Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Phú Yên theo hướng bền vững - 1



BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


---------------------------


MAI HOÀNG HÀ


GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN THEO HƯỚNG BỀN VỮNG LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số ngành: 60340102


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 7 năm 2017



BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


---------------------------


MAI HOÀNG HÀ


GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN THEO HƯỚNG BỀN VỮNG


LUẬN VĂN THẠC SĨ


Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH Mã số ngành: 60340102


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GS. TS. VÕ THANH THU


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 09 năm 2017



CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI


TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS. TS. Võ Thanh Thu


Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 22 tháng 09 năm 2017.

Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:


TT

Họ và Tên

Chức danh Hội đồng

1

Trương Quang Dũng

Chủ tịch

2

Hoàng Trung Kiên

Phản biện 1

3

Nguyễn Hải Quang

Phản biện 2

4

Lê Tấn Phước

Ủy viên

5

Nguyễn Quyết Thắng

Ủy viên, Thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 145 trang tài liệu này.

Giải pháp phát triển du lịch tỉnh Phú Yên theo hướng bền vững - 1

Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có).

Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV



TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM

PHÒNG QLKH – ĐTSĐH

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

TP. HCM, ngày 17 tháng 07 năm 2017


NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ


Họ tên học viên: MAI HOÀNG HÀ Giới tính: NỮ

Ngày, tháng, năm sinh: 16/10/1991 Nơi sinh: PHÚ YÊN

Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH MSHV: 1541820030


I- Tên đề tài:

GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH PHÚ YÊN THEO HƯỚNG BỀN VỮNG

II- Nhiệm vụ và nội dung:


- Tổng hợp các số liệu và kế thừa các nghiên cứu, tài liệu liên quan.

- Phân tích, đánh giá tiềm năng phát triển của ngành du lịch nói chung và phát triển du lịch theo hướng bền vững cho tỉnh Phú Yên.

- Bước đầu đề xuất một số giải pháp nhằm định hướng phá triển bền vững du lịch Phú Yên.

III- Ngày giao nhiệm vụ: 15/09/2016


IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 22/09/2017


V- Cán bộ hướng dẫn: GIÁO SƯ. TIẾN SĨ. VÕ THANH THU


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH


LỜI CAM ĐOAN

Tôi tên là Mai Hoàng Hà – tác giả Luận văn cao học này. Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn được chỉ rõ nguồn gốc.

Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2017


Tác giả luận văn


Mai Hoàng Hà


LỜI CẢM ƠN

Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp này, tôi xin trân trọng cảm ơn GS.TS Võ Thanh Thu đã tận tình hướng dẫn, định hướng về nội dung và phương pháp nghiên cứu, giúp bài luận văn đi đúng hướng, đúng trọng tâm. Tôi xin cảm ơn các Thầy Cô giáo giảng dạy và phòng Sau Đại học của trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã giảng dạy và giúp đỡ trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu của tôi tại trường.

Nhân đây, tôi xin chân thành cảm ơn các Ban lãnh đạo, các Chuyên gia, các Anh, Chị ở Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch tỉnh Phú Yên, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Yên, Cục Thống kê tỉnh Phú Yên đã tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ để tôi có nguồn dữ liệu và có thêm động lực hoàn thành luận văn.

Mặc dù tôi đã cố gắng hoàn thiện luận văn hết sức mình, tuy nhiên không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được những đóng góp quý báu và chân tình của Quý thầy cô và các bạn đọc.

Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng liên hệ qua email: hoanghaoffical@gmai.com

Kính chúc các Thầy, Cô luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp giảng dạy.

Tôi xin chân thành cảm ơn!


TP. Hồ Chí Minh, tháng 07 năm 2017


Tác giả luận văn


Mai Hoàng Hà


TÓM TẮT

Những năm gần đây tỉnh Phú Yên đã xác định du lịch là ngành kinh tế động lực và thời gian qua tỉnh đã đạt một số thành quả bước đầu. Do đó, để thành công và tồn tại trên thị trường hiện nay thì tỉnh cần tập trung cải thiện hơn nữa để du lịch Phú Yên thật sự phát triển và là điểm đến du lịch thân thiện - chất lượng đối với thị trường du lịch trong và ngoài nước.

Vì vậy, mục tiêu chính của nghiên cứu này nhằm đánh giá chất lượng của hoạt động du lịch Phú Yên, đầu tiên là tìm hiểu về các hoạt động du lịch, các yếu tố liên quan, hệ thống hoá cơ sở lý luận về các hoạt động chính của du lịch, từ đó làm cơ sở để phân tích thực trạng tình hình kinh doanh các hoạt động du lịch của tỉnh, tổng hợp những thuận lợi tỉnh đã đạt được đồng thời là tìm ra nguyên nhân của những khó khăn trước mắt cần phải đối mặt. Sau cùng đưa ra một số giải pháp phát triển du lịch Phú Yên theo hướng bền vững.

Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả sử dụng dữ liệu thứ cấp và sơ cấp được thu thập trực tiếp hoặc gián tiếp từ các báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, Cục Thống Kê tỉnh Phú Yên, các tạp chí du lịch, các tài liệu khác đã công bố ở những hệ thống khác nhau, hệ thống qua mạng internet cũng như các nghiên cứu liên quan thông qua việc hỏi các chuyên gia và những người có chuyên môn liên quan đến vấn đề đang nghiên cứu. Từ đó tác giả thống kê và phân tích số liệu thu thập được. Trên cơ sở tổng hợp, phân tích tình hình hoạt động du lịch ở tỉnh Phú Yên của những năm gần đây và những yêu cầu phát triển du lịch cho ngững năm sắp tới, tác giả đã xác định được những giải pháp cụ thể và những kiến nghị thực tế trong hoàn cảnh hiện tại để dễ dàng nhìn rõ vấn đề mà khắc phục được những hạn chế, tồn tại trong thời gian qua.

Trong quá trình viết, luận văn sẽ không tránh khỏi những bất cập và sai sót.

Kính mong quý Thầy/Cô xem xét và góp ý cho luận văn được hoàn thiện hơn


ABSTRACT

In recent years, Phu Yen Province has identified tourism as a dynamic economic sectors and the Province has achieved some initial achievements. Therefore, in order to succeed and survive in the present market, the province should focus on further improvement to tourism in Phu Yen truly develope and become a friendly tourist destination - quality for domestic and foreign tourism market.

Therefore, the main objective of this study is evaluate the quality of tourism activities, the first is learning about tourism activities, the relevant factors and systematize the rationale for the main activities of tourism, which serve as a basis to analyze the current status of business and tourism activities in the province, summarizing the advantages the province has achieved simultaneously is to find the cause of the trouble before eyes need to face. Finally give some solutions Phu Yen tourism development towards sustainability.

To perform this study, the authors used primary and secondary data are collected directly or indirectly from the report of the Culture, Sports and Tourism Department, General Statistics Office in Phu Yen, the travel magazines, other materials were published in the different systems, the system through the internet as well as related research by the questioning of experts and those with expertise concerning subject of study. Since, the author counts and analyses the colleted data. On the basis of synthesis, analysis of tourism activities in Phu Yen Province of recent years and the requirements of tourism development for the coming years, the author has identified the specific measures and the practical recommendations in the present circumstances to easily visible problem that overcomes the existence of restrictions in recent years.

During the writing process, the thesis will not avoid shortcomings and flaws. I wish you will consider and contribute your ideas to make the thesis to be better.

Xem tất cả 145 trang.

Ngày đăng: 02/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí