Thực Trạng Quy Trình Phục Vụ Tại Nhà Hàng Parkview Của Khách Sạn New World Saigon Hotel


Kinh doanh nhà hàng đóng một ý nghĩa quan trọng trong hoạt động kinh doanh du lịch và ăn uống là một bộ phận của ngành du lịch và hoạt động trong khuôn khổ của ngành và độc lập với ngành du lịch.

Góp phần đưa tài nguyên du lịch của một vùng vào khai thác.

Kích thích khách hàng đến với địa phương đó ngày càng nhiều hơn.

Tăng doanh thu cho ngành du lịch, đặc biệt là ngoại tệ góp phần làm cân bằng cán cân thanh toán quốc tế.

Cung cấp các món ăn cho khách hiểu thêm về phong tục văn hóa ẩm thực của địa phương đó.

Tiểu kết chương 1

Chương 1 đã trình bày những cơ sở lý luận cho vấn đề nghiên cứu của khóa luận tốt nghiệp là: “Đánh giá quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel”. Qua chương này, những khái niệm cơ bản về hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng và nghiệp vụ phục vụ tại nhà hàng trong khách sạn đã được thể hiện đầy đủ. Những vấn đề lý thuyết quan trọng cần ghi nhớ trong chương này có thể được tóm gọn như sau: Khách sạn cung ứng hai loại dịch vụ chủ yếu cho khách là: dịch vụ lưu trú và dịch vụ ăn uống. Nhà hàng trong khách sạn là bộ phận kinh doanh dịch vụ ăn uống cho khách sạn. Hoạt động kinh doanh ăn uống của nhà hàng trong khách sạn nhằm thỏa mãn nhu cầu ăn uống tại điểm du lịch của khách du lịch và của số đông khách là người địa phương. Quá trình cung ứng dịch vụ ăn uống cho thực khách được thực hiện với sự phối hợp thống nhất giữa ba bộ phận chuyên môn của nhà hàng là: bàn, bếp, bar. Chỉ cần một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng dịch vụ của nhà hàng nói riêng và của khách sạn nói chung, từ đó làm mất lòng khách bởi lẽ chất lượng dịch vụ là điều khách chú trọng nhất. Vì vậy, có thể nói quy trình phục vụ là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thiện chất lượng phục vụ ăn uống của nhà hàng. Hoàn thiện quy trình phục vụ là vấn đề cấp thiết của các nhà hàng trong khách sạn cao cấp, nhất là vào thời điểm cạnh tranh gay gắt trên thị trường du lịch hiện nay.


CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG QUY TRÌNH PHỤC VỤ TẠI NHÀ HÀNG PARKVIEW CỦA KHÁCH SẠN NEW WORLD SAIGON HOTEL

2.1 Giới thiệu chung về khách sạn New World Saigon Hotel

2.1.1 Thông tin liên lạc – Vị trí của khách sạn New World Saigon Hotel

Khách sạn New Word Saigon Hotel là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Vì thế, nếu đến Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh, muốn tìm một nơi lưu trú thật sang trọng và tiện nghi thì khách sạn New World là một lựa chọn đúng đắn dành cho bạn. Đặt chân đến New World, bạn sẽ cảm nhận được sự sang trọng qua phong cách kiến trúc, thiết kế và trang trí trang nhã, mang tính thẳm mỹ cao.

Nằm ở số 76 Lê Lai, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, tọa lạc ngay tại trung tâm thương mại của thành phố, cách chợ Bến Thành 5 phút đi bộ, gần công viên 23/9, cách sân bay Tân Sơn Nhất 20 phút lái xe, được xem là khách sạn lớn nhất Sài Gòn.

Khách sạn New World Saigon Hotel có tổng diện tích mặt bằng 12.192m2, tổng

diện tích xây dựng 55.760m2, số tầng là 14 và chiều cao 60 mét.

2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển New World Saigon Hotel

Rosewood Hotel Group: Công ty mẹ là New World Development Company Limited, có trụ sở tại Hong Kong, một công ty quản lý khách sạn có tốc độ phát triển nhanh chóng, sau đó vào năm 2011 đã hoàn tất thương vụ mua lại một trong những tập đoàn khách sạn sang trọng phát triển nhanh nhất trên thế giới – Rosewood Hotel Group. Được thành lập năm 1970, được niêm yết trên thị trường chứng khoán Hong Kong năm 1972, với vốn hóa thị trường vượt quá 20 tỷ đô la Mỹ. Tập trung chủ yếu vào khu vực Trung Quốc với tổng số 54,4 tỷ héc-ta tại Trung Quốc, 28,8 triệu mét vuông trên 21 thành phố tăng trưởng cao.

Năm 1979, Rosewood Hotel Group chỉ là 1 khách sạn bình dân ở Tsim Sha Tsui, Hong Kong tên là New World Hotel.

Năm 1980 thành lập công ty quản lý với tên New World Hotels International Limited, cũng chính là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Trung Quốc.

Năm 1990, New World Hotels International Limited đã quản lý 250 khách sạn trên thế giới với hơn 16 khách sạn tại Châu Á.


Năm 1997, New World Hotels International Limited bán quyền quản lý cho các công ty khác, đại diện tron số đó là tập đoàn Marriot,

Năm 2006, tập đoàn này đã tái gia nhập lại thị trường khách sạn với tên New World Hotel Management Limited. Đến năm, 2008, chọn Pentahotels là dịch vụ thương hiệu giới thiệu tại Thượng Hải.

Năm 2010, New World Hotel Management Limited tái cấu trúc xây lại hình ảnh mới, bành trướng nhiều thương hiệu với tên New World Hospitality.

Năm 2011. Mua lại quyền quản lý Rosewood Hotel của tập đoàn Mariot.

Năm 2013, đổi tên New World Hospitality thành Rosewood Hotel Group để khách hàng có thể dễ nhận diện hơn.

Như vậy, cùng với 40 khách sạn hiện hữu tại 14 quốc gia, tập đoàn New World Hospitality chính thức đổi tên thành Rosewood Hotel Group vào năm 2013 và nâng con số khách sạn sở hữu tính đến hiện tại lên 55 khách sạn tại 18 quốc gia và tương lai sẽ phát triển thêm 40 khách sạn khác, với 3 phân khúc khách sạn khác nhau là Rosewood Hotels & Resorts, New World Hotels & Resorts và Pentahotels.

Rosewood Resorts & Hotels – Một cao cấp thương hiệu về khu nghĩ dưỡng và khách sạn cao cấp nổi tiếng có mặt tại 8 quốc gia trên thế giới với 18 khách sạn và khu nghĩ dượng thuộc tập đoàn. Thương hiệu Rosewood nổi tiếng bởi chính khả năng cung cấp dịch vụ chu đáo, không gian cao cấp và phong cách riêng biệt những vẫn mang sự sang trọng của thương hiệu đã đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu của mỗi khách hàng khi đến với thương hiệu

New World Hotels & Resorts - Một thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế với sự sang trọng, chuyên nghiệp và ngày càng nổi tiếng với sự xuất hiện của các khách sạn ở những khu vực có nền kinh tế trọng điểm ở mỗi quốc gia như: Đại Liên, Thượng Hải, Vũ Hán, Thành phố Hồ Chí Minh, Manila và một khách sạn liên kết quản lý tại Thuận Đức, là sự lựa chọn đầu tiên của các doanh nhân và chuyên viên tổ chức hội nghị. Các khách sạn New World luôn chú trọng trong việc phục vụ chuyên nghiệp, tạo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối trong các tiện nghi và dịch vụ cho khách hàng, bao gồm nhà hàng, các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, phòng hội nghị, giải trí.


Pentahotels là thương hiệu khách sạn nổi tiếng tại Châu Âu và Châu Á với 15 khách sạn được thiết kế theo phong cách riêng biệt nhằm mang đến cho du khách sự thoải mái và trải nghiệm mới mẻ trong một môi trường sống hiện đại.

New World Saigon Hotel là một trong 11 khách sạn tại Châu Á của nhánh thương hiệu New World Hotels & Resorts. Được khởi công xây dựng vào ngày 21/11/1991 và đưa vào hoạt động ngày 8/10/1994, do kiến trúc sư Hồng Kông TaoHo thiết kế. Ngay khi hình thành dự án vào năm 1989, công ty liên doanh khách sạn Saigon Inn (Chủ đầu tư phía Việt Nam là Tồng công ty du lịch Sài Gòn – Saigon Tourist Holding Company, phía nước ngoài là New World Hotels.Ltd – New World Development Company Limited) đã lập kế hoạch xây dựng New World thành khách sạn đạt chuẩn 5 sao do công ty Rosewood Hotel Group quản lý.

Năm 1997, sau cuộc khủng hoảng kinh tế Châu Á thì New World được sự quản lý của tập đoàn Marriot (Marriott International là một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 3.400 khách sạn, khu nghi dường tại 68 quốc gia và vùng lãnh thố. Tập đoàn hoạt động và nhượng quyền với các thương hiệu như: Marriott, JW Marriott, The Ritz-Carlton, Renaissance, Residence Inn, Courtyard, Towne Place Suites, Fairfield Inn, SpringHill Suites và Bulgari).

Ngày 25/2/1999, Tồng cục du lịch Việt Nam quyết định công nhận khách sạn New World đạt chuẩn khách sạn quốc tế 5 sao.

Thông tin doanh nghiệp:

Tên khách sạn: Khách Sạn New World Saigon Hotel Tên giao dịch: New World Saigon Hotel

Công ty quản lý: Rosewood Hotel Group

Địa chỉ: 76 Lê Lai, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Điện thoại: (08) 3822 8888

Website: www.saigon.newworldhotels.com E-mail: saigon@newworldhotels.com

2.1.3 Hình ảnh và logo thương hiệu

Logo mới của New World Saigon Hotel mang hình ảnh quả dâu tằm, loại quả từ cây đã làm ra những sợi tơ lụa đầu tiên tại Trung Quốc. Câu chuyện về sự hình thành


ra sợi tơ lụa - qua sự chăm sóc và khéo léo của những người thợ, đã biến từ nguồn nguyên liệu đơn sơ trở thành một chất liệu cao cấp, bền và đẹp đến kỳ lạ - là nguồn cảm hứng cho việc xác định biểu tượng đặc trưng mới cho New World Hotels.

Hình 2 1 Logo khách sạn New World Saigon Hotel Nguồn Internet 2 1 4 Giải thưởng của 5

Hình 2.1 Logo khách sạn New World Saigon Hotel

(Nguồn: Internet)

2.1.4 Giải thưởng của New World Saigon Hotel

- Giải thường toà nhà năng lượng hiệu quả năm 2007.

- Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2008-2009.

- Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2010.

- Thương hiệu du lịch hàng đầu TP.HCM năm 2011.

- Giải thưởng Khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam năm 2014 do Bộ Văn hóa thể thao và du lịch khen tặng.

- Thương hiệu Vàng 2015 được báo Sài Gòn giải phóng bình chọn 06 năm liên tục.

- Kỷ niệm chương “Đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2015.

- Chứng nhận đạt giải thưởng “thương hiệu du lịch hàng đầu TP.Hồ Chí Minh năm 2015” “10 khách sạn hàng đầu” do sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khen thưởng.

- Chứng nhận “Thương hiệu yêu thích nhất năm 2015” do Báo Sài Gòn giải phóng trao tặng.

- Ngoài ra, khách sạn New World còn được nhận các kỷ niệm chương như: “10 khách sạn 5 sao hàng đầu Thành phố Hồ Chí Minh” của ngày hội Du lịch TP.HCM 2016 lần thứ XII, “Accommodation Business Best Survice Hotel 2016”, “Gold Circle Award Winner 2016” do Agoda bình chọn …


Ngoài các giải thường mà khách sạn New World Saigon Hotel nhận được, đánh dấu cho những cố gắng và nổ lực của khách sạn, mà khách sạn New World Saigon Hotel là khách sạn duy nhất đến thời điềm hiện nay vinh dự 3 lần đón tiếp các Tồng thống Mỹ khi họ đến Việt Nam tham dự hội nghị, công tác:

Năm 1995 New World Saigon Hotel đón một vị khách đặc biệt, đó là cựu tồng thống Mỹ George W.H.Bush, người mà người dân Việt Nam gọi với cái tên “Bush cha”.

Ngày 19/11/2000 khách sạn được vinh dự đón tiếp Tồng thống Mỹ Bill Clinton cùng thượng nghị sĩ Hillari Clinton và con gái Chelsea Clinton.

Gần đây nhất là năm 2006, lần thứ 3 New World được chọn đề đón tiếp Tồng thống Mỹ George W.Bush trong chuyến công du đến Việt Nam tham dự hội nghị APEC.

2.1.5 Cơ sở vật chất và tiện nghi dịch vụ trong khách sạn

2.1.5.1 Phòng

Khách sạn đưa 533 phòng vào kinh doanh phòng ngủ, 14 tầng và tầng thứ 10 đến tầng thứ 14 được gọi là tầng khách VIP (Club Floor). Tất cả các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi, sang trọng, đáp ứng phù hợp nhu cầu của từng cá nhân, từ các doanh nhân đến các nhà hoạt động chính trị. Khách sạn có 5 loại phòng:


STT

Loại phòng

Diện tích

(mét vuông)

Đặc điểm


1


Deluxe Room


30 - 32

Được trang bị giường Queen hoặc giưòng Twin, cửa sồ nhìn ra công viên Lê Lai, bể bơi, thành phố. Có các phòng thông nhau, phù hợp với các gia đình hay khách đi

theo nhóm..


2


Executive Deluxe


30 - 32

Với hướng nhìn ra công viên, thành phố. Khách ở những phòng này được hưởng những quyền lợi bao gồm tất cả những

đặc tính của phòng Deluxe cộng với một

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.





số những quyền lợi khác như báo, cocktail, 1 giờ sử dụng phòng họp, internet, bàn là miễn phí. Ngoài ra trong

phòng còn có dụng cụ pha trà, cà phê...


3


Executive Suite


70

Trang bị giường Queen hoặc Twin, nhìn ra công viên Lê Lai, bề bơi, chợ Bến Thành và một khu phòng khách riêng biệt với ghế sofa, khu vực ăn uống. Khách thuê phòng này cũng được hường những quyền lợi của tầng Club Floor (tầng dành

cho khách VIP).


4


Dynasty Suite


90

Được bày trí trang nhã với 1 phòng ngủ riêng, 1 giường king-size, máy facsimile, máy tính cá nhân, nhìn ra công viên Lê Lai, bể bơi, chợ Bến Thành. Khách thuê phòng này cùng được hướng những quyền

lợi ở tầng Club Floor.


5


Presidental Suite


180

Được thiết kế trang nhã và có tính thẩm mỹ cao gồm: giường king-size, 2 phòng ngủ riêng biệt, nhà bếp, có hướng nhìn ra công viên và ra thành phố, đồ đạc loại sang nhất, phù hợp với Thủ tướng chính phủ và các quan chức cấp cao khác.

Bảng 2.1 Bảng giới thiệu khái quát các loại phòng của khách sạn New World Saigon Hotel

(Nguồn: Phòng nhân sự khách sạn New World Saigon Hotel)

Khách sạn còn có loại phòng đều có những phòng thông nhau, phù hợp với những nhóm khách nhỏ, những gia đình muốn ở chung với nhau nhưng vẫn muốn có không gian riêng nhất định.


Tiện nghi trong phòng bao gồm:

Minibar, tủ lạnh.

Điện thoại quốc tế, Internet tốc độ cao.

Tivi với nhiều kênh quốc tế.

Điều hòa trung tâm với điều khiến riêng ờ từng phòng.

Dụng cụ pha trà, cà phê.

Toilet và bồn tắm riêng.

Hệ thống khóa cửa bằng từ; Két sắt an toàn.

Áo choàng tắm, bàn ủi, dép đi trong phòng, dù, túi mua sắm, cân sức khỏe.

2.1.5.2 Hệ thống phòng hội nghị, phòng họp, sảnh tiệc

Trung tâm thương vụ được trang bị đầy đủ và hiện đại với phòng hội nghị riêng, hỗ trợ dịch vụ thư ký, thương mại và tù sách. Ngoài ra, khách sạn còn có nhừng sảnh tiệc lớn để các đôi uyên ương chọn làm nơi tổ chức lễ cưới của minh.

Ben Thanh Hall: Nằm ở tầng 1 cùa khách sạn, rộng 333 mét vuông, với sức chứa lên đến 500 người, có thể chia thành các phòng nhỏ hơn phù hợp với yêu cầu, tính chất của từng cuộc họp.

Grand Mekong Room: với sức chứa lên đển 220 khách, rộng 300 mét vuông, có thể chia thành 3 phòng họp nhỏ hơn, mỗi phòng rộng khoảng 100 mét vuông có sức chứa lên đến 100 khách.

Meeting Room 7-8: Phòng họp rộng khoảng 52 mét vuông, phòng họp loại này phù hợp với những cuộc họp, những cuộc hội thảo nhỏ với ít thành viên tham dự với tính bảo mật cao.

Grand Indochine (Indochine và Việt Nam): rộng 371 mét vuông có thề chia thành 2 phòng hai không gian nhỏ hơn, một dành cho tiệc rộng khoảng 297 mét vuông, một dành cho cocktail trước bữa tối rộng 97 mét vuông.

Cambodia: rộng 42 mét vuông.

Vietnam: rộng 97 mét vuông.

2.1.5.3 Hệ thống nhà hàng, quầy bar

Nhà hàng Dynasty: Tọa lạc tại tầng 1 của khách sạn. Đây là nhà hàng Trung Hoa, với không gian sang trọng, lịch sự, các món ăn Trung Hoa đặc sắc, những món ăn

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 12/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí