Vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trên các báo địa phương - 17


Là phóng viên báo điện tử, để có được những phóng sự ảnh, video clip hấp dẫn, tôi nghĩ phóng viên phải nhanh chóng chọn góc độ tốt nhất, khoảng cách thích hợp nhất, bố cục tài liệu ngay trong khung ngắm, đợi đúng thời cơ điển hình nhất để bấm máy. Việc bấm máy đúng lúc, với kỹ thuật tạo hình chính xác, bức ảnh sẽ gây được ấn tượng mạnh cho người xem bởi nội dung điển hình, sinh động, cái sinh động vốn có của sự thật mà người mà người chụp tài giỏi thu được. Tấm ảnh trở nên khó quên đối với người xem.

Xin cảm ơn ông!


PHIẾU PHỎNG VẤN SÂU SỐ 8

(Bà Lữ Kiều Mai, phóng viên phụ trách lĩnh vực du lịch, Báo Cần Thơ)



Thơ

Kính gửi: Bà Lữ Kiều Mai, phóng viên phụ trách lĩnh vực du lịch, Báo Cần

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 139 trang tài liệu này.


Tôi tên là Nguyễn Thị Hoài Thu, hiện tôi là học viên cao học chuyên ngành

Vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long trên các báo địa phương - 17

Báo chí học (Định hướng ứng dụng), khóa học QH-2018-X, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nay tôi đang thực hiện nghiên cứu đề tài “Vấn đề quảng bá du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long trên các báo địa phương” làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ. Để việc nghiên cứu, khảo sát đảm bảo khách quan, góp phần để luận văn thành công, tôi kính mong bà dành thời gian trả lời các câu hỏi sau:

Thông tin bà cung cấp cung cấp, tôi chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu khoa học và làm cứ liệu cho luận văn. Rất mong được sự giúp đỡ, hỗ trợ của bà, nhằm giúp chúng tôi hoàn thành tốt đề tài luận văn của mình.

Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác quý báu của bà!

Nội dung chính:

Câu 1: Theo bà, phóng viên cần có bước chuyển như thế nào để ứng dụng tốt các thiết bị hiện đại, làm báo đa phương tiện?

Từ một phóng viên chuyên viết báo in, nhờ tham gia các khóa bồi dưỡng, đào tạo báo chí đa phương tiện, tôi đã thực hiện được các sản phẩm cho cả báo in lẫn báo điện tử. Giờ đây, đồ nghề tác nghiệp của phóng viên không chỉ là cây viết, quyển sổ, mà còn là điện thoại thông minh dùng để quay phim, sau đó viết và đọc lời bình rồi bắt tay vào dựng phim ngay trên điện thoại. Có như thế mới có được những sản phẩn thời sự, đáp ứng yêu cầu thông tin của công chúng.

Câu 2: Để chất lượng sản phẩm báo chí quảng bá du lịch trên báo địa phương ngày càng được nâng cao thì cần những yếu tố nào thưa bà?

Nếu như trước đây, phóng viên chỉ chuyên về chụp ảnh hoặc viết tin, bài cho báo in thì nay mô hình chuyên biệt hóa như vậy không còn phù hợp nữa. Thay vào


đó, phóng viên phải tham gia và việc thực hiện các tác phẩm thuộc các loại hình báo chí khác nhau: vừa quay phim, vừa chụp ảnh, vừa viết bài, vừa dàn dựng, lồng ghép âm thanh… Nói như thế để thấy, nhà báo hiện đại không thể chỉ hoàn tất một khâu trong quá trình thực hiện một tác phẩm báo chí mà phải thực hiện trọn vẹn tất cả các công đoạn trong quá trình này, tức là có tính độc lập rất cao khi tác nghiệp.

Các loại hình báo chí dù truyền thống hay hiện đại đều đòi hỏi nhà báo phải thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, bài học hay từ bạn bè, đồng nghiệp; không ngừng rèn luyện kỹ năng phân tích, lập luận, nhận biết vấn đề để có thể xử lý một cách thấu đáo. Bên cạnh đó, việc tham gia các giải báo chí, nhất là giải báo chí chuyên ngành được tổ chức định kỳ sẽ tạo động lực để các phóng viên tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm.

Xin cảm ơn bà!

Xem tất cả 139 trang.

Ngày đăng: 12/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí