Cho Thuê Kho, Bốc Xếp, Vân Tải Và Phân Phối Hàng Hóa Từ Kho Đến Đại Lý, Khách Hàng


Email: Vinafco@vnn.vn


Giấy phép thành lập: Quyết định số 211/2001/QĐ-BGTVT ngày 18/01/2001 của Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt phương án cổ phần hoá và quyết định chuyển Công ty Dịch vụ vận tải TW thành Công ty cổ phần.

Giấy CNĐKKD : Số 0103000245 đăng ký lần đầu ngày 12/02/2001, đăng ký thay đổi lần thứ 15 ngày 09/06/2006 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.

Ngành nghề kinh doanh:

- Vận tải hàng hoá bằng đường biển, đường sông, ôtô trong và ngoài nước;

- Đại lý vận tải hàng hoá;

- Kinh doanh vật tư và dịch vụ các mặt hàng: than, thạch cao, apatite, quặng các loại, cát, xỉ perit, đá vôi, gỗ, muối;

- Giao nhận kho vận quốc tế;

- Dịch vụ vận tải quốc tế, trong đó có vận tải hàng hoá quá cảnh;

- Đại lý vận tải tàu biển và môi giới hàng hải;

- Nhận uỷ thác đại lý giao nhận, nhận uỷ thác vận tải hàng không;

- Kinh doanh vận tải và xếp dỡ, bảo quản các loại hàng hoá;

- Kinh doanh kho bãi, bãi container và thu gom hàng hoá;

- Dịch vụ sửa chữa thiết bị giao thông vận tải và tàu biển cho các hãng tàu;

- Nhận uỷ thác xuất nhập khẩu, làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hoá cho các chủ hàng;

- Kinh doanh dịch vụ mặt hàng phân bón các loại, khí NH3 hoá lỏng, klinke;


- Kinh doanh nhập khẩu phương tiện thiết bị giao thông vận tải;

- Kinh doanh cung ứng mặt hàng lương thực (ngô, sắn, thức ăn gia súc...);

- Sản xuất, chế biến và kinh doanh sắt thép xây dựng;

- Sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng;

- Buôn bán thức ăn và nguyên liệu sản xuất thức ăn cho nuôi trồng thuỷ sản, thức ăn chăn nuôi gia cầm, gia súc, vật tư, máy móc, thiết bị, hàng tiêu dùng;

- Buôn bán lắp đặt bảo hành máy thiết bị bưu chính viễn thông (điện thoại, điện thoại di động, tổng đài);

- Đại lý mua bán ký gửi hàng hoá;

- Khai thác và chế biến khoảng sản (trừ khoáng sản Nhà nước cấm);

- Cho thuê văn phòng và các dịch vụ cho thuê văn phòng.


Trải qua 18 năm hoạt động và phát triển VINAFCO đã phát triển không ngừng từ một đơn vị với 40 CBCNV, cùng số vốn và tài sản ít ỏi, đến nay VINAFCO đã tạo dựng được khối tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng, tổng số CBCNV gần 600 người, tổng doanh thu hàng năm gần 400 tỷ đồng. Từ một đơn vị ban đầu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực vận tải và dịch vụ vận tải, đến nay VINAFCO đã mở động hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cho thuê kho bãi và phân phối hàng hóa, khai thác chế biến khoáng sản và kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu,sản xuất thép, thông quan hàng hóa, kho ngoại quan và giao nhận quốc tế.

Hiện nay, VINAFCO đang quản lý hoạt động của 5 công ty con do VINAFCO đầu tư 100% vốn gồm : Công ty tiếp vận VINAFCO (VINAFCO Logistics) , Công ty Vận tải biển VINAFCO (VINAFCO Shipping) , Công ty


Thép Việt-Nga VINAFCO (VINAFCO Steel ) , Công ty thương mại và vận tải quốc tế VINAFCO (VINAFCO IFTC), Công ty VINAFCO Sài Gòn.

Ngoài ra, VINAFCO cũng tham gia liên doanh góp vốn với số vốn góp chiếm từ 25% đến 50% tại các đơn vị : Công ty TNHH tiếp vận Thăng Long (DRACO), Công ty cổ phần khoáng sản VINAFCO ( Nghệ An) , Công ty cổ phần khoáng sản Tân Uyên ( Bình Dương)

Logistics là hoạt động chủ yếu của Công ty cổ phần VINAFCO. Mặc dù đây là lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực logistics nên trong những năm qua Công ty luôn khẳng định được uy tín và vị trí hàng đầu trong ngành kinh doanh tiếp vận ở Việt Nam. Các khách hàng của Công ty không chỉ có khách hàng trong nước mà còn có cả khách hàng nước ngoài (chủ yếu là các công ty liên doanh tại Việt Nam) như ICI, Nestle, Exxon Mobile, Honda VN, LG-Vina, Draco, Newchipxeng.

Khách hàng sử dụng dịch vụ của trung tâm phân phối như sau:

- Khách hàng liên doanh nước ngoài (hoặc khách hàng lớn) sử dụng dịch vụ quản lý kho và vận tải phân phối;

- Khách hàng liên doanh (khách hàng lớn) thuê kho và vận tải phân phối;

- Khách hàng liên doanh (khách hàng lớn) thuê kho đặc chủng (kho bảo ôn);

- Khách hàng thuê kho thông thường;

- Khách hàng liên doanh (khách hàng lớn) sử dụng dịch vụ vận tải phân phối.


3. Công ty TNHH Tiếp vận VINAFCO


Việc cung cấp dịch vụ logistics của VINAFCO được thực hiện chủ yếu bởi Công ty TNHH Tiếp vận VINAFCO.

Trụ sở chính : 33 C - Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội


Điện thoại : 04.7365422


Fax : 04.7365975


Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0104000089 ngày 22/07/2003, thay đổi lần 5 ngày 13/03/2006 do Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội cấp.

- Ngành nghề kinh doanh:


Kinh doanh kho bãi, bốc xếp, bảo quản và vận tải các loại hàng hoá.

Vận tải đa phương thức, vận tải hàng hoá bằng đường biển, đường sô, đường bộ và đường sắt trong và ngoài nước;

Vận tải quá cảnh sang Trung Quốc, Lào;


Dịch vụ làm thủ tục hải quan cho các chủ hàng;


Mua bán cát Cam Ranh, cát khuôn đúc, đá vôi, thạch cao, thanh, vật liệu xây dựng, clinker, quặng các loại, lương thực, ngô, sắn, xút, phèn, soda, phân bón các loại, muối các loại;

Dịch vụ sơn, sửa chữa, trung đại tu container, thiết bị giao thông vận tải;

Đại lý mua bán, ký gửi hàng hoá;


Mua bán nguyên vật liệu, vật tư, máy móc, thiết bị phụ tùng, hàng hoá phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng;

Buôn bán vật liệu xây dựng các loại;


Nhận uỷ thác xuất nhập khẩu;


Đại lý làm thủ tục hải quan.


- Vốn điều lệ: 5.000.000.000 đồng


II. Các dịch vụ logistics hiện có


1. Cho thuê kho, bốc xếp, vân tải và phân phối hàng hóa từ kho đến đại lý, khách hàng

Dịch vụ logistics của VINAFCO là một chuỗi các hoạt động liên tục, được thực hiện một cách chuyên nghiệp, khoa học và có hệ thống nhằm chu chuyển hàng hoá, dịch vụ và những thông tin có liên quan trong qúa trình sản xuất, lưu thông và phân phối hàng hoá. Với hệ thống các trung tâm tiếp vận tại Hà Nội, Bắc Ninh có hàng chục ngàn m2 kho bãi hiện đại cùng các dịch vụ lưu trữ, bảo quản, bốc xếp, vận tải, phân phối, kết hợp với mạng lưới các đại diện, chi nhánh trong và ngoài nước luôn đảm bảo thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng với chi phí tối thiểu trong dây chuyền cung ứng dịch vụ theo chiều thuận và chiều ngược.

1.1. Cho thuê kho, bốc xếp, vận tải và phân phối hàng hoá từ kho đến các đại lý , khách hàng

VINAFCO hiện đang sở hữu hệ thống kho bãi chất lượng cao với tổng diện tích mặt bằng 40.000m² vị trí thuận lợi cho việc lưu giữ và phân phối


hàng hoá vào khu vực Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, các kho này đều nằm ở các đường vành đai Hà nội và khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh.

Hiện nay hệ thống các kho này đang là kho trung chuyển trong các kênh phân phối của nhiều hãng sản xuất lớn trong nước và trên thế giới với các mặt hàng như: Sữa, Sơn, Dầu nhờn, Sôđa, thiết bị viễn thông , hàng xe máy vv….


Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 1

Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 2

Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 3


Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 4


Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 5


Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn Bắc Ninh 1 2 Thực 6

Hệ thống kho bãi tại Hà nội và khu Công nghiệp Tiên sơn - Bắc Ninh

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 104 trang tài liệu này.

Thực trạng và giải pháp phát triển dịch vụ logistics tại Công ty cổ phần Vinafco - 5


1.2. Thực hiện sắp xếp hàng hoá theo sơ đồ bố trí (W/h layout)và tư vấn thiết kế giá kệ và lắp đặt hệ thống chiếu sáng kho hàng

Tổ chức nghiên cứu và sắp xếp kho hàng theo hệ phân định hàng luân chuyển nhanh, hàng luân chuyển chậm, phận định hàng hoá theo các nhóm sản phẩm (Product groups), hàng quảng cáo - khuyến mại (POP/POS), mã hoá các vị trí kho hàng theo phương pháp hiện đại.


Tuỳ theo nhu cầu và sức chứa của kho hàng, VINAFCO logistics cho tiến hành lắp đặt và vận hành hệ thống giá kệ phù hợp với từng đặc điểm kho hàng.thiết kế lắp đặt hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp với hệ thống giá kệ trong kho hàng, giảm thiểu những tác hại do sức nóng của đèn hoặc các tia bức xạ lên sản phẩm.

Sơ đồ xếp hàng phụ thuộc vào loại hàng là hàng rời hay hàng đóng pallet, hay những hình thức khác ( ví dụ như thùng sơn, thùng NH3 .v.v…), phụ thuộc vào diện tích kho. Dưới đây là một số mô hình xếp hàng trong kho của VINAFCO. Rất nhiều khách hàng thuê kho tại đây yêu cầu tự xếp dỡ hàng nên việc sắp xếp còn phụ thuộc vào loại hàng và yêu cầu của khách. Sau đây là một số sơ đồ xếp hàng trong kho:

Hình 2.1 : Một số sơ đồ xếp hàng




















1.3. Quản lý kho hàng bằng phần mềm


VINAFCO logistics đang thực hiện quản lý kho hàng bằng phần mềm theo mô hình quản lý tiến tiến ( Warehouse management system-WMS), giúp khách hàng các thông tin liên quan đến hoạt động của hàng hoá, tính toán tỉ lệ


dự trữ, tối ưu hoá công cụ quản lý kho thông qua hệ thống báo cáo được cập nhật thường xuyên và đầy đủ. VINAFCO logistics thực hiện quản lý xuất nhập hàng hoá bằng phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp, lập các báo cáo xuất nhập tồn về hàng hoá theo yêu cầu quản lý của khách hàng.

- Đào tạo và chuyển giao nghiệp vụ: VINAFCO có đội ngũ chuyên gia giỏi đào tạo và chuyển giao về tổ chức quản lý và vận hành kho hàng theo phong cách chuyên nghiệp.

- Xếp dỡ hàng hoá: bằng thủ công, xe nâng, cầu âm và cầu bánh lốp.

- Hoàn thiện sản phẩm: Phân loại, đóng gói và dán tem hàng hoá theo yêu cầu của khách hàng.


- Bảo hiểm: Khi khách hàng lưu hàng trong kho của VINAFCO. Công ty luôn có các biện pháp bảo hiểm hàng hoá cho khách, bao gồm bảo hiểm kho hàng và bảo hiểm hàng lưu trữ trong kho.

- An ninh kho hàng: Với lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp phục vụ 24/24 giờ và hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, công ty đảm bảo hàng hoá của khách hàng luôn được lưu trữ trong tình trạng an toàn nhất.

2. Dịch vụ phân phối hàng hoá


Là một dịch vụ trong chuỗi dịch vụ LOGISTICS, với năng lực vận chuyển gồm đội xe của VINAFCO LOGISTICS với hàng trăm xe tải có trọng tải từ 0,5 tấn đến 5 tấn cùng với các xe đầu kéo và moóc 40 feet (sử dụng cho container), đội ngũ nhân viên điều hành vận tải chuyên nghiệp và năng động. Hiện nay, công ty đang thực hiện vận chuyển, phân phối hàng hóa hàng nghìn tấn từ các trung tâm tiếp vận, các nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước và thu gom hàng hoá theo chiều ngược lại đảm

Xem tất cả 104 trang.

Ngày đăng: 13/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí