Một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại xí nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải Đông Bắc Bộ - 11


KẾT LUẬN


Hoạt động phân tích là hoạt động cần thiết cho bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đối với những doanh nghiệp khác nhau, hoạt động sản xuất kinh doanh khác nhau thì quá trình phân tích khác nhau. Qua đó người ta có thể giải quyết các mối quan hệ kinh tế phát sinh cũng như đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Xí nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải Đông Băc Bộ là một xí nghiệp có tình hình kinh doanh tốt, tuy nhiên xí nghiệp vẫn còn có những hạn chế như các khoản phải thu cao năm 2016 chiếm 30,13% và năm 2017 chiếm 32,28%. Đây là do các khoản phải thu của khách hàng cao, Lượng hóa cao, năm 2017 chiếm 39,54% điều này khiến cho một phần không nhỏ của nguồn vốn bị chiếm dụng, vốn lưu động giảm khiến xí nghiệp dễ thiếu vốn cục bộ.

Trong thời gian thực tập tại Xí nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải Đông Bắc Bộ, kết hợp với những kiến thức đã học ở trường, em xin mạnh dạn đưa ra một số ý kiến nhằm cải thiện tình hình tài chính tại xí nghiệp như sau: Tăng cường quản lý hàng tồn kho, nâng cao quản lý khoản phải thu và một số giải pháp khác. Em hy vọng bài viết này sẽ góp phần nhỏ bé vào công tác quản lý tài chính của xí nghiệp trong thời gian tới.

Tuy nhiên, do thời gian có hạn và do sự hiểu biết của em về lĩnh vực tài chính còn hạn chế nên bài viết này không thể tránh khỏi thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của thầy cô, ban lãnh đạo xí nghiệp để bài viết của em được hoàn thiện hơn.


Em xin chân thành cảm ơn !


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 89 trang tài liệu này.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


Một số biện pháp cải thiện tình hình tài chính tại xí nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải Đông Bắc Bộ - 11

1. Giáo trình "Tài chính doanh nghiệp ". Chủ biên: PGS.TS Lưu Thị Hương - NXB Thống Kê năm 2008.

2. Giáo trình “Quản trị tài chính doanh nghiệp”. Đồng chủ biên PGS.TS Nguyễn Đình Kiệm, TS Nguyễn Đăng Nam - NXB Tài Chính năm 2009.

3. "Chuyên khảo về Báo cáo tài chính và lập, đọc, kiểm tra phân tích báo cáo tài chính”. Chủ biên TS Nguyễn Văn Công- NXB Tài Chính- 10/2008

4. Giáo trình " Quản trị doanh nghiệp". Chủ biên: PGS.TS. Lê Văn Tâm - Chủ nhiệm bộ môn Quản trị kinh doanh - NXB Thống Kê Hà Nội - 2009

5. Giáo trình “ Tài chính doanh nghiệp hiện đại ”- Chủ biên PGS.TS Trần Ngọc Thơ- Trường Đại học kinh tế TPHCM – NXB Thống kê 2010.

6. Giáo trình “Đọc, lập và phân tích báo cáo tài chính” – Ngô Thế Chi, NXB Tài Chính năm 2000.

7. Các báo cáo tài chính của Xí nghiệp bảo đảm an toàn hàng hải Đông Bắc Bộ năm 2015, 2016, 2017.

8. Luận văn tốt nghiệp các khóa 16, 17 trường Đại học Dân Lập Hải Phòng.

9. Một số tài liệu khác.

Xem tất cả 89 trang.

Ngày đăng: 09/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí