Triết Lý, Mục Tiêu – Nhiệm Vụ Và Văn Hóa Doanh Nghiệp Của Khách Sạn New World Saigon Hotel


Trung Hoa truyền thống do những đầu bếp giàu kinh nghiệm thực hiện. Giờ mở cửa:

Yum Cha Buffet: 9:00 – 15:00 (chỉ áp dụng cho thứ bảy và chủ nhật hàng tuần) Buổi trưa: 11:30 – 15:00

Buổi tối: 18:00 – 22:00

The Lounge: Tọa lạc tại tầng trệt của khách sạn, đối diện nhà hàng Parkview, theo hướng bên tay phải đi từ ngoài vào. Đây là nơi bạn có thể thường thức các đồ uống lạnh, cocktail và nghe những bản nhạc piano. Giờ mở cửa từ 7:00 sáng đến 1:00 sáng.

Splash Pool Bar: Tọa lạc tại tầng 2. Khách có thế nghỉ ngơi quanh hồ trong khi uống nước ép hoa quả, cocktail lạnh... Giờ mở cửa 10:00 đến 22:00.

Saigon Bakery: Tọa lạc tại tầng trệt, thuộc nhà hàng Parkview. Saigon Bakery là nơi thú vị để thưởng thức một tách cà phê pha trà tươi. Môi trường thư giãn làm cho đây là nơi thú vị để thưởng thức các loại bánh ngọt, bánh ngọt và pralines làm tại nhà khác nhau. Giờ mở cửa từ 7:00 đến 21:00.

Residence Club Living Room: Tọa lạc tại lầu 10, Khi ở tại phòng khách Residence Club Deluxe hoặc suite tại khách sạn New World Saigon, quý khách sẽ được hưởng tất cả các đặc quyền và dịch vụ của Residence Club, bao gồm việc tiếp cận độc quyền phòng khách Residence Club - một phòng khách hành lý thông minh, thư giãn. Mỗi ngày, bạn có thể thưởng thức bữa sáng miễn phí, trà buổi chiều, đồ uống giải khát cả ngày, cốc-tai tối và đồ ăn ngon, và chúng tôi cung cấp Wifi để bạn có thể cho bạn bè của mình biết cuộc sống của bạn đang sống như thế nào. Nếu bạn phải tham gia kinh doanh, có trung tâm dịch vụ doanh nhân, máy vi tính và phòng họp mà bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt. Giờ mở cửa 6:30 sáng đến 11 giờ tối, hằng ngày.

Các dịch vụ:

Chào mừng trái cây khi đến.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

Bữa sáng, trà chiều, đồ uống giải khát cả ngày và cốc-tai tối.

Đánh giá quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel - 8

Truy cập Internet băng rộng có dây và Wi-Fi.


Các cuộc gọi điện thoại địa phương, trừ các cuộc gọi điện thoại di động Dịch vụ nhận phòng và trả phòng nhanh.

Cuối 4 giờ Check-out với thông báo trước của một ngày (tùy vào tình trạng sẵn có).

Sử dụng khu vực hội nghị, cuộc họp cho hai giờ mỗi ngày.

Dịch vụ in và fax trong Business center với tối đa 20 trang mỗi ngày. Sử dụng máy tính trong Business center trong 30 phút.

Dịch vụ báo chí: một bộ đồ hoặc một vật dụng mỗi lần lưu trú.

Nhà hàng Parkview: Nằm đối diện công viên 23/9. Đây là nơi phục vụ tất cả các bữa ăn trong ngày, với các món buffet mang hương vị Á - Âu. Thực khách có thể vừa thưởng thức, dùng bữa và vừa ngắm dòng xe tấp nập của đường phố Sài Gòn về đêm. Quầy thức ăn tự chọn phong phú là nét đặc trưng của nhiều hương vị ẩm thực được yêu thích nhất Châu Á và quốc tế. Những ai yêu thích hải sản sẽ không thể nào cưỡng lại được sự tươi ngon và đa dạng mà nhà hàng Parkview cung cấp. Nhiều loại cá, hàu, tôm và ốc hảo hạng được nhập khẩu hoặc từ địa phương đều có tại nhà hàng tinh tế này. Parkview còn phục vụ các loại rượu chọn lọc và hoàn hảo.Mỗi Chủ Nhật, tiệc buffet trưa sẽ đem đến nhiều lựa chọn ẩm thực hấp dẫn với các món xiên quay và thịt nướng. Thực khách cũng sẽ hài lòng với một quầy đá phục vụ các loại hải sản tươi ngon mỗi ngày, cùng với quầy sushi và sashimi. Giờ mở cửa:

Buổi sáng: 6:00 – 10:30

Buổi trưa 12:00 – 14:30

Buổi tối 18:00 – 22:00

2.1.5.4 Các dịch vụ khác

New World Saigon Hotel cung cấp tất cả các dịch vụ kinh doanh bạn cần, và tất cả các cơ sở vật chất chăm sóc sức khỏe mà bạn muốn. Khi bạn đến thăm thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, náo nhiệt, năng động. Thật vậy, chính nó làm cho bạn thấy thật phong phú và thú vị.


Saigon Finess Company: tọa lạc tại tầng 2, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị cho các hoạt động tập luyện thể hình, sân chơi quần vợt ngoài trời, hồ bơi, xông hơi khô, xông hơi nước. Với những người hướng dẫn có trình độ, những người có thể tạo ra một chương trình thể dục chỉ dành cho bạn. Các chương trình tư vấn dinh dưỡng và các chương trình sức khoẻ và hạnh phúc hoàn thành các dịch vụ cá nhân của chúng tôi. Và thật thú vị là trung tâm thể dục nhìn ra một khu vườn xanh tươi tốt sẽ làm dịu tâm trí của bạn khi bạn vận hành cơ thể. Đặc biệt, miễn phí áo choàng tập thể dục theo yêu cầu.

Outdoor tennis court (Sân quần vợt): Quần vợt có thể cả ngày lẫn đêm trên sân tennis có đèn chiếu. Nếu bạn đang ở với chúng tôi một mình - hoặc bạn đã bỏ thiết bị ở nhà - chúng tôi có thể sắp xếp người chơi đồng hành hoặc huấn luyện viên chuyên nghiệp, cũng như thiết bị. Giờ mở cửa: 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm, hằng ngày.

Swimming Pool & Spa (Bể bơi ngoài trời): Bước ra ngoài sân thượng ở tầng 2 và bạn sẽ thấy bể bơi ngoài trời hình hồ dài 301 mét vuông, với một khu vườn nhỏ và Splash Pool Bar. Thưởng thức đồ uống và đồ ăn nhẹ ở trung tâm thành phố trong khi bạn lắc ngón chân của bạn trong nước - có thể có một cảm giác ngon hơn?. Giờ mở cửa: 6 giờ sáng đến 10 giờ đêm, hằng ngày.

Massage & Spa (Mát-xa): Các nhà trị liệu chuyên nghiệp có kinh nghiệm cung cấp nhiều trải nghiệm thư giãn, chữa bệnh, làm trẻ hóa tại The Spa. Chúng bao gồm massage Thụy Điển và hiệu quả điều trị của các loại tinh dầu thơm kết hợp với phương pháp trị liệu spa hiện đại để chữa lành cơ thể và thư giãn tâm trí của bạn. Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, hằng ngày.

Gym (Tập thể hình): Luôn mở cửa 24/24 phục vụ nhu cầu tăng cường thể chất của bạn khi đang hưởng thụ tại New World Saigon Hotel.

Business center: Từ dịch vụ thư ký và dịch sang các công việc thường nhật nhưng rất quan trọng trong in ấn, sao chép và lưu giữ, chúng tôi mang đến cho bạn sự an tâm khi bạn không ở nơi làm việc. Bạn sẽ tìm thấy các máy trạm làm việc và hỗ trợ văn phòng bạn cần để hoàn thành công việc của bạn và vẫn có thời gian để thư giãn trong phòng khách hoặc nhảy vào hồ bơi. Điều đó có vẻ giống như một giấc


mơ, nhưng nó là một giá trị nhằm. Hãy cho chúng tôi biết nếu chúng tôi có thể giúp được gì đó. Giờ mở cửa: 8 giờ sáng đến 10 giờ đêm, hằng ngày. Riêng ngày chủ nhật mở cửa từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối. Các dịch vụ:

Truy cập Internet băng rộng có dây và Wi-Fi Dịch vụ thư ký

Photocopy Số fax

dịch vụ bưu chính Dịch vụ dịch thuật

Laundry service (dịch vụ giặt là), Limousine (thuê xe), Tour desk

2.2 Triết lý, mục tiêu – nhiệm vụ và văn hóa doanh nghiệp của khách sạn New World Saigon Hotel

2.2.1 Triết lý

Triết lý cốt lòi, nền tảng của khách sạn New World trước và trong quá trình hoạt động phục vụ khách hàng là “New World cung cấp nơi ở tốt nhất với những tiêu chuẩn phục vụ cao nhất”. Đấy chính là quan niệm của khách sạn, kim chỉ nam cho khách sạn hoạt động và tồn tại lâu, nổi tiếng đến vậy:

Chúng ta đang làm việc vì sự hài lòng của khách.

Tích cực niềm nở , thân thiện và lịch sự.

2.2.2 Mục tiêu - nhiệm vụ

Mục tiêu – nhiệm vụ của chúng ta: Cạnh tranh với những đối thủ của chúng ta về:

Sự sạch sẽ: Bảo đảm phòng khách và khu vực công cộng được sạch hoàn hảo. Bảo đảm khu vực tiền sảnh và hậu sảnh được sạch hoàn hảo.

Phục vụ: Cung cấp sự phục vụ nhanh, lịch sự và hoàn tất đầy đủ.

Triển vọng: Chúng tôi tin tưởng vào sự huấn luyện liên tục cho nhân viên chúng tôi, luôn luôn có sự thăng tiến cho nhân viên nào xứng đáng.

2.2.3 Văn hóa doanh nghiệp

The Heart of What We Do: “Relationship Hospitality” – “Lòng hiếu khách dựa trên mối quan hệ bền vững”.


Brand DNA: “Providers of modem Oriental hospitality” – “Những nhà cung cấp dịch vụ khách sạn hiện đại mang bản sắc phương Đông”.

Brand Promise: Với sự phát triển ngày càng bền vững về giá trị cũng như sự chuyên nghiệp tạo nên một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng và con người, New World Hotel mang đến cho khách hàng những dịch vụ chu đáo với cung cách thật tao nhã trong một môi trường lấy cảm hướng từ truyền thống của phương Đông.

Brand Benefit: “Giving our guests the time & space to focus on and make the most of what's important to them” - “Cung cấp cho khách thời gian và không gian để tập trung và làm những điều quan trọng nhất đối với họ”.

Ở thương hiệu New World Hotels chúng ta là những nhà cung cấp dịch vụ khách sạn hiện đại mang bản sắc Phương Đông. Chúng ta sẽ mang đến khách hàng những dịch ân cần với cung cách thật tao nhã trong một môi trường lấy cảm hứng từ truyền thống Phương Đông. Chúng ta sẽ đảm bảo rằng khách hàng sẽ có thời gian và không gian để thực hiện những gì quan trọng nhất đối với họ. Chúng ta làm sống động tinh thần của tập đoàn qua cách chúng ta làm việc:

Gắn kết (Engaging): Chúng ta có một vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong, một nụ cười và một đôi mắt ấm áp thu hút sự chú ý, tất cả làm nên cảm giác chào đón ngay từ phút ban đầu. Chúng ta chia sẻ niềm vui của cuộc sống giúp tạo cảm hứng đưa chúng ta hoàn thiện hơn, gắn kết mọi người và truyền cho họ một niềm đam mê để ngày càng phát triển bản thân.

Tự nhiên (Natural): Chúng ta không ngừng tạo nên những trải nghiệm: Bằng cách luôn thể hiện sự tin tưởng một cách tự nhiên và không lệ thuộc vào cảm xúc, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên một mối liên hệ với mọi người và với các khách hàng của chúng ta. Đây là cội nguồn của tất cả các mối quan hệ tốt đẹp và nền tảng của lòng hiếu khách dựa trên mối quan hệ bền vững.

Sâu sắc (Perceptive): Chúng ta có sự nhạy cảm và tầm nhìn để nhìn xa hơn cả những gì đang có để hiểu và trân trọng cách cảm nhận và suy nghĩ của mọi người. Bản chất của trực giác là thấy hiểu chứ không phải được dạy dỗ, là cảm nhận chứ không phải thực hiện theo quy trình. Chúng ta càng ấp ủ bản chất này, nó càng dễ thấu hiểu mọi người và khiến trải nghiệm của họ càng đáng nhớ hơn.


Chân thành (Inspiring): Dịch vụ của chúng ta xuất phát từ sự thành tâm. Rất chân thành, không trữ tình hay ép buộc, nhưng chân thật và xác tín. Chung ta chân thành chào đón mọi vị khách với niềm vui giống như chúng ta chào đón khách đến nhà mình và điều này sẽ được khách cảm nhận ngay. Chúng ta tạo mối quan hệ dễ dàng với khách bởi vì chúng ta là những người dễ dàng gắn kết với người khác. Và khi chúng ta nói tạm biệt, chúng ta thật lòng mang hàm ý “mong quý khách sớm quay lại”. Sự chân thành không chỉ đơn giản là phong cách và không thể đào tạo được, nó là sự tự nhận thức và tin tưởng vào điều tốt đẹp nhất.

Truyền cảm hứng (Genuine): Trong một thế giới luôn thay đổi, không gì là bất biết. Chúng ta phát triển lên phía trước hoặc sẽ bị đình trệ, không hiểu được nhu cầu của khách và bị các đối thủ vượt qua mặt. Bằng việc tạo cảm hứng cho mỗi chúng ta và cho mỗi người với những ý nghĩ mới mẻ, những sáng kiến mới và niềm đam mê học hỏi, chúng ta tìm thấy những phương pháp cởi mở hơn khi đối mặt với các thách thức và trải nghiệm niềm vui khi đạt được thành quả.

Hiện tại New World Saigon Hotel tối giãn chỉ còn 3 cách làm việc đó là: Gắn kết, sâu sắc và chân thành để toàn thể nhân viên dễ dàng nắm bắt, không chỉ là nhân viên chính thức mà còn nhân viên thời vụ. Mọi nhân viên cùng tập thể hóa cách làm việc để tinh thần, văn hóa doanh nghiệp áp dụng tại khách sạn càng ngày càng tốt hơn, phát triển bền vững hơn.

Brand Character – The Way We Works: Nguyên tắc chúng ta làm việc (8 nguyên tắc)

Gia đình (Family): Chúng ta cư xử với khách hàng và nhân viên của chúng ta với sự ấm áp và thân thiện của một đại gia đình.

Cộng đồng (Community): Chúng ta cam kết với lý tưởng chia sẻ, cống hiến và bày tỏ sự quan tâm và trách nhiệm với môi trường chúng ta làm việc.

Sự tôn trọng (Respect): Chúng ta thể hiện sự tôn trọng và lịch sự đối với mọi người như những gì chúng ta mong đợi mọi người đối xử với mình.


Sự khiêm nhường (Humility): Chúng ta phục vụ bản thân bằng việc phục vụ người khác trước. Chúng ta sống trong đời với sự biết ơn mà không coi đó là một đặc ân.

Tính liêm chính (Integrity): Chúng ta sẽ giữ sự trung thực và công bằng ở mức cao nhất trong mọi mối quan hệ của chúng ta.

Học hỏi (Learning): Chúng ta cống hiến hết mình để luôn luôn phát triển những khả năng, ứng dụng, tiêu chuẩn và công nghệ của chúng ta. Chúng ta sẽ tiến lên phía trước mà không bao giờ giẫm chân tại chỗ.

Tinh thần trách nhiệm (Ownership): Chúng ta cống hiến và nhận trách nhiệm về cá nhân mình cho sự thành công về tài chính của công ty.

Sự tán dương (Celebration): Chúng ta vui mừng với những thành công chung và thành công của cá nhân.

2.3 Cơ cấu tổ chức và mô tả các bộ phận trong khách sạn New World Saigon Hotel

2.3.1 Cơ cấu tổ chức

Sự kết hợp giữa chuyên môn hóa và tổng hợp hóa – Khách sạn có hội đồng quản trị gồm 2 người ,một ban giám đốc với một giám đốc và một phó giám đốc. Tất cả các phòng ban đều trực thuộc sự quản lý của ban giám đốc. Các phòng ban được bố trí chuyên môn hóa, do đó phát huy được tối đa được năng lực hoạt động chuyên môn của các phòng ban. NWSH đã kết hợp được chuyên môn hóa và tổng hợp hóa một cách linh hoạt. Nhờ tổng hợp hóa mà ban giám đốc đã quản lý được tổng thể mọi hoạt đông của công ty. Nhờ chuyên môn hóa mà các nhiệm vụ phức tạp của công ty trở thành những hoạt động đơn giản hơn trong từng chuyên môn, chúng mang tính độc lập tương đối và giao chúng cho các bộ phận của công ty. Mỗi bộ phận chỉ chịu trách nhiệm trong lĩnh vực mình hoạt động, đi sâu nghiên cứu vào các chuyên môn do đó tăng chất lượng và hiệu quả hoạt động. Chính nhờ chuyên môn hóa mà khách sạn có rất nhiều các phòng ban chức năng với các công việc chuyên môn khác nhau tạo điều kiện cho nhân viên công ty có thể lựa chọn cho họ những công việc và những vị trí phù hợp với năng lực của họ.


Cơ cấu tổ chức của NWSH sử dụng cả ba loại quyền hạn: trực tuyến, chức năng và tham mưu. Trong công ty,mối quan hệ quyền hạn trực tuyến giữa cấp trên và các cấp dưới được trải dài từ giám đốc, phó giám đốc tiếp đến các phòng ban. Khách sạn sử dụng mô hình quyền hạn theo nguyên lý thứ bậc, trực tiếp nhận nhiệm vụ và báo cáo cho cấp trên trực tuyến của mình. Mối quan hệ quyền hạn chức năng cũng được sử dụng trong cơ cấu tổ chức công ty đó là các phó giám đốc nhận ủy quyền chức năng từ giám đốc công ty thực hiện các nhiệm vụ.

Trong khách sạn thì tính chất tập trung của cơ cấu thể hiện khá rò. Quyền lực tập trung ở hội đồng quản trị và tập trung cao nhất ở giám đốc. Tạo sự nhất quán trong đường lối chính sách trong hoạt động công ty, cấp trên có thể kiểm soát dễ dàng các hoạt động của cấp dưới ban giám đốc có thể điều động nguồn lực dễ dàng để thực hiện các nhiệm vụ.

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 12/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí