DANH MỤC NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐÃ CÔNG BỐ LIÊN QUAN TỚI LUẬN ÁN
1. Nguyễn Thị Hà (2010), Cây đàn guitar với đời sống âm nhạc Việt Nam, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (83-86)
2. Nguyễn Thị Hà (2015), Tiến trình phát triển đàn guitar cổ điển trên thế giới, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (76-79)
3. Nguyễn Thị Hà (2015), Một số đặc điểm sáng tác và chuyển soạn tác phẩm guitar Việt Nam, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (74-78)
4. Nguyễn Thị Hà (2016), Phương pháp diễn tấu một số tác phẩm guitar Việt Nam, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật (57-60)
TÀI LIỆU THAM KHẢO
Tiếng Việt
1. Đường lối Văn hóa-Văn nghệ Đảng cộng sản Việt Nam, 1995, NXB Văn hóa- thông tin.
Có thể bạn quan tâm!
- Một Số Đặc Điểm Về Thể Hiện Giai Điệu, Tiết Tấu, Nhịp Điệu Trong Các Tác Phẩm Guitar Việt Nam
- Các Kỹ Thuật Luyến, Nhấn, Láy Trong Các Tác Phẩm Guitar Việt Nam
- Nghệ thuật guitar trong các tác phẩm âm nhạc Việt Nam - 18
Xem toàn bộ 157 trang tài liệu này.
2. Hồ Chí Minh (1997), Về văn hóa nghệ thuật, NXB Sự thật, Hà Nội.
3. Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI Đảng cộng sản Việt Nam (ngày 18.12.1986)
4. Nghị quyết 33/NQ/TW 2014 xây dựng phát triển văn hóa con người Việt Nam
5. Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa IX)
6. Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị, khóa X
TÀI LIỆU CHUYÊN NGÀNH VÀ CÁC TÀI LIỆU LIÊN QUAN
7. NCV Nguyễn Thị Minh Châu, 2006, Âm nhạc Việt Nam Tác giả-Tác phẩm, tập 3, Viện Âm nhạc.
8. Gần 200 tác phẩm guitar chuyển soạn và sáng tác của các nhạc sĩ, nghệ sĩ Việt Nam.
9. Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Giáo trình chuyên ngành guitar bậc trung học dài hạn.
10. Học viên Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Giáo trình chuyên ngành guitar bậc đại học.
11. Học viện Âm nhạc Huế, Đề cương chương trình giảng dạy bậc Trung học 7 năm
12. Học viện Âm nhạc Huế, Đề cương chương trình giảng dạy bậc đại học.
13. Phạm Phương Hoa (2003), Một số thủ pháp sáng tác trong âm nhạc thế kỷ XX, NXB Âm nhạc.
14. PGS-TS Phạm Tú Hương, 2007, Âm nhạc Việt Nam Tác giả-Tác phẩm, tập 4, Viện Ấm nhạc.
15. Trần Thế Kỷ, 40 Nhạc phẩm nổi tiếng soạn cho guitar cổ điển, NXB Văn nghệ.
16. Trần Thế Kỷ, Phương pháp chuyển soạn một nhạc phẩm cho guitar cổ điển, Nxb Thanh niên.
17. TS Vũ Tự Lân, 2007, Âm nhạc Việt Nam Tác giả-Tác phẩm, tập 5, Viện Âm nhạc.
18. Nguyễn Thị Mỹ Liêm (2011), Góp phần nghiên cứu Đờn ca tài tử Nam Bộ, NXB Âm nhạc.
19 Thuỵ Loan (1993), Lược sử âm nhạc Việt Nam, Nhạc viện Hà Nội, NXB Âm nhạc.
20. Phạm Phúc Minh (1994), Tìm Hiểu dân ca Việt Nam, NXB Âm nhạc.
21. Phạm Ngữ, Tự học guitar, Hà Nội 1981, NXB Thanh niên.
22. Nguyễn Thị Nhung (1991), Hình thức âm nhạc, NXB Âm nhạc
23. Nguyễn Thị Nhung (1996), Thể loại âm nhạc, Nhạc viện Hà nội.
24. Nguyễn Đăng Nghị (2011) Bay lên từ truyền thống, NXB Văn hoá thông tin
25. Nhạc Viện thành phố Hồ Chí Minh, Giáo trình chuyên ngành guitar bậc trung học dài hạn
26.
Nhạc Viện thành phố Hồ Chí Minh, Giáo trình chuyên ngành guitar bậc đại học
27. PGS-TS Nguyễn Thị Nhung, 2006, Âm nhạc Việt Nam Tác giả-Tác phẩm, tập 1, Viện âm nhạc.
28. Nhiều tác giả, Nghệ thuật trình tấu guitar cổ điển ở Hà Nội, 2012, NXB Âm nhạc
29. Tú Ngọc (1994), Dân ca người Việt thể loại và hình thức, NXB Âm nhac.
30. Tú Ngọc (1991), Trích giảng âm nhạc thế giới thế kỷ XX, NXB Nhạc viện Hà Nội.
31. Tú Ngọc, Nguyễn Thị Nhung, Vũ Tự Lân, Nguyễn Ngọc Oánh, Thái Phiên (2000), Âm nhạc mới Việt Nam tiến trình và thành tựu, Viện Âm nhạc, Hà Nội.
32. Nguyễn Thành Phương, Đàn guitar cổ điển, soạn xong tại Paris năm 1979), NXB Âm nhạc.
33. Tạ Tấn (1925-2012), Phương pháp học guitar, Hà Nội, 1985, NXB Thanh niên.
34. Tạ Tấn (1925-2012), Phương pháp học guitar, Hà Nội, 2008, NXB Âm nhạc
35. PGS.TSKH. Trần Ngọc Thêm (1996), Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, NXB Thành phố Hồ Chí Minh.
36. Lê Ngọc Trà (2001), (Tập hợp và giới thiệu) Văn hóa Việt Nam: đặc trưng và cách tiếp cận, NXB Giáo dục, Hà Nội.
37. Vũ Nhật Thăng, (1993), Thang âm Cải Lương -Tài tử, Viện Văn hoá nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh.
38. Nguyễn Hải Thoại, Giới thiệu một số nét về cây đàn guitar, Hà Nội 1985.
39. TS Lê Văn Toàn, 2006, Âm nhạc Việt Nam Tác giả-Tác phẩm, tập 2, Viện Âm nhạc.
40. Tô Vũ (2002), Âm nhạc Việt Nam truyền thống và hiện đại, Viên Âm nhạc, Hà Nội
41. Nguyễn Xinh (1983), Trích giảng âm nhạc thế giới, Hà Nội
Tài liệu tiếng nước ngoài Tiếng Anh
42. Cecil J. Sharp, English country Folk Songs, Originally published in five volumes, 1980-1912.
43. Charles Ducan (1980), The art of Classical Guitar Playing, Summy-Birchard, Ameica
44. Ferdinand Pelzer (1801- 1860), Instruction for the Spanish guitar, London, 1579.
45. Fernando Sor (1778-1839), Sor’s method for the Spanish, translated from the original by A. Merrick, London.
46. Frederick Noad (2002), The complete Idios’s guide to play guitar, London.
47. Ferdinand Pelzer (1924), Instruction for the Spanish guitar, London
48. Jonathan Harnum (2001), Basic music theory, How to read, write, and
understand written music, Sol – Ut Press.
49. James Tyler and Paul Sparks (2002), The guitar and its music from the renaissance to the classical era, Oxford University press.
50. Ossian Publications, Traditional Folksongs and Ballads of Scotland, New Hampshire, 1994.
51. Ralph Vaughan Williams and A.L. Lloyd, The Peguin Book of English Folk Songs, Originally published 1959.
52. Rochester university, A History of European folk music, 1999.
53. Ricardo Iznaola (1997), The Path to virtuosity, Melbay
54. Tác phẩm guitar nước ngoài của các thế kỷ XVI
55. Tác phẩm guitar nước ngoài của các thế kỷ XVII
56. Tác phẩm guitar nước ngoài của các thế kỷ XVIII
57. Tác phẩm guitar nước ngoài của các thế kỷ XIX
58. Tác phẩm guitar nước ngoài của các thế kỷ XX
59. Wayne State University Press, An introduction to folk music in United States, Detroit, 1962.
60. William Cole, Folk Songs of England, Ireland, Scotland and Wales, Doubleday and Company, Inc. Garden City, New York, 1961.
61. Yu. A. Tolmachev V. Yu. Doobok (2016), music performance and Pedagogics, Tabov-Rusia.
Tiếng Nga
62. С.И. Руднев, “Русский стиль игры на классической гитаре”, 2002.
63. Н. Михайленко и Фан динь тан. Справочник гитариста. Киев 1998.
64. ФАН ДИНЬ ТАН, Проблема "Восток-Запад" и дальневосточная художественная культура.
Национальная музыкальная академия Украины им. П. И. Чайковского, 1998.
65. ФАН ДИНЬ ТАН, Проблема "Восток- Запад": Рефлексия и синкретизм Национальная музыкальная академия Украины им. П.И.Чайковского. - К.1998.
Tiếng Pháp
66. Fernando Carulli (1770-1841), Guitar Skola
67. Giuliani (1778-1792), Méthode or etudes pour la guitar, Paris
68. Matteo Carcassi (1792-1841), Méthode complete pour la guitar, Germany - Mainz.
69. Dnisio Aguado, Me’thode complete pour la guitare, Paris
70. Robert de Visee (1686), Livre de pie’ce pour la guitare.(5)
Luận án, luận văn
71. Nguyễn Thúy Anh, luận văn Thạc sĩ “Giảng dạy đàn Guitar cho học sinh lứa tuổi thanh thiếu niên tại Hà Nội”, 2010.
72. Nguyễn Ngọc Anh, (1987), Tìm hiểu về cách sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc cho một số tác phẩm viết cho nhạc cụ truyền thống, Khoá luận đại học, Nhạc viện Hà nội.
73. ФАН ДИНЬ ТАН, Гитарное искусство Вьетнама /в контексте мирового гитарного искусства/Рабoта выполнена на кафедре народных инструментов Национальной музыкальной академии Украины имени П.И.Чайковского. - К.,1997
74. Nguyễn Mai Anh (2007), Cấu trúc sonate trong một số tác phẩm thính phòng Việt Nam, luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
75. Nguyễn Thị Kim Chung, luận văn Thạc sĩ “Chương trình phức điệu guitar bậc trung học 4 năm tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh”, 2009.
76. Dương Kim Dũng, 2006 “Những vấn đề giảng dạy phong cách Flamenco guitar cho chuyên ngành guitar”, luận văn Thạc sĩ.
77. Nguyễn Đại Đồng (1999), Đánh giá tác phẩm Việt Nam viết cho đàn Accordeon qua thực tiễn giảng dạy, Luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
78. Trần Thu Hà (1987), Nghệ thuật piano Việt Nam, Luận án tiến sĩ, Nhạc viện Tchaicovski, Matxcơva.
79. Nguyễn Thị Hà, 2007“Vấn đề giảng dạy các tác phẩm guitar Việt Nam cho học sinh bậc trung học dài hạn”, luận văn Thạc sĩ .
80. Hoàng Hoa, (1997), Một số yếu tố biểu hiện bản sắc dân tộc trong sáng tác cho piano của nhạc sĩ Việt Nam, luận văn Thạc sĩ.
81. Phạm Phương Hoa (2010), Những thủ pháp sáng tác trong một số trường phái âm nhạc thế kỷ XX, Luận án Tiến sĩ, Học viên ANQGVN, Hà Nội.
82. Nguyễn Thanh Huy, luận văn Thạc sĩ “Học đàn guitar với sự hỗ trợ của công nghệ truyền thông đa phương tiện (Multimedia)”, 2006.
83. Vi Minh Huy (2007), Một số vấn đề về giảng dạy guitar hệ trung cấp năng khiếu tại trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Thanh Hóa, Luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
84. Nguyễn Tài Hưng (2003), Một số vấn đề trong nghệ thuật chuyển soạn tác phẩm âm nhạc cho đàn Accordeon, Luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
85. Nguyễn Thị Thanh Hằng (2005), Một số nghiên cứu về kỹ năng hòa tấu-đệm của đàn Tam Thập Lục, luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
86. Nguyễn Phúc Linh (1996), Một số đặc điểm về phương pháp thể hiện của kèn gỗ giao hưởng trong các tác phẩm Việt Nam, Luận án Tiến sĩ, Học viên ANQGVN, Hà Nội.
87. Lại Quang Nghĩa, luận văn Thạc sĩ “Đặc điểm âm nhạc của một số tác phẩm guitar Việt Nam chuyển biên”, 2009.
88. Nguyễn Văn Phúc, 2015 “Sự phát triển đào tạo Guitar chuyên nghiệp tại Việt Nam”, luận án tiến sĩ.
89. Ngô Văn Thành (1996), Sự hình thành và phát triển nghệ thuật đàn violin ở
Việt Nam, Luận án Tiến sĩ, Nhạc viện Hà Nội, Hà Nội.
90. Nguyễn Thị Phương Thảo, 2006 “Chuyển biên tác phẩm phức điệu mô phỏng 2 bè piano thành song tấu guitar”, luận văn Thạc sĩ nghệ thuật học.
91. Đỗ Xuân Tùng, (1996), Khai thác những yếu tố dân tộc trong các tác phẩm Việt Nam viết cho đàn dây kéo phương Tây, luận án Tiến sĩ.
92. Cao Sỹ Anh Tùng, 2015 “Nghệ thuật Guitar đương đại nửa sau thế kỷ XX trong đào tạo Guitar chuyên nghiệp tại Việt Nam”, luận án Tiến sĩ.
93. Cao Sỹ Anh Tùng, 2010 “Tư duy âm nhạc và kỹ thuật diễn tấu tác phẩm guitar thế kỷ XX”, luận văn Thạc sĩ.
94. Nguyễn Quốc Vương, luận văn Thạc sĩ “Thực trạng và một số giải pháp đào tạo guitar trong giai đoạn mới tại Nhạc viện Hà Nội” (2005).