Thị Trường Khách Du Lịch Trong Nước Ra Nước Ngoài (Thị Trường Khách Outbound)

chính sách, mục tiêu và chiến lược của công ty. Đồng thời, đề xuất các chiến lược kinh doanh cũng như phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng kinh doanh thị trường: Phòng Kinh doanh là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác bán các sản phẩm và dịch vụ của công ty; công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Theo dõi, hỗ trợ, tổng hợp báo cáo cho Ban Tổng Giám đốc về tình hình hoạt động của toàn công ty và của các công ty thành viên, liên kết và các hợp đồng góp vốn liên doanh. Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo tháng, quý, năm. Giám sát và kiểm tra chất lượng công việc, sản phẩm của các bộ phận khác nhằm mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ cao. Có quyền nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo các chiến lược kinh doanh. Nghiên cứu đề xuất, lựa chọn đối tác đầu tư liên doanh, liên kết. Nghiên cứu về thị trường, đối thủ cạnh tranh.

Phòng thương mại điện tử: Có chức năng chính là tiếp cận các khách hàng trên Internet. Tổ chức tiếp cận qua các chương trình quảng cáo đã chạy trước đó. Phát triển các hệ thống website bán hàng, tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh bán hàng của công ty như facebook, website…., phát triển hệ thống CTV. Tạo doanh thu lợi nhuận và quản lý hệ thống website fanpage của công ty.

Phòng dịch vụ khách hàng: Phòng dịch vụ khách hàng bao gồm hai bộ phận chính là bộ phận điều hành và chăm sóc khách hàng, bộ phận điều hành chuyên điều hành các hoạt động về tour và điều hành xe du lịch, xe cho thuê v.v, bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên thực hiện các hoạt động hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các khách hàng, thực hiện các công việc sau khi khách hàng sử dụng các dịch vụ đồng thời đây cũng là bộ phận chuyên cung cấp thông tin về khách hàng tiềm năng cho các bộ phận khác và đưa ra các ý tưởng để công ty đưa ra các chiến lược sắp tới.

Phòng marketing: Có các chức năng chính là quản trị các website của công ty, đăng tải các bài viết về du lịch, kinh nghiệm du lịch, ẩm thực du lịch, đăng các chương trình tour, dịch vụ do sale và điều hành đưa nội dung để thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, Seo các từ khóa lên Top. Bên cạnh đó, phòng còn liên kết chặt chẽ với

các phòng ban trong công ty thành một thể thống nhất để sẵn sàng đăng tin chào bán tour, dịch vụ và nghiên cứu xúc tiến trao đổi link với nhiều Website có uy tín, có chất lượng…Ngoài ra, phòng còn có chức năng là chuyên tạo lập, thiết kế và cũng tham gia vào quản trị web cho công ty, thực hiện chạy các chương trình quảng cáo, hay các hoạt động online marketing, tổ chức sự kiện quảng bá của công ty. Phòng cũng kiêm chức năng thiết kế đồ họa như các banner, các băng rôn quảng cáo, các chương trình, các tour…để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng.

Phòng kế toán: Có chức năng thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng quy định của nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán. Theo dõi, phản ánh sự vận động của vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình thái và cố vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan. Tham mưu cho ban giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh v.v.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phòng nhân sự: Có chức năng nhiệm vụ nghiên cứu, hoạch định tài nguyên nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, quản trị lương bổng, tương quan lao động, dịch vụ và quỹ phúc lợi, y tế và an toàn lao động trong toàn doanh nghiệp.

2.3. Đặc điểm thị trường khách du lịch

2.3.1 Thị trường khách du lịch từ nước ngoài vào Việt Nam (Thị trường khách Inbound)

Vì còn nhiều mặt khó khăn và hạn chế nên công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng chưa chú trọng khai thác nhiều vào thị trường khách Inbound. Mặc dù, khách Inbound sẽ mang lại doanh thu lớn cho công ty, để đảm bảo kinh doanh được an toàn với nguồn lực có hạn thì hiện tại công ty đặc biệt quan tâm đến thị trường khách Outbound và thị trường khách nội địa hơn. Nhưng trong tương lai, công ty sẽ phát huy hơn nữa các khách hàng tiềm năng ở trên thế giới để mang thương hiệu công ty ra thị trường quốc tế.

2.3.2. Thị trường khách du lịch trong nước ra nước ngoài (Thị trường khách Outbound)

Công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng tập trung vào các tour dành cho người Việt Nam đi tham quan du lịch ở các nước láng giềng như Lào, Thái Lan, Campuchia,

Indonesia …. Trong những năm trở lại đây, công ty đã mở rộng các tour ra nhiều nước lớn như Singapore, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia …

2.3.3. Thị trường khách nội địa

Trường Đại học Kinh tế Huế

Hiện nay, công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng đã chú trọng rất nhiều đến việc mở rộng và phát triển thị trường khách nội địa, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá cho sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, công ty khai thác chủ yếu khách ở miền Bắc và miền Nam là chính và thêm vàođó là lượng khách miền Trung nhất định.Ngoài ra, công ty thường tổ chứctour du lịch ngắn ngày trong địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như “Khám phá Hoàng Hôn trên Phá Tam Giang - Epark Tam Giang Lagoon” để giới thiệu cho dukhách cả trong nước lẫn quốc tế. Hiện tại, chuyến tour này đang thu hút khách du lịch về sự độc đáo và mới lạ mà công ty đầu tư. Bên cạnh khai thác các khách du lịch ngoại tỉnh, công ty còn chú trọng đến các nguồn khách tại Huế đi tham quan tại các tỉnhthành khác trong cả nước cũng như các nước lân cận. Với các chương trình độc đáo, hấp dẫn phù hợp với khả năng thanh toán và sở thích của khách hàng, hiện nay số lượng khách du lịch nội địa của công ty ngày càng tăng lên đáng kể. Để có được điều đó là do khách du lịch đến với công ty luôn nhận được đón tiếp niềm nở của các nhân viên cùng với những chương trình du lịch mới mẻ, thu hút. Chính vì thế, công ty dần dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường với nguồn khách ổn định trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

2.4. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Truyền thông quảng cáo và Dịch vụ du lịch Đại Bàng qua các năm 2015 – 2017

2.4.1. Tình hình khách của công ty qua các năm 2015 – 2017

Bảng 2.1.Thống kê tình hình khách đến công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng giai đoạn 2015 – 2017

Chỉ tiêu

Khách Inbound

Khách Outbound

Khách nội địa

Tổng

Năm 2015

60

1700

4040

5800

Năm 2016

110

5600

10190

15900

Năm 2017

90

5900

9010

15000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 148 trang tài liệu này.

(Nguồn: Công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng)


Biểu đồ 2 1 Tình hình khách đến công ty CP TTQC DVDL Đại Bàng giai đoạn 2015 – 1

Biểu đồ 2.1: Tình hình khách đến công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng giai đoạn 2015 – 2017

Qua biểu đồ 2.1 ta có thể đưa ra một số nhận xét sau:

Trường Đại học Kinh tế Huế

Nhìn chung, trong 3 năm từ năm 2015 – 2017, tổng lượng khách của công ty có sự gia tăng. Vào năm 2015 do công ty mới thành lập nên lượng khách khá ít nhưng đến năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể là lượng khách năm 2016 tăng 174.1% so với năm 2015 và lượng khách năm 2017giảm 5.7% so với năm 2016.Tuy có sự tăng trưởng rõ rệt như vậy nhưng lượng khách tại công ty vẫn chưa thực sự ổn định và có khả năng thay đổi nhiều trong tương lai.

Trong tổng lượt khách của công ty thì ta có thể thấy rằng khách nội địachiếm tỷ trọng cao nhất trong ba năm (gần 64%), tiếp theo là đến khách Outbound và cuối cùng là khách Inbound. Tuy nhiên khách Outbound lại có sự tăng tưởng ổn định nhất qua 3 năm điềunày chứng tỏ thị trường khách Outbound của công ty có tiềm năngphát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Khách nội địa và khách Inbound cũngcó sự tăng trưởng nhưng lại không ổn định.

2.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh chung của công ty

Bảng 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng

Chỉ tiêu

Năm 2015

Năm 2016

Năm 2017

Tổng doanh thu

502.640.306

2.918.078.051

2.554.836.515

Lợi nhuận trước thuế

-27.033.796

6.280.825

57.370.371

Lợi nhuận sau thuế

-27.033.796

6.280.825

45.896.297

(Nguồn: Phòng kế toán – công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng)

Qua biểu đồ 2.1 ta có thể đưa ra một số nhận xét sau:

Nhìn chung, trong 3 năm từ năm 2015 – 2017, tổng lượng khách của công ty có sự gia tăng. Vào năm 2015 do công ty mới thành lập nên lượng khách khá ít nhưng đến năm 2016 có sự tăng trưởng mạnh. Cụ thể là lượng khách năm 2016 tăng 174.1% so với năm 2015 và lượng khách năm 2017 giảm 5.7% so với năm 2016. Tuy có sự tăng trưởng rõ rệt như vậy nhưng lượng khách tại công ty vẫn chưa thực sự ổn định và có khả năng thay đổi nhiều trong tương lai.

Trong tổng lượt khách của công ty thì ta có thể thấy rằng khách nội địa chiếm tỷ trọng cao nhất trong ba năm (gần 64%), tiếp theo là đến khách Outbound và cuối cùng là khách Inbound. Tuy nhiên khách Outbound lại có sự tăng tưởng ổn định nhất qua 3 năm điều này chứng tỏ thị trường khách Outbound của công ty có tiềm năng phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Khách nội địa và khách Inbound cũng có sự tăng trưởng nhưng lại không ổn định.

2.4.3. Sản phẩm

Trường Đại học Kinh tế Huế

Eagle Tourist là công ty chuyên cung cấp về các loại hình dịch vụ du lịch nên sản phẩm của công ty chủ yếu là xây dựng các tour du lịch, tổ chức các sự kiện hay các hoạt động xã hội và các dịch vụ kèm theo có liên quan đến du lịch, cụ thể là:

2.3.3.1. Sản phẩm tour

Công ty cung cấp cho khách hàng rất nhiều sản phẩm dịch vụ tour du lịch hấp dẫn với giá cả phải chăng ở trong nước cũng như nước ngoài.

2.4.3.1.1. Du lịch trong nước

Việt Nam có tiềm năng lớn về nhiều mặt để phát triển du lịch, có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, có các di sản văn hóa và di tích lịch sử lâu đời. Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển, không chỉ thu hút lượng khách du lịch trong nước mà còn có lượng khách quốc tế đến tham quan. Chính vì thế, công ty đã tận dụng các lợi thế này để tổ chức nhiều tour đa dạng và phong phú các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam để phục vụ khách hàng.


Hình 1 Du lịch trong nước Nguồn dulichdaibang com 2 4 3 1 2 Du lịch ngoài nước 2

Hình 1: Du lịch trong nước

(Nguồn: dulichdaibang.com)

2.4.3.1.2. Du lịch ngoài nước

Trường Đại học Kinh tế Huế

Bên cạnh những tour du lịch trong nước hấp dẫn, công ty đã chú trọng mở rộng các tour du lịch ở nước ngoài.Vào những năm đầu tiên, công ty còn gặp nhiều khó khăn nên chỉ nhấn mạnh vào các nước láng giềng như Thái Lan, Lào, Campuchia, Indonesia,…Nhưng ở những năm trở lại đây, hình ảnh và thương hiệu của công ty dần dần có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay kết hợp nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, công ty đã bắt đầu tổ chức cho các tour đến các nước nổi tiếng trên thế giới như Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Nhật Bản,….

Hình 2 Du lịch nước ngoài Nguồn dulichdaibang com 2 4 3 2 Tổ chức các sự kiện 3

Hình 2: Du lịch nước ngoài

(Nguồn: dulichdaibang.com)

2.4.3.2. Tổ chức các sự kiện, hoạt động xã hội


Hình 3 Các sự kiện hoạt động xã hội Trường Đại học Kinh tế Huế Nguồn 4Hình 3 Các sự kiện hoạt động xã hội Trường Đại học Kinh tế Huế Nguồn 5

Hình 3: Các sự kiện, hoạt động xã hội

Trường Đại học Kinh tế Huế

(Nguồn: dulichdaibang.com) Để thu hút sự chú ý và tăng mối quan hệ mật thiết với khách hàng, các doanh nghiệp thường tổ chức các sự kiện hay các hoạt động xã hội nhằm quảng bá các sản phẩm dịch dịch vụ của doanh nghiệp đó. Và công ty Eagle Tourist cũng không phải là ngoại lệ. Mặc dù, các hoạt động đó chưa thực sự nổi bật và vẫn chưa chiếm được thị phần nhiều so với các sản phẩm tour du lịch. Nhưng trong tương lai, công ty hứa hẹn đem đến các chương trình hữu ích, các sự kiện nổi bật để chiếm được nhiều thị phần

hơn nữa và đặc biệt là chạm đến cảm xúc của khách hàng mục tiêu.

2.4.3.3. Các dịch vụ liên quan

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ tour du lịch đa dạng và phong phú, công ty còn có các dịch vụ liên quan quan nhằm hỗ trợ thêm cho khách hàng.

- Thuê xe (Hình 4)

- Liên kết với các khách sạn phục vụ nhu cầu cho khách hàng (Hình 5)

2.5. Các hoạt hoạt truyền thông tại công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng

- Quảng cáo trên website

Hiện tại Eagle Tourist sử dụng 3 trang web chính để truyền thông Website https://dulichdaibang.com/


Hình 6 Website https dulichdaibang com Nguồn dulichdaibang com Website https www khamphadisan 6

Hình 6: Website https://dulichdaibang.com/

(Nguồn: dulichdaibang.com)

Website https://www.khamphadisan.com/(Hình 7)

Website https://vinavivu.com/(Hình 8)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Với giao diện được thiết kế đẹp mắt, cả ba trang web đều thể hiện mọi thứ mà khách hàng cần biết về một website du lịch. Đây là ba trang web chính mà công ty có sự đầu tư lớn nhất trong việc truyền thôngmarketing.

Hai trang web có địa chỉ là dulichdaibang.comvinavivu.com có cấu trúc thiết kế và nội dung giống nhau. Cả hai website thường xuyên cập nhật thông tin về các sản phẩm dịch vụ tour, các chương trình khuyến mãi, các dịch vụ liên quan,…

Còn trang web có địa chỉ là khamphadisan.com chuyên cung cấp những thông tin hữu ích về điểm đến, kinh nghiệm du lịch không chỉ trong nước mà cả nước ngoài. Bên cạnh đó, khamphadisan.com còn là kênh quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm dành cho các công ty, tổ chức du lịch.

- Quảng cáo qua mang xã hội Facebook

Không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của Facebook cũng như tầm quan trọng của nó trong thời kỳ 4.0 như hiện nay. Là 1 mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng cực khủng, quảng cáo bài viết Fanpage Facebook được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh doanh nghiệp. Vì quảng cáo qua mạng xã hội Facebook mang nhiều lợi ích tích cực như vậy nên công ty Eagle Tourist cũng tận dụng công cụ truyền thông

Xem tất cả 148 trang.

Ngày đăng: 08/07/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí