Quy trình mua hàng bán hàng tại chuỗi cửa hàng tiện ích Circle K - 7

Khối lượng hàng hóa luân chuyển tùy thuộc và nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Trong từng thời kỳ thị hiếu khác nhau, nên nhu cầu hàng hóa cũng khác nhau. Vì thế Công ty nên nắm được nhu cầu của khách hàng, bằng cách tổ chức các đợt thăm dò ý kiến người tiêu dùng nhằm tránh sự mất cân đối giữa hàng thừa và thiếu, từ đó có những kế hoạch kinh doanh hợp lý.

Cửa hàng tiện ích xuất hiện ngày càng nhiều, việc cạnh tranh ngày càng gây gắt. Bên cạnh đó siêu thị Big C lại sắp mở cửa hàng Mini Big C, được sự trợ giá của Nhà nước, thương hiệu Big C lại là một thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy và đánh giá cao, nên Mini Big C ra đời sẽ là một đối thủ nặng ký của Circle K.

Bộ phận kế toán cần cập nhật phần mềm kế toán cải tiến hơn để phù hợp với sự phát triển Công ty. Đồng thời giảm bớt công việc cho kế toán, mà lại mang lại hiệu quả cao, công việc hoàn thành nhanh chóng, kịp thời. Công việc sẽ không còn tồn đọng giữa các tháng .

Bộ phận kế toán cần có những cuộc hợp thường xuyên, để nêu lên các vấn

đề cần được giải quyết, khắc phục, cũng như cần làm trong thời gian sắp tới .

Mục đích kinh doanh của công ty là làm sao bán được nhiều hàng và tạo uy tín cho khách hàng. Do đó công ty nên sử dụng các hình thức khuyến mãi, giảm giá hoặc cho khách hàng hưởng chiếc khấu dù là nhỏ trên tổng giá trị hàng mua để thu hút khách hàng .

Việc giữ chân khách hàng thân thiết là một công việc khó đối với các nhà quản trị, họ là những khách hàng trung thành, nên cho họ những ưu đãi để thể hiện được sự quan tâm của Công ty đối với họ .

Ngoài ra, việc lôi kéo khách hàng tiềm năng cũng là một thử thách đối với các nhà Quản lý. Bên cạnh tập trung vào khách nước ngoài, khách du lịch, ta cũng nhắm vào khách hàng trong nước. Vì lợi thế của khách hàng trong nước là dân số đông, họ có thói quen là mua hàng ở những nơi họ đã từng mua. Tuy nhiên việc giữ khách hàng cũ vẫn quan trọng hơn .

Từ lợi nhuận sau thuế Công ty nên trích ra một phần để bổ xung vốn lưu

động trong kinh doanh, cần phải tự huy động vốn để bổ sung vốn kinh doanh .

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 65 trang tài liệu này.

Công ty phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường trong nước và nước ngoài

để tìm kiếm nguồn hàng, nắm bắt được cung cầu hàng hóa .

Quy trình mua hàng bán hàng tại chuỗi cửa hàng tiện ích Circle K - 7

Đào tạo cán bộ chuyên nghiên cứu thị trường để phục vụ cho hoạt động kinh doanh mua, bán trong và ngoài nước; theo sát từng biến động để có thể phù hợp với cơ chế hoạt động mà ích ảnh hưởng tới Kết Quả Kinh Doanh. Đặc biệt cần phải không ngừng nâng cao kiến thức cho cán bộ để có thể xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo uy tín cho khách hàng .

Thái độ của nhân viên, chưa niềm nở với khách hàng lắm, khi khách hàng vào có lúc chào lúc không, ít nói lời cảm ơn khách khi tính tiền xong, chưa nhiệt tình trong việc giới thiệu các mặt hàng trong cửa hàng khi khách hỏi. Trong trường hợp này công ty nên tạo một khóa học bán hàng cho nhân viên của mình thường xuyên hơn, có những khen thưởng thích đáng đối với nhân viên làm việc tốt. Tạo tinh thần làm việc tốt nhất để nhân viên phục vụ khách hàng được chu đáo.

Nên tạo sự hợp tác giữa các nhân viên với nhau trong một chuỗi cửa hàng. Ví dụ tổ chức sự kiện đi bộ từ thiện, tặng quà cho trẻ em nghèo,….tham gia nhiều trong công tác xã hội, đó cũng là một cách làm cho nhân viên gần gũi với nhau hơn,đồng thời mọi người biết đến thương hiệu Circle K.

III. Kết quả thu được cho bản thân qua kỳ thực tập

Qua mười ba tuần thực tập tại công ty, tuy không phải là một thời gian dài, tuy không thể nào hiểu hết về công ty, nhưng cũng đủ cho tôi học tập được nhiều điều từ công việc thực tế và qua quá trình quan sát và tìm hiểu đề tài :

Hòa nhập môi trường doanh nghiệp, học hỏi được tác phong làm việc của một nhân viên thực thụ .

Kỹ năng phân công, giao quyền, kỹ năng làm việc nhóm.

Học hỏi kiến thức từ thực tế, áp dụng kiến thức sách vở vào thực tế, tự khắc phục khó khăn .

Nâng cao kỹ năng giao tiếp, hòa nhã với mọi người .

Quen dần với môi trường làm việc đầy năng động và sáng tạo .

Phân bổ thời gian cho các công việc một cách hợp lý.

Khả năng làm việc nhóm.

Xem tất cả 65 trang.

Ngày đăng: 27/06/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí