Chính Sách Hỗ Trợ Cung Cấp Thông Tin, Thủ Tục Đầu Tư

thực hiện, trung tâm hỗ trợ thông tin cho khách du lịch vẫn chưa hình thành, chưa có sự hỗ trợ trực tiếp của tỉnh về ứng dụng công nghệ mới vào kinh doanh du lịch như việc sử dụng máy móc điện tử, các phương tiện phục vụ giải trí, vận chuyển khách du lịch. Chưa có chính sách khuyến khích liên kết giữa các nhà khoa học và doanh nghiệp trong việc đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ dành riêng cho kinh doanh du lịch. Thực tế, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch vẫn đang tự tìm kiếm công nghệ để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

3.2.2.5. Chính sách hỗ trợ cung cấp thông tin, thủ tục đầu tư

Theo quy định của nghị quyết số 26/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về ưu đãi hỗ trợ đầu tư thì nhà đầu tư khi đầu tư vào tỉnh Nghệ An, trong đó có đầu tư kinh doanh du lịch sẽ được cung cấp miễn phí thông tin về môi trường đầu tư, thông tin về quy hoạch ngành nghề, lĩnh vực đầu tư, tiếp cận quỹ đất và các thông tin về thuế. Nhà đầu tư được ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% chi phí thực hiện các thủ tục đầu tư trong bước chuẩn bị đầu tư theo hợp đồng, hóa đơn, chứng từ hợp lệ nhưng tối đa không quá 200 triệu đồng/dự án kể từ khi dự án hoàn thành đi vào hoạt động.

Kết quả khảo sát cho thấy tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt việc cung cấp miễn phí thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh du lịch, về quy hoạch phát triển du lịch, về lĩnh vực thu hút đầu tư vào du lịch, thông tin về tiếp cận quỹ đất và các chính sách liên quan đến thuế. Những nội dung này nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận tại Sở kế hoạch và đầu tư, Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch thuộc Sở du lịch Nghệ An. Trong 168 doanh nghiệp được khảo sát, có 82 doanh nghiệp (48%) biết thông tin qua website của tỉnh, 38 doanh nghiệp (23%) biết thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo, truyền thanh, truyền hình…, 48 doanh nghiệp (29%) biết thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư du lịch và qua các kênh khác như mối quan hệ cá nhân với lãnh đạo tỉnh, qua môi giới…Điều này cho thấy doanh nghiệp đã tiếp cận thông tin từ nhiều kênh khác nhau, nhưng chủ yếu là qua mạng internet.

Sở tài chính Nghệ An cho biết, về hỗ trợ 50% chi phí thực hiện các thủ tục đầu tư trong bước chuẩn bị đầu tư theo quy định thì tỉnh Nghệ An thực hiện đúng, mỗi năm tỉnh chi khoảng 30 tỷ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp về nội dung này. Tuy nhiên,


từ 2015 - 2019, không có doanh nghiệp kinh doanh du lịch nào được hỗ trợ do doanh

81

nghiệp không nộp hóa đơn, chứng từ, văn bản theo quy định nên sở không có cơ sở tham mưu cho tỉnh hỗ trợ. Hơn nữa, doanh nghiệp du lịch phần lớn là doanh nghiệp tư nhân, họ ngại về thủ tục hành chính phiền hà, mặt khác vì số tiền hỗ trợ không nhiều nên họ cũng không quan tâm [59].

3.2.2.6. Chính sách hỗ trợ về quảng cáo, giới thiệu hình ảnh

Quy định tại nghị quyết số 26/2016/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An nêu rõ: Trong vòng 03 (ba) năm, kể từ khi dự án đầu tư đi vào hoạt động, các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An được miễn chi phí quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh (Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An) với số lượng không quá 03 lần quảng cáo/năm; Khoản kinh phí thực hiện quảng cáo sản phẩm được Ngân sách tỉnh hỗ trợ thông qua các cơ quan truyền thông nêu trên; Các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ quảng bá, giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An, trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư và của các Sở quản lý chuyên ngành.

Qua tìm hiểu của tác giả tại Đài truyền hình Nghệ An, từ 2015 – 2019 chưa có doanh nghiệp kinh doanh du lịch xin hỗ trợ kinh phí quảng cáo trên đài. Mỗi năm Đài truyền hình Nghệ An được Sở du lịch Nghệ An chuyển kinh phí quảng cáo du lịch của tỉnh với số tiền khoảng 50 triệu đồng. Cơ quan Báo Nghệ An cho biết, giai đoạn 2015 - 2019, tất cả cách doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Nghệ An quảng cáo trên Báo Nghệ An đều phải nộp tiền thuê quảng cáo, cơ quan báo Nghệ An cung cấp hóa đơn, chứng từ đầy đủ để doanh nghiệp có thể xin thanh toán với nhà nước. Báo Nghệ An chưa được cấp ngân sách để hỗ trợ trực tiếp việc quảng cáo cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp vẫn chưa được thực hiện trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An và trang thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và đầu tư mà chủ yếu tập trung trên trang thông tin điện tử của sở du lịch Nghệ An và trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Nghệ An.

Theo điều tra, khảo sát các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, trong tổng số 168 doanh nghiệp được hỏi, có không có doanh nghiệp nào cho thấy chính sách hỗ trợ tài chính về quảng cáo, giới thiệu hình ảnh được thực hiện.

3.2.3. Thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư để thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch

Từ 2015 - 2019, tỉnh Nghệ An đã tiến hành nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài nhằm quảng bá du lịch Nghệ An và thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch.

Tổ chức và tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch, tỉnh Nghệ An đã thực hiện hoạt động này từ rất sớm. Giai đoạn 2015-2019, tỉnh Nghệ An đã tổ chức và tham gia được 9 cuộc Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư trong đó tỉnh đã tổ chức 5 Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư đầu Xuân tại Nghệ An (trong tổng số 11 cuộc Hội nghị đã được Nghệ An tổ chức). Tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch Nghệ An tại Thành phố Hồ Chí Minh (2019) gắn với công bố tour du lịch “Hành trình về nguồn và khám phá vẻ đẹp xứ Nghệ”, Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An và phát động chương trình “Du lịch về nguồn” tại Hà Nội và tham gia nhiều cuộc Hội nghị xúc tiến đầu tư vào du lịch ở các tỉnh khác như Hội nghị quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng vùng Tây Bắc (2017), Hội nghị xúc tiến Đầu tư và các tỉnh Duyên hải Miền Trung tại Huế, Chương trình gặp mặt các kiều bào về thăm quê… nhằm gặp gỡ trực tiếp các nhà đầu tư để kêu gọi đầu tư của doanh nghiệp vào du lịch Nghệ An.

Công tác tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến đầu tư vào du lịch tại nước ngoài giai đoạn 2015 - 2019 cũng đã được quan tâm thực hiện. Tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến tuyến du lịch đường bộ và đường hàng không Việt Nam

- Lào -Thái Lan tại Khỏn Kèn - Thái Lan. Tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Gifu và Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa - Nhật Bản, phối hợp tổ chức Hội nghị gặp gỡ Nghệ An - Nhật Bản tại Nhật Bản để hợp tác, phát triển thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An gắn với phát triển du lịch.

Tỉnh đã tham mưu, phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An tại Trùng Khánh, Hồi Hột, Cáp Nhĩ Tân (Trung Quốc) và tham gia xúc tiến, quảng bá Du lịch cùng với tổng cục Du lịch tại 4 nước Châu Âu. Tỉnh tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An trong chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên Bang Nga năm 2019 của Tổng cục Du lịch. Tỉnh đã tham gia gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại Hội chợ TTM Plus 2016 tại Thái Lan và hội chợ JATA - tại thành phố Osaka Nhật Bản (năm 2017, 2019).

Để quảng bá du lịch và thu hút các nhà đầu tư, tỉnh đã tổ chức đón đoàn Famtrip Cộng Hòa dân chủ nhân dân Lào, phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh tổ chức đón đoàn Famtrip các tỉnh Đông Bắc Thái Lan khảo sát các điểm du lịch Nghệ An và các tỉnh Bắc Miền Trung.

Tỉnh Nghệ An đã tổ chức các Hội thảo có sự tham gia của các nhà đầu tư du lịch trong nước như Hội thảo về phát triển du lịch nông thôn tỉnh Nghệ An, Hội thảo Khoa học cấp quốc gia về Liên kết phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ, Hội thảo thị trường khách nguồn Hàn Quốc, Nhật Bản. Tỉnh Nghệ An cũng đã tích cực tham dự các diễn đàn, tọa đàm trao đổi hợp tác phát triển du lịch giữa Nghệ An với các tỉnh trong nước như Diễn đàn phát triển du lịch tiểu vùng sông Mê Kông do Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Đà Nẵng, Tổ chức tọa đàm Bàn giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, quảng bá, xúc tiến du lịch giữa hai khối công tư năm 2017, Tổ chức tọa đàm trao đổi hợp tác phát triển du lịch giữa Nghệ An với các tỉnh Tây Nguyên, với các tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long 2018. Trong các cuộc Hội thảo này, tỉnh Nghệ An đã tích cực giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào du lịch cho các nhà đầu tư du lịch có thể tìm hiểu đầu tư vào Nghệ An.

Tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến Du lịch các tỉnh Hưng Yên, Phú Thọ, Quảng Bình, Hà Tĩnh… để quảng bá, xúc tiến du lịch Nghệ An, trong đó tập trung tuyên truyền về Lễ hội và các điểm đến của Nghệ An. Triển khai các nội dung kế hoạch liên kết du lịch 4 tỉnh Bắc Miền Trung để đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào phát triển du lịch.

Phối hợp với các đài truyền hình Trung ương như Đài truyền hình Việt Nam, Truyền hình cáp VTC, đài truyền hình các địa phương thực hiện quảng bá, giới thiệu du lịch Nghệ An để sản xuất các chương trình phóng sự giới thiệu về Nghệ An, khám phá du lịch Nghệ An phát sóng trên kênh VTV1, VTV2, VTV4, SCTV12, VTC, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh… như: chương trình S Việt Nam – Một Việt Nam kỳ diệu tại Nghệ An trên sóng VTV với số lượng 06 tập phim được sản xuất tại các huyện Đô Lương, Con Cuông, Kỳ Sơn, Yên Thành, Nghi Lộc. Tỉnh đã chỉ đạo Đài phát thanh – Truyền hình Nghệ An, Báo Nghệ An, truyền hình thông tấn xã thực hiện các chương trình phóng sự “Khách du lịch quốc tế trải nghiệm nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền Việt Nam tại thành phố Vinh” và “Đón khách du lịch quốc tế” được phát sóng và đăng tải trong dịp tết Nguyên Đán.

Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào phát triển du lịch đã được tỉnh Nghệ An thực hiện qua nhiều hoạt động như tuyên truyền, phản ánh kịp thời, đầy đủ các hoạt động của ngành du lịch Nghệ An trên bản tin website du lịch Nghệ An, facebook du lịch Nghệ An và Báo Nghệ An điện tử, tạp chí Du lịch, Tổng cục Du lịch và trên các tạp chí Du lịch nước ngoài như: Heritage fashion, Sketch Nhật Bản, tạp chí Việt Nam Today bằng tiếng Anh phát hành trong nước và quốc tế, đặc biệt được phát hành trong các hội chợ Du lịch quốc tế.

Hàng năm, tỉnh Nghệ An đã có hàng trăm tin, bài trên các trang thông tin điện tử, trên facebook Du lịch Nghệ An thu hút hàng nghìn người theo dõi. Nội dung tuyên truyền về các hoạt động du lịch, các điểm đến, dịch vụ du lịch, các lễ hội truyền thống diễn ra hàng năm như: Lễ hội du lịch Cửa Lò, Lễ hội Làng Sen, ẩm thực

– món ngon xứ Nghệ, du lịch làng Nghề…

Tỉnh đã sản xuất các các ấn phẩm, vật phẩm, bộ ảnh đẹp về du lịch Nghệ An, các phim, clip về Du lịch Nghệ An, xuất bản các ấn phẩm song ngữ Việt -Anh để phục vụ tuyên truyền trong các Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Nghệ An trong nước và quốc tế, Hội thảo về phát triển du lịch và Hội chợ du lịch.

Một số ấn phẩm, vật phẩm được chuẩn bị công phu, có chất lượng tốt thu hút sự chú ý của du khách và nhà đầu tư như tập gấp Du lịch Nghệ An (tiếng Thái, tiếng Lào, tiếng Anh, tiếng Việt), tập gấp Đặc sản Nghệ An (Việt - Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật), tập gấp Nghệ An - Chào đón bạn (Việt - Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật), Nghệ An - Cung đường biển gọi (Việt - Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật), Sổ tay du lịch Nghệ An (Tiếng Trung Quốc, Việt - Anh), Bản đồ du lịch Nghệ An (Việt - Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật), đĩa phim Khám phá Nghệ An (tiếng Trung Quốc), bút bi, huy hiệu cài áo hình logo Du lịch Nghệ An, móc chìa khóa, ngoài ra tỉnh còn phân bổ hàng nghìn Poster, tờ gấp, tờ rơi bằng tiếng Anh, tiếng Việt, bản đồ du lịch Nghệ An phát hành tại các điểm du lịch, khách sạn, Quầy thông tin tại Cảng hàng không Vinh, các điểm công cộng để tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử văn minh Du lịch cho khách du lịch đến các tuyến điểm du lịch trên địa bàn…(Xem Bảng 3.4).

Bảng 3.4: Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào phát triển du lịch Nghệ An

TT

Nội dung

Đơn

vị

2015

2016

2017

2018

2019

Tổng số


1

Cung cấp thông tin cho khách du lịch và nhà đầu

tư.


Lượt người


-


2.000


5.000


2.600


2.000


11.600


2

Xuất bản Bản

tin du lịch (bản giấy)


Số


-


11


12


12


12


47


3

Viết bài trên tạp

chí Du lịch Việt Nam


Kỳ


1


1


1


1


1


5


4

Sản xuất ấn phẩm xúc tiến du lịch (sổ tay,

tập gấp…)


Ấn phẩm


12.000


4.500


5.500


14.50

0


13.000


18.000


5

Thực hiện

chương trình phóng sự trên Đài truyền hình Nghệ An, Báo

Nghệ An


Số phóng sự


03


02


02


02


02


11


6

Xây dựng phim

về Du lịch Nghệ An

Số phim


01


01


01


-


-


03

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 212 trang tài liệu này.

Thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch ở tỉnh Nghệ An - 12


Nguồn: [75], [76], [77], [78], [74].

Tỉnh đã phối hợp với Hội nhà báo, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức Cuộc thi báo chí viết về Du lịch Nghệ An, cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Nghệ An, video clip “Nghệ An trong tôi”, sáng tác Slogan du lịch Nghệ An… nhằm quảng bá, thu hút đầu tư của doanh nghiệp vào phát triển du lịch.

Để xúc tiến đầu tư vào du lịch, tỉnh Nghệ An đã tích cực tổ chức, tham gia ngày hội du lịch, liên hoan ẩm thực và tuần lễ du lịch tại các tỉnh trong nước. Trong đó có ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh, ngày hội Hoa hướng dương, tham gia Festival làng nghề Huế (2017), liên hoan ẩm thực và tuần lễ du lịch tại Thanh Hóa (2015), Quảng Ninh (2018)… và Tổ chức thành công Festival Văn hóa ẩm thực Du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019. Thông qua các ngày hội này, tỉnh Nghệ An giới thiệu về cơ hội đầu tư vào du lịch tỉnh Nghệ An cho các doanh nghiệp.

Tỉnh đã quan tâm xây dựng các chương trình khảo sát các tuyến, điểm du lịch Nghệ An và một số mô hình để phát triển du lịch nông thôn tại Con Cuông, Nghĩa Đàn và du lịch biển tại Quỳnh Lưu, Cửa Lò để giới thiệu cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch… Hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư có những nội dung được thực hiện khá thường xuyên như Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư nhưng cũng có nội dung quan trọng ít được quan tâm như làm việc với các doanh nghiệp để thực hiện hoạt động thu hút đầu tư vào du lịch.

Hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch trực tiếp đối với nước ngoài chỉ tập trung chủ yếu ở 5 nội dung với tổng số 14 lượt (Bảng 3.6). Điều này chứng tỏ hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch của nhà đầu tư nước ngoài vào Nghệ Ancòn rất hạn chế. Việc thực hiện không thường xuyên. Tập trung chủ yếu là các nước Châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Lào … mà chưa quan tâm nhiều đến các nước Châu Âu, Châu Mỹ nơi thị trường du lịch có nhiều tiềm năng cả nguồn vốn đầu tư và du khách.

Trong tổng số 14 lượt hoạt động xúc tiến đầu tư du lịch nước ngoài tỉnh Nghệ An đã thực hiện thì việc tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tại nước ngoài có 6 lượt chiếm 42,9%, tham gia gian hàng tại các hội chợ 4 lượt chiếm 28,6%, còn lại là các hoạt động khác (Xem Bảng 3.5).

Trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, tập trung nhiều nhất là nhóm hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm gặp gỡ các nhà đầu tư. Hoạt động này được thực hiện thường xuyên hàng năm. Điều này chứng tỏ tỉnh Nghệ An chú ý hơn đến các hoạt động gặp gỡ trực tiếp với các nhà đầu tư, muốn các nhà đầu tư tìm hiểu nắm bắt cơ hội đầu tư vào phát triển du lịch Nghệ An bằng con đường ngắn nhất do có kinh nghiệm xúc tiến

đầu tư vào du lịch từ những năm trước đó.

Bảng 3.5: Các hoạt động xúc tiến đầu tư trực tiếp đối với nước ngoài

Đơn vị tính: Lượt.


TT

Nội dung

2015

2016

2017

2018

2019

1

Tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến

du lịch tại nước ngoài

1

2

-

1

2

2

Tham gia gian hàng du lịch Việt

Nam tại Hội chợ du lịch Quốc tế

-

1

1

-

2

3

Tham gia Roadshow để giới thiệu du

lịch Nghệ An ở nước ngoài

-

-

1

1

-


5

Tổ chức đón đoàn Famtrip nước ngoài khảo sát các điểm du lịch Nghệ

An


-


-


1


1


-

Tổng số

1

3

3

3

4

Nguồn: [75], [76], [77], [78], [74].

Công tác vận động xúc tiến đầu tư được đa dạng hóa và đổi mới về hình thức. Chất lượng các hoạt động xúc tiến đầu tư ngày càng được nâng cao thông qua việc xây dựng và vận hành trang thông tin xúc tiến đầu tư bằng 4 ngôn ngữ (Việt, Anh, Nhật, Hàn), tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến đầu tư quan trọng trong nước và một số sự kiện ở nước ngoài. Đặc biệt là đã gắn kết, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan xúc tiến đầu tư Trung ương, các cơ quan, tổ chức nước ngoài và các ban, ngành trong tỉnh. Tổ chức Đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đi làm việc với với các địa phương trong nước có ngành du lịch phát triển để gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư.

Tỉnh đã tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào du lịch đang có dự án trên địa bàn tỉnh hàng năm để tiếp thu ý kiến, xử lí, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, tích cực tìm đến các nhà đầu tư có tiềm lực như tập đoàn Vingroup, tập đoàn Mường Thanh, tập đoàn FLC.., để kêu gọi đầu tư vào du lịch Nghệ An, bước đầu hình thành và phát triển các dự án du lịch quy mô lớn. Xây dựng danh mục các dự án đầu tư du lịch trọng điểm để thu hút đầu tư giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo (Phụ lục 6).

Chi ngân sách cho công tác xúc tiến đầu tư du lịch khá ổn định. Cụ thể, từ 2015-

2019, tỉnh đã chi cho công tác xúc tiến quảng bá, đầu tư du lịch đạt 15,032 tỷ đồng,

Xem tất cả 212 trang.

Ngày đăng: 04/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí