Mô Hình Bộ Máy Quản Lý Công Ty Cổ Phần Thạch Bàn


Năm 2010: Thành lập Bất động sản Thạch Bàn.

Tháng 6/2011: Đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn để phù hợp với quy mô tổ chức và tầm hoạt động.

Ngày 01/7/2012: Thông qua Quy chế Tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Thạch Bàn, Hội đồng Thành viên Tập đoàn đi vào hoạt động thay thế Hội đồng Giám đốc trước đây.

31/07/2015: thành lập Công ty TNHH Thạch Bàn

Lĩnh vực kinh doanh kinh doanh

- Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng, vật liệu trang trí nội thất; sản phẩm cơ khí và các loại vật liệu khác;

- Nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng;

- Thiết kế tổng mặt bằng, kiến trúc, nội ngoại thất đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp phục vụ ngành vật liệu xây dựng;

- Tư vấn đầu tư giám sát, thi công các công trình xây dựng dân dụng, giao thông thủy lợi

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 142 trang tài liệu này.

- Khai thác, kinh doanh khoáng sản;

- Kinh doanh lữ hành nội địa, quốc tế, các dịch vụ phục vụ khách du lịch;

- Đầu tư và kinh doanh bất động sản;

- Khai thác và chế biến nguyên vật liệu;

- Kinh doanh vận tải hàng hòa;

- Thiết kế kết cấu: Đối với công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, nông nghiệp (kho, lán, Trại, Trạm)

Mô hình quản trị và sơ đồ bộ máy quản lý công ty.

40


Đại hội đồng cổ đồng


Hội đồng quản trị Ban kiểm soát


Tổng giám đốc


Phó TGĐ

Phó TGĐ

Phó TGĐ

Phó TGĐ


Văn phòng Công ty

Phòng tài chính

Phòng kế hoạch

Phòng xuất nhập

Phòng Đầu tư phát triển

Ban kho

Ban KCS

Nhà máy Granite


Sơ đồ 2.1: Mô hình bộ máy quản lý Công ty Cổ Phần Thạch Bàn


Đại hội đồng cổ đông: là tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết và là cơ quan quyết định cao nhất của công ty. Đại hội đồng cổ đông đưa ra định hướng phát triển, bầu, miễn nhiệm, bãi nhiệm thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, quyết định đầu tư hoặc bán tài sản có giá trị lớn, thông qua báo cáo tài chính hoặc sửa đổi, bổ sung Điều lệ công ty,….

Hội đồng quản trị: Hội đồng quản trị của công ty gồm 04 thành viên, hội đồng quàn trị sẽ quyết định các vấn đề liên quan đến giá cổ phần, lựa chọn phương án đầu tư và các dự án trong thẩm quyền và quyết định các giải pháp phát triển hoạt động trung và ngắn hạn của công ty như: Chiến lược phát triển hàng năm, mở rộng thị trường, các hoạt động marketing, đổi mới công nghệ.

Ban kiểm soát: Giám sát việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông của hội đồng quản trị và Ban giám đốc, lập kế hoạch công tác kiểm soát, tiếng hành kiểm soát định kỳ và đột xuất tại các Công ty liên kết

Tổng giám đốc: Lãnh đạo chung toàn bộ bộ máy sản xuất và quản lý của Công ty, chịu trách nhiệm trước pháp luật và là người điều hành công việc kinh doanh hằng ngày của Công ty, chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị, chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

Phó Tổng giám đốc: Công ty có 04 phó tổng giám đốc (TGĐ), các phó TGĐ có trách nhiệm tư vấn cho giám đốc các về kỹ thuật, kế hoạch, tài chính, đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu, .

Văn phòng công ty: Lưu trữ văn thư, hành chính, quản lý bộ phận bảo vệ công ty, tổ chức quản lý nhân sự lập kế hoach tiền lương, tiền thưởng và thực hiện quyết toán hàng năm, giải quyết chế độ chính sách cho người lao động tổ chức các hoạt động thi đua khen thưởng, kỷ luật và công tác.

Ban kiểm soát chất lượng (KCS): Chịu trách nhiệm về kỹ thuật, công nghệ sản xuất các sản phẩm, kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Phòng tài chính: Giải quyết toàn bộ các vấn đề về hạch toán tài chính, tiền tệ, lập kế hoạch tài chính và quyết toán tài chính hàng năm.

Phòng kế hoạch: Lập trình duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng tháng, tiêu thụ sản phẩm và làm công tác tiếp thị quảng cáo.


Phòng xuất nhập khẩu: Nhập khẩu vật tư hàng hoá cần thiết mà trong nước chưa sản xuất được hoặc sản xuất được nhưng chất lượng chưa đạt yêu cầu, xuất khẩu sản phẩm của Công ty

Phòng đầu tư phát triển: Nghiên cứu, phân tích thị trường, lập kế hoạch ngắn hạn, dài hạn trong lĩnh vực sản xuất, đầu tư kinh doanh của Công ty. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch tìm kiếm, khai thác các dự án tiềm năng,…

Ban kho: Quản lí, bảo quản, vận chuyển vật tư, sản phẩm, hàng hoá của Công ty.

Nhà máy sản xuất: Nhà máy có 5 phân xưởng bao gồm:

+ Phân xưởng gia công nguyên liệu

+ Phân xưởng TH

+ Phân xưởng lò

+ Phân xưởng mài

+ Phân xưởng cơ điện.

2.1.2. Đặc điểm sản xuất kinh doanh và tác động đến môi trường của Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thạch Bàn

2.1.2.1. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn

Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn là một doanh nghiệp lớn trong ngành vật liệu xây dựng, trong những năm qua Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn đã có nhiều đóng góp và sự nghiệp phát triển vật liệu xây dựng của Bộ xây dựng. Ngoài vấn đề nhà ở nó c n góp phần tô đẹp thêm cảnh quan của xã hội, để thoả mãn nhu cầu thẩm mỹ của con người. Sở dĩ có được điều đó cũng nhờ một phần đóng góp của ngành vật liệu xây dựng mà cụ thể là ngành sản xuất gạch nói chung và gạch ốp lát Granite nói riêng. Và đó cũng là thành quả lao động hết mình của đội ngũ cán bộ và công nhân viên chức trong Công ty.

Hiện nay Granite của công ty đã và đang cho ra đời nhiều loại sản phẩm với kích cỡ khác nhau:

- 300 x 300mm - 500 x 500mm

- 330 x 330mm - 600 x 600mm

- 400 x 400mm - 600 x 900mm

- 300 x 600mm Có 6 loại bề mặt:


+ Granite nhám (N) + Granite mặt sần chống trơn (SK)

+ Granite bóng kính (B) + Granite bóng kính vân mây (RF,RG)

+ Granite bóng mờ (M) + Granite mặt sần giống đá thiên nhiên (SF)

Với hơn 50 màu sắc khác nhau thích ứng với yêu cầu ốp lát ở vị trí của ngôi nhà và các công trình công cộng. Đặc biệt chất lượng sản phẩm của Công ty luôn được đảm bảo đúng tiêu chuẩn IS9002.

Sơ đồ 2 2 công nghệ với dây truyền sản xuất Sơ đồ 2 3 Thuyết minh sơ đồ 1

Sơ đồ 2.2: công nghệ với dây truyền sản xuất



Sơ đồ 2 3 Thuyết minh sơ đồ dây chuyền công nghệ sản xuất gạch ốp lát 2


Sơ đồ 2.3. Thuyết minh sơ đồ dây chuyền công nghệ sản xuất gạch ốp lát Granite

Các loại nguyên liệu như: Đất sét (TB11); Cao lanh (TB22); Fenspat (TB4b và TB41); Đôlômít (TB7); Ôxít ma nhê (TB31) được nhập về xưởng và được chứa


riêng từng loại nguyên liệu một. Theo nguyên tắc phối liệu đã được tính toán sẵn có tỷ lệ % của từng loại nguyên liệu một. Những phần trăm này được cân theo đúng tỷ lệ bằng cân bán tự động rồi được chuyển vào băng tải tự động, từ đây băng tải đưa nguyên liệu vào máy nghiền bi sứ.

Theo bài phối liệu ta bổ sung thêm nước vào máy nghiền sao cho bài phối liệu có khoảng 34 đến 35,5% nước đồng thời cho thêm chất điện giải (thường là Na2P5O10) để làm tăng độ nhớt của hồ nhỏ hơn 25s. Phối liệu được nghiền trong khoảng thời gian từ 12 đến 13 giờ để đạt được độ mịn của cỡ hạt khi kiểm tra còn sót lại trên sàng một van lỗ/cm2 là nhỏ hơn 2% và tỷ trọng của hồ từ 1600 đến 1690kg/cm3 hồ đã đạt tiêu chuẩn được tháo xuống bể chứa có khuấy. Từ đây hồ được soi màng đưa đến sàng rung để lọc tạp chất cặn bẩn, tiếp theo được đi qua bộ phận lọc sắt (khử từ) rồi được chảy xuống bể chứa trung gian. Từ bể chứa trung gian hồ được bơm pít tông đẩy lên lò sấy phun, hồ được sấy chuyển thành dạng bột có cỡ hạt khác nhau và có độ ẩm từ 4,5 đến 5,5%. Bột sau khi sấy phun được tháo xuống băng tải qua sàng đi đến két chứa đơn màu, tại đây bột được ủ lại trong thời gian khoảng 8h để cho độ ẩm của bột được đồng nhất. Từ đây nếu muốn tạo ra sản phẩm đơn màu thì ta điều khiển cho bột Silô đơn màu xuống băng tải và được băng tải chuyển đến thùng chứa dự trữ rồi vào xe xúc đổ bột và đưa vào không ép để ép tạo hình.

Còn muốn tạo ra sản phẩm gạch đa màu thì ta định lượng các loại bột đơn màu bằng máy trộn làm nhiệm vụ trộn đều các loại bột đơn màu này với nhau sau đó nhờ băng tải và gầu tải đưa bột đa màu vào silô đa màu.

Bột từ Silô đa màu lại được tháo xuống băng tải ra thùng dự trữ vào xe xúc đổ bột vào khuôn và được ép thành mộc. Mộc sau khi ép xong được thổi sạch bụi và tiếp tục được đưa đi sấy trong lò sấy đứng để tăng cường độ mộc sau đó nhờ hệ thống băng tải đưa đi tráng men rồi đưa đi bôi lớp chống dính ở mặt dưới cuả mộc (nếu gạch không cần tráng men thì từ sấy mộc được đưa thẳng đến bộ phận phun chống dính).


Để có men cần phải gia công men như sau: Các loại nguyên liệu men được cân định lượng theo đúng tỷ lệ mà bài phối liệu men yêu cầu rồi được đổ máy nghiền bi 2,4m3 đuợc nghiền trong khoảng 3h khi men đạt tiêu chuẩn thì được tháo xuống bể chứa có khuấy (trước khi xuống bể chứa men được lọc qua sàng rung và được lọc sắt qua bộ khử từ) từ bể chứa này men được lọc qua sàng rung và được lọc sắt qua bộ khử từ (từ bể chứa này men được đưa đi tráng men.

Sau khi được phun lớp chống dính mộc được bộ phận nạp tải vào xe goòng, nhờ hệ thống xe phà mộc được đưa vào l Tuynel (trước khi vào sấy mộc được thổi sạch bụi) để sấy bớt độ ẩm của mộc do quá trình tráng men, phun lớp chống dính, do độ ẩm của môi trường thấm vào để đảm bảo cho khi vào l nung độ ẩm của mộc phải <0,5% Mộc sau khi sấy Tuynel được bộ phận dỡ tải chuyển sang dàn con lăn và mộc được dàn con lăn đưa qua thiết bị làm sạch và đi vào l nung. Sản phẩm sau khi nung được đưa qua các thiết bị phân loại (thiết bị kiểm tra độ bền cơ học, kiểm tra kích thước, độ cong vênh). Những sản phẩm đạt yêu cầu, được đưa đi đóng gói và nhập vào kho. Những sản phẩm có độ sai lệch về kích thước hoặc rỗ bề mặc còn khả năng gia công được, lại được đưa đi mài vát cạnh, mài bóng sau đó được đưa đi lấy và phân loại sản phẩm đạt tiêu chuẩn được đưa đi đóng gói, nhập kho, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn sẽ loại bỏ.

Công nghệ sản xuất gạch gốm ốp lát Granite là một công nghệ hiện đại, có nhiều công đoạn xong nó lại được bố trí liên hoàn với nhau, sản phẩm của công đoạn trước là nguyên liệu của công đoạn sau đặc biệt là sản phẩm được tạo ra đ i hỏi độ chính xác rất cao, chất lượng rất cao.

2.1.2.2. Những tác động của hoạt động sản xuất kinh doanh đến môi trường của Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Thạch Bàn

Những chất thải chính trong sản xuất

Những chất thải chính trong quá trình sản xuất gạch tại Công ty gồm: chất thải rắn (kim loại nặng, vật liệu lạ, đất đá, rác sinh hoạt, vỏ bao hỏng, tro, xỉthan, đá vôi, giấy phế,thải); nước thải; chất độc hại trong nước thải; bụi tổng; khí thải.

Xem tất cả 142 trang.

Ngày đăng: 14/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí