Các Yếu Tố Thuộc Môi Trường Nội Bộ Doanh Nghiệp

Môi trường công nghệ.


Trình độ trang thiết bị kỹ thuật công nghệ của nền kinh tế liên quan đến mức độ tiên tiến/trung bình/lạc hậu của công nghệ và trang thiết bị đang được sử dụng trong nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến yêu cầu đổi mới công nghệ trang thiết bị; chất lượng sản phẩm được sản phẩm được sản xuất, năng suất lao động, khả năng cạnh tranh.

Khả năng nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nền kinh tế phản ánh tiềm năng phát triển và đổi mới công nghệ sản xuất, công nghệ quản lý… liên quan đến đổi mới sản phẩm, chu kỳ sống của sản phẩm, khả năng cạnh tranh có tính tiên phong.


Môi trường cạnh tranh


Cạnh tranh được xác định là động lực thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thị trường. Đối thủ cạnh tranh là một nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của công ty. Số lượng đối thủ cạnh tranh càng nhiều, tính cạnh tranh càng cao, lợi nhuận của doanh nghiệp càng giảm, đồng thời việc hoạch định các chính sách trong doanh nghiệp mà cụ thể là chính sách Marketing mix càng đòi hỏi chặt chẽ hơn, hiệu quả hơn. Muốn làm được điều đó, doanh nghiệp phải tìm mọi cách để


hiểu rõ các đối thủ cạnh tranh của mình như: Số lượng đối thủ, ưu nhược điểm của các đối thủ, chiến lược cạnh tranh của các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 169 trang tài liệu này.


Khách hàng‌

Thực trạng và giải pháp của hoạt động Marketing mix tại công ty TNHH Tã giấy Diana - 7


Vì khách hàng của doanh nghiệp là đối tượng phục vụ của doanh nghiệp nói chung và của chính sách Marketing nói riêng nên khách hàng có mối liên hệ vô cùng mật thiết với chính sách Marketing của doanh nghiệp. Do đó để chính sách Marketing có thể thành công, doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ khách hàng của mình để từ đó xác định đúng những nhu cầu của khách hàng và nhờ thế sản phẩm của công ty mới có thể tiêu thụ tốt.


2. Các yếu tố thuộc môi trường nội bộ doanh nghiệp

Cơ hội và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp luôn phụ thuộc chặt chẽ vào các yếu tố phản ánh tiềm lực của một doanh nghiệp. Một cơ hội có thể trở thành “ hấp dẫn” đối với doanh nghiệp này, nhưng lại có thể là “ hiểm hoạ” đối với doanh nghiệp khác vì những yếu tố tiềm lực bên trong doanh nghiệp.


 

Yếu tố về tài chính Yếu tố về con người Yếu tố vô hình ( tài sản vô hình)

Yếu tố về tài chính

Là yếu tố phản ánh sức mạnh của doanh nghiệp thông qua khối lượng vốn mà doanh nghiệp có thể huy động vào hoạt động kinh doanh, khả năng phân phối có hiệu quả các nguồn vốn, khả năng quản lý có hiệu quả các nguồn vốn, tiềm lực về tài chính và được thể hiện qua các chỉ tiêu : Vốn chủ sở hữu, vốn huy động, tỷ lệ tái đầu tư về lợi nhuận, giá cổ phiếu của doanh nghiệp trên thị trường, khả năng trả nợ ngắn hạn và dài hạn, các tỷ lệ về khả năng sinh lời.


Yếu tố về con người


Trong kinh doanh (đặc biệt trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ_ con người là yếu tố quan trọng hàng đầu để bảo đảm thành công. Do đó đánh giá và phát triển nguồn nhân lực trở thành một nhiệm vụ ưu tiên mang tính chiến lược trong kinh doanh. Các yếu tố quan trọng doanh nghiệp nên quan tâm là:

Lực lượng lao động có năng suất, có khả năng phân tích và sáng tạo.

Để có khả năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, một con người phải hội tụ đủ các yếu tố : tố chất - kiến thức – kinh nghiệm. Một doanh nghiệp có sức mạnh về nguồn nhân lực là doanh nghiệp có khả năng lựa chọn đúng và đủ số lượng lao động cho từng vị trí công tác và sắp xếp đúng người trong một hệ thống thống nhất theo nhu cầu của công việc. Chiến lược con người và phát triển nguồn nhân lực, liên quan đến sức mạnh tiềm năng của doanh nghiệp về con người, vì nó còn tạo ra khả năng thu hút nguồn lao động xã hội nhằm kiến tạo được cho doanh nghiệp một đội ngũ lao động : Trung thành và luôn hướng về doanh nghiệp, có khả năng chuyên môn cao, lao động giỏi; có sức khoẻ, có khả năng hoà nhập và đoàn kết tốt.


Yếu tố vô hình ( tài sản vô hình)

Thể hiện ở khả năng ảnh hưởng và tác động đến sự lựa chọn, chấp nhận và quyết định mua hàng của khách hàng. Tiềm lực vô hình cần được tạo dựng một cách có ý thức thông qua các mục tiêu và chiến lược xây dựng tiềm lực vô hình cho doanh nghiệp. Có nhiều nội dung khác nhau doanh nghiệp có thể sử dụng khi phát triển tiềm lực vô hình như:

Hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trên thương trường


Mức độ nổi tiếng của nhãn hiệu hàng hoá.

Uy tín và mối quan hệ của lãnh đạo.

Trình độ tổ chức quản lý: Một doanh nghiệp muốn đạt được mục tiêu của mình thì đồng thời phải đạt đến một trình độ tổ chức quản lý tương ứng. Khả năng tổ chức, quản lý doanh nghiệp dựa trên quan điểm tổng hợp, bao quát tập trung vào những mối quan hệ tương tác của tất cả các bộ phận tạo thành tổng thể tạo nên sức mạnh thật sự cho doanh nghiệp.


CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG MARKETING MIXTRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY DIANA‌‌‌


I. Giới thiệu về công ty TNHH Diana

 

1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Một số bước đột phá trong sản xuất của Diana so với các doanh nghiệp cùng ngànhb)Lớp thấm thông minhc) BVS siêu thấm.d) Siêu mỏnge) Ra đời tã giấy Bobby, khăn ướt Bobby Care.Ưu điểm riêng có của DIANA2. Nhiệm vụ, mục tiêu và phạm vi kinh doanh của công ty2.1 Nhiệm vụ:2.2Mục tiêu2.3 Phạm vi kinh doanhChủng loại sản phẩmSản phẩm cho phụ nữDiana siêu thấm dàyLiberaSản phẩm cho trẻ emKẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY DIANA (2003-2006)3 Một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 4 năm gần đây (2003-2006)3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Diana từ năm 2003-20063.2Tình hình thực hiện kế hoạch bán hàng của công ty

Xem tất cả 169 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí