Giới Thiệu Khái Quát Về Công Ty Cổ Phần Luxdecor Việt Nam


thức khuyến khích bằng lương, tránh trường hợp phải cho công nhân thôi việc. Tạo mối quan hệ cởi mở giữa cấp lãnh đạo Công ty với người lao động. Đặc biệt, cấp lãnh đạo cao nhất phải định kỳ trực tiếp trao đổi với nhân viên nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân viên để từ đó có chế độ khuyến khích đúng đắn cũng như tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

- Giám sát được kế hoạch sản xuất kinh doanh, luôn đề cao vai trò của người lao động trong từng khâu sản xuất, nhất là bảo vệ quyền lợi của họ chính đáng, gắn liền với chế độ khen thưởng, kỷ luật, chế độ lương, thưởng kịp thời theo thỏa ước với Công ty.

- Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và thoả mãn nhu cầu khách hàng; chú trọng vấn đề văn hoá doanh nghiệp và văn hóa trong quan hệ ứng xử giao tiếp với khách hàng.


Tiểu kết chương 1

Trong chương này, bằng việc nghiên cứu lý luận chung về quản trị nhân lực và hiệu quả sử dụng lao động; đề tài đã khái quát được hệ thống các khái niệm và vai trò của lao động cũng như những vấn đề cơ bản về tổ chức - sử dụng lao động.

Với việc nghiên cứu đặc điểm liên quan đến vấn đề tổ chức lao động, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng lao động, xây dựng hệ thống các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng lao động; đồng thời với việc hệ thống hoá, đúc kết những kinh nghiệm từ việc nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại một số doanh nghiệp ở Việt Nam; đề tài đã tạo được một cơ sở lý luận khá đầy đủ về vấn đề hiệu quả sử dụng lao động. Đây là tiền đề quan trọng giúp cho quá trình phân tích đánh giá việc sử dụng lao động tại Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam đạt hiệu quả xác thực hơn.


Chương 2

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 138 trang tài liệu này.

THỰC TRẠNG SỬ DỤNG LAO ĐỘNG

TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN LUXDECOR VIỆT NAM

Sử dụng lao động tại Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam - 7


2.1. Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần LuxDecor Việt Nam

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động từ ngày 17/10/2014.

Một số thông tin cơ bản

Tên tiếng Việt: Công ty Cổ phần Luxdecor Việt Nam Tên tiếng Anh: Luxdecor Vietnam Joint Stock Company Tên giao dịch: LUXDECOR VN., JSC

Loại hình hoạt động: Công ty Cổ phần Mã số thuế: 0106668580

Địa chỉ: Số 108 đường Khuất Duy Tiến, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Đại diện pháp luật: Nguyễn Công Vũ

Cơ quan thuế quản lý: Chi cục thuế quận Thanh Xuân

Lĩnh vực kinh doanh

Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chính là:

- Thiết kế và cung cấp các loại mành, rèm cửa cho nhà hàng, khách sạn, resort, văn phòng, tư gia…

- Thiết kế và cung cấp các loại chăn, ga, gối, khăn trải bàn cao cấp cho nhà hàng, khách sạn, resort, văn phòng, tư gia…

- May mành rèm cửa, chăn, ga, gối, khăn trải bàn cao cấp theo Catatogue.

- May và gửi hàng đi nước ngoài theo yêu cầu.

- Thiết kế, tạo mẫu mành rèm cửa, chăn, ga, gối, khăn trải bàn…trực tiếp trên máy vi tính.

- Tư vấn, thiết kế và thi công về nội thất

- Nhà phân phối chính thức rèm điều khiển từ xa.

- Nhà phân phối phụ kiện mành rèm cửa các loại...


Các thành tựu đã đạt được

Chỉ sau gần 6 năm thành lập, nhờ có định hướng phát triển đúng đắn và tiềm lực tài chính vững mạnh, Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm mành rèm với xưởng sản xuất quy mô và hiện đại, đội ngũ công nhân kỹ thuật tay nghề cao, hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam đã được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.

Công ty có xưởng sản xuất diện tích hơn 1000m2 đặt trong khu công nghiệp với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, đủ công suất đáp ứng các đơn hàng lớn trong thời gian ngắn. Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội là tòa nhà 6 tầng đáp ứng nhu cầu làm việc cho bộ phận quản lý, khối kinh doanh, khối văn phòng và showroom trưng bày với diện tích hơn 600m2 mặt sàn.

Công ty Cổ phần Luxdecor Việt Nam có xưởng sản xuất và các chi nhánh tại Hải Phòng, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, với hệ thống hơn 300 đại lý bán hàng rộng khắp trên toàn quốc, tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các sản phẩm, đồng thời cho phép công ty phục vụ quý khách hàng nhanh nhất với chất lượng tốt nhất. Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam là nhà cung cấp lớn và uy tín số 1 các sản phẩm mành rèm cho các đại lý, các dự án; là đối tác tin cậy của các chủ đầu tư, các nhà thiết kế.

Công ty Cổ phần Luxdecor Việt Nam là đơn vị nhập khẩu, sản xuất và phân phối các loại mành rèm với hai thương hiệu MODERO® ECOSHADE® đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ tại Việt Nam. Sản phẩm mành rèm cao cấp mang các thương hiệu của Luxdecor Việt Nam đã có mặt ở hàng loạt các chung cư cao cấp, các biệt thự và khu nghỉ dưỡng cao cấp, các văn phòng và khách sạn hạng sang; được khách hàng ấn tượng và đánh giá rất cao với những ưu điểm nổi bật: Sản phẩm mang phong cách sang trọng và hiện đại, chất liệu thân thiện với môi trường; công năng chắn nắng, cản nhiệt, lấy ánh sáng tự nhiên được thiết kế khoa học, độc đáo và tiện lợi đảm bảo tính thẩm mỹ, sang trọng cho các công trình; cho phép tích hợp giải pháp rèm cửa thông minh và điều khiển tự động, để khách hàng tận hưởng một cuộc sống tiện nghi, thoải mái và trải nghiệm những cảm xúc thật mới lạ.


Mành rèm cao cấp MODERO® được sản xuất từ các nguyên vật liệu cao cấp nhập khẩu từ Đức, Ý, Hàn Quốc…, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm, chế độ bảo hành dài hạn và uy tín.

Những công trình sử dụng sản phẩm mành rèm của Luxdecor Việt Nam có thể kể đến như là: Trụ sở Bộ Công an, Trụ sở Tập đoàn Geleximco, tòa nhà Kiểm toán Nhà nước, tòa nhà Tổng cục Thuế, Bệnh viện 108, Bệnh viện Việt - Pháp, Nhà trung tâm đào tạo của Đại học Kinh tế quốc dân, Trụ sở Citibank Hà Nội, Trung tâm Thông tấn và Hợp tác quốc tế, Khách sạn Metropole, Khu biệt thự nghỉ dưỡng Movenpick, Biệt thự biển Novotel…

Công ty Cổ phần Luxdecor Việt Nam thường xuyên tham gia các sự kiện lớn của ngành xây dựng nội thất, là đơn vị tài trợ chính nhiều năm liên tục cho các Triển lãm quốc tế Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và vật liệu xây dựng (Vietbuild) tổ chức trên toàn quốc, nhận được nhiều Cúp vàng của các Ban tổ chức và các Hiệp hội nghề nghiệp.

Với tầm nhìn trở thành đơn vị số 1 Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp tổng thể về mành rèm, với phương châm “Liên tục đổi mới để phát triển”, Công ty Cổ phần Luxdecor Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục quý khách hàng bằng những dòng sản phẩm vượt trội, những ý tưởng thiết kế tinh tế sáng tạo và chất lượng dịch vụ hoàn hảo.

2.1.2. Một số đặc điểm của công ty ảnh hưởng đến việc sử dụng lao động

2.1.2.1. Đặc điểm về sản phẩm và loại hình sản xuất kinh doanh ở công ty

Sản phẩm chính của công ty là các loại rèm mành nhằm cung cấp cho các đại lý và các dự án như tòa nhà văn phòng, khách sạn, trường học, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện... Hiện nay với sự bùng nổ trong việc xây dựng các tòa nhà và căn hộ, nhất là ở các khu vực thành phố, trung tâm, các khu đô thị mới; nhu cầu về các loại rèm cửa ngày càng lớn. Cùng với đó là sự nâng cao của điều kiện kinh tế và nhu cầu thẩm mỹ của người sử dụng nên yêu cầu đặt ra đối với các sản phẩm mành rèm cũng ngày càng phong phú, đa dạng và khắt khe hơn.

Sản phẩm mành rèm có những đặc trưng riêng. Nó là sản phẩm có công năng che chắn nắng và ánh sáng cho các căn phòng, các ô cửa, các vách kính… nhưng đồng thời cũng là vật dụng trang trí, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà, cho căn phòng. Để thiết kế được các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và


không gian của gia đình đòi hỏi sự cẩn thận, tỉ mỉ và tinh tế. Việc sản xuất đồng loạt với số lượng lớn các sản phẩm rèm phục vụ cho nhu cầu của các dự án lớn, đảm bảo tiến độ và chất lượng, đòi hỏi phải có lực lượng lao động chất lượng tốt, có trình độ chuyên môn, biết sử dụng các trang thiết bị may cắt đồng bộ và hiện đại. Bộ phận nghiên cứu và phát triển cũng cần liên tục tạo ra các sản phẩm với mẫu mã và tính năng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng phức tạp và khắt khe của khách hàng.

Về cơ bản các nhân viên dù là bộ phận gián tiếp hay trực tiếp sản xuất cũng cần là những người có thẩm mỹ tốt, bắt kịp được các xu hướng mới về trang trí thẩm mỹ nội thất để thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng; và luôn cần có sự khéo léo và cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. Điều này đặt ra những yêu cầu cho việc tuyển dụng và đào tạo bồi dưỡng nhân viên, đồng thời là phải nâng cao năng lực quản lý, điều hành sản xuất, sử dụng hiệu quả lao động để đảm bảo tiến độ, số lượng và chất lượng sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng.

Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất và gia công các sản phẩm rèm mành, phân phối cho các đại lý rèm, cung cấp cho các dự án và các hộ gia đình trên quy mô toàn quốc. Hoạt động sản xuất của công ty cơ bản theo một quy trình công nghệ khép kín (bao gồm cắt, may, là, lắp ráp phụ kiện, đóng gói thành phẩm, nhập kho) với các loại máy móc chuyên dụng, sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu chính là vải các loại nhập khẩu, cùng với một số phụ kiện từ nhôm và nhựa. Tính chất sản xuất các loại hàng hóa của công ty không quá phức tạp nhưng đòi hỏi kỹ năng công việc của người lao động, các khâu công việc được diễn ra liên tục và nối tiếp nhau cho đến khi ra thành phẩm, loại hình sản xuất có thể hàng loạt có thể đơn lẻ, chu kỳ sản xuất ngắn, quy mô sản xuất tương đối lớn so với các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực hoạt động.

Bên cạnh sản xuất và kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm mành rèm, công ty còn nhập khẩu, sản xuất và kinh doanh các loại nguyên liệu, thiết bị, phụ tùng, phụ kiện, các sản phẩm khác của ngành rèm mành, trang trí nội thất.

Từ danh mục các loại sản phẩm với kiểu dáng và mẫu mã, chất liệu công ty cung cấp; Công ty sẽ sản xuất theo yêu cầu của khách hàng, theo đặt hàng của các đại lý và theo hợp đồng cung ứng cho các dự án. Các sản phẩm mành rèm công ty


cung cấp phải đảm bảo các yêu cầu về kiểu dáng, chất lượng, phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhu cầu của khách hàng về các loại hình, mẫu mã kiểu dáng và chất liệu của sản phẩm rèm mành ngày càng cao và đa dạng, do đó công ty cũng phải liên tục nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cải tiến kiểu dáng mẫu mã, thử nghiệm các loại chất liệu, và bổ sung các tính năng mới cho sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Yêu cầu từ Phòng kinh doanh

Xưởng sản xuất

Bộ phận Kho vật liệu

Vật liệu cho Phân xưởng cắt

Vật liệu cho Phân xưởng may

Phụ kiện

Bộ phận lắp ráp hoàn thiện sản phẩm

Bộ phận KCS

Bộ phận đóng gói

Kho thành phẩm

Sơ đồ 2.1. Quy trình sản xuất sản phẩm của công ty Luxdecor Việt Nam

Nguồn: Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam

Bên cạnh đó công ty luôn phải chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, có kỹ năng tốt, tác phong và kỷ luật lao động nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu của công việc.

Cho đến nay nguyên vật liệu chính cho các sản phẩm mành rèm của công ty là vải cao cấp, nhập khẩu từ các quốc gia lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… Công nghệ đối với Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam thuộc loại hình gia công hàng tiêu dùng trên các máy cắt vải, nhôm, nhựa; máy may công nghiệp; máy tạo sóng;


máy dập ép tự động.

Khi có yêu cầu bảo hành từ bộ phận Kinh doanh chuyển về, phòng KCS và Bảo hành kiểm tra xác định nguyên nhân hỏng, lỗi và chuyển cho Xưởng sản xuất để yêu cầu các Bộ phận chức năng khắc phục và thực hiện lại quy trình KCS.

Trong các công đoạn sản xuất ra thành phẩm thì giữ vai trò quan trọng, sử dụng tới nhiều máy móc thiết bị, và yêu cầu về kỹ năng tay nghề cao là ở dây chuyền cắt và dây chuyền may. Dây chuyền cắt/may có 3 đặc điểm chủ yếu sau:

- Tính chuyên môn hóa cao: chuyên môn hóa theo tính chất lao động, chuyên môn hóa theo tính năng thiết bị và chuyên môn hóa theo tính chất nguyên vật liệu gia công.

- Tính thực hiện đồng thời các thao tác, các bước công việc: một nhóm người (đội) cùng thực hiện các bước công việc được phân công, tham gia hoàn thành sản phẩm.

- Tính liên tục và lặp lại chặt chẽ các quá trình công nghệ: các thao tác, các bước công việc được lặp đi lặp lại trên mỗi vị trí làm việc và việc cung cấp nguyên vật liệu, bán thành phẩm phải đảm bảo liên tục trong quá trình sản xuất.

Việc điều hành dây chuyền cắt / may được thực hiện với 6 nội dung cơ bản:

- Thông báo yêu cầu cơ bản của sản phẩm trong quá trình sản xuất, yêu cầu về chất lượng sản phẩm, về vệ sinh công nghiệp…

- Phân phối bán thành phẩm và dụng cụ phụ trợ đến tận các vị trí làm việc (người công nhân)

- Tổ chức, hướng dẫn thực hiện các bước công việc, các thao tác kỹ thuật theo yêu cầu của sản phẩm.

- Kiểm tra khả năng của các vị trí làm việc: khả năng đảm bảo chất lượng và năng suất của công nhân.

- Điều chỉnh và xử lý tính huống

- Cải tiến, hoàn thiện nơi làm việc, hợp lý hóa thao tác.

2.1.2.2. Đặc điểm đội ngũ lao động của công ty

Trong những năm qua, cùng với việc không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đội ngũ lao động tại Công ty cổ phần Luxdecor Việt Nam cũng ngày càng đông đảo. Lực lượng lao động của công ty đa phần là lao động trẻ, trình độ của lao động cũng ngày càng được nâng cao.

Xem tất cả 138 trang.

Ngày đăng: 09/10/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí