Âm chuẩn, tiết tấu trong đào tạo Violon ở Việt Nam - 1

Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia Việt Nam Nguyễn Văn Minh Âm Chuẩn, Tiết Tấu Trong Đào Tạo Violon Ở Việt Nam Luận Án Tiến Sĩ Âm Nhạc Học Hà Nội, Năm 2017 Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du ...

Âm chuẩn, tiết tấu trong đào tạo Violon ở Việt Nam - 2

Ở Việt Nam, nghệ thuật Violon chuyên nghiệp được xây dựng và phát triển trên cả ba lĩnh vực: đào tạo, biểu diễn, sáng tác và đã có những đóng góp to lớn trong sự trưởng thành chung của nền âm nhạc hiện đại, trong đó có nền âm ...

Một Số Khái Niệm Liên Quan Đến Đề Tài

CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 1.1. Khái niệm và cơ sở lý luận 1.1.1. Một số khái niệm liên quan đến đề tài 1.1.1.1. Âm chuẩn Theo Từ điển Bách khoa Britannica, cao độ trong âm nhạc được hiểu là vị trí của một ...

Cơ Sở Lý Luận Trong Nghiên Cứu Âm Chuẩn, Tiết Tấu

Vận động của giai điệu và hòa âm. Tiết tấu cũng được xem là thước đo của sự lặp lại theo mẫu của một nhịp, một dấu nhấn hoặc các hiện tượng cùng loại. 1 Theo GS.TSKH. Tô Ngọc Thanh, tiết tấu là từ gốc Hán, còn nhịp điệu ...

Violon Và Những Vấn Đề Về Xác Định Âm Chuẩn

Chúng ta có thể dẫn ra khá nhiều những ví dụ trong những làn điệu tương đối phổ biến và xuất hiện khá lâu đời trong hành trình của nhiều cộng đồng cư dân Việt Nam xuyên suốt dòng chảy lịch sử từ thuở xa xưa đến tận ngày hôm ...

Âm chuẩn, tiết tấu trong đào tạo Violon ở Việt Nam - 11

Hình thành và phát triển, khoa Giao hưởng đã có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực biểu diễn và đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp tại Hà Nội. Nhìn chung, các cơ sở đào tạo âm nhạc chuyên nghiệp có bề dày truyền thống, đội ngũ ...

Các Thời Kỳ Phát Triển Của Nghệ Thuật Âm Nhạc

Tiếp đến là một số nhận thức sai lầm khi cho rằng piano là phần đệm nên tâm lý của người chơi Violon nghĩ rẵng mình là phần chính, phần giai điệu. Hệ quả là không có được sự phối hợp nhịp nhàng, sự hòa quyện cần thiết cả ...

Cấu Tạo Của Tai (Nguồn: Internet)

Hình 3.1 : Cấu tạo của tai (Nguồn: Internet) Thính giác được xem như có cấu tạo gồm hai thành phần. Một là thính giác ngoại vi, hai là thính giác trung tâm. 3.1.2.1. Thính giác ngoại vi Hệ thống thính giác ngoại vi chịu trách nhiệm về các ...

Về Tầm Quan Trọng Của Việc Khởi Đầu Học Tập

Nghĩa với sự căng thẳng, lạnh lùng và khô khan. Không phải ngẫu nhiên ông cha ta đã đưa ra phương châm sư phạm hết sức khoa học, đặc biệt ở bậc đào tạo sơ cấp học mà chơi, chơi mà học đó sao ? + Tâm lý biểu diễn trong thi cử ...

Tập Thể Dục Theo Tiết Tấu, Nhịp (Nguồn: Internet)

Tượng âm nhạc, tính chất âm nhạc, những yêu cầu thể hiện nội dung âm nhạc. và đương nhiên, sự phân tích trên cần được kết hợp với việc làm mẫu của giáo viên hoặc xem, nghe băng đĩa. Cần cho bài tập phù hợp với từng đối ...

Tư Thế Cặp Đàn Phía Trước Và Phía Sau (Nguồn: Internet)

Kéo vĩ thì hiển nhiên là nếu bắt đầu từ dây D, A sẽ thuận lợi hơn so với dây G, E và để điều khiển cây vĩ thì khoảng giữa của của cây vĩ tất nhiên là dễ hơn phần ngọn và phần gốc của cây vĩ. Hãy hướng dẫn để người ...

Về Hiệu Quả, Chất Lượng Học Tập

Số lớp thực nghiệm: 5 lớp (3 lớp thực nghiệm, 2 lớp đối chứng) + Học viện Âm nhạc Huế Số lớp thực nghiệm: 8 lớp (4 lớp thực nghiệm, 4 lớp đối chứng) + Nhạc viện Tp Hồ Chí Minh Số lớp thực nghiệm: 5 lớp (3 lớp thực nghiệm, ...

Âm chuẩn, tiết tấu trong đào tạo Violon ở Việt Nam - 20

Thống thẩm mỹ người Việt được hình thành và lưu giữ qua nhiều thế hệ. Chúng tôi mạnh dạn đặt vấn đề, chỉ ra cái lỗ hổng, cái lối ngỏ trong hoạt động đào tạo của chúng ta xuyên suốt lịch sử xây dựng và phát triển nền ...

Âm chuẩn, tiết tấu trong đào tạo Violon ở Việt Nam - 21

38. Nguyễn Thị Nhung (2012), Phân tích tác phẩm âm nhạc , quyển 2, Viện Âm nhạc, Nxb Từ điển Bách khoa, Hà Nội. 39. Ngô Văn Thành (1996), Sự hình thành và phát triển nghệ thuật đàn Violon ở Việt Nam , Luận án Tiến sĩ, Viện VHNT Việt Nam, ...