Công Cụ Giao Tiếp Theo Nhu Cầu Của Ndt Nui Lib Năm 2013

- Các biển báo cố định luôn có cả tiếng Ireland.

- Tổ chức các chương trình tham quan thư viện và các khóa đào tạo bằng tiếng Ireland theo yêu cầu.

f) Các nhà tài trợ của Thư viện

Thông tin cung cấp:

- Thông tin về vị trí, vai trò, chính sách, định hướng phát triển… của Thư viện để quảng bá và mời gọi các nguồn tài trợ.

- Thư viện luôn chào đón mọi sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức dưới mọi hình thức.

- Các đóng góp bằng hiện vật, dù lớn hay nhỏ, đều là sự đóng góp đáng quý vào bộ sưu tập của Thư viện, và luôn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

- Xây dựng chính sách rõ ràng về thẩm định, tiếp nhận các tài liệu được hiến tặng, bổ sung vào các bộ sưu tập đặc biệt và sẽ được đưa lên website, nhằm chi tiết hóa hơn chính sách nhận tài liệu biếu tặng đang được sử dụng.

- Thư viện ghi nhận và vinh danh những đóng góp của các nhà tài trợ trong các buổi triển lãm tài liệu đặc biệt.

- Một bộ sưu tập đặc biệt được đặt tên theo tên nhà tài trợ. Nó có thể được tích lũy dần theo thời gian, được xây dựng và đóng góp bởi các cá nhân, tổ chức.

- Các nhà tài trợ sẽ được mời và chào đón tại các sự kiện phù hợp với tài liệu hiến tặng của các nhà tài trợ khác.

- Cam kết chân thành tạo dựng, duy trì, phát triển mối quan hệ với các nhà tại trợ thân thiết và tiềm năng.

g) Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy

Thông tin cung cấp:

Thư viện nỗ lực trở thành người đồng hành thân thiết với các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy thông qua việc phát triển các dịch vụ và hỗ trợ công tác nghiên cứu, đào tạo.

- Duy trì và cung cấp quyền truy cập vào nguồn tài liệu in ấn, tài liệu điện tử, các kho tài liệu, bộ sưu tập đặc biệt, các kho tài liệu của các đơn vị nghiên cứu trong cộng đồng đại học.

- Triển khai Dịch vụ tài liệu theo danh mục nhằm đảm bảo các tài liệu mà các cán bộ giảng dạy giới thiệu cho sinh viên, học viên luôn sẵn sàng phục vụ với định dạng và số lượng theo yêu cầu.

- Tổ chức các khóa đào tạo về kỹ năng thông tin và kỹ năng viết bài như một chương trình đào tạo bổ túc cho chương trình học tập.

- Thư viện có các chuyên gia, bao gồm các chuyên viên và nhân viên hỗ trợ, trợ giúp bạn đọc theo chuyên môn với thư mục và các tài liệu khác có tại Thư viện.

- Cung cấp và cập nhật thường xuyên các tài khoản, địa chỉ liên hệ để bạn đọc có thêm các kênh thông tin phản hồi, có thể chủ động liên hệ với người phụ trách các bộ phận, phòng ban của Thư viện.

- Thư viện có Chính sách quản lý bộ sưu tập để đảm bảo tính cân đối, toàn diện và cập nhật của các nguồn tài liệu theo các lĩnh vực nhằm sử dụng tối đa hóa nguồn ngân sách và không gian phục vụ.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

Để nâng cao sự hiểu biết về các sản phẩm và dịch vụ của Thư viện cho các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy:

- Tổ chức các Chương trình định hướng về Thư viện và Lớp hướng dẫn sử dụng thư viện cho các cán bộ mới.

- Quảng bá các dịch vụ tới các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy thông qua truyền thông xã hội và các hoạt động của Nhóm Truyền thông Thư viện.

Củng cố mối quan hệ giữa các chuyên viên thư viện và cán bộ nghiên cứu, giảng dạy.

- Thư viện tổ chức các lớp đào tạo giúp bạn đọc về các CSDL và nguồn tài nguyên mới.

- Tổ chức các lớp bổ túc theo nhu cầu và thỏa thuận cụ thể.

Tăng lượng sử dụng dịch vụ Hỗ trợ Thư viện đối với các cán bộ nghiên cứu, giảng dạy.

- Đảm bảo nhân viên Thư viện có sự hiểu biết nhất định về các ngành đào trong trường.

- Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các Kho lưu trữ Đại học ARAN.

- Tiếp tục thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ Hỗ trợ nghiên cứu.

Phát triển thư viện như là một đơn vị trọng tâm của trường, đặc biệt là các không gian triễn lãm và hội họp của tòa nhà Hardiman.

- Tổ chức nhiều triển lãm của thư viện hơn.

- Tổ chức và phát triển hơn nữa các buổi hội đàm, các bài giảng của các học giả tại Thư viện.

Tăng sự tham gia và gắn kết từ các học giả và người sử dụng thư viện

khác.


- Gia tăng các cuộc điều tra và khảo sát: LibQUAL và các cuộc điều tra khác.

- Thông báo cho bạn đọc và các chính sách và cách thức sử dụng thư viện một cách kịp thời, nhanh chóng và thường xuyên.

h) Cộng đồng nghiên cứu đại học

Thông tin cung cấp:

Thư viện nỗ lực không ngừng để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hàng

đầu phục vụ nhu cầu của cộng đồng nghiên cứu đại học.

Tạo điều kiện để bạn đọc tiếp cận một cách dễ dàng với các hình thức hỗ trợ, đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn đọc, dù là nhà nghiên cứu đầu ngành, học giả hàn lâm hay chuyên gia quốc tế trong từng lĩnh vực.

Là một thành viên của Irel (Thư viện điện tử tài liệu nghiên cứu quốc gia Ireland), Thư viện cung cấp dịch vụ đẳng cấp quốc tế có thể so sánh với bất kỳ dịch vụ tương tự nào trong cộng đồng nghiên cứu quốc tế.

Mục tiêu quan trọng của các hoạt động trợ giúp nghiên cứu là giới thiệu tối đa các tài liệu gần nhất với các công trình nghiên cứu, thông qua việc hỗ trợ xác định các ấn phẩm có liên quan, có tác động và hỗ trợ lớn nhất cho công trình đó trong Nguồn xuất bản truy cập mở ARAN.

Thư viện cũng hỗ trợ nâng cao điểm số trích dẫn, số lượng các công trình và chỉ số H-index (chỉ số để đo lường mức độ ảnh hưởng tích lũy của một nhà khoa học), nhằm nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng của các nhà nghiên cứu.

Trợ giúp cải thiện kỹ năng quản lý thông tin nghiên cứu bằng cách hướng dẫn sử dụng các phần mềm quản lý thư mục, hay làm sao để các công trình giữ vững vị trí nằm trong các công trình đầu tiên được tìm kiếm.

Dịch vụ hỗ trợ nghiên cứu của Thư viện có thể giúp bạn đọc trong việc xin tài trợ hoặc yêu cầu tài trợ cho các công trình nghiên cứu.

Thư viện đang nghiên cứu xem làm thế nào để có thể tập hợp các hình thức đáp ứng nhu cầu vào làm một để cùng lúc đáp ứng được tất cả các nhu cầu trong chu trình của một công trình nghiên cứu.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

Phát triển các dịch vụ hỗ trợ thư viện thích hợp để giải quyết một cách tốt nhất các vấn đề về chất lượng dữ liệu và thông tin, giải quyết các yêu cầu của bạn đọc.

Thư viện đang tham gia vào Dự án thí điểm Kho lưu trữ dữ liệu nghiên cứu. Kho lưu trữ này sẽ bảo quản tài liệu lâu dài và xem xét xúc tiến triển khai

các công trình nghiên cứu, cho phép các nhà nghiên cứu chia sẻ, giữ quyền kiểm soát và được bảo đảm về bản quyền.

Thư viện đẩy mạnh liên kết với các tổ chức thư viện, tham gia các cuộc khảo sát LibQUAL và các điều tra nghiên cứu khác trong tương lai để hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ của mình.

i) Nhân viên hành chính và các nhân viên khác trong NUI Galway

Thông tin cung cấp:

- Thư viện cấp quyền truy cập tới các nguồn tài nguyên điện tử và in ấn cho toàn bộ nhân viên trong trường.

- Tạo dựng mối quan hệ với các nhân viên và đánh giá cao sự đóng góp cũng như phản hồi đối với Thư viện.

- Cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho tất cả nhân viên trong NUI Galway có thể sử dụng các tài nguyên của Thư viện.

- Bàn Dịch vụ thư viện và thông tin nằm ở tầng 1 của tòa nhà hỗ trợ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn đọc.

- Bạn đọc có thể sử dụng hệ thống dịch vụ Bàn đặt chỗ trực tuyến để sử dụng thư viện và yêu cầu hỗ trợ về công nghệ thông tin.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

- Nâng cao nhận thức về các dịch vụ và tài nguyên được cung cấp cho bạn đọc.

- Thông qua các hoạt động của Nhóm Truyền thông Thư viện, giữ mối quan hệ và duy trì liên lạc với các nhân viên trong trường.

- Liên tục theo dõi và kiểm tra hiệu quả hoạt động, thu thập thông tin phản hồi của bạn đọc liên quan đến các dịch vụ của Thư viện thông qua khảo sát LibQUAL và các khảo sát thư viện khác.

- Từ kết quả điều tra LibQUAL hàng năm, Thư viện điều chỉnh các hoạt động một cách thích hợp và có hoạch định trong tương lai.

- Thư viện luôn thông báo tới bạn đọc và công khai kết quả điều tra LibQUAL cũng như những thay đổi, điều chỉnh trong hoạt động qua email các nhân và trên website.

j) Các cán bộ quản lý và đối tác của NUI Galway

Thông tin cung cấp:

- Thư viện duy trì những mối quan hệ đã có và xây tiếp tục xây dựng quan hệ với các cán bộ quản lý của các đơn vị khác tại NUI Galway.

- Thư viện luôn quan tâm đến việc kết nối và phối hợp với các đối tác để có thể thực hiện tự động hóa các quy trình công tác.

- Tăng cường các kênh thông tin liên lạc với các đối tác trong trường.

- Thư viện có các nguồn thông tin có giá trị mà bạn đọc có thể sử dụng để phục vụ các nhu cầu và công việc của mình.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

- Chuyên tâm thực hiện theo kế hoạch chiến lược Dịch vụ hỗ trợ tích hợp và tìm kiếm các phương thức để đạt được hiệu suất hoạt động cao, loại bỏ chồng chéo, trùng lặp trong các khâu tổ chức, hoạt động.

- Hoàn thiện chương trình Phương pháp Quản lý dự án nhằm cung cấp cho các cán bộ quản lý phương pháp luận để tiếp cận với các dự án ở khắp các đơn vị trong NUI Galway.

- Làm việc chặt chẽ hơn với bộ phận Dịch vụ và giải pháp thông tin để tiếp tục tự động hóa các quy trình hoạt động với các đối tác trong trường.

k) Bạn đọc tự do

Thông tin cung cấp:

- Thư viện quản lý quyền truy cập và sử dụng thư viện vì lý do an ninh và quản lý trật tự. Bạn đọc tự do cần phải làm thẻ để có thể sử dụng Thư viện.

- Thư viện đang tổ chức một chương trình mở để chào đón bạn đọc tự do bên ngoài.

Các hoạt động và chiến lược then chốt:

- Thư viện cam kết mở rộng và tham gia các hoạt động cộng đồng hơn nữa, đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược của NUI Galway.

- Hội trường trong tòa nhà Hardiman được sử dụng như một địa điểm chính cho các hoạt động tiếp xúc cộng đồng như triển lãm, hội đàm và các sự kiện khác.

- Công bố công khai các chương trình, sự kiện trên các phương tiện truyền thông địa phương.

Phối hợp với các tổ chức văn hóa, xã hội ở địa phương để tổ chức sự kiện và giải quyết các vấn đề phát sinh xung quanh việc giới thiệu sách, triển lãm, các sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chiến lược của NUI Galway.

Trong thời đại công nghệ thông tin, những năm gần đây, NUI Lib luôn chú trọng đến phương thức và công cụ giao tiếp với NDT sao cho hiệu quả và thuận tiện nhất. Theo khảo sát về nhu cầu giao tiếp của NDT với Thư viện, NDT đã đề nghị sử dụng các công cụ sau:



Công cụ giao tiếp

Số lượng yêu cầu (%)

Email

94.5

Bảng thông báo

40.9

Tin nhắn điện thoại

18.3

Facebook

14.0

Website Thư viện

11.1

Điện thoại

8.5

Bản tin điện tử

8.1

Blog Khoa học Sức khỏe

7.2

Cổng thông tin Khoa học Sức khỏe

6.0

Blog Thư viện

5.5

Chuyên trang chuyên đề

2.6

Twitter

2.1

Các phương thức khác

1.8

Màn hình TV

0.4

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 169 trang tài liệu này.

Bảng 2.5: Công cụ giao tiếp theo nhu cầu của NDT NUI Lib năm 2013

Tuy nhiên, đến năm 2015, nhu cầu này đã thay đổi. Cụ thể:


Đơn vị Hình 2 6 Công cụ giao tiếp theo nhu cầu của NDT NUI Lib năm 2015 1

Đơn vị: %

Hình 2.6: Công cụ giao tiếp theo nhu cầu của NDT NUI Lib năm 2015

Xem tất cả 169 trang.

Ngày đăng: 27/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí