Phân Tích Hoạt Động Tiếp Thị Truyền Thông Xã Hội (Smm) Tại Công Ty Connect Travel Hue


kiến gia đình, bạn bè, tìm kiếm trên trang tìm kiếm và các website du lịch. Trong đó, gần 70% người từng đi du lịch cho biết họ tìm kiếm thông tin du lịch qua thiết bị di động (Điện thoại & máy tính bảng). Mạng xã hội cũng là một trong những nguồn thông tin tham khảo quan trọng trước khi quyết định tham gia chuyến du lịch của mình. Một số nghiên cứu khoa học đã khẳng định rằng những thông tin từ mạng xã hội và người ảnh hưởng (Influencer) là nhân tố then chốt tác động đến hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ khi họ nghiên cứu thông tin du lịch. Theo khảo sát của Tổng cục Du lịch về tác động của các kênh thông tin đến hành vi tiêu dùng, khách hàng thường sử dụng 5 - 6 kênh thông tin để chọn sản phẩm, nhà cung cấp, gồm thông tin truyền miệng (79%), website (71%), ý kiến chuyên gia trên Internet (63%), mạng xã hội (63%), 31% khách hàng tin vào những người quen biết, 28% các ý kiến tích cực trên mạng xã hội tác động đến quyết định tiêu dùng. Khảo sát trên cho thấy tiềm năng xúc tiến, quảng bá du lịch qua e-Marketing là rất lớn, nếu được ứng dụng thích hợp.

Tóm lại, SMM là một công cụ quan trọng với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Nó không chỉ giúp cho khách hàng chọn lựa cũng như đánh giá dịch vụ một cách chủ động, mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí quảng cáo. Tóm lại, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và các xu hướng tiêu dùng thông qua môi trường số, Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội) sẽ góp phần mang đến sự thành công cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tìm tòi và nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn công cụ tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp với thực tiễn kinh doanh của doanh nghiệp mình, để có thể mang lại kết quả như mong đợi.

Trên đây là một số căn cứ cơ sở lý luận và thực tiễn để hỗ trợ cho việc hoàn thiện đề tài nghiên cứu này. Để đưa ra được các giải pháp tốt hơn cho hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội cho công Connect Travel Hue.[13]


TÓM TẮT CHƯƠNG I

Chương này đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn liên quan đến tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing). Làm rò được các khái niệm, các loại hình, các trụ cột cốt lòi, ưu và nhược điểm của Social Media Marketing. Nội dung chương đã phân tích các cơ sở thực tiễn liên quan đến thực trạng ứng dụng Social Media Marketing trên toàn cầu và tại Việt Nam. Từ đó làm rò xu hướng, cơ hội thị trường, sự cấp thiết và các bài học kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện các chiến lược Social Media Marekting trên các kênh du lịch hiện nay. Những nội dung này làm nền tảng lý thuyết và thực tiễn cho việc lựa chọn và thực hiện các nội dung nghiên cứu “Nghiên cứu hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội tại công ty Connect Travel Hue”.


CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI (SMM) TẠI CÔNG TY CONNECT TRAVEL HUE

2.1 Tổng quan về công ty Connect Travel Hue


2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển


2.1.1.1 Thông tin chung về công ty Connect Travel Hue


Công ty TNHH Du lịch kết nối Huế có tên quốc tế là Connect Travel Hue Company Limited, thành lập bởi ông Nguyễn Ngọc An. Văn phòng đặt tại 17 Chu Văn An, phường Phú Hội, thành phố Huế. Mã số thuế 3301516869. Giấy phép kinh doanh được cấp ngày 17/04/2013.

Địa chỉ liên hệ qua email: connecttravelhue@gmail.com hoặc qua điện thoại: 0234.3932.286 – 0234.3932.267. Hotline: 0905.599.656

Logo công ty:


Hình 2 2 Logo công ty Connect Travel Hue Nguồn Connect Travel Hue 2 1 1 2 Lịch sử hình 1


Hình 2.2: Logo công ty Connect Travel Hue


(Nguồn: Connect Travel Hue)


2.1.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Connect Travel Hue


Công ty Connect Travel Hue được thành lập ngày 16/04/2013, là đơn vị có hơn 7 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ Du lịch – Lữ hành tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Với tầm nhìn, sứ mệnh đúng đắn và được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lòi bền vững hướng đến khách hàng, công ty đã vươn mình trở thành một trong những thương hiệu uy tín tại Huế và khu vực miền Trung.


Để hướng đến sự hoàn thiện và phát triển bền vững, công ty luôn chú trọng đầu tư và sử dụng đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết và được đào tạo bài bản tại các trường cao đẳng, đại học có uy tín trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hiện nay, bằng sự nổ lực và hướng phát triển đúng đắn, công ty đã tạo dựng được uy tín đối với khách hàng, tham gia tổ chức nhiều chuyến tham quan cho rất nhiều khách hàng là cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên toàn quốc.

Ngày 17/04/2013, công ty Connect Travel Hue đã được cấp giấy phép lữ hành quốc tế, thực hiện tổ chức các chương trình du lịch quốc tế như: Du lịch Hàn Quốc, du lịch Nhật Bản, du lịch Thái Lan, du lịch Singapore – Malaysia, du lịch Hoa Kỳ, các chương trình du lịch châu Âu, du lịch Dubai,…

2.1.1.3 Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty Connect Travel Hue


Tầm nhìn


Chúng tôi sẽ là công ty hoạt động “sâu”, “rộng” trong lĩnh vực hospitality và sẽ là một trong những công ty du lịch hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, kinh doanh tốt tất cả các mảng trong ngành du lịch.

Sứ mệnh


Chúng tôi mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa địa phương với giá rẻ nhất, góp phần nâng cao giá trị các địa điểm du lịch tại Việt Nam. Chúng tôi tìm mọi cách để nâng cao giá trị của đối tác với triết lý win – win. Chúng tôi miệt mài làm việc để xây dựng một thương hiệu du lịch Việt Nam mang tầm quốc tế, mọi nguồn lực sẽ tập trung đầu tư vào con người và công nghệ. Chúng tôi kinh doanh để tạo ra những điều tốt đẹp cho cộng đồng Việt Nam và cộng đồng những nơi chúng tôi đến.

2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty Connect Travel Hue


Hiện nay, công ty thực hiện 3 chức năng chủ yếu là tổ chức sản xuất, khai thác các tour du lịch và môi giới:

- Tổ chức sản xuất: Công ty đã và đang tiếp tục xây dựng các chương trình và các tour du lịch trọn gói nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.


- Khai thác: Bên cạnh việc sản xuất và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, công ty còn khai thác thêm các dịch vụ khác như dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi, vận chuyển,… để đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

- Môi giới: Kết nối khách hàng và các trung gian cung ứng khá, nổi bật là việc bán vé máy bay và sản phẩm của các đại lý khác.

2.1.3 Cơ cấu tổ chức công ty



Giám đốc

Phó Giám đốc

Bộ phận

Marketing

Bộ phận

Điều hành

Bộ phận

Hướng dẫn

Bộ phận

Kế toán

Sơ đồ 2.1: Tổ chức bộ máy công ty Connect Travel Hue

(Nguồn: Connect Travel Hue)


Chức năng nhiệm vụ từng bộ phận tại công ty:


- Ban Giám đốc: Là người trực tiếp điều hành và quản lý toàn bộ bộ phận của công ty, đồng thời chịu trách nhiệm về mặt hành chính pháp lý đối với những vấn đề của công ty. Ban Giám đốc có chức năng xây dựng chiến lược, cung cấp tầm nhìn, sứ mệnh cà mục tiêu phát triển của tổ chức. Ngoài ra, giám đốc còn là người trực tiếp điều hành tham gia các tour du lịch quốc tế với tư cách là hướng dẫn viên.

- Bộ phận sales và marketing: Đây là bộ phận chủ yếu thu hút và mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho công ty. Các nhân viên trong bộ phận này có nhiệm vụ tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, tư vấn và chăm sóc khách hàng đồng thời thực


hiện quảng bá thương hiệu của công ty trên Website, các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo,…

- Bộ phận điều hành tour: Là người đại diện công ty làm việc với khách hàng, nhà cung cấp, các bộ phận khác trong nội bộ công ty. Đồng thời có nhiệm vụ thiết kế chương trình du lịch chi tiết theo yêu cầu của đoàn khách, theo sát và phối hợp với hướng dẫn viên, các nhà cung cấp, các bộ phận liên quan trong nội bộ nhằm giải quyết những thay đổi, phát sinh sự cố nếu có. Phân công, bàn giao đoàn cho hướng dẫn viên du lịch để thực hiện chương trình du lịch của công ty.

- Bộ phận hướng dẫn: Hướng dẫn viên là người trực tiếp tổ chức đón tiếp, hướng dẫn, phục vụ và giúp đỡ khách hàng du lịch thực hiện các dịch vụ, giải quyết toàn bộ các vấn đề phát sinh trong quá trình du lịch. Thông qua các bài thuyết minh, lời giới thiệu về các điểm đến nhằm giúp khách hàng thu nhận được các thông tin, kiến thức trong suốt quá trình trải nghiệm dịch vụ.

- Bộ phận kế toán: Có nhiệm vụ hạch toán trong quá trình kinh doanh của công ty. Sau đó tiến hành báo cáo lên ban Giám đốc. Là bộ phận chịu trách nhiệm trong việc thanh toán với khách hàng, nộp thuế và lập kế hoạch tài chính cho công ty, thực hiện trả lương đối với các nhân viên.

2.1.4 Lĩnh vực hoạt động


Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là kinh doanh lữ hành bao gồm xây dựng, tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước, thực hiện kinh doanh các dịch vụ du lịch khác.

2.1.5 Các sản phẩm, dịch vụ của công ty


Với phương châm “Chất lượng là ưu tiên hàng đầu”, công ty Connect Travel Hue có hệ thống danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn khi có nhu cầu. Hiện nay Connect Travel Hue đang cung cấp hai loại tour chính là: Tour trong nước và tour nước ngoài.


Bảng 2.2: Các tour du lịch nổi bật của công ty


Loại tour

Tour nổi bật


Tour trong nước


Tour miền Bắc

- Các tour có điểm đến thuộc các tỉnh thành miền Bắc như tour Huế - Hà Nội – Hà Giang – Lũng Cú, Vịnh Hạ Long – Động Thiên Cung – Đầu Gỗ, Cố đô Hoa

Lư – Tam Cóc – Hang Múa,…


Tour miền Trung

- Các tour mà điểm đến thuộc các tỉnh thành miền Trung như DMZ tour, Động Phong Nha - Động Thiên Đường, Huế - Bà Nà Hill,…

- Các tour trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như tour

Một ngày trên Phá Tam Giang, Suối khoáng nóng

Thanh Tân…

Tour miền Nam

- Các tour mà điểm đến thuộc các tỉnh thành miền Nam

như tour Huế - Đà Lạt – Huế, Huế - Sài Gòn – Cần

Thơ – Cà Mau,…

Tour Đoàn

- Tour 1 ngày, tour 2 ngày 1 đêm, tour 3 ngày 2 đêm,

tour 4 ngày 3 đêm và tour 5 ngày 4 đêm.


Tour nước ngoài

- Điểm đến là các địa điểm du lịch thuộc các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó tập trung chủ yếu ở châu Âu với các quốc gia như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Tiêu biểu có một số tour như Huế - Đà Nẵng – BawngKok – PATTAYABAY, Nam Ninh

– Thiên Môn Sơn Phù Dung Cổ Trấn – Phượng Hoàng Thành – Quý

Châu,…

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 139 trang tài liệu này.

(Nguồn: Connect Travel Hue)


Các dịch vụ khác:


Bên cạnh việc bán các tour du lịch, công ty còn thực hiện kinh doanh một số dịch vụ như vé máy bay, đón tiễn khách ở sân bay, cho thuê xe, hỗ trợ tìm nhà nghỉ, khách sạn và tư vấn du lịch trực tuyến.


2.1.6 Đặc điểm lao động tại công ty


Bảng 2.3: Cơ cấu lao động của công ty giai đoạn 2018-2020



Chỉ tiêu

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

(%)

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

(%)

Số lượng

(người)

Tỷ lệ

(%)

Tổng số lao động

7

100

9

100

8

100

Giới

tính

Nam

1

14,29

3

33,33

2

25

Nữ

6

85,71

6

66,67

6

75

Trình

độ

Cao đẳng

4

57,14

4

44,44

3

37,50

Đại học

3

42,85

5

55,56

5

62,50

(Nguồn: Connect Travel Hue)


Trong giai đoạn 2018 – 2020, số lượng lao động làm việc tại văn phòng công ty không có nhiều biến động. Số lao động nữ giữ ở mức cao và ổn định với 6 người, số lao động nam có xu hướng tăng lên qua các năm. Trình độ lao động tại công ty đều đạt ở mức cao (100% đạt trình độ cao đẳng, đại học), trình độ ở mức đại học luôn biến động tăng (từ 42,85% lên 62,5%) thay thế cho các lao động có trình độ cao đẳng (từ 57,14% giảm xuống còn 37,5%), cho thấy công ty đang dần cải tiến chất lượng các nhân viên và chú trọng hơn trong việc tuyển chọn lao động làm việc.

2.1.7 Các kết quả hoạt động kinh doanh chính của công ty


Bảng 2.4: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2017-2019


ĐVT: Triệu đồng



Chỉ tiêu

Năm

2017

Năm

2018

Năm

2019

So sánh

2018/2017

2019/2018

± ∆

%

± ∆

%

Doanh thu

2326

2721

2754

395

16,98

33

1,21

Chi phí

1678

2009

2024

331

19,72

15

0,75

Lợi nhuận

648

712

730

64

9,88

18

2,53

(Nguồn: Connect Travel Hue)

Xem tất cả 139 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí