Chỉ Đạo Đẩy Mạnh Củng Cố, Kiện Toàn, Nâng Cao Năng Lực Lãnh Đạo, Sức Chiến Đấu Của Tổ Chức Cơ Sở Đảng


sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo. Lấy hiệu quả lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị, xây dựng vững mạnh toàn diện làm thước đo kết quả tổng hợp của công tác xây dựng TCCSĐ.

Xây dựng TCCSĐ ở đơn vị cơ sở được chỉ đạo kết hợp chặt chẽ với thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với xây dựng tổ chức chỉ huy, các tổ chức quần chúng ở đơn vị cơ sở vững mạnh, với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, trước hết là bí thư đảng bộ, chi bộ, người đứng đầu và các cấp ủy viên [95, tr. 5 - 6].

Đảng bộ Quân chủng chỉ đạo đổi mới việc học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, của Đảng bộ Quân đội, Đảng bộ Quân chủng, coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Việc đổi mới này thể hiện ở hệ thống tuyên huấn các cấp đã sử dụng tốt đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ chính trị. Công tác tuyên truyền đã sử dụng lợi thế của khoa học - công nghệ nhất là công nghệ thông tin, phát thanh, truyền hình, để triển khai bằng các hình thức trực tuyến, trực tiếp đến cán bộ, đảng viên và quần chúng. Khi triển khai học tập nghị quyết luôn coi trọng xây dựng kế hoạch thực hiện, chương trình hành động với thời gian thực hiện, các bước cụ thể, tỉ mỷ.

Để tổ chức triển khai, quán triệt, học tập nghiêm túc và xây dựng các chương trình, kế hoạch của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng đã ban hành Chỉ thị số 06-CT/TU, ngày 19/03/2011 Về việc quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2010 - 2015, chỉ đạo các cấp ủy nghiên cứu kế hoạch của Đảng ủy Quân chủng, bám sát tình hình thực tiễn ở các TCCSĐ tại các đơn vị cơ sở để xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện Nghị quyết của Đảng ở cấp đơn vị cơ sở đạt hiệu quả cao nhất.

Cụ thể: Chấp hành sự chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 2910/CT- BTL, ngày 25/11/2010, của Chính ủy Quân chủng Về tăng cường công tác


giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho bộ đội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị của Chính ủy Quân chủng, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tập trung lãnh đạo tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng làm cho cán bộ, chiến sĩ thấy rõ hơn âm mưu, thủ đoạn và các hành động của các thế lực thù địch hòng xâm chiếm biển đảo của Tổ quốc; nắm vững tư tưởng chỉ đạo, phương châm, phương thức đấu tranh chung và đấu tranh cụ thể trong từng tình huống đã được xác định trong mệnh lệnh tác chiến của của Bộ Tổng Tham mưu và kế hoạch sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng. Trên cơ sở đó xây dựng cho cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tỉnh táo, khôn khéo, linh hoạt, kiên trì và kiên quyết trong xử lý các tình huống trên không, trên biển; chủ động khắc phục khó khăn, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao [95, tr. 11].

Để thực hiện đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, sau Đại hội VIII của Đảng bộ Quân chủng, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo mở các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ báo cáo viên các cấp, trong đó chú trọng đội ngũ báo cáo viên cấp cơ sở; tích cực đổi mới phương pháp, hình thức quán triệt, học tập các nghị quyết của Đảng theo hướng ngắn gọn, sát hợp, hiệu quả, gắn lý luận với thực tiễn đơn vị, với trình độ của cán bộ, đảng viên ở đơn vị cơ sở, từ đó đã giúp cho đội ngũ đảng viên ở đơn vị cơ sở dễ theo dõi và nắm được những nội dung cốt lõi nhất, dễ triển khai thực hiện trong thực tiễn của mỗi đơn vị cơ sở. Chỉ đạo Phòng Tuyên huấn - Cục Chính trị phối hợp với các ban, ngành xây dựng Đảng của Đảng ủy Quân chủng kiểm tra, giám sát một số đảng bộ ở đơn vị cơ sở về tổ chức học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Đảng, nghị quyết của Đảng ủy Quân sự Trung ương ở cơ sở; kiên quyết khắc phục bệnh học hình thức, ngại học, lười học, học chiếu lệ, việc học tập chính trị, nghị quyết, của đội ngũ đảng viên ở đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011, của Bộ Chính trị (khoá XI) Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng việc xây dựng Kế hoạch số 35- KH/TU, ngày 03/8/2011,

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 254 trang tài liệu này.


về thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị.

Đảng bộ Quân chủng Phòng không - Không quân lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng từ năm 2005 đến năm 2015 - 14

Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã ban hành Quyết định số 272-QĐ/TU, ngày 24/7/2012 Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, trong việc thực hiện Quy định số 101- QĐ/TW, ngày 7/6/2012, của Ban Bí thư Trung ương Đảng Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Để cụ thể hóa, Đảng ủy Quân chủng PK - KQ chỉ đạo các cấp ủy cơ sở triển khai cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tiến hành đăng ký thực hiện “nêu gương” làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thông qua sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ ở đơn vị cơ sở để mỗi cán bộ, đảng viên tự phê bình và phê bình; cuối năm có đánh giá kết quả “nêu gương” gắn với đánh giá phân loại chất lượng cán bộ, đảng viên [102, tr. 3-4].

Quán triệt, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (khóa XI), Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/01/2012 Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, căn cứ chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị, hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch số 69-KH/TƯ, ngày 31/5/2012, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/01/2012, của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) Về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, và Kế hoạch số 71-KH/TƯ Về việc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên các cấp. Đảng ủy Quân chủng PK - KQ đã thành lập Bộ phận thường trực của Đảng bộ Quân chủng thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/01/2012, gồm 5 đồng chí, trong đó trưởng bộ phận thường trực là đồng chí Bí thư Đảng ủy Quân chủng để chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết đến các tổ chức đảng và đảng viên. Trong Kế hoạch 69-KH/TW, ngày 31/5/2012, nhấn mạnh: Chỉ đạo Phòng Tuyên huấn - Cục Chính trị Quân chủng PK - KQ phối hợp với một số ban ngành của Quân chủng tổ chức 05 hội nghị quán triệt, học tập Nghị quyết cho đội ngũ báo cáo viên là phó ban tuyên huấn, trợ lý tuyên huấn, cán bộ chính trị làm báo cáo viên ở các đơn vị cơ sở.


Chỉ đạo đội ngũ báo cáo viên của các đơn vị cơ sở, trực tiếp quán triệt, học tập nghị quyết cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ở đơn vị cơ sở. Qua việc quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và quần chúng đã nhận thức sâu sắc về thực trạng của công tác xây dựng Đảng hiện nay nói chung và của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ nói riêng.

Chủ động đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên ở các tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức đoàn thể quần chúng bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì ở đơn vị cơ sở, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua quyết thắng, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu thi đua ở từng đơn vị cơ sở. Nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả, nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là về động cơ, thái độ trách nhiệm phục vụ đơn vị, về tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức. Làm tốt việc xây dựng, nhân điển hình, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiên tiến trong các phong trào thi đua, trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần ngăn chặn suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tiêu cực của một số cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì tại đơn vị cơ sở.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay, được các cấp uỷ các TCCSĐ trong Quân chủng PK - KQ đã tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, với quyết tâm chính trị cao và tạo được những chuyển biến quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Những hạn chế yếu kém sau kiểm điểm đã được các cấp, các ngành khắc phục, góp phần quan trọng nâng cao uy tín của Đảng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên cả về bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực lãnh đạo quản lý, chỉ huy và tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật được nâng lên. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ, tổ chức đảng được nâng lên một bước rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới [108, tr. 8].

Đảng bộ Quân chủng coi trọng chỉ đạo đổi mới nội dung hình thức thông tin


tuyên truyền của các TCCSĐ trong Quân chủng PK - KQ theo hướng đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là đối với công tác tuyên truyền miệng. Việc triển khai quán triệt các nghị quyết của Đảng được thực hiện tốt, kết hợp với các hình thức văn hóa, văn nghệ, báo chí, xuất bản phục vụ các nhiệm vụ chính trị trung tâm là: công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi; lao động sản xuất, trên từng địa bàn, đơn vị đóng quân. Kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, tâm lý của cán bộ, chiến sỹ, trong các đơn vị cơ sở, để tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và chiến chiến sỹ về phẩm chất chính trị, về kiến thức chuyên môn, về đạo đức cách mạng, có ý thức tổ chức, kỷ luật, thực sự tiền phong gương mẫu, đủ năng lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy Đảng trong các TCCSĐ ở đơn vị cơ sở quan tâm làm tốt công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng tư tưởng, chủ động dự báo tình hình, để kịp thời trang bị những thông tin có định hướng của Ðảng, Quân ủy Trung ương cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và quần chúng trong các đơn vị cơ sở.

Đảng bộ Quân chủng PK - KQ chỉ đạo các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng, nghiên cứu, nắm bắt diễn biến tình hình về tư tưởng, tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là những vấn đề nhạy cảm, phức tạp để kịp thời định hướng dư luận xã hội trong các đơn vị cơ sở. Công tác đấu tranh, phòng chống các quan điểm, luận điệu sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; gắn với đấu tranh làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình”, nhằm “phi chính trị hóa” Quân đội của các thế lực thù địch, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ được thực hiện một cách kiên quyết và đạt hiệu quả. Việc nghiên cứu, nắm bắt diễn biến tình hình về tư tưởng, tâm trạng xã hội trong cán bộ, đảng viên và các tổ chức quần chúng trong đơn vị cơ sở của Quân chủng được thực hiện thường xuyên đạt hiệu quả.

Đảng bộ Quân chủng tăng cường chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp, nâng cao chất lượng công tác giảng dạy và học tập lý luận chính trị. Chú ý bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên kỹ năng và phương pháp lãnh đạo, giải quyết những tình huống cụ thể xảy ra ở đơn vị cơ sở. Công tác giáo dục lý luận chính trị được quan tâm góp phần nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán


bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, cán bộ thuộc diện nguồn quy hoạch, kế cận, kế tiếp. Chế độ học tập lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên được triển khai thực hiện thường xuyên.

Đảng bộ Quân chủng PK - KQ đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm bồi dưỡng chính trị các đơn vị; chế độ học tập lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên được triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định; nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy từng bước được đổi mới. Trong 5 năm (2010 - 2015), Quân chủng đã mở 77 lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho 7.526 lượt học viên là cán bộ chủ trì, cán bộ nguồn ở các đơn vị cơ sở cấp Trung đoàn, Tiểu đoàn và Đại đội, [108, tr. 8-9].

Kết quả, công tác chỉ đạo đẩy mạnh về giáo dục chính trị, tư tưởng trong các TCCSĐ ở các đơn vị cơ sở, của Đảng bộ Quân chủng PK - KQ là tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên trong toàn Quân chủng giữ vững lập trường chính trị, tư tưởng; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách và pháp luật của Nhà nước, Điều lệnh, Điều lệ, chế độ quy định, mệnh lệnh, chỉ thị của các cấp trong Quân đội và Quân chủng PK - KQ. Phát huy tốt vai trò tiền phong gương mẫu, của người cán bộ, đảng viên, tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ PK - KQ ưu tú, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

3.3.2. Chỉ đạo đẩy mạnh củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Công tác xây dựng kiện toàn TCCSĐ và phát triển đảng viên là một trong những mặt cơ bản, có ý nghĩa rất quan trọng đối với công tác xây dựng Đảng nói chung và đối với Quân chủng PK - KQ nói riêng. Hệ thống tổ chức đảng trong Quân chủng PK - KQ luôn được củng cố kiện toàn, hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và của Bộ Chính trị. Đồng thời xây dựng các quy chế, quy định tiếp tục cụ thể hóa nguyên tắc lãnh đạo của Đảng vào hoạt động thực tiễn, đảm bảo tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng trong mọi lĩnh vực hoạt động xây dựng Quân chủng PK - KQ cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.


Nhận thức sâu sắc vấn đề này. Đảng ủy Quân chủng đã ra Nghị quyết số 62-NQ/TW, ngày 20/5/2012 Về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên giai đoạn 2011 - 2015. Để tổ chức thực hiện Nghị quyết số 62-NQ/ĐU, ngày 15/6/2000, Đảng ủy Quân chủng đã xây dựng Kế hoạch số 85-KH/TƯ triển khai, hướng dẫn các cấp ủy từ Đảng ủy Quân chủng đến cấp ủy các cấp ở đơn vị cơ sở cụ thể hóa nghị quyết bằng các kế hoạch, chương trình phù hợp với tình hình của đơn vị cơ sở; tập trung vào kiện toàn, sắp xếp cấp ủy của TCCSĐ phù họp với thực tiễn, nhiệm vụ của từng đơn vị cơ sở, nhất là những đơn vị cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Đồng thời, chỉ đạo đẩy mạnh nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ, trong đó, tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, chi bộ đại đội Pháo Phòng không, đại đội tên lửa, trạm ra-da, phi đội bay về chấp hành kỷ luật Đảng, quân đội, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao chế độ phê bình và tự phê bình; về đổi mới nâng cao chất lượng nội dung, hình thức, phương pháp sinh hoạt cấp ủy cơ sở, sinh hoạt chi bộ đại đội, trạm, phi đội theo hướng thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo đảm cho tổ chức đảng thực sự là hạt nhân lãnh đạo toàn diện ở đơn vị cơ sở [101, tr. 11-12].

Thực hiện Kế hoạch số 85-KH/TW, các TCCSĐ ở đơn vị cơ sở được củng cố, kiện toàn. Đến năm 2015, trong toàn Quân chủng có 100% đại đội có chi bộ trong đó có 93 - 95% chi bộ đại đội chiến đấu có cấp ủy. Công tác đánh giá chất lượng TCCSĐ có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức đánh giá; đặc biệt là đã triển khai thực hiện tốt việc công khai lấy ý kiến của các tổ chức quần chúng về kết quả đánh giá tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng ủy cơ sở được nâng lên. Công tác quản lý đội ngũ đảng viên được tăng cường, thực hiện đúng quy định theo Điều lệ Đảng; chất lượng đội ngũ đảng viên được nâng cao. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm chỉ đạo, kết quả thực hiện đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra về số lượng và chú trọng về chất lượng [108, tr.13].

Đảng ủy Quân chủng và các cấp ủy các cấp chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, mở rộng


dân chủ trong Đảng; duy trì và đổi mới việc công khai kết quả đánh giá chất lượng cấp ủy các TCCSĐ ở đơn vị cơ sở. Thông qua kết qủa đánh giá, phân tích, cấp ủy đảng các cấp đã có biện pháp thiết thực, nhằm làm chuyển biến số cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Do đó, trong 5 năm (2010 - 2015) đã khắc phục yếu kém cho 2/2 cấp ủy, TCCSĐ, 13/14 chi bộ, 11/12 chi ủy trực thuộc đảng ủy cơ sở, đảng ủy bộ phận. Số cấp ủy, TCCSĐ yếu kém cơ bản đều có sự chuyển biến vươn lên vững chắc, khắc phục được các tồn tại, khuyết điểm qua đánh giá, phân tích đã chỉ ra. (xem phụ lục số 8).

Trong 5 năm (2010 - 2015) TCCSĐ yếu kém chỉ còn 02/687, chiếm tỷ lệ 0,3%, trong đó khối học viện, nhà trường còn 01/35 TCCSĐ (2,9%) và khối cơ quan 01/151 TCCSĐ (0,7%) [108, tr.15].

Thường xuyên củng cố, kiện toàn các TCCSĐ gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, quy định của Bộ Chính trị về tổ chức biên chế và tổ chức Đảng trong Quân đội nhân dân Việt Nam; tập trung kiện toàn TCCSĐ ở các đơn vị mới thành lập, rút gọn, chia tách, sáp nhập, cơ cấu lại, cổ phần hóa...Nghiên cứu, đề xuất với Quân ủy Trung ương quy định về chức năng, nhiệm vụ đối với các loại hình TCCSĐ trong quân đội đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Chỉ đạo xây dựng kiện toàn cấp ủy cơ sở bảo đảm số lượng, chất lượng, có cơ cấu hợp lý; lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn tham gia cấp ủy, đảm nhiệm cương vị bí thư, phó bí thư và bổ nhiệm chức danh cán bộ, bảo đảm tỷ lệ hợp lý giữa cán bộ chỉ huy, quản lý, chuyên môn kỹ thuật và cán bộ chính trị; trình độ văn hóa lý luận chính trị của đội ngũ cấp ủy viên, nhất là bí thư cấp ủy ngày càng được nâng lên; toàn quân chủng có 96,48% bí thư cấp ủy cơ sở có trình độ đại học trở lên; 95,5% có trình độ lý luận chính trị cao cấp, trung cấp.

Tổ chức cơ sở đảng ở các loại hình đã bám sát chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Ban Bí thư; năng lực lãnh đạo, nhất là năng lực quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết của cấp trên được nâng lên; thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp lãnh đạo cấp mình. Trong đó, năng lực nghiên cứu,

Xem tất cả 254 trang.

Ngày đăng: 03/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí