Hoàn thiện công tác giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới tại công ty TNHH bảo hiểm Fubon chi nhánh tại tỉnh Bình Dương - 10

- Nâng cấp và hoàn thiện hơn nữa chương trình thống kê, thống kê tai nạn phát sinh nhằm đáp ứng yêu cầu thống kê đánh giá việc phục vụ khách hàng và phân loại khách hàng, đánh giá hiệu quả kinh doanh với từng nhóm khách hàng.


- Ở Việt Nam hiện nay, hiện tượng xe kém chất lượng hoạt động nhiều,

mà những xe loại này là đối tượng thường gây ra tai nạn. Fubon Bình Dương nên đề xuất lên Chính phủ, tiến hành kiểm tra chặt chẽ không cho các loại xe này hoạt động nữa.


Công tác triển khai bảo hiểm ở nước ta còn nhiều bất cập, nổi bật lên một vấn đề là người dân chưa tin vào các công ty bảo hiểm. Fubon Bình Dương và Công ty Bảo

hiểm Fubon Việt Nam cần thấy rõ được điều này và cần phải có giải pháp hợp lý,

phải làm gì để khách hàng tin mình mà tìm đến mình. Muốn được như vậy, Fubon Bình Dương cần phải tìm cách nào đó để đưa kiến thức về bảo hiểm đến với người dân. Bên cạnh đó cần phải bồi dưỡng cho các nhân viên tư vấn cả về kiến thức, phong cách lẫn đạo đức cá nhân. Tăng cường công tác tuyên truyền quảng cáo trong quần chúng nhân dân tầm quan trọng và lợi ích của bảo hiểm để người dân tham gia nhiều hơn. Tổ chức các hội thi tìm hiểu về chất lượng an toàn giao thông, hội thi

khách hàng tìm hiểu về bảo hiểm, hợp tác với các phương tiện thông tin đại

chúng, tham gia giải đáp những thắc mắc về lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 84 trang tài liệu này.

- Đối với trường hợp cán bộ làm công tác giám định bồi thường xảy ra tình trạng tiêu cực, công ty cần có biện pháp xử phạt hành chính nghiêm khắc để hạn chế và khắc phục tình trạng người dân hiểu lầm về bảo hiểm, đối với người mua bảo hiểm phải giải thích rõ ràng thông tin về hợp đồng bảo hiểm, lợi ích cũng như quyền lợi của mình khi tai nạn xảy ra, tránh tình trạng lợi dụng bảo hiểm trục lợi và coi thường tính mạng người khác


Hoàn thiện công tác giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới tại công ty TNHH bảo hiểm Fubon chi nhánh tại tỉnh Bình Dương - 10

- Hiện tại công ty bảo hiểm Fubon Việt Nam vẫn chưa có trang Web. Do vậy cần xây dựng một trang web tăng cường những thông tin cần thiết như:

những quy định về

phạm vi bảo hiểm, phí bảo hiểm, thủ

tục thanh toán bồi

thường, hồ sơ, các bước tiến hành…Làm như vậy khách s=hàng có thể tự tìm

hiểu quy trình và phối hợp với công ty thực hiện, để thường được nhanh chóng.

công tác giám định bồi


3.3.3. Về phía phòng giám định bồi thường

Lãnh đạo phòng cần tổ chức định kỳ các buổi họp tổng kết đánh giá kết quả giám định bồi thường, đồng thời đôn đốc, chỉ đạo và bố trí sắp xếp công việc cho các cán bộ trong phòng một cách hợp lý, phân bổ thời gian giữa các cán bộ giám định, giữa cán bộ giám định và cán bộ bồi thường, tránh để nhân viên lãng phí thời gian hoặc làm việc quá gấp rút khiến chất lượng công việc không cao.


Luôn duy trì chế độ kiểm tra, kiểm soát giữa các nhân viên trong phòng

nhằm hạn chế hoặc kịp thời có biện pháp khắc phục các sai sót xảy ra, đảm bảo tính hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Việc kiểm tra, theo dõi và khắc phục sai sót phải được tiến hành định kỳ với những nội dung sau:


­ Xem xét tiến độ công việc của nhân viên, kết quả thực hiện các công việc đã đề ra. Tình hình tuân thủ thực hiện các quy định của công ty trong quy trình giám định bồi thường.


­ Khi phát hiện có sai sót, lãnh đạo phòng phải báo cáo lãnh đạo công ty để có biện pháp xử lý kịp thời.


­ Xử lý các vướng mắc trong quá trình giám định, bồi thường, đảm bảo

phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.


Phòng giám định, bồi thường nên thu thập và giải quyết các thư khiếu nại, phàn nàn của khách hàng trong quá trình nhân viên phòng đi giám định, bồi thường. Căn cứ vào mức độ quan trọng của thực trạng vấn đề nghiệp vụ để đề ra các hướng giải quyết nâng cao chất lượng, hiệu quả của dịch vụ nhằm thỏa mãn hơn nữa yêu cầu của khách hàng. Tất cả các thư khiếu nại này phải được tập hợp, theo dõi và quản lý chặt chẽ, làm cơ sở để giám định viên và cán bộ bồi thường đúc rút kinh nghiệm. Kết quả giải quyết các khiếu nại, phàn nàn của

khách hàng phải được lập thành hồ sơ theo dõi, đồng thời thông báo cho các

phòng, công ty liên quan và báo cáo Tổng công ty (trong trường hợp cụ thể) để có biện pháp giải quyết và theo dõi kết quả.


Trong quá trình giám định bồi thường, để nâng cao hơn nữa chất lượng

công việc, lãnh đạo phòng có thể đề xuất với lãnh đạo công ty cử nhân viên trong phòng đi học tại các lớp tập huấn cán bộ nhằm bồi dưỡng và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, lãnh đạo phòng cần khuyến khích nhân viên năng động, tích cực trong công việc, thường xuyên đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới, giúp ích trong công việc của mình, có thể có chế độ khen thưởng hợp lý với những cán bộ hoàn thành xuất sắc công việc, đồng thời cũng xử lý nghiêm khắc các cán bộ vi phạm đạo đức, kỷ luật trong công việc.


3.3 Kết luận chương 3


Dựa trên những phân tích về thời cơ và thách thức mà Fubon Bình Dương gặp phải trong thời gian hiện nay và trong tương lai tới. Đồng thời căn cứ vào mục tiêu mà ban lãnh đạo công ty đã đề ra, tác giả xin đề xuất những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho phòng giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới của Fubon Bình Dương. Các biện pháp đó là:


Tăng cường công tác quản lý, giám sát của Cục Quản Lý, Giám Sát Bảo

Hiểm trong vấn đề

cạnh tranh khai thác bảo hiểm xe cơ

giới giữa các

doanh nghiệp bảo hiểm.

Tiến hành hợp tác với các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm. Và đẩy mạnh hợp tác với các Garage uy tín trên bình Dương.

Đào tạo, nâng cao trình độ thường bảo hiểm xe cơ giới.

đội ngũ cán bộ

nghiệp vụ

giám định, bồi

Hỗ trợ công tác giảng dạy, đào tạo sinh viên chuyên ngành Bảo Hiểm.

Các biện pháp trên cần được tiến hành kịp thời, đồng bộ và kết hợp lẫn nhau. Như thế chắc chắn hiệu quả hoạt động của phòng giám định bồi thường Bảo Hiểm Fubon Bình Dương ngày càng được nâng cao, góp phần mang lại doanh thu cao cho công ty.

KẾT LUẬN


Bài luận này đi từ việc tìm hiểu những kiến thức lý thuyết cơ sở về giám định bồi thường, những quy trình cũng như các phương pháp cách thức mà các công ty bảo hiểm tiến hành. Sau đó dựa trên những dữ liệu thu thập được mà phân tích tình hình hoạt động kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới và tình hình giám định bồi thường tại Fubon Bình Dương trong giai đoạn 2011 – 2012. Từ cơ sở lý luận và tình hình thực tế tiến hành hoạt động giám định bồi thường, cũng như dựa trên đánh giá những thời cơ và thách thức mà Fubon Bình Dương gặp phải

trong việc tiến hành hoạt động giám định bồi thường, người viết đã đề xuất

những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giám định bồi thường cho Fubon Bình Dương.


Hi vọng rằng bài luận sẽ cung cấp được những thông tin, kiến thức chung nhất về hoạt động giám định bồi thường trong một công ty bảo hiểm và những giải pháp đề xuất trong khoá luận sẽ trở thành cơ sở tham khảo cho phòng Giám đinh bồi thường của Fubon Bình Dương hoạt động trong tương lai.


Do còn có hạn chế về kiến thức và thời gian nghiên cứu, nên chắc chắn bài luận này khó tránh khỏi những điều còn thiếu sót. Rất mong nhận được sự

góp ý của quý thầy cô, và các bạn đọc để thiện hơn nữa.

bài luận này ngày càng được hoàn


­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Báo cáo tài chính Công ty TNHH Fubon Việt Nam năm 2011, 2012.


2. Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Fubon Việt Nam.

3. Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, Số liệu thị trường bảo hiểm Việt Nam 2 năm 2011, 2012.

4. Hồ sơ bồi thường ­ phòng giám định bồi thường Fubon bình Dương.

5. Nguồn số liệu của công ty bảo hiểm Fubon bình Dương.

6. Nguyễn Tiến Hùng (2007), Nguyên lý và thực hành bảo hiểm, NXB Tài Chính, Tp.HCM.

7. Nguyễn Văn Định (2009), Quản trị kinh doanh bảo hiểm, NXB đại học kinh tế quốc tế, Hà Nội.


8. Quyết định 23/2007/QĐ­BTC về BH TNDS của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba.


9. Tài liệu giám định và bồi thường bảo hiểm xe cơ Dương.

10. « Giới thiệu bảo hiểm phi nhân thọ Fubon »

giới – Fubon Bình

http://vietvoiz.com/documents/Fubon/GIOI_THIEU_FUBON.pdf , truy cập ngày 10/3/2013.

11. « Điều khoản hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới –

Fubon » http://vietvoiz.com/documents/Fubon/Dieu_Khoan_Hop_Dong_BH

_Xe_Co_Gioi.pdf, truy cập ngày 10/3/2013.

12. ; « Quy trình giải quyết bồi thường » http://vietvoiz.com/documents/Fubon/Quy_Trinh_Giai_Quyet_Boi_Thuong. pdf, truy cập ngày 10/3/2013.

Xem tất cả 84 trang.

Ngày đăng: 06/07/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí