Kinh Nghiệm Từ Quá Trình Đảng Bộ Quân Chủng Phòng Không - Không Quân Lãnh Đạo Công Tác Xây Dựng Tổ Chức Cơ Sở Đảng (2005 - 2015)


bình và phê bình còn yếu, tinh thần đoàn kết và tình đồng chí bị giảm sút. Một bộ phận cán bộ, đảng viên sa sút ý chí, vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp lệnh về dân số kế hoạch hóa gia đình…Làm giảm sút niềm tin của quần chúng trong đơn vị đối với tổ chức đảng, vẫn còn hiện tượng cán bộ, đảng viên phải xử lý kỷ luật về Đảng và pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội.

Công tác quản lý, phân công công tác cho đảng viên chưa được chú trọng. Đảng viên vắng nhiều kỳ sinh hoạt chi bộ nhưng không được giáo dục, khắc phục kịp thời. Việc quản lý đảng viên đi công tác xa đơn vị chưa chặt chẽ, chưa có giải pháp phù hợp. Công tác phát triển đảng viên còn nhiều khó khăn, có chi bộ nhiều năm chưa kết nạp được đảng viên, nhất là trong các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới; Tỷ lệ kết nạp đảng viên là phụ nữ, người dân tộc thiểu số và người có đạo còn thấp (dưới 0,05%). [90, tr. 18].

Công tác kiểm tra, giám sát, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên: Việc đánh giá phân loại TCCSĐ trong sạch vững mạnh và phân tích chất lượng đội ngũ đảng viên hàng năm của một số tổ chức đảng chưa phản ánh đúng thực trạng tình hình của cơ quan, đơn vị. Cấp uỷ cấp trên khi xem xét quyết định phân loại chưa mạnh dạn chỉ rõ khuyết điểm yếu kém, hạn chế cần khắc phục, còn tư tưởng chạy theo thành tích, số lượng. Việc khắc phục những TCCSĐ yếu kém chưa có biện pháp hữu hiệu, còn để kéo dài [90, tr. 18].

Nội dung, phương thức sinh hoạt Đảng, nhất là ở các chi bộ chưa được đổi mới thường xuyên, còn biểu hiện giản đơn trong sinh hoạt, thiếu sức hấp dẫn; phương pháp sinh hoạt chủ yếu là triển khai nội dung nghị quyết, nội dung sinh hoạt chi bộ nghèo nàn thiếu nội dung chính trị, tư tưởng cụ thể; tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu, tinh thần phê bình và phê bình chưa cao. Một số chi bộ chưa thể hiện tốt vai trò là nơi lãnh đạo, giáo dục, quản lý, giám sát và rèn luyện đội ngũ đảng viên [88, tr. 20].

Nguyên nhân của hạn chế

Trong quá trình phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, do chưa lường hết tác động bởi mặt trái của cơ chế thị trường nên công tác xây dựng Ðảng nói chung, xây dựng Ðảng ở cơ sở nói riêng tuy đã được đổi mới nhưng chưa theo kịp sự biến đổi của tình hình; chưa


quan tâm đúng mức đến công tác nghiên cứu lý luận, thiếu dự báo về công tác xây dựng Ðảng trong tình hình mới để đề ra nội dung, biện pháp thiết thực.

Sự biến đổi nhanh chóng của tình hình, nhiệm vụ Quân chủng PK - KQ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tính kịp thời, sát đúng trong chủ trương và chỉ đạo của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ về xây dựng TCCSĐ. Năm 1999 mới sáp nhập hai binh chủng Phòng không và Không quân thành Quân chủng PK - KQ, cần có thời gian sắp xếp, ổn định biên chế, củng cố và xác định đúng chủ trương, sự chỉ đạo xây dựng TCCSĐ; Ngày 20/7/2005, Bộ Chính trị (khóa

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 254 trang tài liệu này.

IX) ban hành Nghị quyết số 51-NQ/TW Về tiếp tục thực hiện cơ chế lãnh đạo của Đảng, thực hiện chế độ một người chỉ huy gắn với chế độ chính ủy, chính trị viên trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là một chủ trương lớn liên quan trực tiếp tến việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, lãnh đạo của TCCSĐ đối với Quân đội, đối với cơ quan, đơn vị cơ sở. Năm 2006 Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X chủ trương đưa Quân chủng PK - KQ tiến thẳng lên hiện đại; Ngày 25/10/2013, Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TW Về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. v.v... Những quyết định quan trọng của Đảng liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của TCCSĐ trong Đảng bộ Quân đội và Đảng bộ Quân chủng PK - KQ, cũng như đặt ra yêu cầu mới về nhận thức và lãnh đạo xây dựng TCCSĐ trong Đảng bộ Quân Chủng cần phải nhạy bén kịp thời.

Địa bàn đóng quân của các đơn vị cơ sở, các TCCSĐ trong Quân chủng rộng, nhiều đơn vị, TCCSĐ xa trung tâm lãnh đạo của Đảng bộ Quân chủng, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo nên công tác chỉ đạo xây dựng TCCSĐ của Đảng bộ Quân chủng có những khó khăn, phức tạp.

Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng từ năm 2005 đến năm 2015 - 20

Cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị ở một số đơn vị còn chủ quan, đơn giản trong việc nắm, quản lý và tiến hành công tác tư tưởng, chưa dự báo hết những tác động mặt trái của cơ chế thị trường đến tư tưởng, tình cảm, tâm lý của cán bộ, chiến sĩ và quần chúng; việc xử lý, giải quyết vấn đề nảy sinh trong đơn vị còn chưa phù hợp và kịp thời.

Một số cấp ủy, TCCSĐ nhận thức chưa đầy đủ và chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác quản lý cán bộ, đảng viên thiếu chặt


chẽ; chất lượng công tác kiểm tra giám sát đảng viên, tổ chức đảng chưa cao, một số vi phạm chậm được phát hiện và kiểm tra xử lý kịp thời. Vai trò của đội ngũ cán bộ, trước hết là chính ủy, chính trị viên chưa phát huy tốt, một số đồng chí năng lực hạn chế; trách nhiệm trong công việc, phương pháp tác phong chưa phù hợp (hành chính hóa, đơn giản, ít sâu sát với bộ đội). Chậm đề xuất một số chính sách đãi ngộ đặc thù của hoạt động quân sự, nhằm thu hút, giữ gìn đội ngũ cán bộ khoa học có chất lượng cao.

Ở một số TCCSĐ, việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tập thể lãnh đạo, phân công cá nhân phụ trách; chấp hành quy chế, quy định; tính chiến đấu, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng vẫn còn hạn chế, thấy đúng không giám bảo vệ, thấy sai không giám đấu tranh. Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở còn biểu hiện hình thức, nhận thức có mặt còn đơn giản, xem nhẹ, mất đoàn kết nội bộ, đơn thư khiếu kiện, tố cáo vượt cấp.

4.2. Kinh nghiệm từ quá trình Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng (2005 - 2015)

4.2.1.Thườngxuyênnângcaonhậnthức,tạosựđoànkếtthốngnhấtcủacánbộ,đảngviênquầnchúngtrongcôngtácxâydựngtổchứcsởđảng

Công tác xây dựng TCCSĐ trong Quân chủng PK - KQ có vị trí đặc biệt quan trọng đối với xây dựng Đảng bộ Quân chủng PK - KQ trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Quân chủng PK - KQ tiến thẳng lên chính quy, hiện đại, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu bảo vệ bầu trời Tổ quốc, biên giới, biển đảo. Nhận thức đúng vị trí, vai trò của công tác xây dựng TCCSĐ là thực sự coi trọng và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, bảo đảm mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, Quân đội, Quân chủng được các TCCSĐ trực tiếp quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả tới các cơ quan, đơn vị cơ sở, mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị.

Tổ chức cơ sở đảng ở Quân chủng PK - KQ là nơi tổ chức các hoạt động lãnh đạo rất phong phú, đa dạng và sinh động trên tất cả các lĩnh vực. Tổ chức cơ sở đảng trong Quân chủng PK - KQ là nơi trực tiếp lãnh đạo nhiệm


vụ của cơ quan, đơn vị cơ sở; nơi trực tiếp huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, là một Quân chủng chủ lực hiện đại của Bộ Quốc phòng. Tổ chức cơ sở đảng trong Quân chủng PK - KQ có đầy đủ các loại hình tổ chức đảng (cấp trên trực tiếp, một cấp, hai cấp, ba cấp) TCCSĐ trực tiếp lãnh đạo cơ quan, đơn vị, nhà trường, bệnh viện, các tổ chức quần chúng (Công đoàn, Phụ nữ, Đoàn thanh niên và Hội đồng quân nhân), các tổ chức sản xuất kinh doanh dịch vụ, có cả sản xuất công nghiệp, dịch vụ bay, du lịch giải trí (Công ty xây dựng cầu cảng hàng không ADCC; công ty May 247; Công ty dịch vụ Bay miền Bắc, miền Nam; các nhà máy sản xuất linh kiện và khí tài quốc phòng); nơi có số lượng đảng viên và quần chúng đông đảo. Đồng thời TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ còn là nơi trực tiếp tiến hành các hoạt động quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, như kết nạp đảng viên mới, quản lý, phân công nhiệm vụ, kiểm tra giám sát, đánh giá đảng viên; nơi đảng viên thường xuyên thực hành các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt; nơi xuất phát đề cử ra cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng; là cầu nối giữa Đảng với quần chúng, là mắt khâu trọng yếu để duy trì mối liên hệ của Đảng với quần chúng; là tổ chức gần quần chúng nhất, trực tiếp lãnh đạo quần chúng và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng để phản ánh với Đảng. Niềm tin của đại đa số quần chúng với sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ xã hội XHCN, là nhờ ở vai trò rất quan trọng, trực tiếp của TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ, của cán bộ, đảng viên tại đơn vị cơ sở.

Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng ở Quân chủng PK - KQ là bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, Quân ủy Trung ương tới cán bộ, chiến sĩ và các tổ chức quần chúng thông qua hoạt động thực tiễn là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, và chiến đấu, lao động sản xuất… mà lực lượng chủ yếu làm nòng cốt là cán bộ, đảng viên của Quân chủng PK - KQ.

Thực tiễn trong 10 năm từ năm 2005 đến năm 2015 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã khẳng định tầm quan trọng của công tác xây dựng TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ trong sạch vững mạnh là nội dung quan trọng có ý nghĩa quyết định đến quá trình lãnh đạo của Đảng bộ Quân chủng. Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã luôn quán triệt sâu sắc chủ


trương của Đảng, của Đảng bộ Quân đội về xây dựng TCCSĐ và đội ngũ đảng viên vận dụng vào thực tiễn Quân chủng kịp thời đề ra chủ trương chỉ đạo toàn diện sát đúng công tác xây dựng TCCSĐ.

Trong những năm trước 2005, công tác xây dựng TCCSĐ ở đơn vị cơ sở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo chưa được quan tâm đúng mức, tình hình an ninh chính trị ở các đơn vị lẻ có nhiều diễn biến phức tạp, khiếu kiện kéo dài, nhất là vấn đề quản lý đất quốc phòng, quản lý vũ khí quân dụng, quản lý sử dụng tài chính, ngân sách của đơn vị… Nhiều TCCSĐ vai trò lãnh đạo bị giảm sút, không vận động được quần chúng; một số cán bộ, đảng viên vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống, vi phạm pháp lệnh về dân số, tiêu cực, kể cả một số cấp ủy viên. Trong giai đoạn (2005 - 2015), Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đặc biệt quan tâm lãnh đạo xây dựng các TCCSĐ, đã khắc phục được những yếu kém, khuyết điểm. Chất lượng công tác xây dựng TCCSĐ không ngừng được nâng lên, do đó cơ quan, đơn vị cơ sở do TCCSĐ lãnh đạo xây dựng đạt chất lượng vững mạnh toàn diện với tỷ lệ ngày càng cao, các đơn vị cơ sở hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Quá trình tổ chức, triển khai thực hiện công tác xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, Đảng bộ Quân chủng PK - KQ luôn quán triệt, bám sát lý luận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương của Đảng, Quân ủy Trung ương về xây dựng đảng; có chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng, coi lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu là trọng tâm, công tác xây dựng Đảng là then chốt; xây dựng các TCCSĐ thực sự là hạt nhân chính trị ở đơn vị cơ sở. Đảng bộ Quân chủng xác định: “Tạo bước chuyển tích cực trong công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên” [88, tr. 23].

Đồng thời, với quá trình lãnh đạo, Đảng ủy Quân chủng thường xuyên chỉ đạo tiến hành công tác sơ kết, tổng kết công tác xây dựng TCCSĐ theo nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ, hàng quý, sáu tháng, hàng năm, các giai đoạn… để chỉ rõ những mặt làm được, chưa làm được, chỉ rõ nguyên nhân những yếu kém, khuyết điểm, đề ra các chủ trương, biện pháp, phương hướng xây dựng


TCCSĐ trong sạch vững mạnh.

Từ kết quả quá trình tích cực lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ trong giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quân chúng đối với công tác xây TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ đã góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng TCCSĐ, làm cho số TCCSĐ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ hàng năm tăng lên, TCCSĐ yếu kém giảm đi rõ rệt.

Từ kinh nghiệm giáo dục cho cán bộ, đảng viên và quân chúng nhận thức đúng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng TCCSĐ đối với quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Quân chủng; đặc biệt là kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong 10 năm từ năm 2005 đến năm 2015, có thể rút ra một số nội dung, yêu cầu vận dụng:

Một là, nhận thức đúng vị trí, vai trò của công tác xây dựng TCCSĐ là một nội dung đặc biệt quan trọng trong toàn bộ quá trình lãnh đạo xây dựng đảng của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ, từ đó có chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng với đặc điểm tình hình TCCSĐ trong Đảng bộ Quân chủng.

Hai là, thường xuyên quán triệt, nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, Quân ủy Trung ương về xây dựng TCCSĐ, biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong tuyên truyền, giáo dục, xây dựng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng động cơ, trách nhiệm đúng đắn về xây dựng các TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ

Ba là, nắm chắc đặc điểm tình hình thực tiễn các TCCSĐ của từng đơn vị cơ sở, với điều kiện cơ sở vật chất, nhiệm vụ chính trị cụ thể; trên cơ sở chủ trương và sự chỉ đạo chung, có chủ trương, biện pháp cụ thể với từng TCCSĐ, nhất là các TCCSĐ đơn vị chiến đấu, đơn vị làm nhiệm vụ trọng yếu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo có nhiều khó khăn, có tình hình an ninh chính trị còn phức tạp, nơi có đơn thư khiếu kiện kéo dài về đất đai; công tác xây dựng TCCSĐ những năm trước đó còn nhiều hạn chế.

4.2.2. Bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn cho đội ngũ cấp ủy viên đáp ứng yêu cầu xây dựng tổ chức cơ sở đảng

Cấp uỷ cơ sở là cơ quan lãnh đạo cao nhất của tổ chức đảng giữa hai kỳ đại hội, là hạt nhân lãnh đạo chính trị, là bộ tham mưu chiến đấu, là trung tâm


đoàn kết, nơi thể hiện tập trung trí tuệ và ý chí của Đảng ở cơ sở. Cấp uỷ có mạnh thì tổ chức đảng mới mạnh; cấp ủy mạnh là do có các cấp ủy viên có đủ phẩm chất và năng lực lãnh đạo. Đối với TCCSĐ việc quan tâm, bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức thực tiễn của đội ngũ cấp ủy viên đáp ứng yêu cầu xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh có vị trí, vai trò quan trọng, là yêu cầu khách quan, mang tính cấp bách trong công tác xây dựng TCCSĐ hiện nay.

Xuất phát từ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của cấp ủy cơ sở và từng cấp ủy viên trong công tác xây dựng TCCSĐ. Cấp ủy cơ sở có trách nhiệm lãnh đạo mọi mặt các đơn vị thuộc quyền; là hạt nhân lãnh đạo chính trị, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ Quân chủng và các đơn vị cơ sở. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của TCCSĐ cũng như cấp ủy ở cơ sở, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: Mỗi chi bộ của Đảng phải là một hạt nhân lãnh đạo quần chúng ở cơ sở, đoàn kết chặt chẽ, liên hệ mật thiết với quần chúng, phát huy được trí tuệ và lực lượng vĩ đại của quần chúng. Mỗi cấp bộ của Đảng phải là một cơ quan lãnh đạo vững chắc ở đơn vị, theo đúng đường lối, chính sách của Trung ương Đảng.

Xuất phát từ đặc điểm công tác xây dựng các TCCSĐ, ngoài những đặc điểm của các TCCSĐ nói chung, các TCCSĐ ở Quân chủng PK - KQ có những đặc điểm riêng biệt, đó là đội ngũ đảng viên đông về số lượng nhưng chất lượng chính trị không đồng đều, phần lớn là đảng viên xuất thân từ giai cấp nông dân; nhiệm vụ lãnh đạo đa dạng, phức tạp, cả sẵn sàng tác chiến trên không lẫn mặt đất, từ đơn vị chiến đấu đến sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Đội ngũ cấp ủy viên khi được bầu vào cấp ủy nhiều đồng chí chưa được bồi dưỡng năng lực tổ chức lãnh đạo; trình độ nhận thức, năng lực thực tiễn còn nhiều hạn chế. Yêu cầu xây dựng các TCCSĐ trong sạch vững mạnh là trách nhiệm của mọi đảng viên, trước tiên là của cấp ủy cơ sở.

Vì vậy, để bảo đảm xây dựng các TCCSĐ luôn trong sạch vững mạnh đòi hỏi các cấp ủy phải có trình độ, năng lực lãnh đạo và năng lực thực tiễn sâu sắc. Mỗi cấp ủy viên cần phải thường xuyên có kế hoạch tự học tập, tự tu dưỡng rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị, kiến thức năng lực lãnh đạo và năng lực hoạt động thực tiễn. Đội ngũ cấp ủy viên của các TCCSĐ ở


đơn vị cơ sở, trong các doanh nghiệp là những người thường xuyên gắn bó với cơ sở, gắn bó với quần chúng, trực tiếp sinh hoạt, hoạt động cùng với đảng viên ở cơ sở; thông qua đó nắm chắc tình hình, đề xuất các chủ trương, biện pháp xây dựng tổ chức đảng sát thực tiễn đặt ra. Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX khi đề cập đến việc nâng cao năng lực thực tiễn cho đội ngũ cấp ủy viên cơ sở đã khẳng định: “các cấp uỷ viên, nhất là cán bộ chủ chốt, có chương trình công tác ở đơn vị cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến và trả lời chất vấn của đảng viên và quần chúng” [88, tr. 24].

Quán triệt những quan điểm của Đảng trong xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh, để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, bảo đảm sự lãnh đạo của Ðảng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của đơn vị ở cơ sở. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, tạo được sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng hoạt động của các loại hình TCCSĐ, làm cho TCCSĐ ở đơn vị cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Để nâng cao năng lực thực tiễn, kỹ năng lãnh đạo của đội ngũ cấp ủy viên, trước hết là bí thư, cấp ủy và cán bộ, đảng viên, Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng (khóa X) xác định: Thường xuyên bồi dưỡng đội ngũ cấp ủy viên, bí thư cấp ủy về kỹ năng cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên. Đồng thời phải: Chăm lo xây dựng đội ngũ cấp ủy viên, trước hết là bí thư cấp ủy và cán bộ, đảng viên thật sự tiền phong gương mẫu, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò của cấp ủy các cấp với công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ Quân chủng PK - KQ, trong 10 năm từ năm 2005 đến năm 2015, Đảng ủy Quân chủng đã chỉ đạo xây dựng đội ngũ cấp ủy thông qua các chương trình hành động, đề án, kế hoạch, hướng dẫn nhằm nâng cao năng lực toàn diện cho đội ngũ cấp ủy cơ sở. Qua quá trình lãnh đạo, chỉ đạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cấp ủy viên, cấp uỷ cơ sở đã tăng cường công tác quản lý đội ngũ cán bộ theo phân cấp quản lý, đồng thời làm tốt việc đề xuất ý kiến trong việc lựa chọn giới thiệu cán bộ tham gia

Xem tất cả 254 trang.

Ngày đăng: 03/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí