Mô Hình Quản Lý Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Trung Tâm Du Lịch Angiang



Hình 2 2 Nhà hàng Đông Xuyên trực thuộc Công Ty Cổ Giang Phần Du Lịch An Hoạt 1


Hình 2.2: Nhà hàng Đông Xuyên trực thuộc Công Ty Cổ Giang.

Phần Du Lịch An

Hoạt động chính của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang (An Giang

Tourimex) là kinh doanh du lịch và lương thực. Hơn 30 năm hoạt động, An Giang Tourimex không ngừng phát triển và trở thành một trong những công ty chủ lực về kinh doanh du lịch và xuất nhập khẩu lương thực, nông sản của tỉnh An Giang nói riêng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Trong lĩnh vực du lịch, An Giang Tourimex có sáu đơn vị kinh doanh du lịch

trực thuộc. Thực hiện các dịch vụ như lữ hành nội địa và quốc tế, lưu trú, ẩm

thực, khu/điểm du lịch và các dịch vụ phụ trợ khác... Tên tuổi khách sạn như Đông Xuyên, Long Xuyên, Bến Đá Núi Sam... đã được nhiều khách hàng biết đến và

đánh giá khá cao. Đặc biệt năm 2008, công ty đã vinh dự

nhận được

CUP

TOPFIVE 2008 và giấy chứng nhận "Công ty Lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2008" do Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam công nhận và trao tặng.

Hệ thống khách sạn trên 200 phòng đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 3 sao tập trung tại trung tâm thương mại Tp. Long Xuyên, khu di tích lịch sử Núi Sam- Châu Đốc, Hòn Chông- Kiên Giang, Vũng Tàu, Đà Lạt... rất thuận lợi cho du khách trong chuyến công tác xa nhà hay đi du lịch với bạn bè và người thân...

Trong lĩnh vực kinh doanh xuất khẩu lương thực, An Giang Tourimex đã từng được xếp vào "top ten" các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam từ năm 2001, Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín từ 2004 đến nay do Bộ Thương Mại nay là Bộ


Công Thương xét chọn; Doanh nghiệp Việt Nam uy tín chất lượng 4 năm liền (Trusted 2006 - 2009) do Mạng Doanh nghiệp Việt Nam khảo sát bình chọn, Top 100 thương hiệu mạnh xuất khẩu uy tín và hiệu quả của Cổng Thương mại điện tử doanhnghiep360.com.vn công bố, ...

Thời gian qua, An Giang Tourimex đã đầu tư công nghệ tiên tiến chế biến và bảo quản lúa gạo, xây dựng thương hiệu gạo An Giang Tourimex có uy tín trên thương trường thế giới

Ngoài mặt hàng gạo trắng hạt dài và gạo thơm các loại, nếp cũng là mặt hàng rất được khách hàng ưa chuộng. An Giang Tourimex có khả năng cung cấp gạo xuất khẩu trên 150.000 tấn/năm cho thị trường thế giới: Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ và một phần Châu Âu, đồng thời tham gia tích cực thị trường nội địa. Để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, An Giang Tourimex đã không ngừng đầu tư công nghệ tiên tiến để bảo quản lúa gạo, mở rộng nhà xưởng, nâng cấp kho tàng nhằm đảm bảo nhu cầu kinh doanh ngày càng phát triển và xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Vấn đề nhân lực luôn là điều mà lãnh đạo của An Giang Tourimex quan tâm. Mọi nhân viên khi vào công ty đều trãi qua khâu tuyển dụng nghiêm ngặt và phải đáp ứng yêu cầu của công ty về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của từng vị trí công việc...

Với mục tiêu "chất lượng là mục tiêu hàng đầu", công ty luôn cố gắng hết sức để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa khi sử dụng dịch vụ của An Giang Tourimex.

▪ Điều kiện tự nhiên

An Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ, bắt đầu từ chỗ sông Mê Kông chảy vào nước ta được chia làm đôi. Phía đông An Giang giáp Đồng Tháp, phía đông nam giáp thành phố Cần Thơ, phía tây nam giáp Kiên Giang, phía tây và tây bắc giáp nước Cam- Khác với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, bên cạnh vùng đồng bằng phù sa, An Giang còn có một miền núi nhỏ, dài 30km, rộng 13km. Đó là dãy Bảy Núi (Thất Sơn) ở các huyện Tịnh Biên, Tri Tôn. Phía tây tỉnh, chạy song


song với biên giới là kênh Vĩnh Tế, được đào năm 1823 nối từ Châu Đốc đến Hà Tiên.

An Giang nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình năm 27ºC, cao nhất 35ºC - 36ºC vào tháng 4 - 5, thấp nhất từ 20ºC - 21ºC vào tháng 12 và tháng 1. Lượng mưa trung bình 1400 - 1500mm, có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

▪ Tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch

An Giang là tỉnh đứng đầu cả nước về sản lượng lúa (trên 2 triệu tấn), ngoài cây lúa còn trồng bắp, đậu nành và nuôi (trồng) thuỷ sản nước ngọt như cá, tôm... An Giang còn nổi tiếng với các nghề thủ công truyền thống như lụa Tân Châu, mắm Châu Đốc, mộc Chợ Thủ, bánh phồng (Phú Tân), khô bò và các mặt hàng tiêu dùng. Đặc biệt là nghề dệt vải thủ công lâu đời của đồng bào Chăm và nghề nuôi cá bè đặc trưng của vùng sông nước.

An Giang được nhiều du khách biết đến với các lễ hội độc đáo như lễ hội miếu Bà Chúa Xứ, Chôl Chnam Thmây, Dolta và hội đua bò..., các danh lam thắng cảnh: núi Sam, miếu Bà Chúa Xứ, Núi Cấm và hệ thống hang động Thủy Đài Sơn, Anh Vũ Sơn, Sơn viên Cô Tô, đồi Tức Dụp anh hùng trong chống Mỹ và nhiều di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật khác.

▪ Giao thông

h, Rạch Giá và n

An Giang có các mối giao thông thường xuyên với Cà Mau, thành phố

Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Min

GIÁM ĐỐC

hững địa danh khác trong khu vực

đồng bằng sông Cửu Long. Thành phố Long Xuyên cách Cần Thơ 62km, Mỹ Tho

0km. Thị xã Châu Đ

PHÓ GIÁM ĐỐC

nh phố H

ồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 85 trang tài liệu này.

125km và Tp. Hồ Chí Minh 19 117km, Mỹ Tho 179km và Thà

ốc cách Hà Tiên 96km, Cần Thơ 245km


chức của Công ty

Marketing tại Công

ch An G

2.1.2 Mô hình quản lý và cơ cấu tổ chức của Trung tâm du lịch AnGiang

PHÒNG SALE & MARKETING

PHÒNG NHÂN SỰ

Sơ đồ 2.1 : Mô hình tổ

( Nguồn : Phòng Sale và

TỔ ĐIỀU HÀNH

ty Cổ Phần du lị

Cổ Phần du lịch An Giang

BẢO

VỆ

iang )

SVTH: NGUYỄN THANH LONG

Trang

PHÒNG KẾ TOÁN

TỔ HƯỚNG DẪN

TỔ XE

27


2.1.3 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong công ty

▪ Giám Đốc Đơn Vị:

- Thực hiện những công việc theo chức năng và nhiệm vụ của Tổng Giám Đốc công ty giao phó

- Điều hành mọi hoạt động của đơn vị. Chịu trách nhiệm trứơc Tộng Giám Đốc công ty về lãnh đạo - chỉ đạo, kế hoạch chỉ tiêu của đơn vị.

▪ Phó Giám Đốc đơn vị:

- Giúp việc cho Giám Đốc trong công việc đựoc giao. Thực hiện trách nhiệm theo quy chế công ty

- Thay mặt Giám Đốc điều hành và chỉ đạo công việc đơn vị khi Giám Đốc vắng mặt.

▪ Nhân viên Kế Toán:

- Thực hiện chính xác và kịp thời các hợp đồng dịch vụ, tính toán chi phí phải trả, phải thu, phải nộp hàng tháng – quý – năm.

- Thực hiện việc quyết toán, báo cáo, thống kê, kiểm tra, đối chiếu các số liệu kế toán phát sinh.

- Thực hiện tốt các công tác phối hợp công việc với từng bộ phận có lien quan trong đơn vị và các phòng ban trong công ty.

- Tích cực tham gia đóng góp ý kiến và tham muư giúp việc cho Giám Đốc đơn vị về các nghiệp vụ phát sinh theo từng thời điểm.

- Cập nhật và quản lý thứ tự, ngăn nắp hồ sơ.

▪ Bộ phận Marketing:

- Thực hiện việc tìm hiểu thị trường, tuyên truyền quảng bá và giới thiệu sản phẩm của công ty trong và ngoài nước nhằm thu hút khách và tối đa hoá lợi nhuận. Nghiên cứu thị hiếu, đặc điểm và nhu cầu của khách và thực hiện hợp đồng liên kết với các khách sạn

- Tham mưu cho giám đốc về hoạt động kinh doanh và đề ra phương hướng, chiến lược kinh doanh, đề ra biện pháp khôi phục những nhược điểm và phát huy lợi thế trong kinh doanh.

▪ Bộ phận nhân sự:


- Chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn nhân lực cho công ty vào mọi thời điểm.

- Tìm kiếm những nguồn lao động cần thiết và phân bổ các nguồn này một cách hợp lý sao cho hiệu quả nhất.

▪ Điều Hành:

- Đảm bảo việc nhanh chóng và chính xác trong việc tính toán chương trình tour - tuyến.

- Thưòng xuyên cập nhật thông tin về giá cả, chất lưọng các dịch vụ ăn, nghĩ, cự ly tuyến đưòng về tư vấn và xây dựng các chưong trình phục vụ khách hàng ngày càng đa dạng và mới lạ.

- Kiểm tra đôn đốc nhắc nhở hưóng dẫn viên kiểm tra lại chưong trình tour, vật dụng phục vụ, chi phí thực hiện, các bản fax có lien quan.

- Nắm bắt và báo cáo kịp thời cho Ban Giám Đốc các vụ việc phát sinh trong quá trình thực hiện tour, đồng thời đề xuất hưóng giải quyết các vụ việc phát sinh.

- Phối hợp tốt với các bộ phận khác trong đơn vị.

▪ Hưóng Dẫn Viên:

- Thực hiện tốt các chưong trình tour - tuyến đựoc giao.

- Nghiên cúư các tuyến điểm, dịch vụ ăn, nghỉ tham muư cho lãnh đạo và bộ phận điều hành xây dựng các tour mới phù hợp với từng đối tưọng khách hang.

- Nghiên cúư tài liệu, trao dồi nghiệp vụ.

- Phối hợp tốt với phòng điều hành, lái xe và các bộ phận khác trong đơn vị.

Lái Xe:

- Bảo đảm an toàn cho hành khách trong mỗi chuyến công tác

- Vệ sinh xe, kiểm tra kỹ thuật trứơc khi xe lăn bánh.

- Điều khiển phưong tiện thao hợp đồng và sự điều động của Ban Giám Đốc.

- Thanh toán đúng cự ly, tuyến đưòng.

- Tham mưu cho Ban Giám Đốc và bộ phận điều hành về cự ly, tuyến đưòng để thiết kế tour tuyến cho phù hợp với cung đưòng và thời gian.

- Phối hợp tốt với hướng dẫn và điều hành.


▪ BPhn Bo Vệ: Có nhiệm vụ bảo đảm an toàn về phương tiện vận chuyển cho khách và nhân viên trong công ty. Đảm bảo an ninh, luôn ổn định bên ngoài và hướng dẫn khách đến bàn tư vấn thông tin, gọi nhân viên ra tiếp khách.

2.1.4 Đánh giá tính chất công việc và sự kết hợp hài hòa giữa các bộ phận

Để công việc được hiệu quả hơn thì đòi hỏi tất cả các bộ phận trong công ty phải có những chính sách hổ trợ lẩn nhau. Sự kết hợp hài hoà giữa các bộ phận sẽ là yếu tố giúp cho nhân viên làm việc có trật tự và có trách nhiệm với công việc của mình.

Tại công ty sẽ có lịch vận chuyển, nội dung để thông báo cho hướng dẫn biết ngày khởi hành, số lượng khách, tên đoàn và đi theo chương trình nào. Để nhân viên trong công ty nắm bắt được tình trạng đoàn và thông báo cho khách biết ngày khởi hành cũng như có sự thay đổi trong chương trình. Công việc cụ thể như sau:

Chương trình du lịch sẽ được khách thông qua về giờ khởi hành, tiêu chuẩn ăn uống, sản phẩm tham quan…Nhân viên Marketing lên kế hoạch chương trình bằng cách gởi thư đến khách sạn ( số lượng khách, ngày đến cùng với những dịch vụ giao kết trong hợp đồng). Liên hệ với các điểm tham quan về vấn đề giá cả, liên hệ với hướng dẫn viên địa phương…Nắm bắt được bảng giờ và múi giờ tàu, máy bay của các đối tác để thông báo kịp thời cho khách biết khi có sự cố không theo chương trình du lịch

Công việc của nhân viên điều hành thiết lập hồ sơ đoàn, kèm theo những chứng từ thông báo, giá của từng loại dịch vụ, thời gian tham quan cho bao nhiêu khách và trong bao nhiêu giờ. Cụ thể mẫu hồ sơ đoàn gồm:

▪Tên đoàn: Công ty bảo hiểm nhân thọ An Giang

▪ Trưởng đoàn: Nguyễn Văn A

▪ Số điện thoại: 01234567890 ▪ Hợp đồng số: 01234

▪ Địa điểm đón khách: tại công ty bảo hiểm nhân thọ An Giang

▪ Số lượng khách: 40.

- Người lớn: 35 - Trẻ em: 5

▪ Tài xế: Nguyễn Văn B ▪ Xe: 67H3- 5254


▪ Hướng dẫn: Nguyễn Thị C

Bộ phận điều hành viết lệnh điều động xe mang biển số 67H3- 5254 cho tài xế: Nguyễn Văn B

▪ Lái từ thành phố Long Xuyên đi Miền Trung

▪ Lý do: đưa khách đi tham quan, từ ngày 24/3 đến 30/3.

▪ Ghi chú: đế nghị các trạm kiểm soát giao thông dành mội sự dễ dàng cho đoàn đi công tác đạt đúng thời gian yêu cầu.

Liên hệ với trưởng đoàn về tình trạng đoàn ( có trường hợp ăn chay hay sử dụng dịch vụ bổ sung thêm )

Viết giấy giới thiệu hướng dẫn đến đón khách:

▪ Công ty cổ phần du lịch An Giang cử hướng dẫn Nguyễn Thị C đến công ty bảo hiểm nhân thọ An Giang để đón khách, thay mặt công ty hướng dẫn Nguyễn Thị C có trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ tài sản cho mỏi thành viên trong đoàn trong suốt quá trình thực hiện

▪ Do tài xế: Nguyễn Văn B lái từ Long Xuyên đi Miền Trung.

Đề nghị quý công ty giúp đỡ hướng dẫn Nguyễn Thị C hoàn thành nhiệm vụ Hướng dẫn viên thực hiện nhiệm vụ do bộ phận điều hành điều động thông

qua lịch vận chuyển và nhận tất cả các giấy tờ cam kết giữa công ty và khách hàng, mẩu hồ sơ đoàn, bảng sử dụng dịch vụ đã kí kết với các điểm tham, dịch vụ mua sắm, ăn nghỉ…

Sau khi kết thúc đoàn hướng dẫn viết phiếu tạm ứng đề nghị công ty thanh toán lại các khoản mà hướng dẫn đã bỏ ra trong suốt chương trình với dịch vụ ăn uống, tham quan, mua sắm…

Trường hợp kế toán lập phiếu chi cho hướng dẫn khi hướng dẫn không

quyết toán về nhu cầu của khách hàng, nhưng phải có bảng hợp đồng do bên

khách kí và cam kết ( cam kết tất cả về các điều khoản, không thay đồi về số lượng khách, điểm tham quan, mua sắm…). Có gì thay đổi thì bên B (phía khách hàng) phải báo cho bên A (công ty biết trước 48 giờ, sau 24 giờ bên B phải bồi thường 20% hợp đồng. Cụ thể bảng lập phiếu chi bao gồm:

▪ Lạp phiếu chi cho hướng dẫn: Nguyễn Thị C


▪ Đĩa điểm: Giang.

17 Nguyễn Văn Cưng, Phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, An

▪ Lý do chi: cho đoàn công ty bảo hiểm nhân thọ An Giang, đi từ Long Xuyên đến miền trung, thời gian: 6 ngày 5 đêm

▪ Số tiền: 200.000.000VND

▪ Dịch vụ kèm theo ( nếu có)

▪ Hợp đồng thuê xe

Sau khi thống kê tất các dịch vụ trong chương trình, tổng chi phí mà hướng dẫn đã thanh toán trong suốt thời gian thực hiện chương trính thì kế toán viết giấy đề nghị thanh toán dối với phó Giám Đốc. Nội dung bao gốm:

▪ Tên hướng dẫn: Nguyễn Thị C

▪ Tên tài xế: Nguyễn Văn B

▪ Phương tiện: xe vận chuyển 45 chổ mang biển số 67H3- 5254

▪ Hợp đồng dịch vụ số: 01234

▪ Lệnh điều động

▪ Thời gian thực hiện: 6 ngày 5 dêm từ Long Xuyên - Miền Trung

▪ Địa điểm tham quan

▪ Số lượng khách:35 khách là ngưòi lớn, 5 khách là trẻ em.

▪ Chi phí thực tế như sau:


Thời gian

Ngày

Diển giải

Chi phí

24/3/2011

1

- chi phí vận chuyển (địa điểm)

- ăn uống, tham quan (liệt kê)…

10.000.000

…………

……

………………………….

……………….

30/4/2011

6

- vận chuyển, không ăn tối …

8.500.000


Tổng hợp đầy đủ tất cả các yếu tố, kế toán chuyển bảng thanh toán này đến phó Giám Đốc và nghị kí vào bảng thanh toán này. Kiểm tra tính hợp lệ của tờ phiếu phó Giám Đốc chuyển giao cho Giám Đốc luư giữ trong trường hợp công an đến kiểm tra.


2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong những năm qua

Xem tất cả 85 trang.

Ngày đăng: 03/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí