Bản tin thời sự phát thanh địa phương (Khảo sát trên đài phát thanh truyền hình Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn từ tháng 10/2014 đến tháng 4/2015) - 15

Phụ lục 6a PHỎNG VẤN SÂU SỐ 04

Người phỏng vấn: Trương Thị Hương Diễm Địa điểm phỏng vấn: tại đài PT-TH Bắc Ninh Thời gian phỏng vấn: 16h

Ngày phỏng vấn: 5/6/2015

Người được phỏng vấn: Nhà báo Nguyễn Thị Nhung

Chức vụ: Biên tập viên phát thanh Giới tính: Nữ Cơ quan công tác: Đài PT-TH Bắc Ninh

Hỏi: Theo nhà báo nguyên nhân của những hạn chế trên là do đâu?

Thưa nhà báo. Qua nghiên cứu, khảo sát của bản tin thời sự phát thanh của Đài, tôi nhận thấy cách làm tin hội nghị vẫn thiếu sự đổi mới, sáng tạo. Vậy, chị đánh giá như thế nào về vấn đề này ?

Nhà báo Nguyễn Thị Nhung: Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, nội dung tin hội nghị trong bản tin thời sự, chương trình thời sự của Đài Bắc Ninh còn thiếu tính phát hiện, đưa số liệu nhiều trong một tin, cách thể hiện tin hội nghị nhàm chán, hay viết theo một mô típ lối mòn là phản ánh những hoạt động diễn ra hội nghị đó.

Hỏi: Theo nhà báo, nguyên nhân nào dẫn đến những hạn chế trên?

Nhà báo Nguyễn Thị Nhung: Nguyên nhân trên, một phần do lực lượng phóng viên còn quá mỏng, hiện nay đài có 4 phóng viên chuyên viết phát thanh, ngoài sản xuất bản tin, chương trình thời sự tổng hợp thì lực lượng này còn kiêm nhiệm một số công việc khác như sản xuất chuyên mục phát thanh mang tính thời điểm. Do đó phóng viên ít có thời gian khai thác tin hoạt động. Tình trạng phóng viên quá trông trờ vào nguồn giấy mời dự họp vẫn còn khá phổ biến. Bởi vậy mà nhiều phóng viên chưa hề có ý tưởng đổi mới tư duy, hay không có một sự sáng tạo nào trong cách làm báo hiện đại. Đó cũng chính là nguyên nhân mà các bản tin thời sự, chương trình thời sự của đài luôn chiếm thời lượng lớn tin hội nghị và cách thể hiện tin đơn điệu, hời hợt, chất lượng kém.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Phụ lục 7a PHỎNG VẤN SÂU SỐ 05


Bản tin thời sự phát thanh địa phương (Khảo sát trên đài phát thanh truyền hình Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn từ tháng 10/2014 đến tháng 4/2015) - 15

Người phỏng vấn: Trương Thị Hương Diễm Địa điểm phỏng vấn: tại đài PT-TH Bắc Giang Thời gian phỏng vấn: 16h

Ngày phỏng vấn: 6/5/2015

Người được phỏng vấn: Nhà báo Tạ Văn Dương Chức vụ: Phó Giám đốc Giới tính: Nam Cơ quan công tác: Đài PT-TH Bắc Giang


Hỏi: Đài PT-TH Bắc Giang thời gian qua có sự đổi mới gì về sản xuất phát thanh?

Nhà báo Tạ Văn Dương: Để nâng cao chất lượng tuyên truyền, thời gian qua, đài cũng đã có sự đầu tư như trang bị hệ thống dựng và phát sóng các chương trình phát thanh bằng công nghệ kỹ thuật hiện đại để đáp ứng nhu cầu tuyên truyền. Hiện đài đã đầu tư phòng thu cách âm hiện đại và 2 bàn dựng có thiết bị đầy đủ và dựng bằng phần mềm mới nhất.

Hỏi: Nhà báo đánh giá như thế nào về đội ngũ phóng viên, biên tập viên của đài?

Nhà báo Tạ Văn Dương: Đa số phóng viên thời sự của đài hiện nay có ý thức tinh thần kỷ luật cao trong công việc. Mỗi một phóng viên có một sở trường, một thế mạnh riêng: có người am hiểu sâu về lĩnh vực kinh tế, người mạnh về chính trị, văn hóa … Nhiều phóng viên đã xác lập cho mình một phong cách, một thương hiệu, điều đó đã tạo cho bản tin thời sự có nhiều giọng điệu.

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 26/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí