h ành và báo cáo: Công ty đưa ra một chuẩn mực

họp cho tất cả các đơn vị trong Công ty bao gồm:


- Họp hàng tuần do các đơn vị tự họp để giao ban h àng tuần, kiểm điểm rút

kinh nghiệm nội bộ trong hoạt động từng tuần , thường là vào chiều thứ Hai.


- Tổ chức họp giao ban vào sáng ngày thứ Hai hàng tuần, thành phần là cán bộ chủ chốt trong Công ty để đánh giá hoạt động sản xuất kinh doanh trong tuần trước đó và chỉ đạo phương hướng cho tuần tới.

- Họp chi bộ định kỳ mỗi tháng 01 lần để thông báo tình hình thời sự trong nước, quốc tế; quán triệt các chỉ thị nghị quyết của Đảng cấp tr ên; đánh giá công tác Đảng trong tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ của tháng tiếp theo.

- Tổng kết thi đua mỗi năm 02 lần vào tháng 07 và tháng 01 hàng năm đ ể đánh giá công tác 6 tháng, năm và phương hư ớng cho kỳ sau.



- Tổ chức Hội nghị người lao động định kỳ v ào tháng 3 hàng năm đ ể người lao động thảo luận các giải pháp để ho àn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Đồng thời đề xuất những sáng kiến, kiến nghị cải thiện điều kiện l àm việc tại các phòng ban, tổ đội sản xuất, nêu ra những đề xuất kiến nghị đối với Giám đốc v à ban chấp hành công đoàn. Hội nghị người lao động cũng sẽ chứng kiến lễ ký kết thoả ước lao động tập thể giữa Giám đốc (người sử dụng lao động) v à ban chấp hành công đoàn cơ sở (đại diện người lao động).

- Đại hội công đoàn cơ sở (2.5 năm/kỳ).


- Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 5 năm 2 lần.


Ngoài ra, tùy tình hình, n ội dung cụ thể cần thiết phát sinh có thể tổ chức

các cuộc họp khác nhau, như: họp thống nhất dự án, họp chuẩn bị tổ chức sự kiện…


Chuẩn mực trong hoạt động đối nội - đối ngoại được thể hiện theo nguy ên tắc 8 chữ vàng cho:

- Hoạt động đối nội: Đoàn kết, phối hợp, chia sẻ, cộng đồng.


- Hoạt động đối ngoại: Nhiệt tình, chuyên nghiệp, thân thiện, hài lòng.


Trong Chuẩn mực hoàn thiện hoạt động tuyển dụng , Công ty tiến hành hoạt động tuyển dụng được quy định, hướng dẫn cụ thể theo quy tr ình hoạt động tuyển dụng. Thu hút tuyển dụng từ hai nguồn: b ên trong và bên ngoài. Tuy ển dụng bên ngoài khi phải tìm kiếm lựa chọn những con ng ười thích hợp với công việc m à đội ngũ nhân sự nội tại không thể cung cấp v à đáp ứng được. Nhân sự mới, sau khi được lựa chọn và đã hoàn thành thủ tục gia nhập Công ty, nhất thiết phải qua thời gian thử việc với các nội dung được tiến hành như sau:

Thứ nhất, đào tạo Văn hóa của Thangmuoi hotel J.S.Co, tìm hiểu về khách

sạn, nội quy, quy chế, thủ tục h ành chính, chuyên môn nghi ệp vụ.


Thứ hai, giao nhiệm vụ : R õ ràng, cụ thể, phù hợp về tính chất, quy mô, y êu cầu thực hiện, để sau thời gian thử việc có thể đánh giá đ ược.



Thứ ba, hướng dẫn: Tạo sự hỗ trợ nhất định, chú ý không h ướng dẫn sâu làm mất tính thử thách của nhiệm vụ v à giảm sự sáng tạo trong thực hiện công việc của nhân sự.

Thứ tư, giám sát: Theo dõi quá trình làm việc của nhân sự đủ để có thể đánh

giá chính xác.


Thứ năm, đánh giá: Toàn diện từ hai phía, với hai bản đánh giá độc lập v à

trao đổi thông tin trực tiếp của ng ười quản lý nhân sự và nhân sự đó.


Về Chuẩn mực về các nghi lễ truyền thống trong năm, Công ty đã thực hiện nhất quán về các ngày nghỉ lễ và thời gian tổ chức trong to àn hệ thống cho các sự kiện như Tết Dương Lịch, Gặp mặt đầu Xuân, Ng ày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ng ày chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5, Ng ày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ng ày Giáng sinh (Noel) 24/12, Ngày Ph ụ nữ Việt Nam 20/10, Ng ày Quốc khánh 2/9, Ngày thành lập v.v… Tuy nhiên các hoạt động này thường được tổ chức trước hoặc sau tuỳ thuộc vào từng năm tổ chức bởi công việc kinh doanh Công ty đòi hỏi phải tập trung làm việc trong các ngày lễ lớn, các hoạt động n ày mặc dù tổ chức muộn hơn hay sớm hơn nhưng vẫn đảm bảo ý nghĩa của từng sự kiện v à hơn hết luôn đảm bảo tính thống nhất, đoàn kết, gắn bó của từng th ành viên trong Công ty. Đây là những hoạt động văn hoá hữu ích m à Ban giám đốc điều hành Công ty xem như là những cơ hội để hiểu rõ hơn về tinh thần làm việc của nhân viên, thái độ quan điểm của nhân viên về các quyết sách của Công ty, phát triển hoạt động tập thể v à tinh thần làm việc nhóm của các nhân vi ên ở các bộ phận.

Còn về các chuẩn mực về hoạt động đối với các sự kiện quan trọng trong đời sống cá nhân CBCNV thì nguyên tắc của Công ty là các hoạt động thăm hỏi, ngo ài cơ sở dựa trên thiện chí, tình cảm mọi người nói chung. Không những vậy Công ty còn hệ thống những nội dung này thành các chu ẩn mực cụ thể sau:

Thứ nhất, Các sự kiện Hiếu - Hỷ: Cho các đối tượng là sự kiện Hỷ của nhân

viên Công ty, sự kiện Hiếu của CBCNV và người thân (cha mẹ, vợ chồng, con cái ).



Thứ hai, Các sự kiện ốm đau, sinh đẻ : Cho các đối tượng là CBCNV có

người thân (cha mẹ, vợ chồng, con cái) ốm nặng, có con cái mới đ ược sinh.


Thứ ba, Các sự kiện Lễ, Tế : Cho các đối tượng là CBCNV trong Công ty.


Vấn đề thăm hỏi phải dựa tr ên thiện chí, tình cảm trên cơ sở quan tâm, chia sẻ tinh thần với văn hóa khô ng quà biếu (các món quà chỉ mang tính tinh thần, không mang tính vật chất). Công ty đã thành lập ban thăm hỏi bao gồm sự tham gia trực tiếp từ hai cấp: Cấp tr ưởng bộ phận hoặc ng ười Quản lý trên một cấp và đại diện Công Đoàn của Công ty.

Trong chuẩn mực giao tiếp với khách hàng, Công ty chú trọng tinh thần coi sự hài lòng của khách hàng là niềm hạnh phúc của Công ty, Công ty luôn chú trọng việc tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái v à thân thiện khi đến nghỉ dưỡng hay làm việc tại Công ty, từ người bảo vệ đến các nhân viên phục vụ trực tiếp tại các bộ phận được nhắc nhở phải có thái độ niềm nở khi đón tiếp khách h àng. Khi có bất kỳ sự thắc mắc nào, khách hàng luôn đư ợc giải đáp tận tình, mọi hợp đồng và thoả thuận với khách đều được thực hiện đúng và trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi cho du khách đến với Công ty. Đây cũng là cách thức mà Thangmuoi Hotel J.S.Co giữ chân và tạo dựng lòng tin nơi khách hàng.

Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng cho mình một đội ngũ nhân viên đầy lòng nhiệt tình và có thái độ niềm nở trong cung cách phục vụ khách h àng. Nhân viên của Công ty luôn xác định một điều là không phải bản thân đánh giá năng lực của họ mà chính khách hàng đánh giá h ọ và quyết định tương lai, sự tồn tại và phát triển của Công ty. Các quy định về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, về việc mặc đồng phục và đeo bảng tên được các nhân viên chấp hành tuyệt đối nghiêm chỉnh và chuyên nghiệp. Tất cả các nhân viên đều phải mặc đồng phục khi l àm việc theo từng ca trực, từng bộ phận. Điều đó góp phần l àm tăng niềm tự hào của của các thành viên về Công ty khi khoác lên mình những bộ đồng phục đó.

Năm là: Đồng phục


Việc xây dựng và phát triển thương hiệu là một nhiệm vụ đòi hỏi sự đầu tư



lâu dài và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của thương hiệu như : tạo dựng hình ảnh thương hiệu, truyền thông, quan hệ công chúng, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng, tiện ích sản phẩm, dịch vụ, phong cách thái độ của nhân viên...Trong đó Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Tháng M ười luôn chú trọng trong việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm đáp ứng thêm nhận thức về thương hiệu, tăng thêm tính ổn định và tính cạnh tranh trên thương trường. Xem bộ nhận diện thương hiệu là một công cụ quảng bá hữu hiệu và là tài sản của Công ty.

Là một nhóm trong bộ nhận diện th ương hiệu, đồng phục nhân viên được thiết kế thống nhất về các điểm c ơ bản sau: Màu sắc, form dáng cơ bản. Mẫu đồng phục được thiết kế riêng biệt cho từng nghiệp vụ khác nhau (Phụ lục 2.2).

2.2.2.2. Cấp độ 2: Các giá trị được tuyên bố Một là: Tầm nhìn

Tầm nhìn của Công ty được thể hiện rõ trong tiêu chí phát tri ển của Công ty, xác định hướng đi lâu dài và những giá trị cơ bản mà Công ty hướng tới: Mong muốn của cổ đông cũng nh ư của Hội đồng quản trị Công ty l à đưa Công ty trở thành một thương hiệu lớn, nổi tiếng trong v à ngoài nước, kinh doanh đầy đủ các ng ành nghề như trong giấy phép đăng ký kinh doanh. Trở thành khách sạn cao cấp chuyên nghiệp bậc nhất Vũng Tàu.

Phát triển Thangmuoi hotel J.S.co trở thành khách sạn có môi trường làm việc chuyên nghiệp trong đó các cá nhân có t hể phát huy tối đa sức sáng tạo, khả năng lãnh đạo và cơ hội nghề nghiệp với tinh thần dân chủ cao.

Xây dựng Thangmuoi hotel J.S.co trở thành một ngôi nhà chung thực sự cho tất cả nhân viên bằng việc cùng nhau chia sẻ quyền lợi và trách nhiệm một cách công bằng và minh bạch.

Hai là: Sứ mệnh: Thangmuoi Hotel J.S.Co mong muốn xây dựng hình ảnh

một khách sạn đáp ứng tốt nhất các y êu cầu của du khách, góp phần nâng cao h ình



ảnh của Công ty và hình ảnh của dịch vụ du lịch Việt Nam trong khu vực Châu Á

Thái Bình Dương và trên thế giới.


Ba là: Triết lý kinh doanh


Công ty thiết lập triết lý kinh doanh dựa tr ên những giá trị bền vững m à Công ty có, đồng thời tập trung vào các yếu tố chính sau:

- Xem chất lượng dịch vụ, tạo sự tin t ưởng tối đa cho du khách l à toàn diện, phát triển bền vững là kim chỉ nam cho sự phát triển của Công ty.

- Xem nguồn nhân lực, nhân tài là nhân tố then chốt, là tài sản lớn nhất.


- Liên tục cải tiến và không ngừng sáng tạo trong các quy tr ình phục vụ

khách hàng.


- Liên tục phát triển và nuôi dưỡng niềm tin của thế giới với th ương hiệu của

Công ty. Đây là tôn chỉ, mục đích của Công ty.


- Đào tạo nhân viên theo hướng tri thức, năng động v à chuyên nghiệp.


Triết lý quản lý của Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Tháng M ười tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ trong việc xây dựng h ình ảnh một khách sạn cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu Vũng Tàu và Việt Nam. Tài năng, sự chuyên nghiệp, lòng nhiệt tình của nhân viên là nhân tố then chốt cho sự nỗ lực v à những bước tiến trong dài hạn. Triết lý này với mục đích duy trì, cải tiến những giá trị sẵn có v à sẵn sàng đột phá khi có cơ hội. Định hướng phát triển đồng thời h ướng vào con người và công nghệ, kỹ thuật, chất lượng dịch vụ. Ban lãnh đạo Công ty cũng tin rằng thành công của Công ty thực sự phụ thuộc v ào việc quản lý và xây dựng một văn hoá kinh doanh đặc trưng cho Thang Muoi Hotel J.S.Co.

Bốn là: Mục tiêu đến năm 2020


Trong thời kỳ đất nước mở cửa hiện nay, Thangmuoi Hotel J.S.Co với những

tiềm năng, lợi thế và hoạch định cơ bản bước đi trong tương lai, càng tự tin, chủ



động thể hiện sức mạnh sáng tạo, đo àn kết, đi tiếp những bước đi vững chãi trong thiên niên kỷ mới, cùng đất nước hội nhập và phát triển.

Tiếp tục phát triển và đi lên theo mô hình đa ngành, đa nghề, đa sở hữu với phạm vi rộng lớn hơn, với quy mô và tốc độ tăng nhanh h ơn, bằng các lĩnh vực hoạt động hoạt động mô hình đang có lợi thế phát huy đó là Du lịch, thương mại tổng hợp, tham gia thị trường chứng khoán, xây dựng đội ngũ quản lý vững mạnh đ ưa quy trình quản lý và chất lượng sản phẩm thành công nghệ.

- Tăng vốn điều lệ lên 120 tỷ đồng.


- Hoàn thành dự án khu phức hợp Khách sạn cao cấp S ài Gòn – Vũng Tàu với 01 Khách sạn 4 đến 5 sao, 01 khu Resort, khu vui chơi gi ải trí khu vực bờ biển.

- Doanh thu năm 2020 đ ạt 166 tỷ đồng tăng hơn 10 lần so với năm 2010.


- Công suất buồng đạt 70%.


- Lãi sau thuế đạt 20 tỷ đồng.


2.2.2.3. Cấp độ 3: Những quan niệm chung


VHDN của từng DN chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền V ăn hóa dân tộc – Văn hóa của người phương Đông. Ngày nay, cùng v ới sự giao lưu, hội nhập phát triển kinh tế các giá trị Văn hóa, xã hội cũng được lan tỏa và giao thoa với nhau. Tuy nhiên, cái bản chất cốt lõi thì vẫn nằm trong tiềm thức v à không mấy thay đổi. Tuy nhiên, ở những doanh nghiệp khác nhau thì các quan điểm cũng có sự khác nhau.

Tại Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Tháng M ười, lãnh đạo công ty luôn khuyến khích sự độc lập, chủ động, sáng tạo, tinh thần trung th ành thực hiện các cam kết với khách hàng. Đặc biệt, luôn tâm niệm phải đặt lợi ích của khách h àng lên trên hết. Đây là điểm nổi bật và mang nét đặc trưng của Công ty.

- Xây dựng hình tượng doanh nghiệp, thực hiện quảng bá th ương hiệu: Nhận thức doanh nghiệp bắt đầu từ h ình tượng bên ngoài của doanh nghiệp. Xây dựng hình tượng doanh nghiệp là công trình có tính lâu dài trong chi ến lược xây dựng văn

Xem tất cả 128 trang.

Ngày đăng: 12/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí