Xây Dựng Tổ Chức Cơ Sở Đảng Phải Tiến Hành Toàn Diện, Đồng Bộ, Nhưng Chú Trọng Tập Trung Giải Quyết Những Khâu Yếu, Tổ Chức Cơ Sở Đảng Yếu


vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng ủy Quân chủng, tổ chức chỉ huy, đoàn thể quần chúng ở cấp trên và cán bộ chủ chốt ở đơn vị cơ sở do cấp trên quản lý.

Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo các cấp, các cục, phòng, ngành xây dựng quy hoạch cán bộ dự nguồn giai đoạn (2010 - 2015). Thực hiện Chỉ thị số 46 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010

- 2015. Đội ngũ cấp uỷ cơ sở sau đại hội có 96,8% là cán bộ trong quy hoạch; số tham gia cấp uỷ lần đầu là 35,6%. Trình độ chuyên môn, lý luận chính trị nói chung của đội ngũ cấp uỷ được nâng lên.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, cấp uỷ cơ sở đã quan tâm lựa chọn, cử cán bộ đi đào tạo bồi dưỡng về lý luận chính trị, quản lý Nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ. Thông qua các hình thức học tập tập trung, mở các lớp tại chức, tập huấn chuyên đề; mở các lớp liên kết với các học viện, nhà trường sĩ quan trong Quân chủng và ngoài quân đội. Nội dung tập trung nâng cao năng lực, đổi mới phương pháp trong lãnh đạo; năng lực trong quản lý, giáo dục, rèn luyện đảng viên; thực hiện các nguyên tắc tổ chức, nguyên tắc lãnh đạo của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng; công tác phát triển đảng viên của các cấp ủy viên, trước hết là đội ngũ Bí thư, phó Bí thư Đảng ủy. Đến năm 2015 có 95,35% cấp ủy viên cấp trung đoàn và tương đương có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; trong đó có 64,47% có trình độ trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Riêng Bí thư Đảng ủy có 86,35% có trình độ trung, cao cấp lý luận chính trị.

Tuy nhiên, công tác bồi dưỡng cấp ủy ở đơn vị cơ sở chưa toàn diện, chưa có kế hoạch bồi dưỡng riêng cho những cấp ủy ở TCCSĐ nơi có nhiều khó khăn, yếu kém; tổ chức đảng có đông đảng viên là công nhân. Đến năm 2015 vẫn còn 5,61% cấp ủy viên cơ sở chưa được bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị [88, tr. 24].

Từ kinh nghiệm rút ra để thường xuyên làm tốt công tác quan tâm, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cấp ủy viên đáp ứng yêu cầu xây dựng TCCSĐ, cần làm tốt những công tác sau:

Một là, thường xuyên có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực công tác cho đội ngũ cấp ủy viên, trước hết là Bí thư Đảng ủy, Bí thư các


chi bộ, bảo đảm có năng lực toàn diện, trước hết là năng lực lãnh đạo, năng lực tổ chức thực tiễn trong xây dựng TCCSĐ.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 254 trang tài liệu này.

Hai là, công tác đào tạo, bồi dưỡng cấp ủy viên cần tập trung vào nâng cao trình độ lý luận, trình độ tổ chức thực tiễn như phương pháp tác phong, năng lực lãnh đạo; các thủ tục, nguyên tắc, phương pháp trong sinh hoạt đảng; công tác giáo dục, rèn luyện đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới. Bảo đảm các cấp ủy viên, nhất là các Bí thư Đảng ủy có đủ phẩm chất chính trị, năng lực công tác xây dựng các TCCSĐ luôn trong sạch vững mạnh.

Ba là, gắn việc đào tạo, bồi dưỡng với việc giao nhiệm vụ cho cấp ủy viên phụ trách các mặt công tác trong xây dựng TCCSĐ để giáo dục, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức lãnh đạo, kinh nghiệm thực tiễn.

Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng từ năm 2005 đến năm 2015 - 21

Bốn là, có kế hoạch xây dựng nguồn cho cấp ủy, bảo đảm có đủ phẩm chất chính trị, năng lực công tác, nhất là năng lực trong xây dựng tổ chức đảng, sẵn sàng thực hiện hoàn thành mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác được giao.

4.2.3. Xây dựng tổ chức cơ sở đảng phải tiến hành toàn diện, đồng bộ, nhưng chú trọng tập trung giải quyết những khâu yếu, tổ chức cơ sở đảng yếu kém

Công tác xây dựng Đảng để bảo đảm đủ sức lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị phải không ngừng củng cố, xây dựng TCCSĐ phát triển toàn diện. Công tác xây dựng TCCSĐ ở Đảng bộ Quân chủng PK - KQ phải được tiến hành toàn diện, đồng bộ, nhưng tập trung vào giải quyết những khâu yếu, nơi yếu, nó không chỉ góp phần xây dựng các TCCSĐ luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức mà còn là những giải pháp hữu hiệu nhằm khắc phục những yếu kém, khuyết điểm trong công tác xây dựng TCCSĐ của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ.

Vấn đề có tính nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng nói chung cũng như công tác xây dựng TCCSĐ là phải tiến hành toàn diện, đồng bộ. Nhưng để bảo đảm xây dựng các TCCSĐ luôn trong sạch vững mạnh, hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị, không thể tiến hành như nhau bởi mỗi TCCSĐ có những đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ đặc thù, tổ chức biên chế, thực


trạng không giống nhau; vì vậy, khi tiến hành xây dựng phải sử dụng các biện pháp khác nhau, không được dập khuôn máy móc. Trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối, việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quân ủy Trung ương và của Đảng ủy Quân chủng PK - KQ về thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCCSĐ, yêu cầu đối với các tổ chức đảng là phải biết áp dụng chúng một cách sát hợp với hoàn cảnh, nhiệm vụ thực tế của các đơn vị cơ sở. Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy rằng: Tình hình vùng này không giống tình hình vùng khác. Vì vậy, áp dụng chủ trương và chính sách phải thật sát với tình hình thực tế của mỗi nơi. Tuyệt đối chớ rập khuôn, chớ máy móc. Chủ tịch Hồ Chí Minh phê phán nghiêm khắc bệnh quan liêu, mệnh lệnh của một số cán bộ lãnh đạo, chỉ thích ngồi bàn giấy hơn là đi xuống cơ sở. Để lãnh đạo một cách thiết thực và có hiệu quả, hiện thực hóa được các chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống, cán bộ lãnh đạo phải đi sâu, đi sát đơn vị cơ sở, nằm ở đơn vị cơ sở để chỉ đạo phong trào; theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, không nên xuống cơ sở theo lối: chuồn chuồn đạp nước.

Quá trình lãnh đạo Đảng cho rằng tất cả các đảng bộ, chi bộ ở đơn vị cơ sở đều nắm vững và thực hiện đúng chức năng là hạt nhân lãnh đạo chính trị đối với chính quyền, đoàn thể, các tổ quần chúng, ở đơn vị cơ sở, nâng cao tính chiến đấu, khắc phục tình trạng thụ động, ỷ lại, buông lỏng vai trò lãnh đạo. Công tác xây dựng Đảng phải tiến hành toàn diện, đồng bộ nhưng phải tập trung chỉ đạo, củng cố những TCCSĐ ở những đơn vị cơ sở yếu kém, có nhiều khó khăn. Đại hội IX của Đảng chỉ rõ: Cấp uỷ cấp trên tập trung chỉ đạo củng cố các đảng bộ, chi bộ yếu kém, kịp thời kiện toàn cấp uỷ và tăng cường cán bộ ở những nơi có nhiều khó khăn, nội bộ mất đoàn kết.

Từ những chủ trương, Đảng đã tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố TCCSĐ, xác định chức năng, nhiệm vụ các loại hình TCCSĐ phù hợp hơn trong điều kiện hoạt động mới. Kiện toàn TCCSĐ ở đơn vị cơ sở đóng quân nơi vùng sâu, xa, biên giới, hải đảo; chú ý hơn xây dựng TCCSĐ ở địa bàn trọng yếu, nơi còn nhiều khó khăn, yếu kém. Để chỉ đạo xây dựng, củng cố các TCCSĐ, Đại hội X của Đảng chủ trương: Thực hiện đồng bộ các biện


pháp củng cố TCCSĐ, chú trọng những địa bàn xung yếu, vùng sâu, vùng xa, ở các đảng bộ, chi bộ yếu kém.

Quán triệt đường lối, quan điểm của Đảng vào điều kiện thực tiễn, Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã có nhiều chủ trương và giải pháp chỉ đạo xây dựng TCCSĐ ở đơn vị cơ sở một cách toàn diện, đồng bộ nhưng luôn quan tâm tới xây dựng các TCCSĐ đơn vị cơ sở khó khăn, những khâu yếu, nơi yếu. Cụ thể là: tại Đảng bộ Trung đoàn Không quân 916, thuộc Sư đoàn Không quân 371 đã chỉ đạo kiểm điểm tập thể Đảng ủy Trung đoàn 916 và rút ra bài học kinh nghiệm về công tác an toàn bay, khắc phục hạn chế trong quá trình chỉ đạo phân công cán bộ phụ trách công tác an toàn bay của Trung đoàn; tại Lữ đoàn Công binh 28, nội bộ Đảng ủy Lữ đoàn Công binh 28 mất đoàn kết, mất sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo về quản lý đất quốc phòng còn nhiều yếu kém, đã chỉ đạo kiểm điểm tập thể Đảng ủy Lữ đoàn Công binh 28, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo và thuyên chuyển công tác hai đồng chí cán bộ chủ trì Lữ đoàn. Tại Tiểu đoàn Pháo phòng không 105 thuộc Sư đoàn Phòng không 363 đã kiểm điểm tập thể Đảng ủy Tiểu đoàn và kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hai đồng chí cán bộ chủ trì và rút ra bài học kinh nghiệm về chỉ đạo công tác quản lý vũ khí, khí tài trang bị của đơn vị.

Thực tiễn công tác xây dựng TCCSĐ của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ trước năm 2005 có nhiều khó khăn, một số TCCSĐ vai trò lãnh đạo hạn chế. Những đơn vị cơ sở có khiếu kiện, vai trò của một số tổ chức đảng mất sức chiến đấu, không lãnh đạo, vận động được quần chúng. Công tác xây dựng TCCSĐ hàng năm tỷ lệ yếu kém vẫn còn. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tiến hành chưa toàn diện, còn nhiều đảng viên chưa được học lý luận chính trị; tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết của Đảng có TCCSĐ tiến hành còn mang tính chiếu lệ. Từ thực trạng, tình hình trên, Đảng bộ Quân chủng đã có nhiều chủ trương, biện pháp, giải pháp đúng đắn, hiệu quả làm chuyển biến tình hình trong xây dựng các TCCSĐ trong sạch, vững mạnh. Để nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, Đảng ủy Quân chủng PK - KQ chỉ đạo việc tổ chức và hoạt động của các Trung tâm bồi dưỡng chính trị trong toàn Quân chủng nhằm


thường xuyên bồi dưỡng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và của Quân ủy Trung ương, bảo đảm tổ chức thực hiện các chương trình giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan - chiến sĩ. Với chủ trương củng cố TCCSĐ ở những nơi có khó khăn, yếu kém, Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã tiến hành sắp xếp lại mô hình tổ chức đảng cho phù hợp; thực hiện đưa cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên tham gia sinh hoạt, hoạt động vận động quần chúng, đưa những đảng viên, cấp ủy viên có năng lực, kinh nghiệm thực tiễn về nơi khó khăn, nơi tình hình an ninh diễn biến phức tạp nhằm tăng cường công tác xây dựng TCCSĐ. Cụ thể đã điều động 03 đồng chí cấp ủy viên Đảng ủy Quân chủng về Sư đoàn 363, Sư đoàn 367, Sư đoàn 371 để thay thế cán bộ chủ chốt. Tiến hành xây dựng quy chế hoạt động của cấp ủy theo nguyên tắc tập trung dân chủ; có biện pháp kiên quyết trong xử lý các sai phạm, nhất là cán bộ, đảng viên và người đứng đầu, người phụ trách, những vi phạm nghiêm trọng. Đại hội Đảng bộ Quân chủng PK - KQ lần thứ VIII chủ trương: Những cơ quan, đơn vị để xảy ra vi phạm Điều lệ Đảng và pháp luật nghiêm trọng thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm và bị xử lý kỷ luật theo đúng quy định của Đảng và pháp luật.

Từ kinh nghiệm rút ra, để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, xây dựng Đảng bộ Quân chủng PK - KQ luôn trong sạch vững mạnh; kiên quyết khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; quan tâm xây dựng các TCCSĐ khó khăn, nơi yếu, khâu yếu và TCCSĐ ở những đơn vị còn vi phạm nhiều, cần thực hiện tốt một số nội dung:

Một là, trên cơ sở xây dựng các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Quân chủng cần tập trung sức xây dựng các TCCSĐ có nhiều khó khăn, yếu kém đảm bảo chất lượng trong sạch vững mạnh cả chính trị, tư tưởng và tổ chức, luôn có tính ổn định cao.

Hai là, thường xuyên làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, nắm chắc tình hình, thực trạng các TCCSĐ, nhất là các tổ chức cơ sở đảng có khó khăn, có yếu kém, khuyết điểm. Kịp thời chỉ rõ nguyên nhân, đề ra các giải pháp khắc phục; kiên quyết xử lý những sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên.

Ba là, quan tâm tạo điều kiện mọi mặt cho các TCCSĐ còn có khó


khăn. Thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức cho mọi cán bộ, đảng viên, nhất là các cấp ủy viên. Phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, xây dựng lòng tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng.

4.2.4. Thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Quân chủng

Kiểm tra, giám sát là một nội dung thuộc chức năng lãnh đạo của Đảng, một khâu quan trọng trong quy trình lãnh đạo của Đảng, nhằm đảm bảo mọi chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc trong thực tiễn, khắc phục tình trạng, “Nghị quyết một đằng, tổ chức một nẻo”; Nghị quyết chậm được đưa vào cuộc sống, trong quá trình thực hiện nghị quyết vấp phải những sai lầm, khuyết điểm nhưng không được phát hiện và giải quyết, để lại hậu quả nghiêm trọng. Chính vì vậy, bài học kinh nghiệm thực tiễn chỉ rõ: lãnh đạo mà không có kiểm tra coi như không có lãnh đạo.

Đánh giá những hạn chế, yếu kém của công tác kiểm tra, giám sát, Ban chấp hành Trung ương Đảng chỉ rõ: Nhiều cấp ủy, tổ chức đảng chưa làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, chất lượng và hiệu quả kiểm tra, giám sát chưa cao, chưa đủ sức góp phần ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trong Đảng. Nhiều khuyết điểm, sai phạm của tổ chức đảng, đảng viên chậm được phát hiện để kiểm tra, xử lý, nên kỷ cương, kỷ luật ở một số tổ chức đảng chưa nghiêm, một số cấp ủy còn thiếu sự đoàn kết [88, tr.17]. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra trong công tác xây dựng Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ dẫn: Kiểm soát khéo, bao nhiêu khuyết điểm lòi ra hết, hơn nữa, kiểm tra khéo về sau khuyết điểm nhất định bớt đi. Người chỉ rõ: Có kiểm tra mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, đảng viên. Có như thế mới kịp thời thấy rõ những khuyết điểm và những khó khăn, để sửa đổi các khuyết điểm và tìm cách giúp đỡ để vượt qua mọi sự khó khăn.

Trong quá trình lãnh đạo Đảng thường xuyên quan tâm tiến hành công tác kiểm tra trên tất cả các nội dung, tập trung vào công tác xây dựng các tổ chức đảng, chấp hành các nguyên tắc tập trung dân chủ, tinh thần đoàn kết, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đại hội Đảng IX xác định: Tăng cường công tác kiểm tra của các cấp uỷ, của Ủy ban kiểm tra


các cấp, tập trung vào các nội dung chủ yếu: thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; củng cố đoàn kết nội bộ, giáo dục, rèn luyện, nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên.

Thông qua quá trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, Đại hội X của Đảng cho rằng việc xử lý nghiêm hơn đối với một số cán bộ, đảng viên có sai lầm, kể cả cán bộ cao cấp, có tác dụng giáo dục, răn đe, được quần chúng đồng tình. BCH Trung ương Đảng và các cấp ủy đã quan tâm hơn việc kiểm tra chấp hành đường lối, chủ trương, Ðiều lệ Ðảng và công tác cán bộ. Tuy nhiên công tác kiểm tra trong Ðảng còn yếu, chất lượng và hiệu quả kiểm tra chưa cao; nhiều khuyết điểm, sai lầm của đảng viên và tổ chức đảng chậm được phát hiện và khắc phục; nhiều cấp ủy, tổ chức đảng chưa làm tốt công tác kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Ðảng. Công tác giám sát trong Ðảng chưa đáp ứng yêu cầu công tác xây dựng Ðảng trong tình hình mới.

Công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng là một nội dung quan trọng trong quy trình lãnh đạo của Đảng. Để bảo đảm xây dựng các tổ chức đảng luôn trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị, phải tiến hành đồng bộ nhiều chủ trương, biện pháp. Một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng TCCSĐ là phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, giám sát là góp phần xây dựng các TCCSĐ trong Đảng bộ Quân chủng PK - KQ luôn trong sạch vững mạnh.

Thực tiễn ở Quân chủng PK - KQ nhiệm kỳ 2000 - 2005, công tác xây dựng TCCSĐ có nhiều diễn biến phức tạp, hàng năm có trên 5% TCCSĐ yếu kém; tình hình đảng viên vi phạm kỷ luật nhiều; công tác kiểm tra chưa có biện pháp hữu hiệu để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Khi đánh giá những hạn chế, khuyết điểm về công tác kiểm tra, giám sát, Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ VI (2005) chỉ rõ: Công tác kiểm tra Đảng ở cơ sở còn thiếu chủ động, kịp thời. Còn có biểu hiện hữu khuynh, tránh né, đùn đẩy trách nhiệm. Một số trường hợp xử lý sau khi có kết luận của đoàn thanh tra, kiểm tra còn thiếu kiên quyết, nể nang hoặc để kéo dài.


Trước tình hình trên, để nâng cao chất lượng công tác xây dựng tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường kiểm tra thường xuyên theo chương trình, kế hoạch và kiểm tra đột xuất của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng phương châm, phương pháp và quy trình. Thi hành kỷ luật nghiêm khắc mọi vi phạm về nguyên tắc, đường lối quan điểm của Đảng; xử lý nghiêm minh theo pháp luật và Điều lệ Đảng đối với mọi cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng vi phạm. Đánh giá về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng tại Đại hội Đảng bộ Quân chủng lần thứ VII (2010) khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát tiếp tục được tăng cường... Chú trọng kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.

Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo cấp uỷ các cấp nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Đảng ủy Quân sự Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, ban hành quy chế phối hợp, quy trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, giải quyết khiếu nại, tố cáo; xây dựng chương trình, kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng. Cấp uỷ cơ sở đã thường xuyên kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và Quy định của Bộ Chính trị, về: Những điều đảng viên không được làm; kiểm tra việc chấp hành nguyên tắc, Điều lệ Đảng, việc thực hiện nền nếp chế độ quy định. Đồng thời đã cụ thể hoá nhiệm vụ của cấp mình, chủ động xây dựng kế hoạch hướng dẫn các chi bộ, đảng viên thường xuyên nêu cao trách nhiệm tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt, trong nhận xét, đánh giá, phân loại TCCSĐ và cán bộ đảng viên hàng năm góp phần đổi mới chỉnh đốn đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCSĐ trước yêu cầu mới của nhiệm vụ xây dựng TCCSĐ thực sự trong sạch vững mạnh. Qua kiểm tra và giám sát phát hiện các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật Nhà nước, cấp uỷ cơ sở đã xử lý và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và pháp luật của

Xem tất cả 254 trang.

Ngày đăng: 03/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí