Hoàn thiện chiến lược marketing du lịch nhằm thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam - 12


Về trình độ phục vụ Đối với hướng dẫn viên – người theo sát các khách 1

Về trình độ phục vụ: Đối với hướng dẫn viên – người theo sát các khách du lịch trên mọi chặng đường thì phải đạt yêu cầu về bằng cấp, ngoại hình, trang phục. Quan trọng hơn đó là những hiểu biết về văn hóa, lịch sử, khả năng diễn đạt tốt, truyền cảm, thông thạo nhiều ngôn ngữ, khả năng ứng phó với những tình huống bất ngờ như khách gặp tai nạn nhỏ hoặc những xích mích xảy ra trong đoàn du lịch,… Họ phải là những người dung hòa được khách du lịch và trấn an được mọi người khi gặp sự cố. Sự phản ứng nhạy bén, khéo léo và cách xử lý linh hoạt của họ sẽ góp phần vô cùng quan trọng đến thành công của chuyến đi.

Mức độ tin cậy và uy tín

Tiêu chuẩn về mức độ an toàn và uy tín của một ngành du lịch sẽ dựa vào hệ thống đánh giá chất lượng và phản hồi của khách du lịch. Việc phản hồi này diễn ra theo chu kỳ và sẽ có đánh giá để tăng điểm uy tín cho ngành nếu nhận được các phản hồi tốt, và chất lượng tour sẽ được đảm bảo; Sẽ hạ điểm uy tín nếu nhận được các phản hồi tiêu cực và chất lượng không đảm bảo như cam kết trước đó với khách hàng.

Nhận xét: Việc đưa ra những tiêu chuẩn nhằm xếp loại chất lượng sản phẩm du lịch cũng như dịch vụ du lịch giúp cho chất lượng du lịch được đồng đều và du khách dễ dàng đưa ra những lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích chuyến đi của mình.

3.2.9. Kết luận

Trên đây là những giải pháp đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong các hoạt động marketing du lịch của Việt Nam, đã được nêu ra ở Chương 2 của bài Khóa luận. Thêm vào đó là một số giải pháp để cải thiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả của các hoạt động marketing du lịch, từng bước hoàn thiện nên “Chiến lược marketing du lịch nhằm thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam”.


79

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 99 trang tài liệu này.

KẾT LUẬN

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn hội nhập và phát triển, ngành du lịch đang tiếp tục được đánh giá là một ngành công nghiệp mũi nhọn của đất nước. Du lịch Việt Nam đang dần tiến tới sự chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc hoàn thiện các dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế là vô cùng quan trọng.

Hoàn thiện chiến lược marketing du lịch nhằm thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam - 12

Hàng năm, du lịch Việt Nam luôn tự hào đón hàng triệu lượt du khách quốc tế đến du lịch, nhưng có thực tế đáng buồn là một lượng đông đảo trong số họ không muốn quay lại để du lịch ở Việt Nam lần tiếp theo. Một trong những lý do chính là những điểm yếu còn tồn tại trong các hoạt động marketing du lịch của Việt Nam.

Từ những nghiên cứu thực tiễn về thực trạng của chiến lược marketing du lịch tại Việt Nam hiện nay, và dựa vào những kiến thức học hỏi được trên giảng đường đại học, em đã cố gắng đưa ra trong bài khóa luận những đề xuất cô đọng nhất nhằm hoàn thiện chiến lược marketing du lịch cho Việt Nam. Do hạn chế về thời gian, kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế nên bài khóa luận sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được những nhận xét thẳng thắn, những lời góp ý chân thành từ các thầy cô giáo để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.

Cuối cùng, em xin được gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới Thạc sỹ Phạm Long Châu, người đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ em hoàn thành bài khóa luận tốt nghiệp này.

Hà Nội, ngày……tháng……năm 2014

Sinh viên


Trần Kim Thư



80



TÀI LIỆU THAM KHẢO Tiếng Việt 1 PGS TS Trương Đình Chiến 2012 Giáo trình quản 2

TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tiếng Việt


1. PGS.TS Trương Đình Chiến (2012), Giáo trình quản trị Marketing, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân.

2. TS. Vũ Thị Tuyết (2013), Slide bài giảng môn Quản trị Marketing.

3. PGS.TS Nguyễn Văn Mạnh & TS. Nguyễn Đình Hòa (2009), Giáo trình Marketing Du lịch, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế quốc dân.

4. TS. Hà Nam Khánh Giao (2011), Giáo trình Marketing Du lịch, Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM.

5. Vụ Nghiên cứu thị trường Du lịch, Tài liệu “Chiến lược Marketing du lịch đến năm 2020”.

Tiếng Anh

1. The Asean Travel & Tourism Competitiveness Report 2012, World Economic Forum 2012.

2. Philip Kotler (2006), Marketing Management – Person Education.

Trực tuyến

1. Website của Tổng cục Du lịch Việt Nam www.vietnamtourism.gov.vn

2. Website của Tổng cục Thống kê Việt Nam www.gso.gov.vn

3. Website của Ngân hàng thế giới www.worldbank.org


81

Xem tất cả 99 trang.

Ngày đăng: 10/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí