Trang Điểm Mẫu Trên Một Số Khuôn Mặt Mẫu

Câu 2. Nêu cách nhận diện các khuôn mặt ? Câu 3. Liệt kê các dụng cụ trang điểm?

Câu 4. Các bước trang điểm cơ bản

Yêu cầu về đánh giá kết quả học tập:

-Nội dung đánh giá:

+ Nhận diện được các khuôn mặt khi trang điểm.

+ Liệt kê được các dụng cụ trang điểm

+ Thực hiện được các bước trang điểm cơ bản

- Cách thức và phương pháp đánh giá: Giáo viên kiểm tra bằng trình bày, thực hành của SV .

Bài 2: Kỹ thuật trang điểm trong công sở

Giới thiệu:

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.

Đối với các nàng nhân viên thì việc trang điểm ở công sở là một việc khá quan trọng vì nó thể hiện hình ảnh, gương mặt và vẻ tự tin, duyên dáng của bạn.

1. Mục tiêu:

- Nhận diện được dụng cụ trang điểm cầnr thiết cho từng khuôn mặt cụ thể.

- Thực hiện được việc trang điểm mẫu phù hợp trên một số khuôn mặt mẫu: mặt tam giác, tròn, trái xoan, vuông.

- Thao tác chính xác trong sử dụng các dụng cụ khi trang điểm.

- Cẩn thận, kiên nhẫn trong quá trình trang điểm.

2. Nội dung

2.1. Giới thiệu dụng cụ trang điểm

- Nước hoa hồng (Toner)

- Kem dưỡng ẩm (Emulsion)

- Kem lót (Base)

- Kem nền (Foundation)

- Phấn phủ (Powder)

- Kẻ mắt (Eyeliner)

- Phấn mắt (Eyeshadow)

- Mascara

- Phấn má (Blush)

- Son môi (Lipstick)

2.2. Trang điểm mẫu trên một số khuôn mặt mẫu

2.1.1. Trang điểm trên khuôn mặt tam giác

Đặc trưng của khuôn mặt này là phần trán rộng, hai bên xương hàm nhỏ và nhọn ở phần cằm nên cần tập trung điểm sáng ở giữa khuôn mặt tạo sự nổi bật. Dùng phấn nền màu tối trang điểm ở hai bên trán thẳng xuống thái dương gò má và chót cằm để giảm bớt phần trên to của khuôn mặt cũng như làm cằm bớt nhọn. Dùng phấn nền màu sáng cho xương gò má để tạo sự nổi bật. Ngoài ra, khi lựa chọn một màu môi, tránh bất cứ điều gì nổi bật như màu đỏ tươi hoặc màu quá đậm.

2.1.2 Trang điểm trên khuôn mặt tròn

Ưu điểm của người có khuôn mặt tròn là sự hài hòa, cân đối và thường mang lại cảm giác tươi tắn cho người xung quanh. Nhưng để tạo điểm sáng trên khuôn mặt, nếu không biết cách bạn sẽ trở nên mờ nhạt.

Hình 31 Khuôn mặt tròn Trang điểm tạo gò má cao chấm đều thái dương bằng 1

Hình 31 - Khuôn mặt tròn

Trang điểm tạo gò má cao chấm đều thái dương bằng phấn nền màu tối. Sau đó chấm tới phần dưới của hai gò má, rồi dọc theo viền hàm dưới. Chú ý: tán đều hai màu phán nền đ sử dụng.

Cằm, mũi, trán là nơi dễ tạo điểm sáng cho khuôn mặt. Nên dùng hai loại phấn nền màu sắc khác nhau, để khuôn mặt trông được dài hơn. Phấn nền màu sáng đánh vào trung tâm của trán, sau đó kéo dọc sống mũi và cằm.

Dùng phấn phủ phủ đều sau khi dùng phấn nền sẽ làm khuôn mặt có điểm sáng bởi các hạt óng ánh. Việc này giúp cho người có khuôn mặt tròn không trở nên mờ nhạt khi giao tiếp.

Son môi có thể là điểm nhấn cho khuôn mặt tròn. Son màu trầm thường giúp khuôn mặt trở nên thon và nhẹ. Còn son môi màu đỏ kết hợp với son bóng sẽ khiến người đối diện luôn bị thu hút bởi điểm nhấn này.

2.1.3. Trang điểm trên khuôn mặt trái xoan

Đây là gương mặt đ đẹp sẵn, vì thế cách tốt nhất là sử dụng các tông màu sáng

hoặc màu da để tạo lớp nền. Đánh nền chủ yếu ở khu vực dưới trán và xung quanh mũi. Kẻ lông mày theo độ cong tự nhiên nhằm tạo điểm nhấn cho đôi mắt. Không nên trang điểm đậm cho cả mắt và môi. Nếu bạn trang điểm mắt đậm thì hãy chọn màu son sáng cho môi.

Ngược lại, nếu bạn muốn dùng son môi màu đậm thì hãy đánh mắt màu sáng.

2.1.4 Trang điểm trên khuôn mặt vuông

Mặt vuông thường làm hạn chế sự mềm mại, nữ tính. Bí quyết cho các cô nàng mặt vuông khi trang điểm như sau. Riêng với đôi môi, không nên vẽ viền môi.

Bạn nên dùng kem lót: màu sẫm, đánh đậm ở hai gò má tạo khoảng sẫm màu, như một cách để thu gọn những đường nét cứng của khuôn mặt.

Lưu ý: ới khuôn mặt vuông, cách trang điểm hiệu quả nhất là đánh khối phần xương quai hàm để giảm đi độ xương vành hai bên của khuôn mặt. Tuy nhiên, cách tạo khối này nên thực hiện nhẹ nhàng để khuôn mặt không bị già.


Đồng thời, nên vẽ lại dáng lông mày cho phù hợp và giúp khuôn mặt sáng hơn.


Hình 32 Khuôn mặt vuông Đánh phấn sậm màu ở phần xương hàm để che đi 2

Hình 32 - Khuôn mặt vuông

Đánh phấn sậm màu ở phần xương hàm để che đi khuyết điểm. Sau đó đánh lõm xuống hai gò má. Dùng phấn tán đều để tạo khoảng sẫm ở hàm dưới.

Tỉa lông mày thật mảnh tạo thành hình vòng cung. Dùng màu sáng vùng bóng mắt, vùng đuôi mắt đánh thật đậm.

Kiểu khuôn mặt này thiếu đi vẻ nữ tính uyển chuyển cần thiết cho gương mặt

của các cô gái. Để giải quyết vấn đề này, nhiệm vụ của trang điểm chính là mềm hóa gương mặt bằng cách dùng phấn nâu đánh tạo khối đậm màu phía dưới mắt theo chiều hất lên thái dương, đồng thời đánh phấn nâu dọc hai bên xương hàm.

2.1.5. Các bước tiến hành trang điểm

- Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi trang điểm

Làm sạch da mặt là bước cần thiết đầu tiên cơ bản khi bạn trang điểm. Công đoạn này sẽ giúp cho da bạn sáng và sạch hơn. H y rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da bạn và rửa bằng nước lạnh. Nhờ đó, lỗ chân lông sẽ khít hơn và hạn chế được sự xâm hại không đáng có của mỹ phẩm, ngoài ra nó sẽ giúp phấn bám bền trên da. Và việc làm bạn cũng cần nhớ là trước hết nên rửa sạch tay của bạn, giúp da không bị vi khuẩn ” ăn nhờ ở đậu” từ đôi tay lên da.

- Bước 2: Thoa nước hoa hồng

Bạn có thể dễ dàng mua được loại nước hoa hồng như ý muốn tại các cửa hàng có bán mỹ phẩm. Hoặc bạn có thể tự làm nước hoa hồng cho mình. Việc sử dụng nước hoa hồng thoa khắp bề mặt da sẽ giúp da giữ được độ ẩm và lấy đi các vết bẩn còn lại trên da. Đồng thời giúp cho kem dưỡng da (ở bước sau) sẽ thấm vào da hơn.

- Bước 3: Sử dụng kem dưỡng da

Bước chuẩn bị cuối cùng trước khi chính thức bước vào công việc trang điểm đó là: thoa kem dưỡng da (hoặc kem dưỡng ẩm) lên khắp da và cổ, sau đó tán đều ra.

Có nhiều bạn ban đầu chưa biết, quên mất vùng cổ, khiến cho cổ và gương mặt có một sự khác biệt hẳn về màu sắc, gây phản tác dụng cho việc trang điểm. Các bạn vỗ đều cho kem thấm đều vào da. Sau đó đợi khoảng 1-2 phút cho kem khô rồi mới bắt đầu trang điểm.

- Bước 4: Thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng không dầu (oil-free) trước rồi mới trang điểm. Tuy phấn hay kem dưỡng ẩm cũng chứa chất chống nắng nhưng chỉ giữ một chức năng phụ nên khả năng bảo vệ thấp, phấn phủ của lớp kem lại quá mỏng để có thể bảo vệ da. Vì thế khi ra ngoài trời vẫn phải dùng kem chống nắng như là bước cuối cùng sau khi dưỡng da rồi mới trang điểm.

- Bước 5: Đánh kem nền

Nhiều loại kem nền kiêm luôn chức năng kem dưỡng da. Trong trường hợp đó, bước 3 và bước 4 có thể gộp làm 1. Việc sử dụng kem nền sẽ giúp cho make up giữ được lâu hơn, ít bị trôi hay mất màu. Ngoài ra, phấn nền còn có tác dụng che giấu các

nhược điểm của da như dấu vết của mụn, nám, tàn nhang hay các quầng thâm .

- Bước 6: Đánh phấn nền

Điều quan trọng nhất là chọn được phấn nền phù hợp với màu da của bạn. Có thể sau vài lần bạn mới tìm được màu phấn nền đó. iệc sử dụng phấn nền giúp cho da trên khuôn mặt bạn có cùng một màu.

- Bước 7: Che khuyết điểm

Việc che khuyết điểm làm sau công đoạn sử dụng phấn nền trên. Bạn có thể dùng các thanh, chì che khuyết điểm chấm lên các vết thâm trên mặt. Kem che khuyết điểm là công cụ đắc lực của nữ giới để che lấp đi những khuyết điểm trên khuôn mặt như quầng thâm, mụn hay sạm da. Có nhiều câu hỏi đặt ra là nên dùng kem che khuyết điểm trước hay dùng kem nền trước nhưng vấn đề này lại tùy thuộc vào làn da của mỗi người cũng như tùy từng hoàn cảnh và mục đích sử dụng của bạn.

- Bước 8: Đánh phấn phủ

Phủ một lượt phấn dạng bột lên toàn bộ khuôn mặt giúp cho khuôn mặt sáng hơn, khỏe hơn và định hình được màu sắc. Để tạo thêm sáng và tối cho khuôn mặt, bạn dùng màu nâu sáng phủ những phần muốn thu nhỏ như cánh mũi, quai hàm. Dùng màu sáng cho vùng chữ T (trán và sống mũi, một chút ở cằm) và vùng dưới mắt.

- Bước 9: Vẽ lông mày

Để dễ dàng vẽ được một cặp lông mày thật tự nhiên cuốn hút thì trước tiên chúng ta phải chăm chút từ các bước cạo lông mày. Sau khi đ có cặp lông mày gọn gàng tự nhiên thì việc kẻ màu cho lông mày sẽ dễ dàng hơn một chút tuy nhiên vẫn cần bạn phải tỉ mẩn và kỹ càng ở từng bước, vì lông mày là một trong những chi tiết khó trang điểm.

Tuỳ từng khuôn mặt mà lông mày sẽ được tỉa gọn theo cách khác nhau. Việc này là để tạo dáng lông mày. Sau khi có được dáng như ý, kẻ lông mày sẽ dựa theo khuôn mặt và độ dày mỏng của lông mày. Dùng chỉ kẻ lông mày cùng màu với lông mày giúp khuôn mặt tự nhiên hơn. Lưu ý tạo một góc vuông ở đầu lông mày để tạo khối.

- Bước 10: Vẽ mắt

+ Đánh mắt: Có rất nhiều cách đánh mắt. Lúc này bạn cần bộ đánh mắt, vài cây chổi trang điểm, bút chì,…

Đầu tiên là sử dụng kem lót, kem lót sẽ giúp che khuyết điểm có thể làm mờ đi

vùng quầng thâm quanh mắt, bên cạnh đó việc sử dụng kem lót sẽ giúp cố định tông màu da và duy trì độ bám cho phấn mắt. Ngoài ra, kem lót cho mắt cũng chứa những thành phần giúp bảo vệ làn da mỏng manh của mắt khỏi những tác động trực tiếp làm vùng da quanh mắt bị lão hóa hay chảy xệ do các mỹ phẩm làm đẹp khác như phấn mắt, eyeliner.

Có vài nguyên tắc đánh mắt: Đầu mắt, dùng màu trung tính như màu nâu, màu nâu đen, màu be. Phần giữa mắt, dùng một tông màu chính để làm màu nền. Ở đuôi mắt, dùng màu tối hơn để tạo điểm nhấn. Nói chung, màu mắt như thế nào phụ thuộc lớn vào màu của da bạn, màu của phấn và phù hợp với sự kiện bạn sắp tham gia.

+ Kẻ viền mắt

+ Chải mascara: Nên di mascara theo hình ziczac và nên hơi nhìn xuống dưới khi bôi. Trước khi chuốt có thể kẹp lông li cho cong bằng cái kẹp lông mi nếu cần.

- Bước 11: Đánh má hồng

Nên dùng chổi để đánh má hồng thay vì dùng miếng mút. Vì chổi sẽ khiến phần má hồng trông tự nhiên và đều hơn. Có điều, khi sử dụng chổi, má hồng có thể dễ bay hơn là miếng mút.

Nếu có nhiều thời gian bạn có thể tạo khối – highlight: Cũng giống như phấn má, tạo khối hay sử dụng highlight để tạo độ bắt sáng cho khuôn mặt cũng rất quan trọng, sử dụng tạo khối-highlight cũng giúp bạn hiệu chỉnh khuôn mặt, giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hay làm cho sống mũi nhìn trông cao hơn tùy ý…Nếu bạn sử dụng tạo khối hay highlight dạng kem thì cũng nên sử dụng trước khi đánh kem nền.

- Bước 12: Thoa son môi

Nên bôi 1 chút son dưỡng môi truóc khi trang điểm rồi chùi đi. Có thể dùng chì kẻ môi để kẻ viền môi nếu bạn thích, con nếu ko chì cần dùng cây cọ dành riêng cho son môi, quét là được.

Nếu sợ son bị mất mầu, bạn hãy ngậm môi vào khăn giấy sau khi đánh xong lớp 1, sau đó mới đánh típ lớp 2.

Muốn môi căng mọng thì đánh son bóng ở giữa môi dưới.

Các bước trang điểm tham khảo:


Hình 33 Hình 34 3

Hình 33


Thì đánh son bóng ở giữa môi dưới Các bước trang điểm tham khảo Hình 33 4

Hình 34

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 19/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí