Tìm hiểu hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Diên Khánh Khánh Hòa - 12


khách hàng, vì giao tiếp với khách hàng có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với ngân hàng đồng thời góp phần tạo nên hình ảnh của Chi nhánh. Đây cũng là phương thức quảng cáo tốt cho ngân hàng mà chi phí lại thấp vì dưới con mắt của khách hàng, nhân viên ngân hàng chính là hình ảnh của ngân hàng. Do vậy, với thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của nhân viên Chi nhánh sẽ tạo nên ấn tượng tốt đẹp với khách hàng.


KẾT LUẬN


Hoạt động cho vay tiêu dùng vẫn còn mới mẻ không chỉ đối với người tiêu dùng mà còn đối với chính các NHTM Việt Nam, cũng như các cán bộ, nhân viên ngân hàng. Nhưng mấy năm gần đây, triển vọng phát triển cho vay tiêu dùng là tất yếu rõ ràng. Người dân biết đến cho vay tiêu dùng và số lượng người vay cho vay tiêu dùng ngày càng tăng lên. Các ngân hàng thương mại cũng đang tích cực triển khai loại hình cho vay tiêu dùng này cũng như là những thành công đã được kiểm chứng của các ngân hàng các nước, đặc biệt ở các nước phát triển.

Tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Diên Khánh Khánh Hòa, số lượng khách hàng đến vay tiêu dùng ngày càng tăng, tỷ lệ thu nhập cao, rủi ro thấp. Tuy nhiên, chi nhánh chưa có chủ trương phát triển hoạt động này thành một nghiệp vụ lớn. Với mong muốn góp phần đưa ra một số ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng, em đã đưa ra một số ý kiến đóng góp về thực trang và một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh. Hy vọng trong thời gian tới, chi nhánh NHNo&PTNT huyện Diên Khánh Khánh Hòa sẽ đạt nhiều thành tựu hợn nữa, tạo bước tiến thuận lợi cho ngân hàng chiếm lĩnh thị trường cho vay tiêu dùng, giúp ngân hàng nâng cao hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.

Do còn hạn chế về mặt kiến thức lý luận cũng như thực tiễn, đồng thời do hạn chế về mặt tài liệu và thời gian nghiên cứu, nhiều vấn đề cần đi sâu phân tích và xem xét lại cũng như những vấn đề mới chưa được đề cập đến trong bài viết này, những kiến nghị đưa ra không tránh khỏi những thiếu sót, khiếm khuyết. Em mong rằng những bài khóa luận sau này có thể đưa ra những giải pháp hay hơn để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chi nhánh.

Cuối cùng, em rất mong sự góp ý và nhận xét của các Thầy cô, các cán bộ

công nhân viên trong ngân hàng. Em xin chân thành cảm ơn!

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 97 trang tài liệu này.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tìm hiểu hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Diên Khánh Khánh Hòa - 12


- PGS.TS Lê Văn Tề, (2009), Tín dụng ngân hàng, Nhà xuất bản Giao thông

vận tải.

- TS. Nguyễn Minh Kiều, (2006), Nghiệp vụ ngân hàng thương mại, Nhà xuất bản Thống kê.

- PGS.TS Nguyễn Đăng Dờn,(2010), Quản trị ngân hàng thương mại hiện đại,

Nhà xuất bản Phương Đông.

- Lê Thị Hạnh Nguyên, (2011), Thực trạng và giải pháp tăng cường hoạt động cho vay tại NHNo & PTNT huyện Diên Khánh, Khóa luận tốt nghiệp Khóa 49 – Đại học Nha Trang.

- Phạm Hải Hà, (2005), Mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Phan Đình Phùng Hà Nội, Khóa luận tốt nghiệp – ĐHKTQD.

- Luật Các tổ chức tín dụng 2010.

- Giáo trình Quản trị ngân hàng thương mại – Đại học Nha Trang.

- Báo cáo hoạt động kinh doanh chi nhánh NHNo & PTNT huyện Diên Khánh Khánh Hòa năm 2011, 2012, 2013.

- Quyết định số 66/ QĐ-HĐTV-KHDN ngày 22/01/2014 của NHNo&PTNT

Việt Nam.

- Hướng dẫn quy định cho vay đối với khách hàng trên địa bàn tỉnh Khánh

Hòa - NHNo&PTNT tỉnh Khánh Hòa.

Xem tất cả 97 trang.

Ngày đăng: 18/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí