Một Số Công Ty Chuyên Chở Khách Du Lịch Tại Tp.đà Nẵng

nước trưng bày, quảng cáo giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm các đối tác liên kết liên doanh đầu tư, tìm kiếm công nghệ mới để phát triển sản xuất mở rộng thị trường.

Với tổng diện tích mặt bằng: 140.000 m2

Khu triển lãm trong nhà (3 tầng):10.000m2 Khu triển lãm và sự kiện ngoài trời: 50.500m2 Sân vườn, bãi xe: 81.300 m2

Kho chứa hàng: 2.200m2

* Cung Thể thao Tiên Sơn

Cung Thể thao Tiên Sơn được xây dựng trên diện tích hơn 94.000m2 nằm trên đường Phan Đăng Lưu, trong đó 10.482 m2 được sử dụng để xây nhà thi đấu. Đây là công trình do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 42 triệu USD và Công ty AUM & LEE Architect Associates (Hàn Quốc) thiết kế. Sau 16 tháng thi công, công trình được đưa vào sử dụng lần đầu vào ngày 25 12 2010 nhằm phục vụ Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ VI.

Thiết kế tổng thể công trình gồm một tầng hầm và bốn tầng nổi được bố trí ph hợp với công năng của công trình. Mỗi tầng đều có chức năng riêng và được bố trí nhằm tạo thuận lợi cho việc tổ chức và đi lại khi thực hiện các chương trình.

Trong đó, tầng hầm được sử dụng để lưu giữ và quản lý trang thiết bị của công trình đồng thời xây dựng các phòng câu lạc bộ với diện tích hơn 4.100m2. Sân thi đấu TDTT – khu vực trung tâm tổ chức các chương trình, sự kiện được xây dựng ở tầng 1. C ng với đó là khu truyền thông, đại sảnh, khu khách VIP, phòng trọng tài, khu phục vụ với tổng diện tích cả tầng gần 11.300m2. Đây là nơi tổ chức, tiếp đón quan khách và các cơ quan truyền thông khi diễn ra các sự kiện nhằm đảm bảo công tác tổ chức diễn ra thuận lợi. hu vực điều khiển được bố trí ở tầng 2 là nơi theo dõi và điều hành tổng thể các hoạt động của chương trình. Tầng này cũng là nơi đón tiếp khán giả với khu khán đài có sức chứa 7.400 người và khu bán đồ lưu niệm. Tổng diện tích xây dựng tầng 2 khoảng 2.800m2. Các khu vực khác như quầy bán lẻ thiết bị, khu vệ sinh, hành lang, phòng giải lao VIP được bố trí ở tầng 3 và tầng 4 với tổng diện tích 12.070m2.

Sau 3 năm đi vào hoạt động, tại Cung Thể thao Tiên Sơn đã diễn ra nhiều chương trình, sự kiện mang tầm vóc quốc gia, khu vực và quốc tế như: chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, giải Bóng chuyền nữ học sinh châu Á 2011, vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robocon toàn quốc 2011, 2013 và chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robocon Châu Á – Thái Bình Dương 2013….

* Các hãng vận chuyển

Phần lớn khách du lịch sự kiện quốc tế đến Đà Nẵng trực tiếp bằng đường hàng không hoặc đoàn đến đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh rồi sau đó đến Đà Nẵng. Đối với khách sự kiện trong nước thì cũng có thể đến bằng đường hàng không. Hàng hàng không Việt Nam và các hàng hàng không khác đang hoạt động tại sân bay Đà Nẵng đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ các đoàn khách sự kiện.

Sân bay quốc tế nằm ngay giữa lòng thành phố, đây là 1 trong 3 sân bay lớn nhất cả nước có khả năng cho hạ cánh và cất cánh các loại máy bay hiện đại như: B747 B767, A320, A321… trong mọi điều kiện thời tiết.

Đường bay nội địa: Hà Nội, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Lạt, TP.Hồ Chí Minh, Vinh.

Đường bay quốc tế: sân bay Đà Nẵng đã khai thác 23 tuyến đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng trong đó có các đường bay mới đưa vào hoạt động từ tháng 7 2013 như Đà Nẵng - Seoul (3 chuyến/tuần) và Đà Nẵng - Siem Reap (1 chuyến/ngày). Các tuyến đường này do 10 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác như Asiana Airlines, orean Airlines, Shanghai Airlines, Dragon Air, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, SilkAir, Lao Airlines, Air Macau và Vietnam Airlines. [52]

Ngoài ra, thành phố còn có các phương tiện chuyên chở như taxi, xe bus… Công ty vận chuyển dành cho khách du lịch ngày càng đa dạng đáp ứng phần nào nhu cầu của đối tượng khách sự kiện.

Bảng 2.13: Một số công ty chuyên chở khách du lịch tại TP.Đà Nẵng


Loại hình

Tên công ty

Hàng không

Silk Air, VietNam Airlines, Jestar, Air MeKong, Air Asian

Xích lô

Xích lô du lịch

Taxi

Mai Linh Taxi, Song Han, Airport, Tien Sa…

Bus

Hoang Long, Thuan Thao, Phuong Trang

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 133 trang tài liệu này.

Phát triển du lịch sự kiện tại Đà Nẵng - 10


* Định hướng các dự án đầu tư phục vụ du lịch sự kiện

Với sự hoàn thành và đưa vào sử dụng của các khách sạn và resort lớn như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, Hyatt Regency Danang resort and spa, Khách sạn Novotel Danang Premier Han River, VINPEARL Danang Luxury Resort and Residences, Pullman Danang Beach Resort, Olalani Resort & Condotel, Khu nghỉ mát Crowne Plaza Đà Nẵng, Fusion Maia, Sân golf The Dunes, Sân golf Danang Golf Club, Sân golf VinaCapital , Bà Nà Hills Fantasy Park và hàng chục dự án hạ tầng du lịch đang được khẩn trương đầu tư xây dựng, nâng tổng số phòng tiêu chuẩn lên 8.000 phòng và các Trung tâm Hội nghị kèm theo với sức chứa từ 500-1000 chỗ ngồi, với cơ sở hạ tầng hện đại sẵn sàng phục vụ các hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, sự kiện mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Dự án đầu tư Furama Villas:

Furama Villas nằm trong chương trình phát triển Furama Resort về phía Nam, gần bên trung tâm thành phố Đà Nẵng, ngắm hướng ra bãi biển, dài trên 1km, áp lưng vào tuyến đường du lịch “5 sao” trải dài từ Furama Resort, đi qua Núi Ngũ Hành và nối liền với Phố cổ Hội An. Furama Villas là một quần thể các căn biệt thự xinh đẹp có hồ bơi riêng lãng mạn, có bãi tắm sang trọng và đầy đủ các tiện ích dịch vụ thư giãn, nhà hàng, câu lạc bộ vui chơi giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Đầu tư xây dựng khu đô thị du lịch Furama gồm 131 căn biệt thự cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao và hai tổ hợp Hotel Condos, một khu resort 5 sao, một khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp và các dịch vụ phụ trợ khác. Tổng vốn đầu tư: 150 triệu USD

Dự án đầu tư: Khu đô thị Capital Square:

Dự án Capital Square được bao quanh bởi ba trục đường lớn: Ngô Quyền, Nguyễn Công Trứ và Trần Hưng Đạo (Bạch Đằng Đông) với quy mô dự kiến gồm hai trung tâm mua sắm, điện ảnh trên mặt tiền tuyến đường Ngô Quyền, một trường học quốc tế, một trung tâm văn hóa, cụm hai khách sạn quốc tế lớn, tòa cao ốc văn phòng và các khu căn hộ, biệt thự cao cấp với diện tích trung bình trên 120m2căn.

Chủ đầu tư: Vinacapital Commercial Center Limited; Địa điểm thực hiện dự án: đường Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Diện tích đất dự kiến:

25.098 m2; Mục tiêu và quy mô đầu tư: Xây dựng và vận hành khu thương mại và

văn phòng tiêu chuẩn cao cấp để cho thuê; xây dựng và kinh doanh khu căn hộ cao tầng, khu nhà phố, khu biệt thự tiêu chuẩn cao cấp… Tổng vốn đầu tư: 114.800.000 USD. Thời gian: dự án được khởi công xây dựng ngày 27/03/2008, chia làm 3 giai đoạn xây dựng. Giai đoạn 1: xây dựng các khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, các khách sạn 5 sao và 1 cao ốc văn phòng; Giai đoạn 2: tiếp tục xây dựng các khu căn hộ, biệt thự cao cấp, trường học quốc tế; Giai đoạn 3: hoàn tất xây dựng một trung tâm hội nghị đạt tiêu chuẩn quốc tế và một khách sạn 4 sao, dự kiến hoàn thành năm 2017.

Dự án đầu tư: True Friends Park – Blooming Tower Danang

Đây là dự án tòa tháp đôi đầu tiên tại Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ tháng 6-2008 với quy mô xây dựng mỗi tòa tháp cao 37 tầng. Dự án khu phức hợp cao ốc, căn hộ thương mại này nằm trên khu đất có diện tích hơn 10.700 m2 tại khu đô thị Đa Phước, bên cạnh cầu dây võng Thuận Phước và được đầu tư xây dựng với tổng diện tích sàn hơn 120.000m2.

Khu phức hợp True Friends Park bao gồm 486 căn hộ (thiết kế theo 3 phong cách Classic, Romantic và Modern với diện tích mỗi căn từ 41 đến 150m2) cùng các cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và các hạng mục thể thao, giải trí cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Về mặt thiết kế, công trình là sự kết hợp của nhiều đơn vị thiết kế uy tín như: Công ty thiết kế Aum-n-Lee Hàn Quốc phối hợp với

Viện Quy hoạch Xây dựng Đà Nẵng thiết kế sơ bộ, Công ty Thomas PP khảo sát kết cấu công trình; Công ty Byuksan và 3iD (Hàn Quốc) xây dựng và thiết kế nội thất.

Chủ đầu tư: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc (KID Co., Ltd)

Địa điểm thực hiện dự án: phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng (bên cạnh cầu Thuận Phước).

Diện tích sử dụng: 10.773 m2. Mục tiêu và quy mô dự án: Đầu tư, xây dựng

và kinh doanh tổ hợp chung cư cao tầng, cao ốc văn phòng, mặt bằng thương mại, bãi đỗ xe, công trình giải trí, thể thao cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ hoàn chỉnh tại địa điểm thực hiện dự án để bán, cho thuê và cung cấp các dịch vụ liên quan. Tổng vốn đầu tư: 90.000.000 USD.

2.2.4.2. Thực trạng tổ chức khai thác loại hình du lịch sự kiện tại Đà Nẵng

* Tình hình chung khách MICE

Với tiềm năng và thế mạnh sẵn có, với quyết tâm phát triển thành phố theo hướng văn minh hiện đại, vị thế của Đà Nẵng đang ngày càng tăng cường và cải thiện. Cho đến nay, UBND Thành phố, các sở ban ngành, các công ty, chi nhánh công ty trên địa bàn thành phố đã phối hợp tổ chức các sự kiện, kỳ họp quan trong mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Đà Nẵng đang dần trở thành “trung tâm du lịch MICE” được ưa chuộng của cả nước và trong khu vực.

+ Khách MICE quốc tế: Theo báo cáo của sở ngoại vụ, Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế như hội thảo quốc tế như Hội nghị Liên Nghị viện các nước ASEAN (AIPO); Hội nghị lần thứ 6 các Cục trưởng Cục Hàng không dân dụng 4 nước: Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam; Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng 2003, Cuộc họp liên nội các Việt - Thái (2004); Hội nghị các Bộ trưởng APEC về cúm gia cầm và Hội nghị các quan chức cao cấp APEC lần 3 (2006); Tuần lễ Hành lang Kinh tế Đông Tây - EWEC (2007); Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng ASEAN và ASEAN+3 lần thứ 12 (2008); Hội nghị doanh nhân APEC-ABAC III (2009); Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (đầu năm 2010); Các hội nghị được tổ chức thành công và được bạn bè trong và ngoài nước đánh giá cao.

+ hách MICE trong nước: Bên cạnh đó Đà Nẵng cũng là nơi tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổng kết, khen thưởng, các hội nghị quán triệt nhiệm vụ và triển khai công tác như Hội nghị triển khai công tác 2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội nghị khách hàng của các doanh nghiệp như VNPT, Panasonic…

Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2010, UBND TP.Đà Nẵng đã cấp phép cho 19 hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn thành phố. Nội dung tổ chức đa dạng trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, y tế, môi trường, phát triển cộng đồng, phòng chống dịch bệnh… Trong đó phần lớn hội nghị, hội thảo tập trung vào lĩnh vực giáo dục. Các hội thảo du học giới thiệu về chương trình đào tạo tại các nước trên thế giới như: Úc, New Zealand, Pháp, Mỹ… cũng đã đem lại nhiều thông tin bổ ích và cần thiết cho các bạn học sinh và phụ huynh có quan tâm. Một số hội thảo gắn liền với các chương trình, dự án do các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với các chuyên gia, giảng viên nước ngoài hướng dẫn đã giúp nâng cao trình độ nhận thức về kiến thức xã hội, cộng đồng nhằm áp dụng kiến thức vào điều kiện thực tế góp phần phát triển kinh tế.

* Tình hình về các hội chợ du lịch quốc tế và hội chợ quốc tế (2011-2014)

Đà Nẵng cũng là địa điểm tổ chức các hội chợ triển lãm thương mại thường niên của khu vực như hội chợ quốc tế như:

- Hội chợ du lịch Quốc tế Travex 2011: Đây là một trong những hoạt động quy mô lớn và quan trọng nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2011. Hội chợ quy tụ các công ty kinh doanh du lịch các nước trong khu vực và thế giới c ng hơn 1.600 đoàn đại biểu và 100 cơ quan truyền thông quốc tế đến tham dự 3 mảng hoạt động chính: các phiên họp Bộ trưởng Du lịch, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và ASEAN+3, họp nhóm công tác…; hội chợ du lịch Travex và hội nghị du lịch, họp báo.... Tham gia hội chợ lần này, ngành du lịch Đà Nẵng tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng tới thị trường các nước ASEAN và thế giới;

- Hội chợ EWEC- Đà Nẵng 2012: “EWEC - Hợp tác phát triển bền vững” là cơ hội tốt nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại-du lịch, quảng bá hình ảnh các nước trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương của Việt Nam, Thái Lan, Lào, Myanmar gặp gỡ trao đổi, giới thiệu sản phẩm, qua đó tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và mở rộng thị trường. Với sự tham gia trên 300 gian hàng của gần 200 đơn vị, doanh nghiệp; trong đó có 163 doanh nghiệp trong nước, 10 đơn vị của các tổ chức xúc

tiến thương mại, hội doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong nước; 27 doanh nghiệp của các nước đến từ: Thái Lan: 20 DN (40 gian); Lào: 5 DN (10 gian); Thành phố Salo-Phần Lan: 1 DN (2 gian) và Đại sứ quán Myanmar tại Việt Nam (1 gian).

- Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2013 với sự tham gia của 280 đơn vị, doanh nghiệp với 450 gian hàng. Trong đó có 211 doanh nghiệp trong nước với 338 gian hàng; các tổ chức Xúc tiến thương mại, hội doanh nghiệp của 17 tỉnh, thành phố trong nước với 60 gian hàng; các doanh nghiệp nước ngoài gồm: Thái Lan có 40 doanh nghiệp với 40 gian hàng, Lào có 09 doanh nghiệp với 09 gian hàng, Campuchia có 01 doanh nghiệp với 01 gian hàng; các tổ chức quốc tế có Đại sứ quán Nam Phi 01 gian hàng, Phòng Thương mại Campuchia 01 gian hàng.

Hội chợ thu hút đượt 150.000 lượt khách tham quan và đạt doanh số bán hàng trực tiếp là 17 tỷ 250 triệu đồng. [47]

- Hội chợ EWEC-Đà Nẵng 2014 đã mời được 300 gian hàng của hơn 150 doanh nghiệp và các tổ chức trong và ngoài nước tham gia hội chợ; trong đó có Đại sứ quán Nam Phi (1 gian), Đại sứ quán Hoa Kỳ (1 gian), Tổng cục Du lịch Malaysia (4 gian); Doanh nghiệp thuộc các tỉnh Na-khom-pha-nom, Ubon, Khon kean của Thái Lan (20 gian); thủ đô Vientiane, tỉnh Sekong, Savannakhet, Attapư, hăm Muộn, Champasak của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (12 gian). Riêng doanh nghiệp trong nước có 248 gian bao gồm các tổ chức xúc tiến thương mại, hội doanh nghiệp của 12 tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ.

* Bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng (DANANG INTERNATIONAL FIREWORKS COMPETITION) từ năm 2008 - 2015

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được tổ chức từ năm 2008. Từ đó đến nay đã 7 năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một thương hiệu được khẳng định ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Bảng 2.14: Bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng từ năm 2008 - 2015


Chỉ tiêu

2008

2009

2010

2011

2012

2013

2015

Lượt

khách

30.000

50.000

70.000

300.000

370.000

395.000

460.000

Đội tham gia

Canada, Hồng Kông, Malaysia, Việt Nam

Úc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Philipin, Việt Nam

Mỹ, Nhật, Pháp,, Bồ Đào Nha, Việt Nam

Anh, Ý, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam

Italia, Pháp, Trung Quốc, Canada,

Việt Nam

Nhật Bản, Italia, Nga, Mỹ, Việt Nam

Mỹ, Úc, BaLan, Nam Phi, Việt Nam

Chủ đề

Vũ điệu tiên sa

Âm vang sông Hàn

Huyền thoại sông Hàn

Lung linh sông Hàn

Sắc màu Đà Nẵng

Tình yêu sông Hàn

Đà Nẵng- bản giao hướng sắc

màu


Nguồn: Sở Văn h a, Thể thao & Du lịch TP.Đà Nẵng

Số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng qua các năm, cụ thể năm 2008, số lượt khách đến trong dịp lễ này là 30.000 khách nhưng đến năm 2015 số lượt khách tăng lên gấp hơn 15 lần.

Ngoài việc thu hút khách, việc tổ chức lễ hội bắn pháo hoa cũng là cơ hội rất lớn để quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng. Đây là sự kiện đánh dấu sự thành công của việc tổ chức sự kiện tại Đà Nẵng, với sự kiện này thương hiệu du lịch Đà Nẵng được gắn với “lễ hội pháo hoa”.

* Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng - Danang International Marathon Là một trong những hoạt động góp phần xây dựng Đà Nẵng thành “Thành

phố sự kiện”, Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (Danang International Marathon

- DNIM) là cuộc thi chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam, được Hiệp hội Marathon quốc tế (IAAF-AIMS) cấp giấy chứng nhận.

Bảng 2.15: Số lượng qua cuộc thi Marathon quốc tế từ năm 2013-2015



Cuộc thi

2013

2014

2015

Vận động

viên

Quốc

gia

Vận động

viên

Quốc

gia

Vận động

viên

Quốc

gia

Marathon quốc tế

3400

25

4200

27

5000

32


Nguồn: Sở Văn h a, Thể thao & Du lịch TP.Đà Nẵng

Xem tất cả 133 trang.

Ngày đăng: 28/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí