Phân tích và định giá cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát - 15


KẾT LUẬN


Trên thị trường chứng khoán thế giới nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng, phân tích và định giá cổ phiếu luôn là một công cụ hữu hiệu giúp nhà đầu tư có thể lựa chọn được những cổ phiếu tiềm năng nhất, tránh việc đầu tư theo tin đồn hay theo tâm lý đám đông. Qua đó, công cụ này cũng giúp thị trường chứng khoán hoạt động ổn định và hiệu quả hơn.

Khóa luận này trước hết đã hệ thống được cơ sở lý luận liên quan tới công tác định giá, tổng kết được các mô hình định giá cổ phiếu thường được sử dụng. Dựa trên những lý thuyết khái quát đã được đề cập ở trên, khóa luận đã ứng dụng một số mô hình định giá cổ phiếu có tính thực tiễn phù hợp với điều kiện của thị trường chứng khoán Việt Nam vào định giá cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hoà Phát. Kết quả khoá luận thu được là xác định được giá trị thực của cổ phiếu HPG tại thời điểm đầu năm 2016 dựa trên những phân tích và thu thập thông tin mà học viên cho là đáng tin cậy.

Bên cạnh đó cũng nêu ra được những khó khăn gặp phải khi tiến hành định giá cổ phiếu. Dựa vào những khó khăn khi tiến hành định giá cổ phiếu HPG, khóa luận đã đề xuất được những kiến nghị cho công ty, các cơ quan chức năng và nhà đầu tư, nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao chất lượng công tác phân tích và định giá cổ phiếu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khóa luận vẫn còn tồn tại một số hạn chế do đã sử dụng nhiều ý kiến chủ quan, giả định cá nhân nên số liệu tính toán vẫn còn đôi chỗ chưa chính xác. Hơn nữa, do không được tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, không được nghe doanh nghiệp giải trình về số liệu mà chỉ tìm kiếm qua Báo cáo thường niên của doanh nghiệp và những trang web chứa thông tin liên quan, nên thông tin đưa ra về doanh nghiệp còn đôi chỗ mâu thuẫn, chưa


thống nhất. Điều này dẫn đến những hạn chế khi phân tích và định giá cổ phiếu HPG.

Tóm lại, qua các vấn đề nghiên cứu trong khóa luận, ta có thể thấy có rất nhiều phương pháp định giá cổ phiếu, tuy nhiên, để đạt được tính chính xác cao cũng như có cái nhìn toàn diện hơn về loại cổ phiếu đó, cần kết hợp nhiều phương pháp để tính giá trị cổ phiếu. Trong tương lai, khi thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển hơn nữa, khung pháp lý hoàn thiện, thông tin công bố đạt được tính đầy đủ và chính xác, nhà đầu tư hiểu biết hơn, công tác định giá cổ phiếu sẽ thực sự phát huy vai trò của nó.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

Phân tích và định giá cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần tập đoàn Hòa Phát - 15


Tiếng việt

1. Nguyễn Ngọc Bách, 2010. Phân tích và định giá cổ phiếu VIS của Công ty cổ phần thép Việt Ý. Luận văn đại học. Đại học Ngoại Thương, Hà Nội.

2. Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright, 2011-2013, Những vấn đề cơ bản về đầu tư. Trường Đại học Fulbright Việt Nam, TP.HCM.

3. Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), 2015. Báo cáo triển vọng 2016. Hà Nội.

4. CTCP Tập đoàn Hoà Phát, 2007-2015. Báo cáo thường niên của Tập đoàn Hoà Phát 2007-2015. Hà Nội.

5. CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), 2015. Báo cáo vĩ mô và thị trường chứng khoán. Hà Nội.

6. Phan Thị Thu Hà, 2007. Ngân hàng thương mại. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.

7. Tào Thị Việt Hà, 2010. Phân tích và định giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà. Luận văn đại học. Đại học Ngoại Thương, Hà Nội.

8. Hiệp hội thị trường trái phiếu Việt Nam, 2015. Bản tin thị trường trái phiếu tháng 12-2015. Hà Nội.

9. Lưu Thị Hương, 2004. Tài chính doanh nghiệp. Hà Nội: Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân.

10. Vũ Thị Kim Liên, 2003. Luận cứ khoa học về phương pháp định giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Luận án tiến sĩ. Học viện ngân hàng, Hà Nội.

11. Vũ Thị Kim Liên, 2001. Định giá cổ phiếu doanh nghiệp cổ phần hoá. Tạp chí chứng khoán Việt Nam, số 4(30) tháng 4/2001.


12. Đinh Thị Hiền Linh, 2012. Phân tích giá trị nội tại cổ phiếu ngành bất động sản niêm yết tại HOSE. Luận văn thạc sỹ. Đại học Đà Nẵng.

13. Lê Thị Mai Linh, 2003. Giáo trình đầu tư chứng khoán. Hà Nội: Nhà xuất bản chính trị quốc gia.

14. Nguyễn Thị Mùi, 2011. Quản trị ngân hàng thương mại. Hà Nội: Nhà xuất bản Tài chính.

15. Nguyễn Hải Sản, 2010. Quản trị tài chính doanh nghiệp. Hà Nội: Nhà xuất bản Lao Động.

16. Trần Thế Thành, 2010. Phân tích và định giá cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đại Dương. Luận văn đại học. Đại học Ngoại Thương, Hà Nội.

Tiếng anh

17. Aswath Damodaran, 2010. Valuation.

18. Aswath Domodaran, 2002. Investment Valuation, Wiley.

19. Eugene Fama, Lars Peter Hansen và Robert Shille, 2014. Empirical Asset Pricing. America.

20. Gaurav Golash, 2003. Stock Valuation and Stock Price: A Study Based on Equity Analyst Research Reports on Indian Companies.

21. John Y. Campbell, Robert J. Shiller, Valuation Ratios and the Long-Run Stock Market Outlook

22. Keith C. Brown Frank K. Reilly, 2002. Investment Analysis and Portfolio Management: Seventh Edition.

23. Louis K.C. Chan, Josef Lakonishok, Theodore Sougiannis, 1999. The Stock Market Valuation of Research and Development Expenditures. NBER Working Paper No. 7223

24. Richand A. Brealey, Stewant C. Myer, 1996. Principles of corporate finance, The McGraw Hill Companies, Inc 1996


Wedsite

25. Bình An, 2016. Lợi nhuận ngành thép tăng vọt, giá cổ phiếu phi mã.

http://www.stockbiz.vn

26. CTCK Rồng Việt, 2015. Phân tích ngành: Ngành sắt thép cạnh tranh khốc liệt năm 2015. https://www.bsc.com.vn

27. Thu Hiền, 2015. Hội nhập đặt ngành thép trước những thuận lợi và thách thức. http://vsa.com.vn

28. Hiệp hội thép Việt Nam, 2015. Phôi thép giá rẻ nhập từ Trung Quốc tăng mạnh, Hiệp hội Thép lo lắng. http://vsa.com.vn

29. Thu Hương, 2016. Lợi nhuận của doanh nghiệp ngành thép khởi sắc. http://tinnhanhchungkhoan.vn

30. Thái Phương, 2016. Kết quả kinh doanh ngành thép và nghịch lý của "ông lớn". http://cafef.vn

31. Xuân Thuận, 2016. Thị trường thép Việt Nam: Những gam màu sáng, tối.

http://vnsteel.vn

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 27/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí