Tổng Quan Về Lĩnh Vực Hoạt Động Của Công Ty

Phòng kế toán trưởng

Là người giúp cho Giám đốc công ty về các vấn đề liên quan tới tài chính - kế toàn, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các chính sách, các chuẩn mực về tài chính – kế toán đã ban hành.

Phòng kế toán

Có nhiệm vụ giúp Giám đốc quản lý sử dụng hợp lý nguồn vốn, triển khai các công tác kế toán trong toàn công ty và lập ra kế hoạch tài chính cho công ty hàng tháng, hàng quý, hàng năm. Đảm bảo các nghiệp vụ kế toán phát sinh đúng theo quy định của Nhà nước và Quy chế hoạt động, Quy chế tài chính của Công ty. Cuối năm lập báo cáo tài chính trình Giám đốc và các cơ quan chức năng.

Phòng kinh doanh

Phân tích, đánh giá về tình hình tiêu thụ sản phẩm của khách hàng để có các biện pháp hỗ trợ nhằm duy trì hoặc gia tăng sản lượng. Thực hiện đàm phán, soạn thảo hợp đồng đại lý, trình duyệt, thực hiện và thanh lý hợp đồng. Tập hợp các thông tin thị trường, thông tin các đối thủ cạnh tranh như mặt hàng, giá bán,… báo cáo cấp trên và đề xuất các biện pháp phù hợp. Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng. Thu thập các ý kiến đánh giá của khách hàng. Đề xuất giá bán, điều kiện thanh toán đối với khách hàng mình phụ trách, trình Lãnh đạo Phòng ký duyệt. Hàng tháng phải xây dựng kế hoạch kinh doanh gửi Lãnh đạo Phòng.

2.1.3. Tổng quan về lĩnh vực hoạt động của công ty

 

2.1.3.1. Hoạt động kinh doanh xăng dầu2.1.3.2. Hoạt động kinh doanh dầu nhờn2.1.3.3. Hoạt động kinh doanh hóa chất

2.1.3.1. Hoạt động kinh doanh xăng dầu


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

Xăng dầu là một ngành hàng, mặt hàng thiết yếu trong đời sống kinh tế xã hội của mỗi quốc gia. Xăng dầu đóng vai trò hết sức quan trọng với nhiều ngành khác nhau như giao thông vận tải, công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp… Hiện nay đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa hội nhập kinh tế với thế giới. Nên nhu cầu sử dụng xăng dầu của người tiêu dùng ngày càng trở nên bức

thiết. Theo ước tính mỗi năm Việt Nam tiêu thụ hết khoảng 2 tỷ lít xăng dầu. Điều đó đặt ra cho ngành xăng dầu, những cơ hội và thách thức. Đòi hỏi người quản lý kỹ thuật xăng dầu, phải không ngừng nâng cao trình đội quản lý, kiến thức về kỹ thuật xăng dầu.

Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 8

2.1.3.2. Hoạt động kinh doanh dầu nhờn


Trong năm 2013, GDP Việt Nam tăng 5,4%, sau một thập kỷ tăng ở mức kỷ lục 8,3% từ năm 2003 – 2007 và trên 6% từ năm 2008 – 2011. Nền kinh tế dường như kiệt sức sau một giai đoạn dài mà lạm phát và lãi suất ngân hàng vào hàng cao nhất nhì trên thế giới. Ngành công nghiệp Dầu nhớt cũng bị ảnh hưởng, tuy nhiên có một số dấu hiệu cho thấy triển vọng phát triển của ngành tại Việt Nam trong năm 2013.

2.1.3.3. Hoạt động kinh doanh hóa chất


Trong định hướng phát triển trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam về các mặt hàng dung môi, hóa chất Mipec Hồ Chí Minh đã xây dựng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008 : các sản phẩm luôn đảm bảo tính ổn định, chất lượng tốt theo tiêu chuẩn Quốc tế và phù hợp tiêu chuẩn Việt Nam.

Hệ thống kho chứa bồn bể thực hiện đồng bộ, tiêu chuẩn các phương thức giao nhận hàng: bơm hàng từ tàu nhập khẩu; bơm rớt hàng lên xe bồn; Isotank; ra phuy,… Đảm bảo cung cấp ổn định hàng hóa phục vụ sản xuất.

2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH CỦA CÔNG TY

2.2.1. Thực trạng hoạt động tài chính của công ty

 

2.2.1.1. Phân tích tình hình tài chính thông qua bảng cân đối kế toán

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí