Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 2

2. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu

2.1. Phạm vi nghiên cứu

2.1.1. Không gian

Đề tài nghiên cứu tình hình tài chính tại Công ty TNHH MTV Hoá Dầu Quân Đội.

2.1.2. Thời gian

Đề tài nghiên cứu tình hình tài chính của Công ty TNHH MTV Hoá Dầu Quân Đội giai đoạn 2011 – 2013.

2.2. Đối tượng nghiên cứu

Đề tài nghiên cứu tập trung phân tích các báo cáo tài chính: báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, bảng cân đối kế toán, báo cáo lưu chuyển tiền tệ,...của công ty giai đoạn 2011 – 2013.

3. Mục đích nghiên cứu

3.1. Mục đích chung

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

Phân tích tình hình tài chính của công ty thông qua các báo cáo tài chính của công ty giai đoạn 2011 – 2013.

Đánh giá những ưu điểm và nhược điểm, từ đó dựa trên những định hướng của công ty để đưa các giải pháp phù hợp nhằm hạn chế những tồn tại trong công tác quản trị tài chính công ty.

Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên hóa dầu Quân Đội - 2

3.2. Mục đích cụ thể

Khái quát một cách có hệ thống những vấn đề lý luận và thực tiễn có liên quan đến việc phân tích tình hình tài chính công ty.

Tính và phân tích các chỉ số tài chính của công ty giai đoạn 2011 – 2013.

Phân tích thực trạng tình hình tài chính tại Công ty TNHH MTV HÓA DẦU QUÂN ĐỘI.

Đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế còn tồn tại đối với tình hình tài chính công ty.

4. Phương pháp nghiên cứu

Phương pháp thu thập thông tin: thu thập số liệu thứ cấp từ các báo cáo tài chính thường niên của công ty, thu thập các chỉ số ngành từ Internet....

Phương pháp phân tích thông tin:

+ Phương pháp so sánh: so sánh tương đối và so sánh tuyệt đối.

+ Phương pháp tỷ lệ

+ Phương pháp phân tích tương tác các hệ số

5. Kết cấu của khoá luận tốt nghiệp

Kết cấu của đề tài nghiên cứu khoá luận tốt nghiệp gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phân tích tình hình tài chính.

Chương 2: Thực trạng tình hình tài chính tại Công ty TNHH MTV Hoá dầu Quân đội.

Chương 3: Một số giải pháp và kiến nghị

CHƯƠNG 1


CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH


 

1.1. KHÁI NIỆM, MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG CỦA PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH1.1.1.1. Khái niệm báo cáo tài chính1.1.1.2. Khái niệm phân tích tình tình tài chính1.1.2. Mục đích1.1.2.1. Đối với nhà quản trị1.1.2.2. Đối với công ty chủ sở hữu1.1.2.3. Đối với nhà chủ nợ1.1.2.4. Đối với nhà đầu tư1.1.2.5. Đối với cơ quan chức năng1.1.3. Ý nghĩa phân tích tình hình tài chính1.1.3.1. Sự cần thiết của việc phân tích tình hình tài chính1.1.3.2. Ý nghĩa của phân tích tình hình tài chính1.1.4. Nhiệm vụ phân tích tình hình tài chính1.2. TÀI LIỆU PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH:1.2.2. Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh1.2.3. Báo cáo lưu chuyển tiền tệ1.3. NỘI DUNG PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH1.3.1.1. Nhiệm vụ phân tích1.3.1.2. Phân tích khái quát bảng cân đối kế toán1.3.1.3. Phân tích khái quát báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh1.3.2. Phân tích báo cáo lưu chuyển tiền tệ1.3.2.1. Phân tích dòng tiền từ hoạt động kinh doanh1.3.2.2. Phân tích dòng tiền từ hoạt động đầu tư1.3.2.3. Phân tích dòng tiền từ hoạt động tài chính1.3.3. Phân tích các tỷ số tài chính1.3.3.1. Tỷ số khoản thu so với khoản phải trả1.3.3.2. Nhóm tỷ số phản ánh khả năng thanh toán1.3.3.3. Nhóm tỷ số phản ánh về năng lực hoạt động kinh doanh1.3.3.4. Nhóm tỷ số phản ánh tình hình đầu tư và cơ cấu tài chính1.3.3.5. Nhóm tỷ số phản ánh khả năng sinh lời1.3.4. Phân tích Dupont các chỉ số tài chính Tác dụng của phương trình:

1.1. KHÁI NIỆM, MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG CỦA PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÀI CHÍNH

1.1.1. Khái niệm

 

1.1.1.1. Khái niệm báo cáo tài chính1.1.1.2. Khái niệm phân tích tình tình tài chính

1.1.1.1. Khái niệm báo cáo tài chính


Trong hệ thống kế toán Việt Nam, báo cáo tài chính là loại báo cáo kế toán, phản ánh một cách tổng quát, toàn diện tình hình tài sản, nguồn vốn, tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong một thời kỳ nhất định.

Báo cáo tài chính được nhà nước quy định thống nhất về danh mục hệ thống các chỉ tiêu, phương pháp tính toán và xác lập từng chi tiết cụ thể. Nguồn thông tin để thiết lập báo cáo tài chính được thu thập từ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

1.1.1.2. Khái niệm phân tích tình tình tài chính


Phân tích tình hình tài chính là quá trình xem xét, kiểm tra, đối chiếu và so sánh số liệu về tài chính trong kỳ hiện tại với các kỳ kinh doanh đã qua. Qua đó, cung cấp cho người sử dụng thông tin có thể đánh giá tiềm năng, hiệu quả kinh doanh cũng như những rủi ro về tài chính trong tương lai của doanh nghiệp, trên cơ sở đó kiến nghị các biện pháp để tận dụng triệt để các điểm mạnh và khắc phục các điểm yếu.

Những người phân tích tình hình tài chính có thể là chính bản thân công ty hoặc những người bên ngoài công ty như các ngân hàng, công ty tài chính, công ty chứng khoán,… những người đã hoặc đang xem có nên cho công ty vay hoặc mua cổ phiếu của công ty hay không.

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí