Pm: End Dmz Tour And Back Hue City About 6:00 Pm .


PHỤ LỤC 1

DANH SÁCH CÁC CÔNG TY LỮ HÀNH CÓ KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG PHI QUÂN SỰ Ở QUẢNG TRỊ


STT

TÊN CÔNG TY LỮ HÀNH

ĐỊA CHỈ

1

Công ty lữ hành Hương Bình

24 Chu Văn An Tp. Huế

2

Công ty lữ hành Thăng Long city

17 Nguyễn Công Trứ Tp. Huế

3

Công ty lữ hành An Phú

11 Nguyễn Trị Phương Tp. Huế

4

Công ty lữ hành Mê Kông

66 Lê Duẩn Tp. Đông Hà

5

Công ty lữ hành Duy Tân

Nguyễn Trị Phương Tp. Huế

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 164 trang tài liệu này.


PHỤ LỤC 2

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG PHI QUÂN SỰ Ở HÀN QUỐC

Nguồn: Tác giả

Cùng với Việt Nam, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên,… là các quốc gia trên thế giới có vùng quân sự. Tuy nhiên mỗi nước có những hình thức tổ chức chương tình du lịch vùng phi quân sự khác nhau. Hàn Quốc với “DMZ sống”, còn Việt Nam vùng DMZ chỉ còn là dấu tích. Chính những điều đó khiến cho mỗi nước có cách khai thác riêng để phát huy hết nét độc đáo của mình. Hàn Quốc đã phát triển thế mạnh vốn có của mình đối với loại hình chương trình du lịch này để mọi du khách khi đến Hàn Quốc đều mong muốn được tham gia, có công ty du lịch Hàn Quốc ngày nào cũng thực hiện tour DMZ. Đó thực sự là một thành công tuyệt vời mà ngành du lịch Hàn Quốc đã đạt được.

Khu phi quân sự (DMZ) của Hàn Quốc là vùng đất rộng hơn 1,6 km sang mỗi bên tính từ đường biên giới giữa hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc. Du khách đến đây được nhìn ngắm đất nước Triều Tiên qua ống nhòm từ một đài quan sát, tham quan khu vực an ninh chung và “đặt chân” sang lãnh thổ Triều Tiên, tuy nhiên chỉ trong phạm vi của một phòng họp nằm trên đường biên giới hai nước.

Không chỉ là nơi có thể quan sát lãnh thổ Triều Tiên ở cự ly gần nhất, khu thắng cảnh tại đường biên giới cuối cùng của Chiến tranh Lạnh còn là thiên đường trú ẩn cho các loại động vật hoang dã. Do không có người lui tới trong hàng thập kỹ nên nơi đây vẫn bảo tồn được trạng thái hoàn hảo cho một khu du lịch sinh thái.

Du khách không thể tự mình tham quan khu vực này mà phải đăng ký theo tour chính thức của tổ chức USO (United Service Organization), đường sắt Korail hoặc sân bay quốc tế Incheon. Mỗi tour tham quan có giá 70.000 won (gần 1,3 triệu đồng Việt Nam), du khách cần tuân thủ nghiêm các quy định khi vào tham quan khu vực vùng phi quân sự.

Du khách chỉ có thể tham quan theo tour trong ngày, tức là không cho phép lưu lại qua đêm tại khu vực này, để đảm bảo an ninh cho khu vực và an toàn cho khách. Tuy nhiên du khách có thể lưu trú qua đêm tại các khách sạn nằm ở thủ đô Seoul (cách DMZ khoảng 50 km và giao thông rất thuận tiện), với các mức giá khác


nhau từ 20 won/buồng/đêm đến 500 won/buồng/đêm, phù hợp với nhu cầu của đông đảo du khách.

Dịch vụ ăn uống cũng khá phát triển trong khu vực này để phục vụ du khách, chủ yếu tập trung ở Imjingak. Các nhà hàng ở đây phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách, có các món ăn Âu (phục vụ tiệc buffet cho khách vào bữa trưa), đặc biệt là nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Hàn Quốc như nhà hàng Bulgogi. Do vậy, các tour DMZ đều bao gồm ăn trưa cho du khách.

Đối với dịch vụ vận chuyển, do khu vực DMZ và Bàn Môn Điếm dưới sự kiểm soát của quân đội, cần đảm bảo an ninh chặt chẽ nên ô tô riêng và xe taxi không được phép ra vào khu vực này. Do vậy mạng lưới xe buýt DMZ ra đời và phát triển mạnh, với số lượng lớn, đáp ứng được nhu cầu khách từ Seoul đến DMZ, giá xe thường được tính trực tiếp vào giá tour. Đặc biệt, dịch vụ này còn phát triển bằng việc đưa đón du khách miễn phí tại khách sạn, tạo điều kiện để thu hút khách tham gia chương trình du lịch DMZ bởi sự thuận tiện của nó. Bên cạnh đó, xe buýt DMZ từ Seoul – Imjingak từ 6 giờ sang đến 23 giờ 15, cứ 15 phút có một chuyến. Phương tiện vận chuyển này đều có chất lượng, độ tiện nghi và an toàn cao thích hợp với du khách, và đây còn là dịch vụ vận chuyển khách du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo một nét riêng cho loại hình tour đặc biệt này.

Dịch vụ hướng dẫn cho chương trình vùng phi quân sự đặc biệt phát triển, bởi theo quy định, du khách không được tự ý đi lại trong vùng phi quân sự mà phải theo sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên. Hướng dẫn viên là những người vô cùng đặc biệt và rất thông thạo tại khu vực phi quân sự, họ chính là những người lính trong quân đội. Họ thực hiện đưa, đón và hướng dẫn khách đi thăm quan trong khu vực phi quân sự. Đội ngũ hướng dẫn viên ở đây rất thành thạo các ngôn ngữ như tiếng Anh, Nhật và Trung Quốc, có khả năng cung cấp những thông tin tốt nhất cho du khách. Bên cạnh đó, họ còn được đào tạo khá bài bản về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về du lịch và về vùng phi quân sự. Do đó, họ luôn đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của khách. Hầu hết trong các tour vùng phi quân sự, tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn viên đã bao gồm trong tour, điều này giảm bớt sự phiền hà cho khách. Dịch vụ này thật sự gây ấn tượng với du khách khi đến đây.


Dịch vụ bổ sung trong chương trình vùng phi quân sự rất phát triển. Do đây là khu vực phi quân sự cần được đảm bảo an ninh cẩn mật nên dịch vụ vui chơi giải trí không có, thay vào đó là dịch vụ bán hàng lưu niệm cho khách, các mặt hàng đa dạng, từ những chiếc mũ cho tới những đồ vật được làm bằng vỏ đạn. Điều này làm cho du khách rất thích., họ muốn mua những món quà nhỏ làm kỹ niệm. Dịch vụ này mang lại một nguồn thu không nhỏ cho du lịch vùng phi quân sự.

Qua nhiều năm hoạt động, tour du lịch DMZ ở Hàn Quốc đã thật sự đem lại cho du khách một sự trãi nghiệm đầy thú vị từ khâu tổ chức đến các hoạt động tham quan. Đây chính là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và nước khi đến với vùng đất lịch sử này.


PHỤ LỤC 3 A

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG PHI QUÂN SỰ Ở QUẢNG TRỊ DÀNH CHO KHÁCH QUỐC TẾ

(DEP: 6 AM – BACK: 6 PM)

Tourist will have chance to come back Quang Tri Former battlefield with the HIGHTWAY 9, DAKRONG BRIDGE, HO CHI MINH TRAIL, A CONSITENT

VINH MOC TUNNEL which was especially underground built. KHE SANH, TAKON AIRPORT. Beside, it also has historical relics such as: CON TIEN, DOC MIEU, BEN HAI RIVER, and HIEN LUONG BRIDGE, where lelt the hard sorrow of the country separated one time.

This is the best opportunity for visitors to enjoy DMZ Tour with the extraodinary, throughout, whole-hearted, joyful and pleasant sevices with air- conditioned bus: whole- hearted guide staff, safe driver, and the professional DMZ Tour organization staff in Hue.

From 6.00 AM to 6:30 PM: We will pick you up at your hotel . Then you will have free breakfast there about 30 minutes.

12:30 PM: Having lunch at Dong Ha town.

4:00 PM: End DMZ Tour and back Hue city about 6:00 PM.

VISITING PLACES

High way 1High way 9

٭ HIEN LUONG BRIDGE ٭ ROCKPILE

٭ BEN HAI RIVER ٭ DAKRONG BRIDGE

٭ DOC MIEU BASE ٭ HO CHI MINH TRAIL

٭ VINH MOC TUNNEL * KHE SANH COMBAT BASE

Including: Tourist bus with A/C, Tour guide (English), Entrance fee, Breakfast.

PRICE: With Breakfast (Pick up time: 6:30 am):

With out Breakfast (Pick up time: 7 - 7:15 am):

NOTE:

The program will stop at: Hien Luong Bridge, Ben Hai River, Doc Mieu Base if have enough time or the sky isn’t dark. If we can’t stop at these places, the tour guide will disclosures information of those places on car.

For further information, please contact us to be answered anytime and anywhere by 054.2241904 / 01276.881.052


PHỤ LỤC 3 B

CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG PHI QUÂN SỰ Ở QUẢNG TRỊ DÀNH CHO KHÁCH NỘI ĐỊA

Ngày 1: Huế - Quảng Trị

Sáng: 7h: Xe và hướng dẫn viên đoán đoàn đi Quảng Trị

8h: Dừng chân thưởng thức cháo vạc giường ở huyện Hải Lăng – Quảng Trị 9h: Tham quan Thánh địa La Vang

10: Dâng hương và nghe thuyết minh về cuộc chiến đấu 81 ngày đêm của quân và dân ta tại Thành cổ Quảng Trị

11h: Tự do mua sắm tại chợ Đông Hà

Trưa: 12h: Dùng cơm trưa tại nhà hàng Quê Hương ở Đông Hà

Chiều: 14h: Tham quan địa đạo Vịnh Mốc

15h30: Tham quan và tắm biển cửa Tùng (Hoàng hậu của các bải biển) 17h30: Nhận buồng tại khách sạn Cửa Việt

Tối: 18h30: Tham gia GALA DINNER tại bãi biển Cửa Việt 20h30: Nghỉ ngơi tại khách sạn

Ngày 2: Quảng Trị - Huế

Sáng: 7h: Thưởng thức chắc chắc (đặc sản của làng Mai Xá) 8h: Tham quan đình làng Mai Xá

9h: Tham quan khu căn cứ 241 (Camp Carol), đồi Rockpile 10h: Tham quan cầu treo Đakrong

11h: Tham quan Khe Sanh – bảo tàng sân bay Tà Cơn

Trưa: 12h30: Ăn trưa tại nhà hàng Sepol ở Lao Bảo

Chiều:14h: Tham quan mua sắm khu kinh tế - thương mại Lao Bảo 16h: Khởi hành về Huế

Tối: 18h30: Trả khách tại điểm hẹn./Kết thúc chương trình


CHÚC KHÁCH CÓ CHUYẾN THAM QUAN VUI VẺ!


PHỤ LỤC 4 A

CÁC HÌNH ẢNH TRONG QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI

Nguồn: Tác giả


Thành cổ Quảng Trị Bảo tàng sân bay Tà Cơn Thị xã Quảng Trị Phỏng vấn doanh 1Thành cổ Quảng Trị Bảo tàng sân bay Tà Cơn Thị xã Quảng Trị Phỏng vấn doanh 2

Thành cổ Quảng Trị Bảo tàng sân bay Tà Cơn


Thị xã Quảng Trị Phỏng vấn doanh nghiệp lữ hành Khảo sát các điểm nằm 3Thị xã Quảng Trị Phỏng vấn doanh nghiệp lữ hành Khảo sát các điểm nằm 4

Thị xã Quảng Trị Phỏng vấn doanh nghiệp lữ hành


Khảo sát các điểm nằm trong chương trình DMZ PHỤ LỤC 4 B CÁC HÌNH ẢNH VỀ CÁC 5Khảo sát các điểm nằm trong chương trình DMZ PHỤ LỤC 4 B CÁC HÌNH ẢNH VỀ CÁC 6

Khảo sát các điểm nằm trong chương trình DMZ


PHỤ LỤC 4 B

CÁC HÌNH ẢNH VỀ CÁC ĐIỂM DI TÍCH LỊCH SỬ VÀ VĂN HÓA CÓ TRONG CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH VÙNG PHI QUÂN SỰ Ở QUẢNG TRỊ

(Nguồn: Tác giả)


Bảo tàng Tà Cơn Thành cổ Quảng Trị Cầu Hiền Lương Tượng đài khát vọng 7Bảo tàng Tà Cơn Thành cổ Quảng Trị Cầu Hiền Lương Tượng đài khát vọng 8

Bảo tàng Tà Cơn Thành cổ Quảng Trị


Cầu Hiền Lương Tượng đài khát vọng Địa đạo Vịnh Mốc thống nhất non 9Cầu Hiền Lương Tượng đài khát vọng Địa đạo Vịnh Mốc thống nhất non 10

Cầu Hiền Lương - Tượng đài khát vọng Địa đạo Vịnh Mốc thống nhất non sông


Cầu Đăkrông Căn cứ Khe Sanh 11Cầu Đăkrông Căn cứ Khe Sanh 12

Cầu Đăkrông Căn cứ Khe Sanh

Xem tất cả 164 trang.

Ngày đăng: 14/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí