Thực Trạng Hoạt Động Huy Động Vốn Của Chi Nhánh Agribank Cầu Giấy


trong cuộc sống Ngược lại ở một số nước thói quen thanh toán bằng tiền 1

trong cuộc sống. Ngược lại, ở một số nước, thói quen thanh toán bằng tiền mặt vẫn còn ăn sâu thì nguồn vốn huy động của ngân hàng sẽ gặp khó khăn. Các tập quán tiêu dùng này khó có thể được thay đổi ngay một sớm một chiều. Do đó để mở rộng nguồn huy động, các ngân hàng phải nỗ lực hết mình: cải cách quy trình, thủ tục, phát triển chính sách khách hàng... Một trong những đặc tính của cộng đồng dân cư đó là tính lan truyền nhanh chóng. Cuộc đổi tiền năm 1985 – 1986 với tốc độ lạm phát chóng mặt 600-700 % đã khiến người gửi tiền kéo ồ ạt đến ngân hàng để rút. Điều này đã kéo theo sự sụp đổ của hơn 7500 quỹ tín dụng nhân dân và làm cả hệ thống ngân hàng lao đao. Đồng thời gần đây các vụ bê bối, tham nhũng liên quan đến một số ngân hàng đã làm suy giảm uy tín của các ngân hàng trong con mắt của người gửi tiền. Nó không tạo cho người gửi tiền cảm giác an toàn và làm hạn chế khả năng hoạt động của các ngân hàng. Một trong những lý do nữa là người dân chưa hiểu biết nhiều về các hoạt động của ngân hàng, các tiện ích mà ngân hàng có thể cung cấp. Điều này đòi hỏi các ngân hàng phải tăng cường tuyên truyền sâu rộng, quảng cáo, quảng bá về các hoạt động của mình, các lợi ích của người gửi tiền cũng như các thủ tục cần thiết.

Nhìn chung có rất nhiều những yếu tố ảnh hưởng đến việc huy động vốn của ngân hàng. Các yếu tố này tác động đến mọi hoạt động, ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ngân hàng. Mỗi ngân hàng khi hoạt động đều cần phải tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu. Những yếu tố tác động này có tính hai mặt: có thể có tác động tích cực đồng thời có thể tác động tiêu cực tới ngân hàng. Ngân hàng nào xác định đúng, chính xác các yếu tố tác động sẽ huy động được vốn lớn với chi phí rẻ, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động.


Kết luận chương: Qua nghiên cứu cơ sở lý luận về hoạt động huy động vốn tại các NHTM, ta nhận thấy hoạt động huy động vốn đóng vai trò hết sức quan trọng đối với NHTM. Vốn quyết định đến quy mô hoạt động, là cơ sở để ngân hàng thực hiện mọi hoạt động kinh doanh của mình. Ngoài ra, vốn còn là yếu tố quyết định năng lực thanh toán, khả năng cạnh tranh cũng như đảm bảo uy tín của ngân hàng trên thị trường. Thông qua hoat động huy động vốn, các NHTM góp phần quan trọng vào việc thu hút nguồn vốn nhàn rỗi trong xã hội để đáp ứng nhu cầu tín dụng trung và dài hạn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia. Mặc dù hoạt động huy động vốn chịu nhiều tác động của các nhân tố chủ quan và khách quan song nhiệm vụ của các ngân hàng là phải cố gắng tạo lập và tập trung mọi nguồn lực nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới.


21

CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA CHI NHÁNH AGRIBANK CẦU GIẤY‌


2.1. Khái quát chung về Chi nhánh Agribank Cầu Giấy

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (tên giao dịch quốc tế là Vietnam Bank of Agriculture and Rural Development, viết tắt là AGRIBANK) được thành lập theo Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/03/1988 của Hội đồng Bộ Trường ( nay là Chính phủ); là ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam theo tổng khối lượng tài sản. NHNNo cũng là một doanh nghiệp lớn với vị trí ở Top 10 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

NHNo&PTNT Việt Nam luôn chú trọng đầu tư đổi mới và ứng dụng công nghệ ngân hàng phục vụ đắc lực cho công tác quản trị kinh doanh và phát triển mạng lưới dịch vụ ngân hàng tiên tiến. NHNo&PTNT Việt Nam là ngân hàng đầu tiên hoàn thành Dự án Hiện đại hóa hệ thống thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Với sự hỗ trợ của hệ thống này, NHNo&PTNT Việt Nam hoàn toàn đủ năng lực cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, với độ an toàn và chính xác cao đến mọi đối tượng khách hàng trong và ngoài nước.

NHNo cũng là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam tiếp nhận và triển khai các dự án nước ngoài, đặc biệt là các dự án của Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB)…NHNo còn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Nông thôn châu Á- Thái Bình Dương (APRACA) nhiệm kỳ 2008-2011.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, NHNo còn thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp lớn với sự nghiệp An sinh xã hội của đất nước. Thực hiện Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ 160 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên. Bên cạnh đó NHNo ủng hộ xây nhà tình nghĩa, tài trợ phí mổ tim; tài trợ xây dựng bệnh viện ung thư bướu miền Trung; và nhiều hoạt động tình nghĩa khác nữa. Số tiền đóng gớp của AgriBank đóng góp cho hoạt động xã hội từ thiện năm 2012 đạt trên 190 tỷ đồng.

Với vị thế là ngân hàng thương mại – Định chế tài chính lớn nhất Việt Nam, Agribank đã, đang không ngừng nỗ lực hết mình, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, đóng góp to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và phát triển kinh tế của đất nước.

2.1.1. Sơ lược quá trình phát triển của Chi nhánh Agribank Cầu Giấy

Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cầu Giấy (AgriBank Cầu Giấy) là đơn vị chi nhánh cấp I hạng I trực thuộc Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, được thành lập theo quyết định số 28/QĐ/HĐQT-TCCB


22


ngày 13 01 2006 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHNo PTNT Việt Nam Toạ lạc 2

ngày 13/01/2006 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHNo&PTNT Việt Nam. Toạ lạc trên quận Cầu Giấy với diện tích lớn – 12km2, dân số trên 150.000 người; là đầu mối giao thông quan trọng Tây Hà Nội, dễ dàng giao lưu buôn bán với các tỉnh khu vực phía Bắc; bên cạnh đó Cầu Giấy là khu vực tập trung nhiều trường Đại học, cơ quan chuyên môn, và các tổ chức kinh tế...từ đó đã tạo nhiều nhu cầu sử dụng vốn ngay trên địa bàn. Hơn thế nữa với diện tích rộng và dân cư đông đúc cùng với tốc độ phát triển của Quận, hứa hẹn rất nhiều khách hàng tiềm năng, và nhiều cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, đó cũng tiềm ẩn nhiều thách thức đối với Chi nhánh, đòi hỏi hơn nữa chất lượng phục vụ, cũng như các sản phẩm phải mang tính cạnh tranh để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Không những thế NHNo&PTNT Cầu Giấy còn nhận được sự ưu ái về địa lý, khi mà Trụ sở chính đặt tại số 99 – Trần Đăng Ninh – Cầu Giấy một vị trí đắc địa giữa ngã 6 giao các con đường: Trần Đăng Ninh, phố Chùa Hà, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Văn Huyên, Tô Hiệu, Cầu Giấy; thế nên đã tạo nên sự thuận lợi trong việc giao dịch giữa khách hàng với Chi nhánh.

Nhận thức được sự cạnh tranh gay gắt của các NHTM với hàng trăm phòng giao dịch đang hoạt động trên địa bàn Quận, nên Chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy đã không ngừng cố gắng và đưa ra các SPDV ngân hàng tiện ích đáp ứng nhu cầu khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh.

AgriBank Cầu Giấy là đơn vị thành viên phụ thuộc NHNo&PTNT Việt Nam có quyền tự chủ hoạt động kinh doanh theo quy chế, có con dấu riêng, có bảng cân đối tài sản và nhận khoán tài chính theo quy định của NHNo Việt Nam.

Sau nhiều năm xây dựng và phát triển, chi nhánh ngày càng hoàn thiện cơ cấu tổ chức và hoạt động có những bước phát triển vững chắc, khẳng định uy tín, vị thế trên xu thế đổi mới hoạt động kinh doanh tiền tệ và dịch vụ ngân hàng. Tuy vậy, Chi nhánh hiện vẫn đang nỗ lực đa dạng hóa khách hàng không chỉ nông nghiệp nông thôn mà thuộc mọi thành phần kinh tế. Phát triển và nâng cao chất lượng SPDV ngân hàng, nâng cao hiệu quả an toàn hệ thống theo đòi hỏi của cơ chế thị trường và lộ trình hội nhập.

2.1.2. Cơ cấu tổ chức – nhân sự của Chi nhánh Agribank Cầu Giấy

Bộ máy quản lý và năng lực quản trị điều hành là yếu tố then chốt góp phần đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của Agribank Cầu Giấy. Bởi lẽ, cơ chế hoạt động của Chi nhánh được xác lập và tổ chức vận hành để mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và phù hợp hơn với tầm nhìn dài hạn của Agribank nói chung và Chi nhánh Cầu Giấy nói riêng đối với việc phát triển và mở rộng.


23

Trên sự phê duyệt của Thống đốc NHNo&PTNT Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy đã thành lập các Phòng Nghiệp vụ thuộc Chi nhánh theo mô hình hỗn hợp dưới đây:

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Agribank Cầu Giấy


Phòng Hành chính nhân sự

Phòng Kế hoạch kinh doanh

Phòng Kế toán & Ngân quỹ

Giám đốc

Các Phó

giám đốc

Phòng Kiểm tra-Kiểm soát nội

bộ

Các Phòng giao dịch

Phòng Dịch vụ và Marketing

Phòng Thông tin điện toán

Phòng Kinh doanh ngoại hối

(Nguồn: Phòng Hành chính nhân sự)

- Giám đốc: Là người đứng đầu Chi nhánh ngân hàng, điều hành mọi hoạt động của Chi nhánh, là người đưa ra quyết định cuối cùng trong hoạt động kinh doanh, đại diện cho quyền lợi của CBCNVC và là người đại diện của Chi nhánh theo pháp luật.

- Phó giám đốc: Gồm 03 Phó giám đốc cùng hỗ trợ Giám đốc xây dựng chương trình, kế hoạch và điều hành công việc hoạt động kinh doanh của Chi nhánh theo sự chỉ đạo của ngành, của Agribank. Kịp thời phổ biến và kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách, công tư, chỉ thị và nghị định của ngành đến với CBCNV. Chăm lo bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ và đời sống của CBCNV trong Chi nhánh.


24


Phòng Hành chính nhân sự Thực hiện công tác tổ chức cán bộ và đào tạo tại 3

- Phòng Hành chính nhân sự : Thực hiện công tác tổ chức cán bộ và đào tạo tại Chi nhánh theo chủ trương chính sách của nhà nước và quyết định của Agribank. Quản lý và phát triển mạng lưới Chi nhánh. Quản lý lao động và tiền lương, tiền thưởng, ban hành chế độ chính sách đối với CBCNVC tại Chi nhánh. Thực hiện công tác bảo vệ an ninh, an toàn của Chi nhánh.

- Phòng Kế hoạch kinh doanh : Thực hiện các công tác về tín dụng, kế hoạch tổng hợp, công tác nguồn vốn: Trực tiếp quản lý cân đối nguồn vốn đảm bảo các cơ cấu về kỳ hạn, loại tiền tệ, loại tiền gửi và quản lý các hệ số an toàn theo quy định; Tham mưu cho Giám đốc Chi nhánh điều hành nguồn vốn, chịu trách nhiệm đề xuất chiến lược khách hàng, chiến lược huy động vốn tại địa phương và giải pháp phát triển nguồn vốn; Tiếp nhận và thực hiện các dự án thuộc nguồn vốn trong và ngoài nước.

- Phòng Kế toán & Ngân quỹ : Quản lý và thực hiện công tác hạch toán chi tiết, kế toán tổng hợp. Thực hiện công tác hậu kiểm tra đối với hoạt động tài chính kế toán của Chi nhánh (bao gồm cả các PGD). Đề xuất tham mưu với Giám đốc Chi nhánh về việc hướng dẫn thực hiện chế độ tài chính, kế toán, tiết kiệm chi tiêu nội bộ. Chịu trách nhiệm về tính đúng đắn, kịp thời, chính xác của các số liệu kế toán, báo cáo kế toán, báo cáo tài chính. Quản lý thông tin và lập báo cáo phân tích kết quả hoạt động kinh doanh. Thực hiện đúng qui chế, qui trình quản lý kho quỹ; Chịu trách nhiệm hoàn toàn về đảm bảo an toàn kho quỹ, an ninh tiền tệ, tài sản của Chi nhánh và khách hàng; Phối hợp với các phòng nghiệp vụ về cáhoạt động xuất nhập khẩu, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn.

- Phòng Kiểm tra-Kiểm soát nội bộ : Giám sát việc tuân thủ các quy định của pháp luật và Điều lệ của Ngân hàng , các quy chế trong việc quản lý, điều hành. Ban hành quy định nội bộ của Ban kiểm soát và định kỳ xem xét, sửa đổi. Thực hiện chức năng kiểm toán nội bộ theo quy chế hoạt động kiểm tra kiểm toán nội bộ. Thẩm định báo cáo tài chính. Kiểm tra sổ kế toán, các tài liệu khác và công việc quản lý, điều hành hoạt động của Chi nhánh và kịp thời thông báo cho khi phát hiện hành vi vi phạm, yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm và có giải pháp khắc phục hậu quả, nếu có. Tư vấn cho Giám đốc những vấn đề có liên quan đến hoạt động của chi nhánh, giúp Chi nhánh hoạt động có hiệu quả cao và đúng pháp luật.

- Phòng dịch vụ và Marketing : Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu các hoạt động dịch vụ. Khảo sát và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Phát triển sản phẩm dịch vụ, hoàn thiện với các thuộc tính mà thị trường mong muốn . Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing.

- Phòng Thông tin điện toán: Quản lý mạng, quản trị hệ thống phân quyền truy cập, kiểm soát theo quyết đinh của Giám đốc, quản lý hệ thống máy móc, thiết bị công


25

nghệ, tin học tại Chi nhánh, đảm bảo an toàn thông suốt mọi hoạt động của Chi nhánh. Hướng dẫn đào tạo các đơn vị trực thuộc Chi nhánh vận hành hệ thống tin học phục vụ kinh doanh, quản trị điều hành Chi nhánh.

- Phòng Kinh doanh ngoại hối : Trên cơ sở các hạn mức, khoản vay, bảo lãnh, LC đã được phê duyệt, thực hiện các tác nghiệp trong tài trợ thương mại phục vụ các giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu cho khách hàng và những nghiệp vụ liên quan. Thực hiện nhiệm vụ đối ngoại với các ngân hàng nước ngoài. Lập báo cáo các hoạt động nghiệp vụ theo quy định. Thực hiện công tác tiếp thị các sản phẩm dịch vụ đối với khách hàng.

- Phòng Giao dịch : Thực hiện các hoạt động huy động vốn, các hoạt động tín dụng và cung cấp các dịch vụ khác cho khách hàng. Các hoạt động này đều được thực hiện theo sự chỉ đạo chung của Ban giám đốc Chi nhánh NHNN&PTNT Cầu Giấy.

Hiện nay, Chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy hoạt động với đội ngũ nhân sự thường xuyên được đào tạo và nâng cao trình độ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Ta có thể thấy được cơ cấu nhân sự tại Chi nhánh Agribank Cầu Giấy qua bảng sau:

Bảng 2.1: Cơ cấu lao động


Đơn vị tính: Người, %



Chỉ tiêu

Số lượng

Năm 2012

Năm 2011

Số lượng

Tỷ trọng

(%)

Số lượng

Tỷ trọng (%)

I. Lao động cuối kì

118

100

102

100

II. Lao động theo độ tuổi





23 - 35

62

52,54

34

33,33

36 - 50

41

34,75

48

47,06

50 - 65

15

12,71

20

19,61

III. Trình độ chuyên môn





Trung cấp + cao đẳng

17

14,41

17

16,67

Đại học

86

72,88

78

76,47

Sau đại học

15

12,71

7

6,86

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 100 trang tài liệu này.

Tăng cường huy động vốn tại Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cầu Giấy - 5

(Nguồn: Phòng Hành chính nhân sự)


26


Dựa vào bảng cơ cấu lao động có thể thấy đội ngũ nhân viên của Ngân hàng 4

Dựa vào bảng cơ cấu lao động có thể thấy đội ngũ nhân viên của Ngân hàng đa phần là những người trẻ, có thể phát huy sự sáng tạo và năng động của tuổi trẻ trong các hoạt động ngân hàng. Đặc biệt theo chủ trương của Agribank Cầu Giấy tiến hành luân chuyển cán bộ 06 tháng một lần để các nhân viên có thể phát huy hết khả năng, năng động, thích nghi với mọi môi trường làm việc. Xét về trình độ chuyên môn, năm 2012, số lượng cán bộ từ bậc đại học trở lên chiếm tỉ trọng cao 85,59%, tăng 2,26% so với năm 2011 trên tổng số lao động tại đơn vị. Điều này cho thấy, nguồn nhân lực trong thời gian qua của Chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy không ngừng tăng cường cả về chất lượng lẫn chuyên môn và nghiệp vụ, từ đó đáp ứng được những yêu cầu về nhân sự trong quá trình cơ cấu lại theo mô hình tổ chức mới. Bởi vì đội ngũ cán bộ nhân viên là một phần năng lực nội sinh thúc đẩy hoạt động kinh doanh và sự phát triển của Ngân hàng.

- Về tình hình thu nhập: nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn của ban giám đốc cùng với sự năng động, sáng tạo nhiệt tình của đội ngũ nhân viên nên Agribank Cầu Giấy luôn nằm trong danh sách những Chi nhánh có quỹ thu nhập cao, đảm bảo đủ lương cũng như thưởng lương năng suất cho nhân viên. Mức lương và thu nhập của cán bộ ngày càng được nâng cao, với mức thu nhập trung bình từ 6 – 12 triệu đồng/ tháng.

- Về các chế độ đãi ngộ: Agribank Cầu Giấy luôn đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với CBCNV theo quy định hiện hành của Pháp luật lao động và NHNo&PTNT Việt Nam. Mỗi nhân viên đều có lợi ích riêng của mình. Nhân viên khi về hưu sẽ được nhận trợ cấp về hưu từ Bảo hiểm Xã hội thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vì Ngân hàng đã đóng bảo hiểm cho mỗi nhân viên bằng 17,00% lương cơ bản hàng tháng cho thời gian làm việc tại Ngân hàng của nhân viên. Ngân hàng sẽ chi trả trợ cấp thôi việc tự nguyện bằng mức lương bình quân 06 tháng gần nhất tính đến ngày nghỉ việc. Trong trường hợp nhân viên bị mất việc do thay đổi cơ cấu tổ chức hoặc công nghệ thì Agribank Cầu Giấy sẽ chi trả trợ cấp mất việc bằng một (01) tháng lương cho mỗi năm làm việc. Ngoài ra, Agribank Cầu Giấy còn có chính sách khen thưởng, đãi ngộ xứng đáng với những phòng ban hay cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động để khuyến khích nhân viên nhằm nâng cao năng suất lao động và tăng lợi nhuận cho Chi nhánh.

- Về các chế độ đào tạo: Hàng năm, Agribank Cầu Giấy luôn chú trọng tuyển dụng các cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chuyên ngành, đồng thời có các chế độ đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ. Chi nhánh thường xuyên tổ chức cho nhân viên tham gia các khóa học bồi dưỡng về các nghiệp vụ, tín dụng, thẩm định, thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ… và trực tiếp vận hành những công nghệ Ngân hàng mới. Ngoài ra, Agribank Cầu Giấy cũng thực hiện tổ chức đợt thi tuyển cán bộ công khai vào các phòng ban của Chi


27

nhánh công bằng, nghiêm túc và khách quan, đảm bảo cán bộ luôn đáp ứng được yêu cầu công tác. Tiến hành xây dựng kế hoạch bổ nhiệm năm và quy hoạch cán bộ lãnh đạo, lựa chọn cán bộ có năng lực đưa vào quy hoạch và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho cán bộ rèn luyện và phát huy năng lực, sẵn sàng đảm nhận trọng trách. Thường xuyên rà soát, bố trí cán bộ phù hợp với yêu cầu công tác, nâng cao chất lượng đánh giá cán bộ thường xuyên và định kỳ, qua đánh giá phân loại cán bộ để quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nhằm phát huy cao nhất sở trường cũng như năng lực của cán bộ.

- Về định hướng phát triển nguồn nhân lực: Với ưu thế của Chi nhánh về đội ngũ cán bộ có tuổi đời bình quân trẻ, được đào tạo bài bản về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, có kiến thức về kinh tế thị trường, năng động, có khả năng thích nghi tốt với môi trường kinh doanh hiện đại và mang tính hội nhập cao, Agribank Cầu Giấy ngày càng tăng trưởng vững mạnh hơn. Nhân viên của Agribank Cầu Giấy có phong cách giao dịch tốt, năng động và luôn thể hiện sự văn minh, lịch sự trong ứng xử. Chi nhánh NHNo&PTNT Cầu Giấy tạo niềm tin với khách hàng và đối tác bằng việc sẵn sàng giúp đỡ và phục vụ khách hàng, phối hợp với khách hàng trong các chương trình giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn khách hàng tận tình về các sản phẩm - dịch vụ của Ngân hàng. Tiêu chí của Agribank Cầu Giấy là phục vụ khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và tinh thần, thái độ nhiệt tình, tận tâm.

2.1.3. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của Chi nhánh Agribank Cầu Giấy

Chi nhánh đã thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh doanh theo quy định của NHNN và Agribank Việt Nam, cụ thể như sau:

- Huy động vốn: bằng VNĐ và ngoại tệ từ dân cư và các tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế dưới nhiều hình thức: Nhận tiền gửi tiết kiệm không kì hạn, tiền gửi tiết kiệm có kì hạn, tiền gửi thanh toán của tổ chức và dân cư; Phát hành chứng chỉ tiền gửi, trái phiếu, kỳ phiếu dưới tên NHNo&PTNT Việt Nam và các loại giấy tờ có giá khác để huy động vốn, vay vốn của các TCTD trong và ngoài nước; Các hình thức huy động vốn khác theo quy định của NHNN.

- Cho vay và bảo lãnh: Cho vay ngắn, trung, dài hạn bằng VNĐ và ngoại tệ; Tài trợ xuất, nhập khẩu, chiết khấu bộ chứng từ hàng xuất; Đồng tài trợ và cho vay hợp vốn đối với những dự án lớn; Cho vay tài trợ, ủy thác; Cho vay tiêu dùng, cấp hạn mức thấu chi; Cung cấp các dịch vụ bảo lãnh như: bảo lãnh dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng, bảo lãnh tạm ứng, bảo lãnh bảo hành, bảo lãnh thanh toán...

- Tài trợ thương mại: Phát hành, thanh toán thư tín dụng nhập khẩu; thông báo, xác nhận, thanh toán thư tín dụng nhập khẩu; Nhờ thu xuất, nhập khẩu (Collection), nhờ thu hối phiếu trả ngay (D/P) và nhờ thu chấp nhận hối phiếu (D/A).


28

Xem tất cả 100 trang.

Ngày đăng: 06/04/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí