Chương Trình Du Lịch Tp Đà Nẵng – Bà Nà – Xuân Thiều


1.2.2. Chương trình du lịch Đảo Cồn Cỏ

Du khách từ Đông Hà (có thể đến tham quan Cửa Việt), hoặc có thể di chuyn khoảng 45 phút (35 km) đến Cửa Tùng. Trên tuyến này trước khi ghé Cửa Tùng du khách có ththam quan sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, rừng nguyên sinh Rú Lĩnh, địa đạọ Vĩnh Mốc (cách cửa Tùng khoảng 4 km). Từ cửa Tùng du khách di chuyển ra đảo Cồn Cỏ để tham quan đảo (du khách có thể ở lại) hoặc về lại cửa Tùng lưu lại. Hiện tại khu du lịch tổng hợp cửa Tùng – đảo Cồn Cỏ - cửa Việt được phê duyệt xây dựng (UBND Tỉnh Quảng Trị, 2010) [66]. Chương trình này sẽ hấp dẫn hơn nếu khu du lịch tổng hợp này được hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

1.2.3. Tuyến du lịch sinh thái Cố đô Huế

Đây là tuyến DLST rất đặc thù, điển hình của vùng sinh thái nông nghiệp (Eco -agro) có sự pha trộn sinh thái đô thị (Rural - eco). Đặc trưng cho nền văn minh lúa nước và lối kiến trúc độc đáo của kinh thành Huế. Các đối tượng tham quan với các điểm tài nguyên DLST rất phong phú. Ngoài ra, đây là tuyến du lịch tập trung khá đông các tài nguyên văn hóa đặc sắc của T hừa Thiên Huế, điều này đã tạo thuận lợi lớn trong việc tổ chức các chương trình kết hợp tạo nên sức thu hút lớn cho du khách. Trong tuyến này chúng tôi đưa ra phác thảo và xây dựng một số chương trình đặc thù sau:

- Tham quan nhà vườn Huế

Đây là chương trình (tour) du lịch tham quan và tìm hiểu các nhà vườn tại thành phố Huế, một nét văn hóa đặc sắc của người dân xứ Huế. Du khách có thể đến thăm những nhà vườn tiêu biểu, được chứng kiến cuộc sống với những nét văn hóa, sinh hoạt gia đình của cộng đồng dân cư còn lưu dấu ấn rõ nét truyền thống người dân kinh kỳ một thủa. Hiện tại, đã có chuơng trình đầy đủ thăm quan 07 nhà ờn tại Huế do một số công ty du lịch trên địa bàn khai thác. Chủ yếu sử dụng các phương tiện như ô tô, xe máy, xe đạp v.v...

- Tham quan tìm hiểu các vùng nông thôn ngoại thành Huế

Chương trình sẽ đưa du khách đi tham quan, thắng cảnh các vùng nông thôn, tìm hiểu cuộc sống, phong tục tập quán của người dân địa phương. Chương trình có thể kéo dài từ 1 - 3 ngày và có thể sử dụng nhiều phương tiện như ô tô, xe máy, xe đạp, thuyền v.v... Đồng thời có thể kết hợp đưa du khách đi thăm các điểm tài nguyên văn hóa, các làng nghề thủ công truyền thống, tham gia các sinh hoạt lễ hội, chợ búa v.v... Theo nghiên cứu và khảo sát tuyến của chúng tôi, trong thời gian đến, chúng ta nên tập trung quy hoạch và đầu tư tại 03 khu vực sau để đưa vào khai thác đó là: khu vực Kim Long - Hương Long - Hương Hồ; khu vực Phú Dương - Chợ Nọ - An Truyền; khu vực Gia Hội - Bao Vinh sau đó có thể nhân rộng mô hình ra các khu vực khác.

- Chương trình du lịch “Lên rừng xuống biển”: TP.Huế - Cảnh Dương -Bạch Mã - Lăng Cô - Hải Vân

- Ngày 1: Khách xuất phát từ Huế, sau hơn 45 phút đi xe du khách lên cổng vào núi Bạch Mã, tiếp tục đi thêm 9 km đường nhựa lên đỉnh Bạch Mã đến t rạm trung tâm. Du khách vào khách sạn lấy phòng để hành lý sau đó lên xe đến km thứ


18. Sau khoảng 30’ đi bộ du khách sẽ đến Ngũ Hồ để ngắm cảnh và tắm suối. Buổi chiều du khách có thể đi tham quan đường mòn Trĩ Sao, Đỗ Quyên hoặc Vọng Hải Đài. Buổi tối khách có thể tham gia sinh hoạt lửa trại hoặc sử dụng các dịch vụ theo nhu cầu.

- Ngày 2: Xuất phát từ đỉnh Bạch Mã, sau khoảng 30 phút đi xe du khách có thể đến bãi biển Cảnh Dương để tắm biển sau đó về Lăng Cô nhận phòng và ăn trưa. Buổi chiều khách có thể đi tham quan đèo Hải Vân, tham gia các loại hình giải trí và tắm biển. Khách có thể lên xe trở về Huế hoặc nghỉ đêm tại Lăng C ô sáng hôm sau trở về.

Trong tương lai khi các khu du lịch tại Cảnh Dương, Lăng Cô đựơc xây dựng hoàn thiện chương trình này sẽ trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, chương trình có thể được mở rộng cho các điểm như Suối Voi, Nhị Hồ hay Thượng Quảng - Nam Đông nơi có nét văn hóa đặc sắc của buôn làng dân tộc Kà Tu và hang động đá vôi …

1.2.4. Chương trình du lịch TP Đà Nẵng – Bà Nà – Xuân Thiều

Từ TP.Đà Nẵng mất khoảng 40 phút đi xe, du khách sẽ đến chân đỉnh Bà Nà. Dưới chân núi Bà Nà, du khách có thể tham quan Suối Mơ có thác Tóc Tiên 9 tầng. Du khách có thể đi theo đường bộ với những con đường quanh co uốn lượn để lê n đỉnh hoặc đi cáp treo ngắm phong cảnh từ trên cao. Du khách có thể thu gọn trong tầm mắt cả một vùng không gian rộng lớn như thành phố Đà Nẵng, vịnh Vũng Thùng với đường viền hình vòng cung từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà,

bãi biển Mỹ Khê, non nước Ngũ Hành Sơn, s ông Thu Bồn uốn quanh những cánh đồng trù phú, Cù Lao Chàm giữa nhấp nhô sóng biếc... hoặc đi bộ vào những con đường mòn để tìm hiểu những loại động thực vật phong phú. Du khách có thể lưu lại tại Bà Nà để tận hương không khí trong lành và đêm lửa trại vui nhộn. Từ Bà Nà trên đường trở về khoảng 10 phút, du khách có thể ghé thăm biển Nam Ô, Xuân Thiều để chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình. Về Đà Nẵng, du khách có thể lưu lại bất cứ khu du lịch ven biển nào để chiêm ngưỡng phong cảnh thành phố và tận hưởng không khí biển.

1.2.5. Tuyến du lịch sinh thái Hội An – Cửa Đại - Cù Lao Chàm

Từ Hội An mất khoảng 7 phút đi xe, du khách có thể chiêm ngưỡng làn nước trong ngần, cát biển trắng phau phau. Dọc bãi biển là những resort cao cấp với nhiều phong cách. Du khách có thể tự do đi lại, tắm biển ở bất kỳ vị trí nào trên bãi biển tùy thích. Mất khoảng 30 phút đi thuyền cao tốc, du khách có thể tham quan Cù lao Chàm – Khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận. Tại đây, du khách sẽ bước vào một thế giới hoang sơ với biển xanh, cát vàng gió lộng cách biệt hoàn toàn những ồn ào phố thị. Du khách có thể lặn biển ngắm san hô, câu cá, tham quan di tích văn hóa, lịch sử; tìm hiểu cuộc sông người dân, sinh hoạt lửa trại qua đêm, thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống được đánh bắt tại chỗ… Du khách có thể lưu lại tại các khu du lịch hoặc tại nhà dân homestay tại các bãi Làng, bãi Hương v.v… Đây là chương trình du lịch đang được khai thác rất đông khách, mỗi ngày Cù lao Chàm đón tứ 200 – 300 khách.


Phụ lục 11a: HỆ SỐ QUY ĐỔI GIÁ TRỊ SẢN XUẤT THEO DOANH THU TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG DU LICH VÀ DU LỊCH SINH THÁI


STT HOẠT ĐỘNG


Hi (lần)

1. Hoạt động lữ hành, tham quan


1

2. Hoạt động cho thuê buồng (Dịch vụ lưu trú)


1

3. Hoạt động vận chuyển (Dịch vụ vận chuyển)


1

4. Hoạt động kinh doanh ăn uống (Dịch vụ ăn uống)


0,8

5. Hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí (Dịch vụ văn

hóa,

1

vui chơi, giải trí)



6. Hoạt động du lịch khác (Dịch vụ du lịch khác)


1

7. Hoạt động bán hàng hóa


0,05

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 249 trang tài liệu này.

Nghiên cứu tiềm năng và các giải pháp phát triển du lịch sinh thái tại một số trọng điểm vùng du lịch Bắc Trung Bộ - 28

(Nguồn: Tổng cục Thống kê)




Phlục 11b: HỆ SỐ CHI PHÍ TRUNG GIAN TRONG GIÁ TRỊ SẢN XUẤT

CÁC HOẠT ĐỘNG DU LICH VÀ DU LỊCH SINH THÁI













STT HOẠT ĐỘNG


Mi (lần)

1. Hoạt động lữ hành, tham quan


0,402

2. Hoạt động cho thuê buồng (Dịch vụ lưu trú)


0,420

3. Hoạt động vận chuyển (Dịch vụ vận chuyển)


0,452

4. Hoạt động kinh doanh ăn uống (Dịch vụ ăn uống)


0,420

5. Hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí (Dịch vụ văn

hóa,

0,425

vui chơi, giải trí)



6. Hoạt động du lịch khác (Dịch vụ du lịch khác)


0,425

7. Hoạt động bán hàng hóa


0,299

(Nguồn: Tổng cục Thống kê)


Phụ lục 12a: PHIẾU ĐIỀU TRA DU KHÁCH

(Dành để phục vụ mục đích nghiên cứu)

----- -----

Kính thưa Qúy khách!

Xin Ông/Bà vui lòng cung cấp cho chúng tôi một số thông tin bằng cách trả lời các câu hỏi dưới đây. Chúng tôi xin đả m bảo các thông tin mà Ông/Bà cung cấp được bảo mật và chỉ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.

1. Các thông tin chung về người được phỏng vấn:

- Họ và tên (nếu có thể cho biết):………………………………………............

- Tuổi:………………………… - Giới tính: Nam Nữ

- Trình độ học vấn:................................................................................................

- Mức thu nhập cá nhân bình quân:.............................................(đồng/tháng)

- Ông/bà đến từ tỉnh/thành phố nào?...... ..............................................................

2. Đây là lần thứ mấy Quý khách đến Miền Trung ?

Lần 1 Lần 2 Lần 3 Nhiều lần 3. Thời gian Quý khách lưu lại tại Miền Trung bao lâu?.................................................. 4. Ông/bà tới đây bằng phương tiện gì? ..........................................................................

5. Ngoài điểm tài n guyên này, Quý khách đã từng đến thăm điểm tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn tại Miền Trung chưa ?

Chưa

Nếu có: Quý khách đã từng đến thăm:…………………………………………………

6. Cảm tưởng của quý khách về (những) nơi này thế nào?

€ Rất thích € Thích € Không thích lắm

€ Hoàn toàn không thích € Không có ý kiến

7. Nếu không thích, Quý khách có thể cho biết lý do:

€ Vì không có gì hấp dẫn € Vì không có thông tin

€ Vì thiếu cơ sở lưu trú tiện nghi € Giao thông xấu

€ Các thiếu dịch vụ bổ sung & giải trí € Không có sản phẩm đặc thù

€ Giá cả không hợp lý € Thiếu hướng dẫn viên kinh nghiệm

€ Lý do khác .......................................

8. Trước khi đến Miền Trung, Quý khách đã biết đến bất cứ thông tin gì về các chương

trình du lịch sinh thái (DLST) ở Miền Trung chưa?

€ Biết nhiều € Biết ít € Cưha biết

Nếu có: - Ở đâu ? .................................................................................................


- Bằng phương tiện gì (báo, đài, tạp chí, truyền miệng...):.....................

9. Trong chuyến đi du lịch này; Quý khách dành bao nhiêu thời gian cho du lịch sinh thái tại Miền Trung (Tham quan một điểm tài nguyên thiên nhiên hay tham gia 01 chương trình DLST) ?

€ ¼ ngày € ½ ngày € 1 nàgy € 1,5 nàgy


€ 2ngày € 3 nàgy Khác:…………………………….

10. Quý khách lưu lại điểm tài nguyên này trong bao lâu? …….………………… ngày.

Nếu có lưu trú qua đêm, Số tiền chi cho lưu trú của Quý khách là:……………/1 đêm/ 1 phòng, với số người cùng ở: …………người/phòng.

11. Bình quân các khoản chi tiêu của Quý khách trong chuyến đi du lịch sinh thái này là bao nhiêu? (Mong Ông/Bà trả lời câu hỏi này!)


Khoản chi

Số tiền

Khoản chi Số tiền

1. Ăn uống


4. Mua hàng hoá

2. Vận chuyển

3. Thăm quan, hướng dẫn


5. Vui chơi, giải trí

6. Khác


12. Quý khách cho ý kiến về công tác bảo vệ môi trường tại các điểm tài nguyên thiên nhiên đã đến thăm?

€ Cao € Khá € Trung ìbnh € Thấp

Ý kiến khác:………………………………………………………………………



Phụ lục 12b: VISITOR SURVEY FORM

(For only research purpose)

----- -----

Dear Sirs and Madams,

Please give us some information by answering these questions. We’re sure that your

information will be guaranteed and for researched purpose only.


1. Your general information

- Full name (if possible): ……………………………………………………..

- Sex: € Male € Female

- Age: …………………………… Occupation:..................................................

- Nationality:........................................................................................................

- Average income (a month) :……………………………………………. ……

- Education:

€ Postgraduate € University€ College € High school € Other

2. By what time have you visited to the Central?

1st € 2nd € 3rd € Many times €

3. How long will you stay in the Centre – Vietnam? ………………………………..

4. How did you come here? …………………………………………………………

5. Have you ever been to an attractive natural area in the Central? Yes No

If yes, name the landscape: ………………………………………………………….

6. What's your feelings about these places?


Love

Like

Don't love

Don't like

No idea



7. If you don't like, give out the reason please.

€ No attraction € No information

€ Lcaking of accommodation & facilities € Bad transportation

€ Lacking of entertaiment services € No speciality

€ Prices are unreasonable € Lacking of experienced guides

€ Other reason .................................................................................................

8. Have you ever heard anything about the ecosystem program in the Central before coming there?

€ A lot € A little € Don't know anything If yes, - Where ? .............................................................................................

- By which way (newspaper, radio, magazine, internet...):...................

9. During your visit, how much time have you spent to visit any natural places or ecosytem program in the Central?

€ Not yet € ¼ day ½ day € 1 day

€ 1, 5 day € 2 days € 3 days Other:….day (s)


9. How long have you been here? ………………………………..days (s)

If you stay through night, the money you would like to pay is: …………USD/one night/ one room; with ………….. people/ one room.

11. How much money you would like to pay for the whole ecotour voyage averagely


Item

Amount

Item Amount


1. Food & drink

2. Transporting

3. Seeing the landscapes



4. Souvenirs

5. Entertainment

6. Others


12. What do you think about the environmental protection at the resourced areas you have visited?

€ Excellent € Good € Fair € Not good Other ideas:……………………………………………………………………..



Phụ lục 12c: PHIẾU ĐIỀU TRA DU KHÁCH

(Dành để phục vụ mục đích nghiên cứu)

----- -----


Kính thưa Qúy khách!

Với mong muốn chuyến du lịch của Quý khách ngày càng hấp dẫn hơn, chúng tôi đang tiến hành những nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhu cầu của du khách để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động du lịch sinh thái tại Miền Trung. Chúng tôi xin chân thành cám ơn và rất lấy làm hân hạnh khi được Quý khách vui lòng dành ra một vài phút chia sẻ cảm nghĩ của mình về các vấn đề sau (bằng cánh đánh dấu vào các ô trống).

1. Đây là lần thứ mấy Quý khách đến Miền Trung ?

Lần 1 € Lần 2 € Lần 3 € Nhiều lần €

2. Quý khách đã từng đến thăm một khu thiên nhiên hấp dẫn tại Miền Trung chưa ?

Có € Chưa €

Nếu có, Quý khách đã từng đến thăm……………………………………………….

3. Trong chuyến đi này, Quý khách có dự định tham gia một chương trinh (tour) du lịch

sinh thái hay tham quan một điểm tài nguyên thiên nhiên nào không?

Không

4. Nếu không, có phải do lý do về thời gian lưu lại ngắn mà Quý khách không chọn đi

du lịch sinh thái hay tham quan một điểm tài nguyên?

Hoàn toàn đúng € Không hẳn € Một phần €

Ý kiến khác…………………………………………………………………...

5. Thời gian quý khách lưu lại tại Miền Trung bao lâu?..............................................

6. Quý khách có tiếp tục đi du lịch đến một địa phương khác?

Không

Nếu có, tên địa phương:…………………………………………… ………….

7. Nếu có đầy đủ thông tin, Quý khách có sẵn sàng bỏ thêm thời gian để tham gia một chương trình DLST (hay đến thăm một vài điểm tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn) tại Miền Trung hay không ?

Có € Không €

8. Nếu có: Quý khách sẵn sàng bỏ thêm thời gian bao nhiêu ?

€ Trong 1 nàgy € 2 nàgy € 3 ngày Ý kiến khác:…………

9. Có phải mục tiêu của Quý khách khi đi du lịch sinh thái là được tham gia “sản phẩm

du lịch sinh thái đặc thù” (Sản phẩm độc đáo nơi khác không có hoặc ít có)?

Đúng € Không quan tâm đến điều này €

10. Quý khách schọn loại hình du lịch nào dưới đây theo thứ tự ưu tiên (Xin vui lòng

đánh số từ 110 theo thứ tự ưu tiên)


€ Nghỉ dưỡng vùng núi

€ Xe đạp vùng núi

€ Tìm hiểu động thực vật rừng (Quan

€ Tham quan hang động

€ Nghỉ dưỡng vùng biển

€ Tìm hiểu động thực vật biển (Lặn biển;

Xem tất cả 249 trang.

Ngày đăng: 30/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí