Quản lý hoạt động kiểm tra – đánh giá trình độ Tiếng Anh của giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên - 17


Điều 15: Kỳ thi tổ chức tại các cơ sỏ lẻ theo hợp đồng mở lớp (tại các cơ quan, xí nghiệp hay ở các huyện xa...) cũng phải thực hiện đầy đủ quy chế và phải có biên bản xác nhận: kỳ thi được tổ chức nghiêm túc đúng quy chế do giáo viên coi thi và đại diện cơ sở mở lớp ký xác nhận, bài thi vẫn phải tập trung về trường hoặc TTNN để rọc phách và chấm.

Điều 16: Những TTNN ở các vùng núi, vùng sâu được tổ chức thi và cấp CCNN độc lập theo văn bản cho phép của Bộ cũng phải thực hiện đầy đủ các quy định trong quy chế này.

Điều 17: Xét cấp chứng chỉ ngoại ngữ:


- Những thí sinh có tất cả các điểm thi đạt từ điểm trung bình trở lên thì được cấp CCNN. Những quy định về việc cấp CCNN thực hiện theo quyết định số 745/QĐ TCBT ngày 16/04/1992 và thông tư hướng dẫn số 16/Tr TCBT ngày 14/07/1992 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Việc phân loại kết quả tính theo điểm trung bình cộng của các môn thi (quy định theo thang điểm 10):

* Đạt loại trung bình: Từ 5 đến cận 7 điểm


* Đạt loại khá: Từ 7 đến cận 9 điểm

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 136 trang tài liệu này.


* Đạt loại giỏi: Từ 9 đến 10 điểm

Quản lý hoạt động kiểm tra – đánh giá trình độ Tiếng Anh của giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ ở các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên - 17


- Những thí sinh không đạt sẽ được thi lại môn chưa đạt vào kỳ thi tiếp theo.

Thời gian bảo lưu những môn đã đạt yêu cầu không quá 6 tháng.


Điều 18: Đối với các Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức thi tập trung cho các TTNN và các CSNN của tỉnh, việc cấp CCNN được tiến hành như sau:

- Thí sinh đạt điểm nói ở điều 17 thuộc TTNN nào sẽ đo Giám đốc TTNN ấy cấp CCNN theo công văn cho phép của Bộ Giáo dục - Đào tạo.


- Thí sinh đạt điểm thuộc những CSNN chưa được phép cấp CCNN hoặc những cấp độ mà TTNN chưa được phép cấp sẽ do Sở Giáo dục - Đào tạo cấp.

Điều 19: Tất cả các hồ sơ về thi và xét cấp CCNN đều phải được lưu trữ lâu dài. Hồ sơ bao gồm: Danh sách thí sinh dự thi, danh sách được cấp CCNN, bảng điểm, đề thi, bài thi, các biên bản xử lý trong khi thi... (để các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra khi cần thiết).

Sáu tháng một lần, các Sở Giáo dục - Đào tạo, các TTNN phải báo cáo về Sở Giáo dục -Đào tạo (Vụ Giáo dục Thường xuyên):

* Tình hình tổng hợp về tổ chức các đạt thi của đơn vị mình.


* Danh sách học viên được cấp CCNN ở các cấp độ (kèm theo bảng điểm)


CHƯƠNG III


XỬ LÝ CÁC TRƯỜNG HỢP VI PHẠM KỶ LUẬT


- CÔNG TÁC THANH TRA


Điều 20: Xử lý kỷ luật đối với cán bộ giáo viên


Cán bộ, giáo viên làm công tác thi (bao gồm các khâu ra đề thi, bảo quản đề thi, in đề thi, coi thi, chấm thi, lên điểm tổng hợp...) nếu vi phạm những quy định tại quy chế này thì bị xử lý kỷ luật, cụ thể là:

- Làm lộ đề thi.


- Để thí sinh quay cóp.


- Làm thất lạc bài thi khi thu bài, bảo quản bài thi...


- Chấm thi có nhiều sai sót, dẫn đến đánh giá không đúng thực chất.


- Hướng dẫn thí sinh làm bài trong khi thi.


- Gian lận khi chấm thi, hoặc lên điểm thi...


Tùy theo mức độ nặng nhẹ của sự vi phạm mà xử lý kỷ luật từ hình thức: khiển trách, cảnh cáo, đình chỉ công tác hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Điều 21: Xử lý kỷ luật đối với thí sinh: Thí sinh vi phạm kỷ luật thi như:


- Thi hộ người khác hoặc nhờ người khác thi hộ.


- Nhìn bài người bên cạnh, trao đôi thảo luận khi thi, trao đổi bài thi, giấy nháp...

- Mang tài liệu trái phép vào phòng thi.


- Có hành động gây gổ làm mất trật tự hoặc đe dọa trấn áp người tố cáo những vi phạm của mình.

- Đánh cắp đề thi, đánh tráo bài thi...


Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà xử lý kỷ luật từ trừ điểm, xóa bỏ kết quả thi, cảnh cáo hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Điều 22: Về công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại:


- Học viên có quyền khiếu nại (theo thủ tuịc quy định) về việc thi và xét cấp CCNN lên chủ tịch Hội đồng thi và cấp trên có thẩm quyền, muộn nhất là 7 ngày sau khi công bố kết quả. Những trường hợp phải đính chính, chủ tịch hội đồng thi ký biên bản và trả lời cho đương sự được biết.

- Bộ Giáo đục và Đào tạo sẽ tăng cường công tác giám sát và thanh tra việc thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ, trong những trường hợp thấy quy- chế thi- bị vi phạm, Bộ sẽ huy bỏ toàn bộ hoặc một phần kết quả thi. Những Trung tâm ngoại ngữ vi phạm quy chế thi, tuy theo mức độ có thể bị khiển trách, cảnh cáo hoặc đình chỉ hoạt động và công bố công khai trước dư luận xã hội.


CHƯƠNG IV


ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH


Điều 23: Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày ký


Điều 24: Ông Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện quy chế này.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Xem tất cả 136 trang.

Ngày đăng: 27/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí