Giao Diện Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng Trên Facebook

3.2.4 Chiến lược tiếp cận

Công ty sẽ tiếp cận khách hàng mới theo mô hình người tiêu dùng trên internet AISAS

Hình 3 1 Mô hình AISAS Attention chú ý Đầu tiên người dùng phải chú ý 1

Hình 3.1 Mô hình AISAS

+ Attention ( chú ý): Đầu tiên, người dùng phải chú ý đến đối tượng. qua việc sử dụng các công cụ trên internet như: đăng bài PR, forum seeding, viral marketing,…

+ Interest ( quan tâm): Khi người dùng đã chú ý, hãy khiến họ cảm thấy thích thú hoặc quan tâm. Ví dụ, một cô ca sĩ tạo scandal để tràn ngập trên các báo thì người đọc sẽ “quan tâm” chứ không “thích thú”. 2 bước đầu tiên này trong mô hình AISAS được gộp chung lại là bước tạo sự quan tâm đối với người dùng. Thông thường sẽ sử dụng công cụ như Facebook, google+, youtube,…

+ Search ( tìm kiếm): Đây là 1 bước mới hiện nay, thường không được nhắc đến trong những mô hình cũ trước đó. Sau khi người dùng quan tâm đến đối tượng, họ sẽ có nhu cầu đi tìm kiếm thêm thông tin về đối tượng đó. Thông thường người dùng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm như Google, hoặc một số cách khác như hỏi bạn bè, đồng nghiệp, sử dụng Facebook,… Search là 1 bước rất quan trọng. Nó đứng ngay giữa mô hình AISAS, trước Action và liên quan trực tiếp đến chứ S cuối cùng – Share. Đây cũng là bước bạn bắt buộc phải làm thật tốt, và nó cũng cạnh tranh rất dữ dội trong một lĩnh vực tên là SEO.

Kết quả của phần search này, họ sẽ tìm thấy được thông tin cần thiết, hoặc là một cái tên, một từ khóa, hoặc là một trang web (của chúng ta, hoặc là của… đối thủ!)

+ Action ( hành động): Sau khi người dùng tìm thấy thông tin trong 1 trang web, họ sẽ có xu hướng hành động như: mua hàng, xem hàng, đi đến 1 liên kết trên trang, download phần mềm hoặc… rời bỏ trang. Lúc này là lúc khách hàng tin tưởng và hành động, họ se tương tác với website, Facebook,…. Muốn người dùng hành động thế nào, chúng ta phải tìm mọi cách điều hướng hành động của họ qua các CTA (Call- to-action, lời kêu gọi hành động). Ví dụ:

Muốn họ download thì phải có một cái nút thật to rò “Download ngay và luôn!”. Muốn họ mua hàng thì phải “thời gian khuyến mãi chỉ còn 5 phút nữa!”. Muốn họ nhấp vào liên kết thì phải “Hãy xem chúng tôi giúp bạn kiếm 100 triệu mỗi tháng như thế nào”…

+ Share ( chia sẻ): Đây là 1 bước rất mới, chỉ xuất hiện với sự ra đồi của Social Media & Social Network.

Sau khi người dùng đã Action, người ta lại tiếp tục có xu hướng chia sẻ thông tin cho mọi người. Bước này ở Việt Nam thì giới trẻ làm rất kịch liệt. họ sẽ chia sẻ trên internet qua các công cụ facebook, youtube, google+ ,….

3.2.5 Lựa chọn kênh truyền thông trên internet

3.2.5.1Thiết kế và phát triển website

Thực trạng việc thiết kế website của công ty quốc tế Danacen khá tốt và ổn định, tuy nhiên về phần giao diện website công ty nên thiết kế lại cho hợp lý hơn. Khi truy cập vào trang chủ website của công ty thì khách hàng không nhìn thấy một sự hướng dẫn nào để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, thông tin về công ty,…. Vì vậy, nên công ty nên có một dấu mũi tên chỉ đến dòng chữ Danacen trên góc bên phải, hoặc có thể bỏ đi giao diện này để khi khách hàng truy cập vào trang web của công ty thì có thể vào được trang chủ có đầy đủ thông tin. Như vậy sẽ thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng.


Hình 3 2 Giao diện trang chủ website công ty Bên cạnh đó công ty cần khắc phục 2


Hình 3.2 Giao diện trang chủ website công ty

Bên cạnh đó, công ty cần khắc phục một số lỗi theo các công cụ đánh giá Woorank, W3C, PageSpeed Insight khuyên.

Đầu tiên, theo sự đánh giá của W3C trang web của công ty quốc tế Danacen có 14 lỗi, W3C cũng chỉ ra những lỗi nào mà công ty nên chỉnh sửa. Cho dù công ty có sử dụng trình duyệt web nào đi chăng nữa thì việc tuân thủ theo những tiêu chuẩn của W3C cũng là một điều cần thiết, bởi website được thiết kế dựa theo tiêu chuẩn này luôn mang đến những sự ổn định lâu dài cho website trên diện rộng và tương thích với bất kỳ một trình duyệt website nào hiện nay trên thị trường. Hơn nữa, những máy chủ tìm kiếm đều tìm website thì nguyên tắc này cũng sẽ giúp công ty tối ưu máy chủ tìm kiếm, giúp cho quá trình tăng thứ hạng cho website của công ty được diễn ra nhanh chóng.

Hơn nữa , với SEO tốc độ website là một yếu tố để Google xếp hạn tìm kiếm, và với người dùng, nó quyết định thời gian truy cập, ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ lệ bounce rate. Vì vậy, các yếu tố ảnh hưởng đến điểm Google PageSpeed tập trung chủ yếu vào tốc độ thể hiện của một website. Điều này có nghĩa là nếu website của công ty càng thể hiện cho người dùng xem càng nhanh thì chất lượng của website công ty sẽ càng cao. Sau đây là những đề xuất khắc phục của Google PageSpeed Insights:

+ Giảm bớt JavaScript, giảm bớt CSS, giảm bớt HTML: Đồng nghĩa với việc công ty phải giảm tối đa các plugin, các plugin thường sẽ add thêm các JavaScript và CSS riêng của chúng, nếu không thể bỏ bớt được thì gộp tất cả lại thành một file để

giảm thiểu các connect cùng lúc tới máy chủ.

+Tối ưu hóa hình ảnh: Hạn chế về số lượng và kích cỡ hiển thị trên trang chủ cùng với đó là resize (thay đổi kích thước) hình ảnh để giảm thiểu dung lượng khi tải trang, công ty có thể sử dụng code trên mạng hoặc resize hình ảnh bằng photoshop sao cho phù hợp với màn hình hiển thị.

+Bật nén: Nén tài nguyên bằng gzip hoặc giảm số lượng có thể làm giảm số byte được gửi qua mạng.

+Nâng cao lưu vào bộ nhớ cache trong trình duyệt.

3.2.5.2. Marketing lan truyền

+ Truyền thông mạng xã hội

- Facebook

Việc thực hiện truyền thông trên mạng xã hội của công ty quốc tế Danacen được thực hiện tương đối tốt, tuy nhiên, công ty nên tạo một trang Facebook và tạo thêm những sự kiện để thu hút khách hàng. Facebook là trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất hiện nay, vì vậy nên công ty quốc tế Danacen nên tạo cho mình một trang Facebook, địa chỉ Facebook của công ty sẽ là https://www.facebook.com/_pages/Danacen-International-Company. Xây dựng Fanpage Facebook này là cần thiết cho việc đăng bài về các chương trình, sự kiện của công ty. Việc đăng bài thường xuyên sẽ do một Admin là nhân viên của công ty quản lý. Những bài đăng của trang Facebook này sẽ được bình luận, thắc mắc từ phía khách hàng về website, tổ chức sự kiện, tìm chọn đối tác,….Admin sẽ trả lời phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng, điều này làm tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng lẫn doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Facebook còn là công cụ để công ty áp dụng vào việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.


Hình 3 3 Giao diện tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook Trước hết cần 3


Hình 3.3 Giao diện tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Trước hết cần chuyển Profile sang tiếng anh và truy cập Graph Search chuyển sang English (US), sử dụng Facebook Graph Search để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có thể dùng nhiều câu lệnh khác nhau để tìm kiếm khách hàng như: “these enterprises from new and established danang” (những doanh nghiệp đến từ đà nẵng và mới thành lập), “newly established enterprises in Da Nang , no website and looking for partners select” (doanh nghiệp mới thành lập tại đà nẵng, chưa có website và muốn tìm chọn đối tác),….

- Youtube

Đăng tải video là việc làm không mất một đồng chi phí nào, có hai video đề xuất chương trình truyền thông mạng xã hội cho công ty quốc tế Danacen đó là:

● Video 1: Video mô tả cảnh giám đốc của 2 doanh nghiệp đang nói chuyện với nhau, giám đốc công ty A đã thành đạt, và đã từng thiết kế website tại công ty quốc tế Danacen. giám đốc công ty B mới thành lập, và đang tìm kiếm công ty chuyên thiết kế website.

Cảnh 1: Hai giám đốc gặp nhau tình cờ trong hội thảo các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đà Nẵng

Cảnh 2: Giám đốc công ty B nói về vấn đề công ty mình đang gặp phải: công ty tôi mới thành lập được 1 năm, chưa có website, chưa có nhiều đối tác làm ăn,…

Cảnh 3:Giám đốc công ty A tư vấn : tôi đã từng thiết kế website ở công ty quốc tế Danacen, và được rất nhiều lợi ích.

Cảnh 4: Hiện logo, và dòng chữ giải pháp hỗ trợ doanh ngiệp, sau đó hiện ra các giải pháp cụ thể.

●Video 2: Video sử dụng hoạt hình 1 người

Cảnh 1: Hoạt hình người sẽ vào google tìm kiếm tên công ty Cảnh 2: Hoạt hình người truy cập vào trang web công ty

Cảnh 3: Hoạt hình người đọc giải pháp hỗ trợ doanh nhân Đà Nẵng Cảnh 4: Hiện ra các lợi ích mà giải pháp mang lại

+ Marketing qua diễn đàn

Hiện tại công ty quốc tế Danacen đang đăng bài ở một số diễn đàn như doanhnhandanang.com, conduongdoanhnhan.vn,…, bên cạnh những diễn đàn này, công ty nên sử dụng thêm một số diễn đàn về công nghệ, thiết kế website, truyền thông uy tín khác để đăng bài như:

Bảng 3.1 Diễn đàn và box mà công ty sẽ đăng bài


STT

Diễn đàn

Box

PA

DA

1

http://www.vbulletin.com/

hỏi đáp truyền thông

86

83

2

https://www.phpbb.com/

giới truyền thông

84

80

3

https://xenforo.com/

công nghệ mới

82

78

4

https://vozforums.com/

Internet

46

40

5

http://www.ddth.com/forum.php

trung tâm giao dịch

43

39

6

http://forum.vietdesigner.net/

thiết kế web

23

45

7

http://forum.idichvuseo.com/

thảo luận chung

1

36

8

http://ithietkeweb.net/

thiết kế web giá rẻ

1

23

9

http://vneconomy.vn/

doanh nghiệp

20

54

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 96 trang tài liệu này.


Công ty quốc tế Danacen nên chọn 2 nhân viên chuyên môn để phụ trách việc đăng bài và quản lý các bài đăng trên các diễn đàn này. Nên đăng bài không quá nhiều diễn đàn vì tránh việc không kịp thời quản lý các bình luận của các cá nhân xấu, như vậy sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.

Nội dung đăng bài trên các diễn đàn như sau:

- Topic với nội dung: “ doanh nghiệp bạn mới thành lập, doanh nghiệp bạn chưa có website – công ty nào chuyên thiết kế website”

Nhân viên quản lý sẽ tạo ra một số tài khoản để dăng bài, nhưng sau đó sẽ bình

luận bằng tài khoản khác nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Sau khi đăng bài với nội dung: “ doanh nghiệp bạn mới thành lập, doanh nghiệp bạn chưa có trang web – công ty nào chuyên thiết kế website”, nhân viên bắt đầu vào bình luận như: “doanh nghiệp tôi thành lập được 2 năm, tôi lựa chọn Danacen là nhà thiết kế website và logo cho công ty, tôi rất hài lòng”, “doanh nghiệp mình thành lập được 1 năm, mình chọn công ty thiết kế website … nhưng mình không hài lòng cho lắm”, “Danacen là lựa chọn chuyên nghiệp”,….Lưu ý phải thường xuyên quản lý Topic đê kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong diễn đàn. Nhân viên quản lý Topic có thể tạo ra các tranh luận chính vấn đề mà mình đã khởi xướng và nên tiến hành qua ba giai đoạn:

● Giai đoạn 1: Khởi đầu câu chuyện là những doanh nghiệp mới thành lập, chưa có website và đang tìm kiếm một công ty thiết kế website chuyên nghiệp.

● Giai đoạn 2: Danacen xuất hiện như một giải pháp tối ưu nhất về thiết kế website, đồng thời lồng ghép các điểm mạnh của công ty so đối thủ cạnh tranh vào.

● Giai đoạn 3: Tạo ra các đánh giá tích cực về công ty quốc tế Danacen, và có rất nhiều khách hàng tìm đến với công ty.

- Topic với nội dung: “doanh nghiệp bạn đã sử dụng công nghệ số hóa nào?- Mức độ hài lòng của bạn”

Cũng tương tự như việc đăng bài ở topic trên, nhân viên quản lý diễn đàn cũng tạo ra một số tài khoản và bình luận thường xuyên như: “công nghệ số hóa Danacen, rất hài lòng”, “công nghệ số hóa…., chưa hài lòng vì còn bất cập”, “công nghệ số hóa của công ty quốc tế Danacen, hoàn toàn hài lòng”,….

Nhân viên quản lý Topic có thể tạo ra các tranh luận chính vấn đề mà mình đã khởi xướng và nên tiến hành qua ba giai đoạn:

● Giai đoạn 1: Khởi đầu câu chuyện là đưa ra những công nghệ số hóa doanh nghiệp hiện nay, và những bức xúc về các giải pháp công nghệ ấy.

● Giai đoạn 2: Danacen xuất hiện như một giải pháp công nghệ số hóa cho doanh nghiệp, đồng thời lồng ghép các bài quảng cáo, nhắc đến các điểm mạnh, điểm vượt bậc của Danacen so với đối thủ cạnh tranh.

● Giai đoạn 3: Tạo ra các đánh giá tích cực về công ty quốc tế Danacen, và có rất nhiều khách hàng tìm đến với công ty.

- Topic với nội dung tin về chương trình hỗ trợ công nghệ số hóa gói 3 trong 1

- Topic với nội dung cần sự hỗ trợ: “doanh nghiệp mình mới thành lập, mình

đang cần 1 trang web riêng cho công ty, 1 phần mềm quản lý, logo công ty,… các bạn biết công ty nào chuyên về mảng này không giúp mình với?”

3.2.5.3. Search Engine Optimization (SEO)

Qua phân tích chỉ số KEI của 158 từ khóa mà công ty sử dụng, cho thấy, công ty đã sử dụng từ khóa một cách có hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian tới công ty không cần xây dựng thêm thừ khóa. Nhưng công ty nên xây dựng hệ thống Keyword map, trong đó bao gồm 2 lĩnh vực thiết kế website và truyền thông, được sử dụng trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu SEO từ khóa “công ty thiết kế website”, “thiết kế website giá rẻ”, “thiết kế website đà đẵng” với mục đích giới thiệu cho các doanh nghiệp biết đến công ty quốc tế Danacen là công ty thiết kế website tốt nhất tại Đà Nẵng. Giai đoạn 2, SEO từ khóa “công ty truyền thông”, “hãng truyền thông chuyên nghiệp” với mục đích giới thiệu cho doanh nghiệp biết đến công ty quốc tế Danacen không những thiết kế website chuyên nghiệp mà còn là công ty truyền thông uy tín.

Dưới đây là bảng đánh giá chỉ số hiệu quả của từ khóa phụ.

Bảng 3.2 Chỉ số KEI của từ khóa phụ


Từ khóa phụ

Search

Competitive

KEI

công ty thiết kế website chuyên nghiệp

320

3010

34.01993

công ty chuyên thiết kế website

20

122

3.278689

thiết kế website giá rẻ tại đà nẵng

50

316

7.911392

thiết kế website giá rẻ chất lượng

80

163

39.2638

công ty thiết kế website tại đà nẵng

20

140

2.857143

những công ty thiết kế website uy tín tại đà nẵng

100

215

46.51163

công ty truyền thông tại đà nẵng

10

3

33.33333

công ty truyền thông giá rẻ

820

53

12686.79

công ty truyền thông giá rẻ tại đà nẵng

390

1

152100

những hãng truyền thông chuyên nghiệp hiện nay

480

210

1097.143

hãng truyền thông chuyên nghiệp tại đà nẵng

250

10

6250

hãng truyền thông nào chuyên nghiệp tại đà nẵng

150

90

250

Xem tất cả 96 trang.

Ngày đăng: 09/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí