Mối Quan Hệ Giữa Nhà Hàng Parkview Và Các Bộ Phận Khác Tại Khách Sạn New World Saigon Hotel


Giám đốc Ẩm thực

Quản lý Ẩm thực

QL nhà hàng Dynasty

QL yến tiệc và hội nghị

QL nhà hàng Parkview

GS nhà hàng Splash

GS nhà hàng The Lounge

GS thức uống

GS phục vụ

- dịch vụ tại phòng


Sơ đồ 2.1 Cơ cấu cấp quản lý bộ phận Ẩm thực khách sạn New World Saigon

Hotel

(Nguồn: Phòng nhân sự khách sạn New World Saigon cung cấp)

Nhận xét:

Qua sơ đồ cơ cấu cấp quản lý bộ phận Ẩm thực cho thấy sự phân bổ nhân sự hợp lý của ban lãnh đạo khách sạn New World Saigon Hotel. Công tác tổ chức của khách sạn được tổ chức quản lý trực tiếp. Cấp dưới chỉ nhận được mệnh lệnh và thực hiện mệnh lệnh từ cấp trên một cách trực tiếp. Cơ cấu tổ chức này làm cho công tác quản lý của khách sạn trở nên dễ dàng, không rắc rối, đảm bảo tính thống nhất, hữu hiệu tăng cường công tác kỷ luật đảm bảo truy cứu trách nhiệm đối với từng công việc.

Giám đốc Ẩm thực là người quản lý hoàn toàn quá trình hoạt động kinh doanh của bộ phận Ẩm thực cũng như cơ cấu nhân sự.

Quản lý Ẩm thực quản lý toàn bộ quá trình hoạt động của các bộ phận nhà hàng, bếp, bar và các dịch vụ bổ sung, chịu trách nhiệm trực tiếp với giám đốc.

Quản lý và giám sát các nhà hàng này quản lý nhân viên trong từng bộ phận của mình và chịu sự quản lý của Quản lý Ẩm thực.

2.5 Giới thiệu chi tiết về nhà hàng Parkview


Hình 2 3 Nhà hàng Parkview Nguồn Tự chụp Tọa lạc tại sảnh khách sạn với 1


Hình 2.3 Nhà hàng Parkview

(Nguồn: Tự chụp)

Tọa lạc tại sảnh khách sạn với quan cảnh nhìn ra trục đường Lê Lai và công viên 23/9, nhà hàng cung cấp trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp quốc tế với các món ăn Âu lẫn Á , được thực hiện bởi các đầu bếp chuyên nghiệp mà đứng đầu là bếp trưởng tài năng Saju Rajappan. Nhà hàng Parkview mở cửa từ 6:00 đến 22:30 trong suốt 7 ngày trong tuần, phục vụ cả buffet 3 bữa trong ngày và Alacarte menu cả ngày, đưa ra cho thực khách nhiều sự lựa chọn từ các món ăn Âu, Á trên thế giới đến các món ăn địa phương Việt Nam và tận dụng được các nguồn nguyên liệu tươi ngon theo mùa của Việt Nam.

Về Buffet:

Buffet sáng cung cấp cho thực khách bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng để khởi đầu một ngày mới với các món ăn sáng phù hợp với nhiều văn hóa khác nhau như ngũ cốc, trứng omelete kiểu Mỹ, cháo trắng quẩy chiên, dimsum kiểu Hoa và phở bò, hủ tiếu kiểu Việt. Bên cạnh đó, thực khách còn được phục vụ trà nóng, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua, sữa tách béo, cà phê các loại từ cà phê sữa đá Việt Nam đến Americano hay Cappuccino, Latte kiểu Ý. Buffet sáng chủ yếu phục vụ cho khách lưu trú phòng tại khách sạn với lượng khách đón tiếp mỗi sáng từ 350 đến 500 khách.

Buffet trưa đưa ra cho thực khách nhiều sự lựa chọn với các món ăn Á, Âu đa dạng từ nguồn nguyên liệu đến cách chế biến và các món tráng miệng hấp dẫn. Thực


khách cũng được phục vụ trà nóng, cà phê Americano nóng và nước lọc suốt bữa ăn. Lượng khách đến ăn buffet trưa có sự dao động lớn từ 20 – 50 khách đến 100-200 khách nếu có nhận đặt bàn của các khách tham dự hội nghị tại các sảnh tiệc, hội nghị lầu 1.

Buffet tối tại nhà hàng Parkview nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon như tôm mủ ni, ghẹ biển, tôm sú, hào, các loại sò,.. riêng tối thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ Nhật và thứ Hai sẽ có thêm tôm hùm Canada và tôm hùm Việt Nam. Mới đây nhất, vào mỗi tối thứ Hai sẽ có thêm Vietnamese Conner, phục vụ các món ăn dân dã Việt Nam như bánh khọt, các loại ốc,… Khách đến với nhà hàng vào buffet tối chủ yếu là khách nội địa và số ít khách lưu trú phòng tại khách sạn với lượng khách từ 50-100 khách vào các ngày thường và 150-250 khách vào cuối tuần hoặc ngày lễ hội.

Buffet

Thời gian phục vụ

Bảng giá cập nhật (VND)

Sáng

6:00 – 10:30

480.000++

Trưa

12:00 – 14:30

550.000++

Tối

18:00 – 22:30

1.000.000++

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

Bảng 2.2 Thời gian phục vụ và bảng giá buffet tại nhà hàng Parkview

(Nguồn: Nhà hàng Parkview cung cấp)

Nhận xét:

Có thể thấy thời gian mở cửa của nhà hàng Parkview là khá sớm so với các khách sạn cùng sao trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, điều đó cho thấy khách sạn chú trọng khách hàng của mình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng có công việc nhanh gấp, và giờ đóng cửa cũng hợp lý. Đối với chính sách giá ổn định hơn, không bị thay đổi theo từng ngày như trước làm khách hàng bị rối và khó định hình giá cả. Giá cả phù hợp với thị trường.

Ngoài ra, giá buffet sáng có một số lưu ý đối với khách ngoài giá vẫn là 480.000 VND++, giá ăn sáng cho khách ở khách sạn nhưng không bao gồm là 18 USD++, đối với khách thuộc hãng hàng không Korean Air giá là 15 USD++, đối với khách thuộc hãng hàng không ANA và Jetstar giảm 20%, đối với khách hàng là trẻ em từ 6 đến 11 tuổi là 240.000 VND++


Về Alarcate:

Thời gian phục vụ cũng giống như giờ mở cửa và đóng cửa buffet, sẽ phục vụ từ 6:00 sáng đến 22:30 tối với đầy đủ, đa dạng các món ăn cũng như thức uống. Menu nhà hàng khá đa dạng, gồm 2 menu chính là 1 menu đồ ăn, thức uống và 1 menu về rượu (wine menu).

Nội dung menu đồ ăn của nhà hàng Parkview chia làm 3 phần chính:

Breakfast:

Continental: 350.000++ với tiêu chuẩn nước trái cây tươi, trái cây cắt sẵn; bánh mì nướng; sữa chua trái cây tự nhiên; bơ, mứt, mật ong; trà, cà phê, sô cô la nóng hoặc sữa đậu nành.

American: 420.000++ với nước trái cây tươi, trái cây cắt sẵn; 2 trứng theo sự lựa chọn bất kỳ kèm thịt ba chỉ nướng, thịt nguội, xúc xích gà, heo; bánh mì nướng; bơ, mứt; các loại ngũ cốc hỗn hợp, sấy; sữa ít béo, sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua; trà, cà phê, sô cô la.

Healthy: 370.000++ với các món tốt cho sức khỏe gồm nước trái cây tươi, trái cây cắt sẵn; các loại ngũ cốc; sữa ít béo hoặc sữa chua; trà, cà phê, trà xanh, sữa đậu nành; 3 trứng lòng trắng chiên với cà chua, hành, dầu ô liu; sinh tố chuối, dâu, đu đủ, thơm (dứa) với sữa chua và sữa ít béo.

Vietnamese: 350.000++ với nước trái cây tươi, trái cây cắt sẵn; phở bò hoặc gà; trà Việt Nam, cà phê Việt Nam hoặc sữa đậu nành.

Japanese: 350.000++ với nước trái cây tươi, trái cây cắt sẵn; cá hồi nướng, trứng chiên, súp miso (Nhật Bản); cơm Nhật Bản; trà xanh.

Speacialties: 220.000++ với cháo gà, heo, bò, cá; 220.000 với súp tây tôm, heo; 170.000++ với bánh kẹp (waffles) cùng si rô dâu, mật ong, sô cô la; 170.000++ với bánh Pancakes cùng trái cây cắt sẵn, si rô.

All dining:

Appetizers (khai vị): Assorted leaves, Pomelo salad, Caesar salad, Smoked salmon.

Soups: Honey roasted pumpkin, Westlake, Seafood saffron broth.


Pasta and Pizza: Pasta gồm có 3 loại là Spaghetti, Penne, tagliatelle; Pizza gồm có 3 loại là Diavola, Frutti di mare, Margherita.

Sandwiches and Burgers: Sandwiches gồm Club sandwich, Vietnamese baguette, Salmon croissant, Steak sandwich, Mediterranean vegetable panini; Burgers có Bacon cheese burger.

Steaks and Grill: Norwegian salmon steak, Pan roasted chicken breast, Australian lamb rack, US Beef rib eye, Australian beef tenderloin.

Sauces and condiments: Green peppercorn, Red wine, Lemon butter sauce, Horseradish, A1, Worcestershire, Mustard, Mint sauce, Creamy horseradish.

Potatoes and vegetables (side-dish): Steamed Jasmine rice, Sauteed potatoes, Mashed potato, French fries, Steamed broccoli, Creamed spinach.

Vietnamese specialties: Gỏi cuốn, Gỏi đu đủ, Gà xiên que nướng, Tôm sú nướng, Phở bò, Sườn lợn nướng mật ong trộn cơm, Cá chẽm nướng ớt và rau mùi.

Vegetarian: Roasted pumpkin, green bean salad; Vegetables, tofu, curry, steamed Jasmine rice; Vegetable fried rice; Penne pasta, tomato, spinach, zucchini, olive oil.

For our young guest: Fresh rice paper rolls, Phở bò, Penne pasta, Grill sausages, Fish and chip, Chicken nugget.

Desserts: Sliced fruits, Chocolate mud cake, Mango cake, Banana cake, Tiramisu, Bailey’s cheese cake, Pistachio crème brulee, Pasion fruit – mascarpone, Farmhouse cheese, Ice cream and sherbert.

Beverage: đối với rượu có bán ly và bán chai, tùy thuộc vào từng loại có giá cả khác nhau.

Aperitifs: Pernod, Martint Rosso. Fortified wine: Port, Sherry.

Champagne and Sparkling wine: Taitinger Brut Reserve, Linderman Premier Selection Brut, Prosecco Vino Poeti Rosato.

White wine: Hardys Nottage Hill, Le rime Banfi, Vina Maipo.

Red wine: Hardys Nottage Hill, Col Di Sasso Banfi, Vina Maipo.


Rose wine: Chateau Roubine.

Vodka: Absolut, Grey Goose, Belvedere Silver.

Gin: Beefeater, Bombay Sapphire, Tanqueray No.10. Rum: Barcadi White, Gold; Captain Morgan; Cachaca. Tequila: Jose Cuervo, Patron Anejo.

Liqueurs: Bailey’s, Cointreau, Sambuca, Dom Benedictine, Tia Maria, Drambuie, Grand Marnier.

Cognac: Hennessy V.S.O.P, Hennessy X.O, Remy Martin V.S.O.P, Remy Martin X.O, Martell Cordon Bleu, Martell Supreme X.O.

Armagnac: Chabot Napoleon.

Whisky and Whiskey: Macallan 12 – 18 – 21 years, Glenfiddich 12 – 18 – 21 years.

Blended: Ballantine’s Finest, Ballantine’s 17 – 21 years, Johnny Walker Black Label, Johnny Walker Gold Label, Johnny Walker Blue Label, Chivas Regal 12 – 18 years, Chivas Royal Salute 21 years.

Bourbon, Cannadian and Irish: Jameson, Canadian Club, Jim Beam, Jack Daniel’s.

Beer: Saigon Special, 333, Sapporo, Sapporo Draught, Heineken, Tiger, Corona, Sapporo Silver, Hoegaarden, Duvel.

Classic Cocktails: Bloody Mary, Caipirinha, Daiquiri, Long Island Iced Tea, Margarita, Mojito, Pina Colada, Singapore Sling.

Martini’s: Dry Martini, Cosmopolitan, Lychee Martini, VN Martini.

Specialty Coctails: Passion In Saigon, Lemongrass Collin, Tropicallada. Still water: Lavie, Alba, Evian.

Sparkling water: Alba, San Benedetto, Perrier.

Soft drinks: Pepsi, Pepsi Light, 7 up, Mirinda, Soda Water, Tonic Water, Ginger Ale.


Coffee & Chocolate: Espresso Macchiato, Regular Coffee, Decaffeinated, Vietnamese Style, Americano, Cappuccino, Latte, Mocha with iced or with condense milk and iced, Double Espressp, Hot or Iced Chocolate.

Specialty Sprit Coffee: Irish Coffee, Café Amore, Mexican-Style Coffee.

Ronnefeldt tea selection: English Breakfast, Earl Grey, Assam, Darjeeling, Camomile, Peppermint, Green Tea, Jasmine, Sweet Berries.

Refreshers: Iced Tea with Cinnamon or Lemon or Peach, Lime Specialties. Freshly made smoothies: Banana, Mango, Strawberry, Tutti Fruity, Avocado.

Freshly Squeezed Juices: Orange, Apple, Carrot, Watermelon, Grapfruit, Pineapple, Mango, Passion Fruit.

Nhà hàng Parkview luôn có các chương trình thu hút khách hàng và đáp ứng các lễ hội trên thế giới cũng như trong nước như mới đây nhất là chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 08/03

2.6 Mối quan hệ giữa nhà hàng Parkview và các bộ phận khác tại khách sạn New World Saigon Hotel

Tất cả các quy trình phục vụ khách phải thật hoàn chỉnh từ khâu đón tiếp đến khâu phục vụ khách và khách rời khách sạn. Tất cả phải có mối liên hệ chặt chẽ với nhau để phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách một cách tốt nhất nếu như khách lưu trú tại khách sạn mà một trong những bộ phận phục vụ chưa chu đáo sẽ làm khách phật ý, không gây thiện cảm tốt đẹp cho khách và khách không tin tưởng vào các dịch vụ khác của khách sạn và snhr hưởng đến doanh thu của khách sạn. Ngược lại phục vụ khách chu đáo tận tình, sẽ gây thiện cảm tốt đẹp cho khách và khách cảm thấy hài lòng về khách sạn và lâu dần khách trở thành khách hàng quen của khách sạn và chính những người đó sẽ giới thiệu khách sạn cho những bạn bè, người thân của họ biết. Như vậy, khách sạn sẽ tiết kiệm được một khoảng chi phí cho việc quảng bá hình ảnh của khách sạn.

Chính vì hiểu rò được tầm quan trọng đó, cấp quản lý nhà hàng Parkview luôn luôn chú tâm vào khâu liên kết chặt chẽ với nội bộ nhà hàng cũng như các bộ phận khác trong khách sạn New World Saigon Hotel, xử lý mọi việc một cách hài hòa, thỏa


đáng nhất để tạo ra một tổ chức có hệ thống, thông suốt trong mọi hoạt động, không bị gián đoạn, ngưng trệ ảnh hưởng đến quy trình phục vụ khách. Thống nhất hóa mọi ý kiến để đưa ra một phương án chính xác, hợp lý nhất để tối ưu hóa năng suất làm việc. Con đường nào nhanh gọn vừa phù hợp cho nhà hàng vừa phù hợp cho các bộ phận.

Với tình hình hiện tại của khách sạn, đến tháng 10 năm 2017 đang chuẩn bị thay đổi – đổi mới cắt rút bớt bộ phận nên sẽ có một số công việc bị gián đoạn. Chính lẽ đó cấp quản lý nhà hàng Parkview phải tăng sức tập trung hơn nữa để có thể phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trong khách sạn New World Saigon Hotel.

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 12/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí