Chương Trình Tham Quan Tại Khu Du Lịch‌


Tinh” được diễn ra liên tục vào ngày lễ hội tại hồ Long Quy Ẩn Thủy và các sân khấu tại Suối Tiên cùng diễn ra nhiều trò chơi dân gian sinh động.

Tham dự lễ hội này, du khách không chỉ thắp nén hương tưởng nhớ công ơn các vị vua Hùng, chiêm bái các hiện vật được thỉnh về từ đền Hùng - Phú Thọ mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa như: Diễu hành rước kiệu vua Hùng, xem biểu diễn sân khấu hóa sự tích Bánh chưng - bánh dày, sự tích Dưa hấu đỏ...

- Lễ Hội - Hội Chợ Sinh Vật Cảnh

Khi tiết trời bắt đầu se lạnh, những con phố nhộn nhịp trang hoàng đèn và cây thông cũng là lúc Suối Tiên khoác lên mình bộ áo mới lộng lẫy, lung linh đủ sắc màu để đón chào Giáng sinh và mừng năm mới với thật nhiều chương trình hoành tráng, ấn tượng. Đến Suối Tiên vào dịp Giáng Sinh này du khách sẽ được thỏa sức tham quan và mua sắm nhiều sản phẩm sinh vật cảnh tuyệt đẹp tại Lễ Hội – Hội Chợ Sinh Vật Cảnh TP. HCM lần IV

Được sự chỉ đạo của UBND TPHCM, sở NN&PTNT TP phối hợp cùng hội sinh vật TP và công ty Cổ phần DLVH Suối Tiên tổ chức “Lễ hội – Hội chợ Sinh Vật Cảnh Thành Phố lần IV” từ ngày 22/12/2010 đến ngày 03/01/2011 tại công viên Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên.

Lễ hội nhằm mở ra hướng đi mới góp phần tích cực thực hiện đề án nông nghiệp độ thị, giới thiệu những sản phẩm sinh vật cảnh, tăng cường khả năng hội nhập cạnh tranh đưa những sản phẩm sinh vật cảnh tham gia thị trường phục vụ nhân dân. Đây cũng là nơi để các nghệ nhân giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm trong việc chăm sóc, sưu tầm các loại sinh vật cảnh. Lễ hội tạo cho người dân thành phố thêm một địa chỉ xanh, sạch, đẹp để tham quan, thưởng ngoạn sản phẩm sinh vật cảnh.

Lễ hội diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn thu hút hơn 60 gian hàng trưng bày triển lãm sinh vật cảnh thuộc các chi hội sinh vật khắp các tỉnh thành trong cả nước; hơn 100 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm chuyên dùng cho sinh vật cảnh; cùng đa dạng các sản phẩm tiêu dùng ấn tượng khác.


Điểm nhấn đặc biệt của chương trình lễ hội là các hội thi: Bonsai, Kiểng cổ, Hoa lan, Cá cảnh, quý khuyển. Thông qua hội thi du khách sẽ được thưởng thức, chiêm ngưỡng những tác phẩm sinh vật cảnh đặc sắc nhất của các nghệ nhân đầy nhiệt tình tâm huyết luôn tận tụy, sáng tạo với từng sản phẩm của mình.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 169 trang tài liệu này.

Đến Suối Tiên trong dịp Noel và tết Dương lịch năm nay, ngoài việc được tham quan, mua sắm các sản phẩm sinh vật cảnh đẹp mắt, du khách còn có dịp khám phá nhiều công trình giải trí mới lạ, hoành tráng của Suối Tiên.

1. Được thả mình trong bầu không khí tươi mát từ biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, một biển xanh ngay trong lòng thành phố để được thỏa sức đùa nghịch với những đợt sóng cao đến 1m.

Phát triển bền vững khu du lịch văn hóa Suối Tiên thành phố Hồ Chí Minh - 13

2. Được tận mắt chứng kiến những màn biểu diễn ấn tượng, đẹp mắt những chú cá heo và sư tử biển đáng yêu tại Đại Cung Lạc Cảnh Tiên Ngư.

3. Được khám phá công nghệ giải trí Lazer Zone

4. .Và hơn 150 công trình tham quan, giải trí hoành tráng, ấn tượng khác

Một không gian xanh với hàng trăm loại bon sai, cây kiểng, hoa lá mới lạ đẹp mắt; một thế giới sinh vật đa dạng với những loại vật nuôi xinh xắn đáng yêu hòa cùng những công trình giải trí hoành tráng và khung cảnh thiên nhiên thoáng mát sẵn có tại Suối Tiên chắc chắn sẽ mang đến cho du khách một chuyến tham quan, giải trí, mua sắm nhiều thú vị.

- Ngày Hội Thiện Tâm Nhân Ái

Năm 2011 là năm thứ 4 DLVH Suối Tiên tổ chức “Đại tiệc buffet” dành cho ngày Hội trại Người Khuyết Tật (Ngày Hội Thiện Tâm Nhân Ái) lớn nhất tại Việt Nam. Một bữa tiệc buffet ngon, nĩng sốt và ấm áp nghĩa tình dành cho 8.000 người sẽ được diễn ra vào ngày Hội trại khuyết tật năm nay.

Đây là một điều không chỉ lạ mà còn mang ý nghĩa hết sức lớn lao: bình thường, chỉ những người khỏe mạnh mới có thể dùng tiệc đứng ở các nơi công cộng như nhà hàng, khách sạn, tiệc cưới… vì tiệc đứng vốn bản chất là tiệc tự phục vụ. Không chỉ thế, ban tổ chức còn đăng ký xét Kỷ lục Việt Nam cho bữa tiệc buffet


độc nhất vô nhị này. Đây sẽ là kỷ lục Việt Nam đầu tiên do đông đảo người khuyết tật tham gia.

Sau chương trình khai mạc ngày hội 03/12/2011 diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, hơn 5.600 người khuyết tật và trên 1.000 tình nguyện viên sẽ tỏa đi vui chơi khắp công viên, tham quan trên 150 công trình giải trí của DLVH Suối Tiên. Đến buổi trưa, tất cả cùng nhau hội tụ về cung đường lễ hội trong Du lịch Văn hóa Suối Tiên để tham gia Đại tiệc buffet dành cho người khuyết tật - “Cửu Tiên Ngự Yến” - với 9 món ngon, độc đáo, hấp dẫn trong một không gian thật hoành tráng và ấm cúng:

- Nhất Tiên Khai Vị - Tứ Tiên Thiên Bảo - Thất Tiên Thiền Định

- Nhị Tiên Như Ý - Ngũ Tiên Lạc Thiền - Bát Tiên Bạch Ngọc

- Tam Tiên Sơn Hào - Lục Tiên Thiên Đơn - Cửu Tiên Thiên Duyên “Cửu Tiên Ngự Yến” dành cho người khuyết tật là một chương trình buffet

đặc biệt nhất cả về hình thức, cách thức tổ chức, phục vụ cũng như số lượng người khuyết tật tham gia buffet lớn nhất từ trước tới nay. Điểm nổi bật của Buffet “Cửu Tiên Ngự Yến” là người khuyết tật dù có đặc điểm khiếm khuyết về cơ thể như thế nào cũng sẽ được tham gia đại tiệc theo đúng phong cách của tiệc buffet: như người mù cũng có thể tự tin tham gia buổi tiệc, cảm nhận được đầy đủ hương vị, màu sắc, cách bài trí món ăn cũng như tài nghệ hàng đầu của các đầu bếp Nhà hàng Long Phụng Suối Tiên… Tùy theo khiếm khuyết trên cơ thể người tham gia mà các tình nguyện vin được huấn luyện chu đáo sẽ có cách giúp đỡ phù hợp bằng tất cả những tình cảm thương yêu nhất và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo nhất để người khuyết tật thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc.

Toàn bộ trục đường lễ hội được bố trí thành 08 cụm buffet với hơn 700 bàn dành cho 8.000 người trên cung đđường lễ hội , được trang trí sang trọng, đẹp mắt, phù hợp với từng đối tượng người khuyết tật. Buổi tiệc còn có sự tham dự của nhiều vị lãnh đạo Nhà nước và các văn nghệ sĩ nổi tiếng.

Thực hiện toàn bộ chương trình này, Suối Tiên đã tài trợ nguồn kinh phí hơn 1 tỷ đồng, huy động trên 1.000 CB-CNV Công ty và 1.082 tình nguyện viên


của Thành Đoàn TP. HCM và các tỉnh chung tay cùng cộng đồng trên toàn thế giới thực thi những hoạt động thiết thực, tích cực xây dựng một xã hội tươi đẹp và tràn đầy yêu thương.

* Văn hóa tâm linh:

- Đại Lễ Cầu Siêu

Đại Lễ Cầu Siêu Độ Quốc Thái Dân An là ngày hội lớn của DLVH Suối Tiên được tổ chức định kỳ hàng nămvới ý nghĩa cầu siêu độ cho hương linh của những người đã khuất được vãng sinh lạc quốc và đồng nguyện cầu cho quốc thái dân an, đất nước yên vui, nhà nhà thịnh vượng.

Đại lễ có sự tham gia của các bậc chư tôn giáo phẩm đến từ Thành hội phật giáo TP HCM, tỉnh hội phật giáo Đồng Nai (trên 700 vị), hơn 1000 cán bộ -nhân viên DLVH Suối Tiên và tất cả du khách thập phương.

Chương trình đại lễ gồm: lễ cung nghinh Chư Tôn Đức Quang lâm chánh điện Long Hoa Thiên Bảo, lễ cầu siêu độ, cầu quốc thái dân an, lễ cúng ngọ, tiến linh, lễ cúng dường trai tăng…

Du khách đến tham quan DLVH Suối Tiên vào dịp này sẽ được cùng tham gia cầu nguyện cho bá tánh thập phương được nhiều thắng ý, vạn sự hạnh thông, đạt nhiều phúc lạc, cầu cho đất nước hòa bình, phát triển và phồn vinh.

- An Vị Thánh Tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn

Ngày 19/11/2010, Du lịch Văn Hóa Suối Tiên tổ chức lễ khánh thành – an vị tượng Quán Thế Âm Bồ Tát Thiên Thủ Thiên Nhãn. Đây là một trong những công trình văn hóa tâm linh Phật giáo đặc sắc nhất tại Suối Tiên với tổng vốn đầu tư kiến tạo là 8 tỷ đồng.

Tượng Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn gồm 5 tầng Bảo Tháp cao 36m, đường kính 18m. Toàn tượng có 15 khuôn mặt và 1 tượng Phật Tổ Như Lai ngồi trên đỉnh cao, thể hiện nét trang nghiêm, uy hùng, uy lực và đại từ bi. Thánh tượng được an vị trên tòa sen cao 2m; trên thân tượng có ngàn tay và ngàn mắt. Các đôi cánh tay lớn như đang múa, các cánh tay nhỏ được sắp xếp theo vầng hào quang tỏa


sáng chung quanh. Trong mỗi lòng bàn tay đều có một mắt. Bàn tay tượng trưng cho từ bi, mắt tượng trưng cho trí tuệ soi đường, dẫn lối.

Có hơn vị 500 Chư Tôn Đức Tăng Ni quang lâm đến từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP HCM đến để niệm hương, sái tịnh, khai quang điểm nhãn… cùng sự tham gia của hàng ngàn phật tử và du khách gần xa.

Buổi lễ được long trọng diễn ra trên sân khấu được thiết kế như một tòa sen tọa lạc trên Hồ Long Quy Ẩn Thủy. Sau nghi lễ phật giáo trang nghiêm toàn thể chư tôn đức, phật tử và du khách gần xa cùng tụng kinh Phổ Môn cầu quốc thái dân an.Trong lễ khánh thành, trung tâm sách kỷ lục Việt Nam cũng đã xác lập kỷ lục cho thánh tượng Thiên Thủ Thiên Nhãn tại Suối Tiên là “tượng Bồ Tát Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn lớn nhất Việt Nam.

- Lễ Vu Lan - Mùa Báo Hiếu

Hàng năm vào tháng 7 khi những cơn mưa ngâu tí tách trên ngàn cành lá, Du lịch Văn Hóa Suối Tiên lại đón mùa Vu Lan trở lại cùng hàng triệu Phật tử trên khắp miền đất nước.

"Dấu chân mẹ mỏi mòn trên cát bụi Gánh tình thương rong ruổi giữa chợ đời"

Đại lễ diễn ra trọng thể tại Long Hoa Thiên Bảo với hơn 1000 vị Chư Tôn Giáo Phẩm, Tăng Ni của Thành Hội Phật Giáo TP. HCM và Giáo Hội Phật Giáo tỉnh Đồng Nai quang lâm đến dự với nhiều nghi thức lễ hội như: thuyết giảng Khai Kinh Vu Lan, Tế Lễ Cúng Dường, Trai Đàn Chẩn Tế, Đại Lễ Cầu An Cầu Siêu Độ Quốc Thái Dân An.

Trên cung đường lễ hội số 1, Đại Lễ Vu Lan sẽ dành cho du khách thập phương một đại tiệc Buffet chay miễn phí thơm ngon, bổ dưỡng của “Bát Tiên Quá Hải - Cửu Tiên Ngự Yến” phục vụ cho 8.000 du khách mỗi ngày đặc biệt thứ bảy và chủ nhật phục vụ đến15.000 du khách với thực đơn phong phú: Đào Tiên Vương Mẫu, Tiên Dược Bồng Lai, Sơn Hào Tiên Cảnh, Linh Chi Nhật Nguyệt, Thủy Tụ Hồ Tiên, Hải Vị Bồng Lai, Bạch Ngọc Tiên Giới, Dược Tiên Trường Thọ, Sơn Thủy Tiên Đơn. Năm 2007, đại tiệc buffet nhận được sự tham gia của đông đảo du


khách qua đó đại tiệc vinh dự được công nhận là “kỷ lục Buffet chay miễn phí có số người tham dự đông nhất từ trước đến nay”.

Đặc biệt, tại sân khấu Hoàng Đế du khách sẽ được thưởng thức vở cải lương “Mục Liên Thanh Đề” kể về tấm gương hiếu thảo của Bồ tát Mục Kiền Liên đã cứu mẹ mình thoát khỏi cảnh ngạ quỹ với sự tham gia của hơn 30 diễn viên trẻ đoạt giải Trần Hữu Trang, Tài Năng Sân Khấu Trẻ Toàn Quốc được diễn liên tục mỗi ngày suốt thời gian diễn ra Đại lễ.

Đại Lễ Vu Lan – Mùa Báo Hiếu còn dành hơn 300 tấn gạo từ thiện cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa các tỉnh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm tôn vinh đạo hiếu của mỗi người Việt Nam, mùa lễ hội Vu Lan Báo Hiếu 2011 tại khu Du Lịch Văn Hóa Suối Tiên là dịp để công chúng hiếu lễ dâng hương, tri ân tưởng nhớ công ơn trời biển của các bậc sinh thành. Nhiều hoạt động thiết thực như: Khai kinh, tụng kinh Vu Lan, tụng kinh địa tạng, cúng dường trai tăng, trai đàn chẩn tế, cầu siêu độ, tiệc buffet chay, … diễn ra trong suốt chuỗi ngày lễ hội sẽ mang đến cho du khách và bà con Phật tử một mùa báo hiếu trọn nghĩa vẹn tình.

Tháng bảy mùa thu lá rụng vàng Ấy mùa báo hiếu lễ Vu Lan

Ngày 13/08 (nhằm ngày 14/07 âm lịch), DLVH Suối Tiên cung thỉnh hơn 500 vị chư tôn giáo phẩm, tăng ni đến từ thành hội phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh hội phật giáo tỉnh Đồng Nai, tỉnh hội Phật giáo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tỉnh hội phật giáo Bình Dương quang lâm chứng minh. Các chư tôn đức sẽ khai mở nhiều nghi lễ phật pháp trang nghiêm, đầy ý nghĩa như: khai kinh, tụng kinh Vu Lan, tụng kinh địa tạng, cúng dường trai tăng.… tại Long Hoa Thiên Bảo

Ngày 14/08 (nhằm ngày 15/07 âm lịch), trên cung đường lễ hội sẽ có 500 vị khất sĩ thuộc phái phật giáo Nam Tông thực hiện lễ khất thực Cúng Dường Bát Hội và tịnh thiền dưới cội Bồ Đề. Quý du khách sẽ có dịp thấy lại con đường tu hành khổ hạnh của Đức Phật Thích Ca, đồng thời quý khách cũng có dịp thể hiện lòng


thành kính qua những vật phẩm cúng dường chư tăng.

Trong 2 ngày 13 – 14/08, bà con phật tử và du khách thập phương sẽ được thết đãi đại tiệc buffet chay miễn phí với những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng của “Bát Tiên Quá Hải – Cửu Tiên Ngự Yến”. Du khách sẽ thật ấn tượng khi thưởng thức hương vị các món chay thơm ngon như: Hải Vị Bồng Lai, Sơn Hào Tiên Cảnh, Linh Chi Nhật Nguyệt, Tiên Dược Bồng Lai, Thủy Tụ Hồ Tiên, Bạch Ngọc Tiên Giới, Đào Tiên Vương Mẫu, Dược Tiên Trường Thọ… Tiệc Buffet chay phục vụ miễn phí hơn15.000 lượt du khách/ngày, được bố trí nhiều cụm trên suốt cung đường lễ hội phục vụ cho tất cả du khách đến tham quan

Tại sân khấu Hoàng Đế, du khách còn được thưởng thức chương trình ca múa nhạc, trích đoạn cải lương với nhiều tiết mục đặc sắc mang chủ đề về đạo phật và chữ hiếu do nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia biểu diễn..

Du khách đến tham quan DLVH Suối Tiên vào những ngày này sẽ có dịp hội ngộ cùng chư tăng, cùng tham gia cầu nguyện cho bá tánh thập phương được nhiều thắng ý, vạn sự hanh thông, đạt nhiều phúc lạc, cầu cho đất nước hòa bình, phát triển và phồn vinh

Đây cũng là dịp lập phúc cầu an, để du khách và bà con phật tử cả nước cùng với Suối Tiên thắp nén hương thành kính tỏ lòng hiếu hạnh, sự tôn kính đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Suối Tiên tự hào với bốn mùa lễ hội, là nơi trở về cội nguồn văn hóa dân tộc với nhiều công trình văn hóa tâm linh kỳ vĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một mùa Vu Lan thật nhiều thắng ý.

2.3.4.4. Vương quốc tuổi thơ

- Thế Giới Của Tuối Thơ

Thế giới tuổi thơ - nơi hội tụ rất nhiều trò chơi mới lạ, vui nhộn, hấp dẫn dành cho các em thiếu nhi. Bước vào thế giới tuổi thơ các em sẽ được thỏa thích nô đùa với hàng loạt các trò chơi như: Xe điện siêu nhân, Xe lửa thiếu nhi, Phao đụng, Thú nhún, Nhà phao, Nhà banh, Trò chơi liên hoàn...


Còn nhiều, rất nhiều những trò chơi hấp dẫn, bổ ích đang chờ các em tại Thế Giới Tuổi Thơ.

2.3.4.5. Chương trình tham quan tại khu du lịch‌

Suối Tiên muốn góp phần tạo một sân chơi thoải mái cho các em học sinh, sinh viên , các thầy cô cũng như các anh chị công nhân , nhân viên nơi thư giãn , giải trí và tham quan các công trình tại đây . Phòng Khai thác DLVH Suối Tiên tổ chức nhiều chương trình tham quan du lịch tại Suối Tiên với chế độ giá ưu đãi.

CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN 1

Hướng dẫn viên đón đoàn tại cổng Thiên Tiên Môn.

Tham quan Đền Hùng Quốc Tổ ôn lại lịch sử 4000 năm của dân tộc

Tham quan và tắm Biển Tiên Đồng Ngọc Nữ”, một đại dương huyền thoại giữa lòng Thành phố.

Dùng cơm trưa tại Nhà hàng Long Phụng Suối Tiên và nghỉ ngơi tại sân khấu Hoàng Đế

Khám phá Bí Mật Cổ Loa Thànhvới truyền thuyết nõ thần của An Dương Vương. Ghé qua “Lâu Đài Tuyết” để tận hưởng cảm giác mạnh.

Xem show biểu diễn quốc tế Xiếc cá heo và sư tử biển” ấn tượng độc đáo đến từ đất nước Indonesia.

Khám phá các loài động vật hoang dã tại“Giang Sơn Bách thú Hội” xem chương trình xiếc khỉ vui nhộn.

Đi Xe lửa” tham quan toàn cảnh Suối Tiên, tập trung ra Cổng Thiên Tiên Môn lên xe về.


CHƯƠNG TRÌNH THAM QUAN 2

Hướng dẫn viên đón đoàn tại cổng Thiên Tiên Môn.

Tham quan Đền Hùng Quốc Tổ ôn lại lịch sử 4000 năm của dân tộc

Xem tất cả 169 trang.

Ngày đăng: 22/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí