Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Công Ty

2.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty


Công ty TNHH MTV Hóa dầu Quân đội (Military Petrochemical Company Limited), tên viết tắt là “Mipec Co., Ltd”, tên thường gọi là “Mipec Hồ Chí Minh”, là một thành viên của Công ty Cổ phần Hóa dầu Quân đội – đơn vị thành lập bởi:

- Công ty Xuất Nhập Khẩu Vạn Xuân thuộc Bộ quốc phòng (Vaxuco)

- Ngân hàng Quân đội (Military Bank)

- Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex)


Công Ty TNHH MTV Hóa Dầu Quân Đội được thành lập theo đăng ký kinh doanh số 0309202770 ngày 25 tháng 03 năm 2013 (lần 2) do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh. (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp). Sau hơn 5 năm thành lập, Công ty đã từng bước xây dựng được thương hiệu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, hai tỉnh miền Trung và miền Tây, sự nghiệp của Công ty bắt đầu từ việc kinh doanh xăng dầu, dầu nhờn, hóa chất.


- Tên công ty: CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN HÓA DẦU QUÂN ĐỘI.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

- Tên tiếng Anh: MILITARY PETROCHEMICAL COMPANY LIMITED.

- Tên viết tắt: MIPECHCM CO.,LTD.

Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 7

- Chủ tịch công ty: Ông LÊ MINH QUỐC – Làm đại diện pháp luật.

- Địa chỉ trụ sở chính:29 Lầu 3 Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

- Điện thoại: 08. 39118812 - Fax: 08.39118816


Lĩnh vực hoạt động: sản xuất và kinh doanh các sản phẩm Xăng dầu, Dầu mỡ nhờn, Nhựa đường, Hóa chất các loại…

Mục tiêu chiến lược: trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Xăng dầu, Dầu mỡ nhờn, Hóa chất trên thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực.

Chính sách chất lượng: “SẢN PHẨM TIÊU CHUẨN – DỊCH VỤ HOÀN HẢO

– SỰ TÍN NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG”


 

2.1.1.2. Thành tựu và chứng nhận

2.1.1.2. Thành tựu và chứng nhận


Dầu nhờn thương hiệu Mipec đã được Công ty CP Hóa Dầu Quân Đội – công ty mẹ của công ty TNHH MTV Hóa dầu Quân đội (Mipec Tp. HCM) đã đáp ứng cho 100% nhu cầu huấn luyện, diễn tập và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị quân đội trên địa bàn cả nước.

Nhờ hệ thống công nghệ hiện đại và hệ thống quản lý tiên tiến nên Sản phẩm Dầu nhờn Mipec đã được các cấp chứng nhận chất lượng cao và Dầu nhờn động cơ cho xe gắn máy mang nhãn hiệu Rotex Plus, Dầu nhờn động cơ cho xe tay ga Rotex Scooter đã được tổ chức tiêu chuẩn ô tô Nhật Bản (JASO) cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn JASO MA và JASO MA2.

Hóa chất Mipec Hồ Chí Minh đã xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2008.

Năm 2011, Mipec Hồ Chí Minh đã ra mắt và làm lễ khánh thành chi nhánh Tây Nam Bộ, mở rộng quy mô hoạt động.

Sau những năm hoạt động, Mipec Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định được thương hiệu trên địa bàn và được sự tín nhiệm của khách hàng.

2.1.2. Tổ chức quản lý của công ty


Công ty TNHH MTV Hóa Dầu Quân đội hoạt động theo hình thức công ty Trách nhiệm Hữu hạn một thành viên, Giám đốc công ty là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước pháp luật toàn bộ hoạt động của Công ty. Dưới Giám đốc là Phó Giám đốc, Phó Giám đốc phải chịu trách nhiệm quản lý các trưởng phòng để hỗ trợ thật tốt cho Giám đốc. Tổ chức bộ máy của Công ty tương đối gọn gàng, rõ ràng về các quan hệ giữa các phòng/ban, đội ngũ công nhân,…

 

2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban

2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức


Giám đốc

Phó Giám đốc


Phòng kế toán trưởng

Phòng hành chính – nhân sự

Phòng kinh doanh

Phòng kế toán

Phòng kinh doanh xăng dầu

Phòng kinh doanh dầu nhờn

Phòng kinh doanh hóa chất

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của công ty Mipec

(Nguồn: Phòng hành chính – nhân sự)

2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban

Giám đốc

Là người đại diện theo pháp luật của Công ty, chịu hoàn toàn trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của Công ty, là người trực tiếp đàm phán ký kết các Hợp đồng kinh tế có sự tham mưu của Phó Giám đốc.

Phó giám đốc

Là người tham mưu, đề xuất, chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến kinh doanh, giúp Giám đốc Công ty tổ chức các hồ sơ đấu thầu.

Là người chịu toàn bộ trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về tài chính và công tác hành chính quản trị, chính sách nhân sự, chính sách lao động tiền lương,… Tham mưu đề xuất các biện pháp về hành chính, tài chính để Công ty ngày càng phát triển hơn.

Phòng hành chính, nhân sự

Tham mưu, đề xuất, thực hiện các chính sách liên quan đến lĩnh vực kinh tế và nhân sự theo Quy chế hoạt động, Quy chế lao động của Công ty. Giúp các phòng, ban tuyển chọn được những nhân lực lao động xuất sắc để xây dựng Công ty ngày

một phát triển hơn. Tham gia trực tiếp, tham mưu đề xuất và giải quyết các chính sách lao động phát sinh trong quá trình hoạt động.

Quản lý và điều phối hoạt động đội xe của toàn Công ty. Là đầu mối của tất cả các loại văn bản, giấy tờ liên quan đến hoạt động của Công ty.

Nhắc nhở và sắp xếp các lịch làm việc, các hội nghị, hội thảo, cuộc hẹn khách hàng,...

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí