Đảng Bộ Quân Chủng Phòng Không - Không Quân Chỉ Đạo Công Tác Xây Dựng Tổ Chức Cơ Sở Đảng (2005 - 2010)


dẫn, chỉ đạo và kiểm tra thực hiện. Thường xuyên nắm, giải quyết tình hình tư tưởng, tiếp thu ý kiến phê bình và nguyện vọng của quần chúng trong đơn vị, chủ động phát hiện và giải quyết những vướng mắc nảy sinh.

Phát huy tốt hơn các cơ quan chức năng làm tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy trong hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, giúp đỡ đơn vị, hiệp đồng chặt chẽ, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất giữa các cơ quan. Xây dựng cơ quan và đội ngũ cán bộ chính trị tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ [75, tr. 16].

So với trước năm 2005, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng PK - KQ lần thứ VII, nhiệm kỳ 2005 - 2010, đã có chủ trương lãnh đạo công tác xây dựng TCCSĐ phù hợp với yêu cầu củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ ở đơn vị cơ sở và các cơ quan trong toàn Quân chủng, nhằm lãnh đạo Quân chủng tiến thẳng lên chính quy, hiện đại, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Điểm mới trong chủ trương xây dựng các TCCSĐ lần này là Đảng bộ Quân chủng đã tập trung lãnh đạo củng cố, kiện toàn các TCCSĐ và quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 51- NQ/TW, ngày 20/7/2005, của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 513-NQ/ĐU, ngày 17/11/2005, của Đảng ủy Quân sự Trung ương Về tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam phù hợp với đặc điểm, tính chất tổ chức và lãnh đạo của Quân chủng PK - KQ trong giai đoạn 2005 - 2010.

2.3. Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng (2005 - 2010)

2.3.1. Chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Trên cơ sở quán triệt chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ về xây dựng TCCSĐ theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân chủng PK - KQ lần thứ VII, Nghị quyết Đảng bộ Quân đội lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã tích cực, chủ động chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng nghiên cứu, cụ thể hóa nội dung giáo dục lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng


viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị gắn với thực hiện Chỉ thị số 06- CT/TW, ngày 7/11/2006, của Bộ Chính trị Về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung bồi dưỡng kiến thức toàn diện, coi trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao [76, tr. 7-8].

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 254 trang tài liệu này.

Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp đã chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, kịp thời thông tin có định hướng cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở nhận thức đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, nhất là về đối tác, đối tượng và chủ trương, đối sách xử lý của Đảng trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và sự chống phá của các thế lực thù địch.

Chỉ đạo công tác giảng dạy và học tập lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên; tiến hành có hiệu quả Đề án: “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới”; biên soạn nhiều tài liệu giáo dục chính trị cho các đối tượng; kết hợp giáo dục chính trị với sinh hoạt tư tưởng; nội dung học tập đã cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng sát với nhiệm vụ của Quân chủng, cơ quan và đơn vị cơ sở.

Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng từ năm 2005 đến năm 2015 - 9

Cấp ủy, cơ quan chính trị các cấp đã có nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, kịp thời đấu tranh với các biểu hiện tư tưởng tiêu cực; chú trọng nhận diện, ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phát huy vai trò của lực lượng bảo vệ an ninh ở cơ sở đấu tranh phản bác, ngăn chặn những thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc trên mạng thông tin đại chúng, mạng xã hội, góp phần giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội và trong Quân chủng PK - KQ [76, tr. 9].

Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng PK - KQ lần thứ VII, Đảng ủy Quân chủng đã ra Chương trình hành động số 33/CT-ĐU, ngày 28/4/2006 Về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lần thứ VII nhiệm kỳ 2005 - 2010, lấy nhiệm vụ huấn


luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, trong đó công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có vị trí đặc biệt quan trọng. Chương trình hành động đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ chung cụ thể như sau: Phát huy truyền thống vẻ vang của Bộ đội PK - KQ, tập trung củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên, xây dựng Đảng bộ Quân chủng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng Quân chủng PK - KQ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức chiến đấu ngày càng cao, không để bất ngờ lỡ thời cơ chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đối không, cùng với toàn quân, toàn dân, đập tan mọi hành động xâm phạm độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân.

Chỉ đạo việc quán triệt sâu sắc trong toàn Đảng bộ Quân chủng, các TCCSĐ và cán bộ, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, quân nhân trong toàn Quân chủng thấu suốt quan điểm, Nghị quyết Đại hội X của Đảng, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội và Chương trình hành động của Quân ủy Trung ương về thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ VIII, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) Về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, Nghị quyết số 51-NQ/TW, ngày 20/7/2005, của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 513- NQ/ĐU, ngày 17/11/2005, của Đảng ủy Quân sự Trung ương Về tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đảng bộ Quân chủng PK - KQ chỉ đạo: tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, xây dựng các TCCSĐ trong Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, giữ vững và tăng cường bản chất giai cấp công nhân, cơ chế lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân chủng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, vai trò tiền phong gương mẫu của


đội ngũ cán bộ, đảng viên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tiêu biểu về phẩm chất đạo đức lối sống và năng lực công tác. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc về nhận thức tư tưởng, trách nhiệm chính trị và hành động cách mạng của cán bộ, đảng viên, xây dựng Quân chủng PK - KQ đoàn kết thống nhất, kiên định vững vàng, đề cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, quản lý và bảo vệ vững chắc vùng trời Tổ quốc, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao [80, tr. 4-5].

Để góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, Đảng ủy Quân chủng đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Trung tâm bồi dưỡng chính trị của Quân chủng như ở Học viện, trường Sĩ quan, trường Trung cấp kỹ thuật. Đảng bộ chỉ đạo tổng kết 10 năm (1995 - 2005) thực hiện Quyết định 100-QĐ/TW, ngày 03/6/1995, của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quân ủy Trung ương, về Tổ chức Trung tâm bồi dưỡng chính trị nhằm tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, thường xuyên bồi dưỡng đường lối, chính sách của Đảng cho cán bộ, đảng viên; đồng thời đề xuất chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Trung tâm bồi dưỡng chính trị của Quân chủng giai đoạn 2005 - 2010, bảo đảm tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục lý luận chính trị, nâng cao trình độ kiến thức và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chuyên trách và các tổ chức đoàn thể quần chúng trong Quân chủng PK - KQ.

Công tác giáo dục truyền thống lịch sử Đảng bộ và truyền thống Quân chủng PK - KQ được Đảng bộ Quân chủng quan tâm. Thực hiện Chỉ thị số 15- CT/TW, ngày 28/8/2002, của BCH Trung ương Đảng Về tăng cường nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam. Chấp hành Chỉ thị số 496/CT-ĐUQSTW, ngày 31/11/2005, của Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương; Hướng dẫn số 2342/HD-CT, ngày 02/12/2005, của Tổng cục Chính trị Về việc nghiên cứu, biên soạn “Lịch sử Đảng bộ Quân đội nhân dân Việt Nam 1944 - 2010” và lịch sử các Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Quân sự Trung ương. Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã ra Chỉ thị số 20/CT- TVĐU, ngày 22/2/2006 Về việc biên soạn “Lịch sử Đảng bộ Quân chủng


Phòng không - Không quân 1963 - 2013, để làm tài liệu tuyên truyền, học tập, giáo dục truyền thống Quân chủng trong cán bộ, đảng viên, quân nhân trong toàn Quân chủng và trong các đơn vị cơ sở. [33, tr.12]. Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng thực hiện có hiệu quả việc sưu tầm, biên soạn, xuất bản lịch sử đảng bộ các cấp. Đảng bộ Quân chủng đã tăng cường nâng cao chất lượng công tác sưu tầm, biên soạn tài liệu học tập Lịch sử Đảng và giáo dục truyền thống cách mạng. Chỉ đạo biên soạn cuốn “Các kỳ đại hội Đảng bộ Quân chủng”, phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân 1963 - 2013”. Chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ các cơ quan, đơn vị, nhà máy, công ty. Đến năm 2010, đã có 25/30 đảng bộ cơ quan, đơn vị, phát hành được cuốn lịch sử đảng bộ cơ quan, đơn vị [33, tr.12].

Đảng bộ Quân chủng đã chỉ đạo các TCCSĐ chăm lo giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của Quân đội, Quân chủng PK - KQ cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy lịch sử truyền thống cơ quan, đơn vị. 100% các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã đảm bảo chương trình và duy trì tốt công tác giảng dạy lịch sử truyền thống cách mạng của Đảng, của Quân đội, Quân chủng PK - KQ, của cơ quan, đơn vị, góp phần giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ.

Quân chủng đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, hàng năm, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và cử cán bộ đi học nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý cán bộ, đảng viên, chuyên môn nghiệp vụ công tác đảng, công tác chính trị…Trong 5 năm (2005 - 2010), Đảng bộ Quân chủng đã cử cán bộ đi học và phối hợp mở 03 lớp gửi sang Học viện Hành chính: 129 học viên, 03 lớp trung cấp lý luận chính trị học tại Quân chủng: 434 học viên (trong đó có 01lớp cho cán bộ ngành Tuyên huấn của Quân chủng), mở 05 lớp sơ cấp chính trị: 280 học viên và tổ chức 120 lớp bồi dưỡng kiến thức về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế, nghiệp vụ công tác đảng, chuyên môn, nghiệp vụ cho 3.917 lượt cán bộ, đảng viên.

Nhận thức rõ mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương sáu (lần 2) (khóa


VIII) và các Nghị quyết Trung ương Đảng (khóa X), được toàn Đảng bộ xác định là nhiệm vụ then chốt. Đảng ủy Quân chủng PK - KQ thường xuyên chỉ đạo các cấp ủy Đảng phải vừa coi trọng nâng cao chất lượng xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh, vừa coi trọng củng cố TCCSĐ yếu kém; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, phát huy tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng, đưa công tác tự phê bình và phê bình vào nền nếp thường xuyên, thực chất. Đảng ủy Quân chủng thông qua Chương trình hành động về đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị tư tưởng đến năm 2010 và những năm tiếp theo. Tăng cường và đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, Chương trình hành động xác định: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và đảng viên trong toàn Đảng bộ Quân chủng, tích cực thực hiện Cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương sáu (lần 2) (khóa VIII).

Chỉ đạo việc quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 06-CT/TW, ngày 7/11/2006, về tổ chức Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Bộ Chính trị (khóa X), Đảng ủy Quân chủng đã chỉ đạo tích cực, kịp thời triển khai sâu rộng và được cấp uỷ Đảng các cấp lãnh đạo, chỉ đạo triển thực hiện nghiêm túc nội dung cuộc vận động. Đã tổ chức các hội nghị học tập chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức các hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, biểu dương các điển hình tiên tiến, các tấm gương làm theo lời Bác. Cuộc vận động đã tạo nên phong trào bước đầu có sức lan tỏa trong toàn xã hội, có tác dụng trực tiếp trong giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Quân đội nói chung và trong các TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ nói riêng. Kết quả đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trong sạch lành mạnh, là cơ sở góp phần xây dựng các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo cấp uỷ các TCCSĐ thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị của đảng viên và quần chúng, có biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề thuộc về trách


nhiệm của cơ sở hoặc báo cáo cấp uỷ cấp trên xem xét, giải quyết theo thẩm quyền từ đó làm cho cán bộ, đảng viên yên tâm trong công tác.

Ở mỗi loại hình TCCSĐ, cấp uỷ Đảng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, nói, viết và làm trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; chống tư tưởng cơ hội, cục bộ, bè phái, gia trưởng, bảo thủ và các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; phòng và chống suy thoái về đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên.

2.3.2. Chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh về tổ chức

Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ VIII, Đại hội Đảng bộ Quân chủng PK - KQ lần thứ VII về công tác xây dựng TCCSĐ, Đảng ủy Quân chủng đã chỉ đạo cụ thể hóa công tác xây dựng TCCSĐ bằng các chương trình, đề án, chỉ thị, hướng dẫn, kết luận để triển khai thực hiện đến các TCCSĐ trong toàn Đảng bộ Quân chủng PK - KQ.

Đảng ủy Quân chủng đã chỉ đạo việc thực hiện Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá IX); Quy định số 14-QĐ/TƯ, ngày 16/11/2005, của Bộ Chính trị, quy định “Cụ thể thi hành Điều lệ Đảng”. Năm 2005, trong dịp tổng kết công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh 5 năm (2001 - 2005), Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng đã biểu dương, khen thưởng các TCCSĐ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc. Đồng thời, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã phát động phong trào thi đua xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh 5 năm (2005 - 2010), đề ra các giải pháp chủ yếu nhằm xây dựng, củng cố, kiện toàn các TCCSĐ, nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên. Tập trung giải quyết TCCSĐ yếu kém, nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt chi bộ, phân công công tác cho đảng viên; đổi mới việc phân tích chất lượng TCCSĐ và đảng viên.

Trong nhiệm kỳ (2005 - 2010), Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ chỉ đạo xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh 5 năm (2005 - 2010).

Quá trình chỉ đạo công tác xây dựng TCCSĐ của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã góp phần xây dựng các TCCSĐ trong sạch vững mạnh được nâng lên rõ rệt. Nếu như trong những năm (2000 - 2005), công tác xây


dựng TCCSĐ còn nhiều hạn chế, khuyết điểm, hàng năm còn trên 2% TCCSĐ yếu kém, thì đến những năm (2005 - 2010), công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh đã có sự tiến bộ, đi vào ổn định, số TCCSĐ trong sạch vững mạnh tăng trên 90%, số TCCSĐ yếu kém giảm đáng kể, hàng năm chỉ còn 1,1% TCCSĐ yếu kém [96, tr. 6].

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã chỉ đạo tiếp tục quán triệt và vận dụng Hướng dẫn số 09-HD/TCTƯ, ngày 30/10/2002; Hướng dẫn số 20- HD/TCTƯ, ngày 02/90/2003 Về việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, của Ban Tổ chức Trung ương vào điều kiện cụ thể giai đoạn 2005 - 2010. Trên cơ sở đó, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng đã chỉ đạo các TCCSĐ đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan, chính xác. Qua đó số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng từ 78,9% năm 2005 lên 89,23% năm 2010; đảng viên vi phạm tư cách giảm từ 0,49% năm 2005 xuống còn 0,35% năm 2010 [96, tr.12].

Đảng ủy Quân chủng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng; tích cực xây dựng, phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các đơn vị cơ sở. Chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tiến hành rà soát, nắm chắc số lượng, đánh giá kỹ thực trạng tổ chức và hoạt động của tổ chức đảng, đề ra các giải pháp cụ thể để củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động. Căn cứ Quy định của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong các đơn vị cơ sở, Đảng ủy Quân chủng đã hướng dẫn các TCCSĐ đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt đảng phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình của từng loại hình tổ chức đảng và đơn vị. Hướng dẫn tổ chức đảng tại các đơn vị cơ sở xây dựng quy chế hoạt động lãnh đạo và quy chế phối hợp hoạt động giữa cấp ủy, bí thư với người chỉ huy cơ quan, đơn vị, giữa người chính ủy với người chỉ huy.

Chỉ đạo công tác đảng viên: Đội ngũ cán bộ, đảng viên được các cấp uỷ Đảng quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Số đông đảng viên trong Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, làm nòng cốt thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Các cấp uỷ đảng

Xem tất cả 254 trang.

Ngày đăng: 03/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí