Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam - 16

Xây dựng hệ thống phần mềm quản trị quan hệ khách hàng

Với nguồn lực là hệ thống CNTT sẵn có, ĐXMN có thể đạt được doanh số bán hàng cao hơn, đồng thời đem lại sự hài lòng cho khách hàng nếu biết áp dụng hệ thống này hiệu quả và phân tích dữ liệu một cách chính xác. Khi triển khai hệ thống hệ thống quản trị quan hệ khách hàng, ĐXMN cần phát triển một chiến lược kinh


doanh hợp lý, đặt ra chỉ tiêu rõ ràng và có thể bắt đầu bằng việc áp dụng phần mềm tự động hoá các yếu tố bán hàng. Một hệ thống hệ thống quản trị quan hệ khách hàng đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.

Không chỉ thế, việc phân tích hành vi mua hàng, quan điểm cũng như sở thích của khách hàng cũng là rất quan trọng khi áp dụng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng. Qua đó, ĐXMN có thể đem đến cho khách hàng nhiều hình thức lựa chọn như hình thức sàn giao dịch bất động sản trực tuyến mà ĐXMN đang áp dụng.

3.2.5.3Kết quả đạt được

Phòng chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sớm đi vào hoạt động và phát triển tích

cực.


Xây dựng được hệ thống về cơ sở dữ liệu khách hàng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 137 trang tài liệu này.

Sử dụng hiệu quả phần mềm quản trị quan hệ khách hàng trong toàn hệ thống

công ty.

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing mix tại Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam - 16

3.3 Một số đề xuất kiến nghị

3.3.1 Đối với công ty

Công ty cần đưa ra các quan điểm rõ ràng về việc chiêu mộ nhân tài. Để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ thì yếu tố còn người luôn được đặt lên hàng đầu.

Tăng cường nhận thức về các giá trị nền tảng, các nguyên tắc hành xử và kỹ năng làm việc của nhân viên từ khi mới hội nhập vào công ty. Song song đó là kế hoạch đào tạo nội bộ hàng năm cho các cấp, từ nhân viên đến các vị trí quản lý với định hướng rõ ràng. Đào tạo huấn luyện theo nhu cầu công việc và đặc biệt là kế hoạch phát triển nghề nghiệp cho các nhân viên nắm giữ các vị trí quản lý chủ chốt và các lĩnh vực.

Đưa ra các chính sách phúc lợi và bảo vệ lợi ích của nhân viên: Công ty cần có những chính sách trợ cấp nhà ở, hỗ trợ tiền mua nhà hoặc thuê nhà, hỗ trợ học phí cho con cái nhân viên học cấp 2, 3, đại học… Hỗ trợ các hoạt động tăng cường sức khỏe và an toàn lao động. Các chính sách hỗ trợ trong công việc và Chính sách hỗ trợ trong các hoạt động khác như thành lập các câu lạc bộ giải trí (Bowling, hội họa, âm nhạc, sách…)


Phòng Marketing và phòng Sales cần phải được kiện toàn về cơ cấu làm việc theo hướng chuyên môn hóa. Nội bộ các phòng lại được phân thành nhóm nhỏ để thực hiện các dự án riêng rẽ như quảng bá thương hiệu, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, kí kết hợp đồng với đối tác.

Cần cải thiện cơ sở vật chất và không gian làm việc cho các nhân viên kinh doanh tại công ty.

3.3.2 Đối với các cơ quan chức năng

Thị trường BĐS có sôi động trở lại hay không phụ thuộc rất lớn vào chính sách của Chính phủ. Bởi vì BĐS liên quan đến nhiều ngành nghề, lĩnh vực, đặc biệt là thị trường tài chính, lĩnh vực vật liệu xây dựng, sắt, thép,...Nhận thấy có nhiều nguyên nhân làm thị trường BĐS phát triển không bền vững, nguyên nhân quan trọng là chính sách về thuế sở hữu, sử dụng BĐS; thuế giao dịch và lệ phí đăng ký BĐS ở nước ta hiện nay còn nhiều bất cập. Như vậy, ngoài những giải pháp nhằm tăng nguồn cung, tăng tính công khai, minh bạch của thị trường, hạ giá thành sản phẩm, kiến nghị Chính phủ cần sớm nghiên cứu sửa đổi; bổ sung một số chính sách tài chính, thuế và lệ phí liên quan đến thị trường BĐS.

Hiện tại đang đưa ra gói hỗ trợ, kích cầu 30 nghìn tỷ đồng, yêu cầu Ngân hàng đưa ra lãi suất phù hợp cho người có thu nhập thấp, người thuộc diện được ưu đãi. Để có thể áp dụng hiệu quả, hay cụ thể hơn là tránh lãng phí gói hỗ trợ, luật nhà ở cần thay đổi. Thay vì 2 gói thuê và thuê mua nhà ở xã hội thì bán nhà ở xã hội để người dân có nhiều lựa chọn hơn. Trước hết, thí điểm trên một số dự án để người nghèo có thêm cơ hội.

Có kế hoạch lâu dài, bền vững để giải phóng mặt bằng, xây dựng đô thị có tính logic và thẩm mỹ, loại trừ tính tự phát trong xây dựng đô thị.

Đối với ngân hàng, cần bắt tay và cùng phối hợp với các doanh nghiệp bất động sản, xem xét cụ thể đối với các dự án đầu tư phát triển BĐS thiết yếu cho dân sinh và phát triển kinh tế. Chỉ nên hạn chế cho những người vay để mua đi bán lại BĐS kiếm lời làm méo mó thị trường, còn những người có nhu cầu thực sự vẫn cần cho vay để cải thiện nhà ở;

Cần sớm hoàn thành hệ thống đăng ký BĐS, cấp giấy chứng nhận về BĐS thống nhất, công khai, minh bạch, được tin học hóa để tạo bước ngoặt trong cải cách thủ tục hành chính, người dân có điều kiện giám sát việc thực thi pháp luật, có công cụ tích


cực chống tham nhũng, tiêu cực trong quản lý đất đai. Minh bạch hoá việc Nhà nước giao đất, cho thuê đất cũng như việc tính toán bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; Cần hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý đất đai, nâng cao trình độ và đạo đức của cán bộ quản lý, lập lại kỷ luật, kỷ cương trong quản lý đất đai, nâng cao trách nhiệm của cán bộ quản lý.


KẾT LUẬN

Đề tài “ MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN NHẰM THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ ĐẤT

XANH MIỀN NAM ” đã giúp cho ta có cái nhìn tổng quan hơn hơn về hình thức kinh doanh của các doanh nghiệp chuyên kinh doanh trong lĩnh vực BĐS và và cách thức Marketing của các doanh nghiệp này cụ thể hơn là ở Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. Nhận biết được tầm quan trọng của hoạt động Marketing, nó không chỉ là một phần trong chiến lược phát triển lâu dài mà còn là một yếu tốt quan trọng quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp BĐS khi muốn cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường và góp phần tạo cho mình một chỗ đứng vững chắc.

Được sự bảo trợ của Tập đoàn Đất Xanh, ĐXMN ra đời với phương châm “Tạo lập cuộc sống vững bền” đã ngày càng nâng cao vị thế lớn mạnh của mình trên thị trường BĐS hiện tại. Nhiều dự án lớn ra đời mang đậm dấu ấn của ĐXMN đã phần nào khẳng định được tiềm lực cũng như cơ hội phát triển của một công ty mới được thành lập không lâu.

Sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp hiện nay là một điều tất yếu, ĐXMN tất nhiên cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Nhờ sự lãnh đạo sáng suốt cũng như sự nỗ lực của tất cả các cán bộ nhân viên trong quá trình kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu thì nhiều chương trình, nhiều chiến lược dài hạn đã được đưa ra bước đầu mang lại những thành công đáng kể được cả tổng công ty cũng như những khách hàng của chính ĐXMN ghi nhận.

Luận văn hoàn thiện hoạt động Marketing Mix tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam mang tính thiết thực cao, là một việc làm hết sức cần thiết. Phân tích luận văn để có những cái nhìn bao quát về thị trường BĐS về công ty, có những nhận định và cái nhìn đúng đắng nhất để đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing của công ty đồng thời vạch ra con đường phát triển cạnh tranh trong tương lai hỗ trợ tối đa trong chiến lược kinh doanh của công ty để ĐXMN sớm đạt được mục tiêu trở thành nhà phân phối BĐS hàng đầu tại Việt Nam.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

SÁCH

1. Cẩm nang hệ thống nhận diện thương hiệu Tập đoàn Đất Xanh.

2. PGS.TS. Ngô Kim Thanh, Giáo trình Quản Trị Chiến, nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.

3. Philip Kotler, Fernando Traias De Bes, người dịch Vũ Tiến Phúc, Tiếp Thị Phá Cách kỹ thuật để tìm kiếm những ý tưởng đột phá, nhà xuất bản Trẻ Thời báo Kinh tế Sài gòn.

4. Ngô Thị Thủy Vân, Giáo trình Quản trị thương hiệu, Khoa Quản trị Kinh Doanh – Trường Đại học Công Nghệ TPHCM.

5. Lê Quang Khôi, Giáo trình Quản trị Marketing, Khoa Quản trị Kinh Doanh – Trường Đại học Công Nghệ TPHCM.

6. Lê Văn Liêm, Marketing Dịch vụ, nhà xuất bản Đại học Kinh tê Quốc dân.

7. MATT HAIG, Bí Quyết Thành Công của 100 Thương hiệu hàng đầu Thế giới, nhà xuất bản tổng hợp TPHCM năm 2005.

8. Nguyễn Thị Liên Diệp, Phạm Văn Nam, 2008. Chiến lược và chính sách kinh doanh. Nhà xuất bản Lao động và Xã hội.

9. Nguyễn Đình Tuấn, 2013, “Giải pháp Marketing cho nhãn hàng Lacvert Essance của Công ty TNHH Mỹ Phẩm LG – VINA”. Luận văn thạc sĩ, Đại học Kinh tế TPHCM.

WEBSITE

10. http://datxanh.com.vn

11. http://datxanhmiennam.com.vn

12. http://batdongsan.vietnamnet.vn/fms/thoi-su-moi-nong/95305/nhung-chuyen-bien-cua-thi-truong-dia-oc-2014.html

13. http://www.dvsc.com.vn/TinTuc/TinKinhTe/47641/xu-huong-lua-chon-nha- chung-cu.aspx

14. http://www.chinhphu.vn/portal/page/portal/chinhphu/hethongvanban?class_i d=1&mode=detail&document_id=32479

15. http://luanvan.net.vn

16. http://lib.hutech.edu.vn

Xem tất cả 137 trang.

Ngày đăng: 05/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí