Giới Thiệu Các Loại Mỹ Phẩm Cơ Bản

Nhiều người luôn cảm thấy lúng túng khi phải dùng chiếc kẹp mi vì sợ gây đau đớn. Tuy nhiên, chúng lại rất dễ sử dụng. Hãy nhớ rằng dùng phấn trang điểm và kẻ viền mắt trước khi kẹp mi.

H y để viền mi khô rồi mới kẹp mi. Không bao giờ được chải mascara trước khi uốn lông mi.

Hình 21 – Kẹp mi Cách chọn cọ Nên quan tâm đến chất liệu tự nhiên thay vì 1

Hình 21 – Kẹp mi

*Cách chọn cọ:

+ Nên quan tâm đến chất liệu tự nhiên thay vì loại cọ bằng cước. Loại lông tự nhiên có đặc tính mềm mại, độ đàn hồi tốt, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da, dễ ăn phấn.

+ Có nhiều loại như lông ngựa, lông thỏ… Loại lông nhân tạo thường ít bám phấn nên khi thoa không đều, dù giá có thể rẻ hơn.

+ Khi mua, nên thử quét cọ lên lưng bàn tay nhiều lần, nếu không thấy lông bị rụng thì đó là cọ tốt. Ngoài ra, một cách để phân biệt là dùng máy sấy tóc với chế độ nóng để sấy cọ.

+ Nếu loại cọ nào vẫn giữ nguyên hình dạng lông cọ như lúc đầu thì đó là lông tự nhiên. Nếu như lông biến dạng xô lệch thì đó là lông nhân tạo.

+ Vệ sinh cọ: đây là khâu quan trọng để không bị dị ứng khi sử dụng. Bởi vi khuẩn bám trên cọ sẽ xâm nhập vào da trong quá trình sử dụng, gây ra chứng viêm nhiễm.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 107 trang tài liệu này.

Hình 22 Bộ cọ 12 cây 1 4 2 Giới thiệu các loại mỹ phẩm cơ bản Nước hoa 2

Hình 22 - Bộ cọ 12 cây


1.4.2. Giới thiệu các loại mỹ phẩm cơ bản

- Nước hoa hồng (Toner):

Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu và cân bằng da, giúp các lớp make-up phía sau tiệp vào da và tự nhiên hơn mà sữa rửa mặt không thể nào làm được. Vì vậy đầu tư cho nước hoa hồng là điều cần thiết.

- Kem dưỡng ẩm (Emulsion):

Nhiều bạn chỉ dùng mỗi toner rồi apply BB (BB là viết tắt của Blemish Balm có nghĩa là che nhược điểm nhẹ nhàng, làm dịu nhẹ làn da) ngay sau đó, bỏ qua bước sữa dưỡng. Điều này hoàn toàn sai lầm, vì toner chỉ có tác dụng làm sạch chứ không phải lớp dưỡng để bảo vệ da, ngăn cho mỹ phẩm không tiếp xúc trực tiếp với da. Đầu tư cho 1 lọ emulsion là hoàn toàn cần thiết và xứng đáng, nó sẽ cung cấp độ ẩm vừa phải để giúp lớp make mịn màng hơn, tránh hiện tượng mốc mặt không ăn phấn.

- Tẩy tế bào chết (Exfoliation):

Nếu bạn không tẩy da chết thường xuyên thì đừng thắc mắc tại sao mình trang điểm luôn bị mốc mặt, bong tróc da, mặc dù mình đ dưỡng ẩm cho da rất tốt. Nguyên nhân vì lớp da chết quá dày thì lớp dưỡng không thể thẩm thấu vào sâu bên trong nuôi dưỡng lớp tế bào mới hình thành nên hiệu quả dưỡng ẩm mang lại chẳng đáng là bao, thêm vào đó, lớp da chết dày sẽ càng sần sùi và thô ráp hơn dưới tác động của lớp mỹ phẩm. ì thế nên tẩy da chết 1 lần/tuần.

- Kem lót (Base):

Đây là sản phẩm bắt buộc phải có khi trang điểm vì nó bảo vệ da bạn khỏi tác động xấu từ những sản phẩm trang điểm. Tùy vào loại da, bạn chọn dòng sản phẩm dành riêng cho mình. Nếu không quá cầu kỳ, bạn nên chọn sản phẩm không màu vì chúng sẽ giúp lớp trang điểm mỏng và tự nhiên.

- Kem nền (Foundation):

Kem nền có nhiều dạng: lỏng, bánh, kem đặc, bột. Bạn hãy chọn kem nền có chất lượng tốt thì sẽ có lớp nền mịn màng và giữ được lâu hơn. ới người mới trang điểm, bạn nên chọn dạng lỏng.

+ Nếu da mặt bạn đẹp, bạn có thể bỏ qua kem nền hoặc chọn những dòng kem nền mỏng.

+ Nếu da mặt bạn nhiều khuyết điểm, bạn nên chọn dòng kem nền có độ che phủ cao. Tuy nhiên, những dòng che phủ cao lại thường làm da mặt dày, kém tự nhiên.

- Kem che khuyết điểm (Concealer):

Sau khi đánh xong lớp nền, nếu còn những khuyết điểm chưa được che phủ hết, chúng ta cần dùng đến kem che khuyết điểm để độ che phủ được hoàn hảo hơn. Tránh việc cố đánh lớp nền thật dày để che khuyết điểm vì dễ dẫn đến tình trạng bí da, sinh mụn hay lớp nền dễ bị chảy, lộ việc trang điểm quá dày. Nên dùng thêm che khuyết điểm vì sản phẩm che khuyết điểm chuyên biệt có độ che phủ cao hơn kem nền, lại bám chặt hơn, nhiều loại chuyên dành che nốt mụn còn có công dụng trị mụn.

- Phấn phủ (Powder):

Nói về phấn phủ, có 2 loại để bạn lựa chọn là phấn phủ dạng nén (độ che phủ tốt hơn) và phấn phủ dạng bột (khả năng hút dầu cao hơn). Như vậy tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà các bạn chọn loại phấn phù hợp.

+ Phấn phủ dạng nén: nén lovely TFS, nén Geo, nén 4D TFS (sắp xếp theo thứ tự tăng dần về độ che phủ)

+ Phấn phủ dạng bột: phủ lovely TFS, phủ Geo (sắp xếp theo thứ tự tăng dần về độ che phủ)

Tương tự như BB, da nhiều khuyết điểm nên chọn phấn nén vì độ che phủ tốt hơn, còn da ít khuyết điểm thì chọn phấn phủ bột. Da “vừa vừa” khuyết điểm thì có thể kết hợp chéo: BB che phủ tốt + phấn phủ bột, hoặc ngược lại (tức là BB che phủ kém + phấn nén).

- Kẻ mắt (Eyeliner):

Những bạn mê đôi mắt sắc sảo quyến rũ thì không nên bỏ qua bước này khi trang điểm. Chỉ với một vài thao tác thôi đôi mắt bỗng nhiên to tròn và thu hút hơn nhiều.

- Phấn mắt (Eyeshadow):

Mới bắt đầu trang điểm, bạn nên chọn những tone màu mắt tự nhiên nâu, be, kem, nhũ đồng, nhũ vàng hồng (rosy gold)…dùng từ 2-3 màu của cùng 1 tone để tạo độ sáng tối và làm cho đôi mắt sâu hơn, thu hút hơn.

- Mascara:

Bạn không biết kẻ mắt thì ít ra hãy biết nhấn nhá đôi mắt mình bằng mascara để hàng mi trông dày và dài hơn. Khi chải mascara, lần lượt chải mi ở 2 mắt, chờ 1 lát cho lớp mascara hơi khô rồi chải lại 1 lần nữa, chải thêm cho đến khi mi đạt độ dày và dài như mong muốn, không nên chải quá dày sẽ làm mất tự nhiên hoặc lớp mascara quá nặng sẽ làm rụng mi.

- Phấn má (Blush):

Lớp kem nền đ che đi sự hồng hào tự nhiên của làn da chúng ta, vì thế việc dùng má hồng để đem lại sức sống cho làn da là không thể thiếu. Da khô nên chọn má hồng dạng kem, dạng lỏng, da nhờn chọn má hồng dạng phấn nén.

- Son môi (Lipstick):

Son môi là thứ bạn gái không thể thiếu cho dù có makeup hay không. Có thể lựa chọn các loại son theo sở thích cá nhân. Son nhiều dưỡng thì nhanh trôi còn son lì (không dưỡng) thì lâu trôi hơn. Nên dùng son dưỡng không màu vào buổi tối trước khi đi ngủ và cả trước khi dùng son lì để có được bờ môi mềm mại.

- Tẩy trang (Remover):

Một khi đ trang điểm thì bắt buộc phải dùng tẩy trang, chứ sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng không thể nào làm sạch hoàn toàn mỹ phẩm còn sót trên da. Nếu bạn lơ là việc tẩy trang thì kết quả là một làn da sạm, nhiều mụn, nám và tàn nhang. ---

- Chì kẻ môi :

Có rất nhiều mục đích: để giúp định hình môi của bạn, giúp giữ cho son môi của bạn hoặc son bóng lâu phai, và bạn cũng có thể sử dụng chì kẻ môi để khắc phục những điểm yếu trên đôi môi của bạn. Ví dụ, nếu bạn có đôi môi khá mỏng và muốn có một cặp môi đầy đủ hơn, bạn có thể vẽ một đường ngay bên ngoài môi tự nhiên của bạn. Nếu bạn muốn giảm kích thước đôi môi của bạn, hãy sử dụng bút chì son môi để vẽ một đường dọc theo bên trong đường môi của bạn, sau đó dùng một màu son đậm hơn màu chì kẻ môi phủ lên nhìn môi của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn.

1.5. Các bước trang điểm khuôn mặt

1.5.1. Làm sạch:

Không một ai lại có thể trang điểm trên một gương mặt chưa được làm sạch cả. Bởi khi trang điểm, tức là bạn đ phủ 1 lớp mỹ phẩm nên làn da của mình. à nếu như da mặt bạn đang bẩn, cộng thêm việc kết hợp với các loại mỹ phẩm thì làn da của bạn sẽ bị tấn công bởi nhiều thứ mụn, làm da bị l o hóa, ngứa ngáy trở nên xấu xí rất khó coi.

Bởi vậy, rửa mặt thật sạch chính là bước không thể bỏ qua trong các bước trang điểm cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ.

Bạn cũng có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt mà phù hợp với làn da của bạn (da khô, da nhờn hayda nhạy cảm). Đặc biệt khi rửa mặt, các bạn nên nhớ rửa bằng nước lạnh để bảo vệ tốt nhất cho làn da của mình nhé!

Nước lạnh sẽ giúp cho da mặt se khít lỗ chân lông và giảm đi tác dụng phản ứng có hại của mỹ phẩm đang tác động đến làn da mặt mỏng manh của bạn.

Hình 22 Làm sạch da 1 5 2 Dưỡng da Sau khi đ rửa mặt sạch bước thứ 2 trong quy 3

Hình 22 - Làm sạch da

1.5.2. Dưỡng da:

Sau khi đ rửa mặt sạch, bước thứ 2 trong quy trình trang điểm cơ bản chính là bạn cần phải massage mặt với loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da bạn.

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho làn da của bạn sau khi được làm sạch sẽ trở nên mượt mịn hơn, ẩm hơn, tránh được tình trạng da quá khô và nhờn.

Bạn cũng có thể thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da mặt bằng 1 bàn chải mềm chuyên dụng trong make-up hoặc miếng bọt biển.

Hình 23 – Dưỡng da 1 5 3 Sử dụng kem lót Trong sổ tay các bước trang điểm cơ 4

Hình 23 – Dưỡng da


1.5.3. Sử dụng kem lót:

Trong sổ tay các bước trang điểm cơ bản, chắc chắn sẽ không thể thiếu được bước dùng kem lót. Đó là bước cơ bản nhất, thao tác bắt buộc nếu như bạn muốn trang điểm đẹp.

Kem lót là 1 loại mỹ phẩm tạo lớp màng thật mỏng giúp cho làn da của bạn được tươi sáng hơn và giúp cho lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu hơn.

Đặc biệt, việc dùng kem lót sẽ rất tốt cho làn da bởi vì chúng thường chứa 1 lượng kem dưỡng da nhất định để giúp làn da bạn được bảo vệ, ẩm mềm.


Cách thoa kem lót chính xác nhất là sau khi đ thoa kem dưỡng ẩm, và trước khi tán kem nền. Bạn đừng nhầm lẫn kem dưỡng ẩm với kem lót, vì kem dưỡng ẩm không có chức năng giống như kem lót, và kem lót cũng không có khả năng dưỡng ẩm tốt. Bạn nên chờ cho kem dưỡng ẩm thấm thật sâu rồi mới thoa kem lót, tránh cảm giác trơn nhờn.

Nếu bạn đang vội, muốn tiết kiệm thời gian, thì sau khi thoa kem dưỡng ẩm, có thể dùng giấy ăn lau bớt cho da bớt nhờn, rồi mới thoa kem lót. Với cách phối lớp này,

kem lót sẽ bám đều hơn trên da, từ đó giúp cho lớp kem nền tiếp theo có thể lên màu đều hơn và bền hơn.

Hình 24 – Sử dụng kem lót 1 5 4 Trang điểm nền Kem nền là loại mỹ phẩm 5

Hình 24 – Sử dụng kem lót


1.5.4. Trang điểm nền:

Kem nền là loại mỹ phẩm được dùng sau khi bạn đ đánh kem lót lên khuôn mặt. Nếu như nói kem lót là 1 lớp áo mỏng phủ đều trên huôn mặt bạn thì kem nền sẽ chính là 1 lớp áo lụa giúp cho khuôn mặt bạn có 1 vẻ đẹp hoàn hảo với làn da đẹp không tì vết.

Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể sử dụng kem nền, và không có phương pháp nào hoàn toàn đúng hoặc hoàn toàn sai. Điều này hoàn toàn thuộc về sở thích.

Một số chuyên gia trang điểm thích dùng cọ để đánh phấn nền. Cọ cho phép bạn có thể phủ đều mọi chi tiết trên khuôn mặt. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau: Đầu tiên cho phấn nền, hoặc kem dưỡng ẩm lên mu bàn tay, dùng cọ thấm đều và bắt đầu thoa

Xem tất cả 107 trang.

Ngày đăng: 19/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí