Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược trên thị trường nội địa - 7

sức quan trọng, nhằm nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp, tạo uy tín với chủ đầu tư và người tiêu dùng về kinh nghiệm và năng lực của doanh nghiệp.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, trong giai đoạn vừa qua công tác tiếp thị, nghiên cứu thị trường đã được quan tâm đúng mức. Năm 2020, các hoạt động MKT của Nam Dược được chú trọng vào các nhãn hàng chiến lược như Siro ho cảm Ích nhi, Bảo xuân, Thông xoang tán Nam Dược… với điểm nhấn là “Dược liệu sạch, chuẩn hóa đạt tiêu chuẩn Thực hành trồng trọt và thu hái dược liệu sạch của Tổ chức Y tế thế giới GACP-WHO” do khách hàng ngày càng e ngại về dược liệu bẩn trên thị trường, đây cũng là thế mạnh khác biệt của Nam Dược so với nhiều công ty sử dụng dược liệu thuốc bắc nhập khẩu. Mặc dù thông điệp truyền thông này đã được truyền thông từ nhiều năm trước nhưng tới năm 2020 mới được người tiêu dùng nhận thức mạnh mẽ thông qua chiến dịch xuyêt suốt của sản phẩm Siro ho cảm Ích nhi với thông điệp “Hiệu quả, An toàn từ nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO”. Chiến dịch thực hiện đồng bộ trên tất cả các kênh từ Trade MKT là sự hiện diện tại điểm bán với Digital Marketing và điểm nhấn là TVC giới thiệu về GACP-WHO của Siro ho cảm Ích nhi để lại dấu ấn trong ngành Dược. Bởi đây là nhãn hàng đầu tiên trong ngành truyền thông sâu rộng về vấn đề này. Bên cạnh đó, song song với việc đẩy mạnh thương hiệu của nhãn hàng chiến lược, thì thương hiệu Nam Dược cũng được chú trọng xây dựng theo định hướng bền vững. Uy tín của thương hiệu được khẳng định, xây dựng từ việc nâng cao hiệu quả điều trị của sản phẩm. Từ việc đầu tư áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất với hệ thống quản trị chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế 3S ERP, tới việc chuẩn hóa nguồn Gen Dược liệu thông qua ký kết hợp tác với Viện Di Truyền Nông nghiệp, chuẩn hóa vùng trồng Dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Một số sản phẩm của Nam Dược vẫn duy trì được sự phát triển về mặt doanh số như Siro ho cảm Ích nhi, Thông Xoang Tán Nam Dược, …, đặc biệt là nhãn hàng Livecool ra đời ngay thời điểm dịch bệnh COVID bùng phát đã được người tiêu dùng đón nhận. Mặc dù Nam Dược có nhiều thế mạnh nổi trội về Marketing nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại một số hạn chế cần khắc phục đặc biệt là khâu chọn đơn vị trung gian quản lý nội dung Marketing, việc thiếu thận trọng trong việc lựa chọn nội dung đã khiến cho công ty vướng vào một số sai phạm như các sản phẩm quảng cáo trên website sử dụng bản đồ Việt Nam thiếu quần đảo đây là một vấn đề nhảy cảm có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và danh tiếng của công ty; ngoài ra một số sản phẩm thực phẩm chức năng của công ty chỉ có tác dụng hỗ trợ

bảo vệ sức khỏe nhưng lại sử dụng một số từ ngữ như “trị” để quảng cáo sản phẩm, điều này là hoàn toàn không phù hợp và vi phạm quy định của Bộ Y tế.

2.2.3. Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về sản phẩm của công ty Cổ phần Nam Dược

*Hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Năm 2020 tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển bền vững, để hoạt động nghiên cứu có chiều sâu hơn, đáp ứng nhu cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt của thị trường, nâng cấp chất lượng theo hướng các tiêu chuẩn quốc tế là đòi hỏi cần thiết khi mà mức độ hội nhập của Việt Nam ngày càng sâu rộng với thế giới. Công ty đã có quy hoạch và cơ cấu lại tổ chức nhân sự, chú trọng đầu tư hơn cho hoạt động nghiên cứu phát triển để ngày càng hoàn thiện bộ sản phẩm, các sản phẩm mới chất lượng tốt, hiệu quả, có mùi vị hấp dẫn, tiện dụng cho người tiêu dùng, danh mục các sản phẩm đưa ra thị trường bao gồm:

+ Bộ ích nhi tiếp tục cải tiến sản phẩm ho cảm Ích nhi, Dầu Tràm ích nhi để hấp dẫn hơn về mùi vị, hiệu quả cao hơn, an toàn hơn cho trẻ nhỏ, ra thêm sản phẩm mới kẹo dẻo calci D dạng lọ tiện dụng hơn cho các bé.

+ Bổ sung thêm nhiều sản phẩm cho Bộ tiêu hóa như: Cốm Dạ dày, cốm Đại tràng, cốm lợi sữa, ống mát gan giải độc, Viên giảo cổ lam.

+ Bộ sản phẩm cho xương khớp lấy tên là Xương khớp Nam dược, sản phẩm cho nam giới là Tiền liệt tuyến Nam dược, Niệu Khang Ích nhân. Bổ sung thêm sản phẩm mới Cao đặc Diabetna cho bộ sản phẩm dành cho người bị tiểu đường.

+ Hoàn thiện thêm sản phẩm mới có hương vị tự nhiên giúp tăng cường giải độc gan, tăng sức đề kháng trong bộ sản phẩm Livecool như viên sủi và bột sủi thanh nhiệt Livecool hương chanh bên cạnh các sản phẩm Bột sủi và Viên sủi hương dưa gang, bột tan hương đậu bắp, bột sủi không đường hương dưa gang, tăng sự lựa chọn cho khách hàng giúp nâng cao doanh số.

+ Nhóm mỹ phẩm đã tiến hành nghiên cứu nhóm sản phẩm mới với nguồn nguyên liệu tự nhiên là thế mạnh của Dược liệu Việt Nam, bên cạnh nghiên cứu công nghệ sản xuất mới để lựa chọn đầu tư nâng cao năng lực nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm.

*Hoạt động cung ứng và sản xuất các sản phẩm của Công ty.

Năm 2020, Nam Dược đã tiến hành thẩm định mới cho vùng trồng Phòng phong tại Đồng Văn – Hà Giang và thẩm định lại cho ba vùng trồng khác là Cát Cánh

tại Bắc Hà – Lào Cai, Quất tại Vụ Bản- Nam Định đã được thẩm định năm 2018, hiện Nam Dược đã có 5 vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO đúng như kế hoạch đề ra trong năm 2019. Điều này góp phần rất lớn trong việc đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm chiến lược của công ty cũng như nâng tầm thương hiệu của Nam Dược trong ngành Y Dược Việt Nam.

Cùng với hoạt động xây dựng vùng trồng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO cho các sản phẩm chiến lược. Nam dược cũng triển khai thử nghiệm các vùng trồng mới như: thử nghiệm trồng Cát cánh, Đan sâm tại Sơn la, trồng Đương quy, Bạch truật, Huyền sâm tại Hà Giang, Dây thìa canh lá to, Húng chanh tại Nam Định. Với phương châm thay thế các dược liệu có nguồn gốc tại Trung Quốc thành các dược liệu được trồng và mọc tự nhiên tại Việt Nam để kiểm soát tốt chất lượng dược liệu cũng như chủ động trong việc xây dựng nguồn cung ứng. Công ty đang tiếp tục xây dựng chương trình chuẩn hóa nguồn dược liệu sạch theo kế hoạch 5 năm 2021-2025 các năm tiếp theo.

Song song với việc chuẩn hóa vùng dược liệu để đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào, Nam Dược tiến hành hợp tác về dược liệu với các đơn vị chuyên môn như Viện Dược liệu, Viện di truyền nông nghiệp, Viện Bảo vệ thực vật, Viện môi trường nông nghiệp, tổ chức Traffic, … với mục đích nâng cao nhận thức của người tiêu dùng với các sản phẩm từ Dược liệu của Việt Nam tiến tới mục tiêu xuất khẩu dược liệu thô và các sản phẩm là thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe ra thị trường thế giới.

Hoạt động giám sát, kiểm tra chất lượng hàng hóa vẫn được thực hiện theo các quy định chọn lựa rất nghiêm ngặt của công ty. Các nguồn nguyên liệu, dược liệu bao bì được tổ chức đánh giá theo từng lô cho từng sản phẩm. Nam Dược kết hợp với các nhà cung cấp đánh giá tiêu chuẩn đầu vào tại thực địa, xem xét các quá trình cải tiến để nâng cao chất lượng hàng hóa ngay từ phía nhà cung cấp.

Hoạt động sản xuất vẫn duy trì các tiêu chuẩn quản lý chất lượng từ bộ tích hợp tiêu chuẩn IMS. Năm 2018, Nam Dược triển khai áp dụng hệ thống điều hành quản trị sản xuất bằng công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế - hệ thống 3S ERP. Hệ thống 3S ERP sẽ quản lý chất lượng vận hành của nhà máy sản xuất Nam Dược với 3 khâu: Kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng trong quá trình sản xuất và chất lượng khi đã thành phẩm đưa ra thị trường.

*Giá cả sản phẩm

Chi phí và giá bán sản phẩm là hai nhân tố chính tác động đến kết quả hoạt động kinh doanh của công ty, đồng thời đây cũng là hai nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của công ty trên thị trường. Giá cả là công cụ cạnh tranh hữu

hiệu nhất trong điều kiện kinh tế phát triển như nước ta hiện nay. Chính sách giá đúng đắn sẽ giúp công ty bù đắp được chi phí trong sản xuất kinh doanh và có lãi. Xét về giá bán, giá bán của công ty tùy theo từng mặt hàng, sản phẩm mà có sự chênh lệch khác nhau. Một số thì cao hơn, một số loại sản phẩm thì có giá thấp hơn so với các sản phẩm cùng chức năng, công dụng của các đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể là do chênh lệch trong dự trữ nguyên liệu do giá nguyên liệu trên thị trường thay đổi, do quy trình công nghệ của công ty hợp lý, giảm được hao phí nguyên vật liệu, hoặc do giá nhân công, ….

Bảng 2.8: Giá bán các sản phẩm chính của Công ty Cổ phần Nam Dược

Đơn vị: Đồng


Tên sản phẩm

Chức năng

Giá bán

Thông xoang tán Nam Dược (lọ 50

viên)

Điều trị nghẹt mũi, viêm mũi,

viêm xoang cấp và mãn tính

110.000

Đại tràng Nam Dược (3 vỉ-10 viên)

Hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do viêm đại tràng: đầy bụng, khó tiêu, đau

bụng

180.000

Dạ dày ích nhân (hộp 10 gói x 8g)

Giảm triệu chứng viêm loét

dạ dày, tá tràng.

162.000

Siro ăn ngon Ích nhi (hộp 20 ống)

Bổ sung kẽm, Selen và Lysin cho cơ thể, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng

chất

125.000

Siro ho cảm Ích nhi (30 gói)

Hỗ trợ giảm triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ho, cảm lạnh, dị

ứng thời tiết

90.000

Thuốc xịt mũi thông xoang tán

Điều trị nghẹt mũi, viêm mũi,

viêm xoang cấp và mãn tính

59.000

Viên sủi thanh nhiệt LiveCool hương

chanh/dưa gang

Giải độc, mát gan, tăng sức

đề kháng

38.000

Hạ áp Ích nhân (4 vỉ-10 viên)

Ổn định huyết áp

110.000

Bảo xuân Gold (lọ 120 viên)

Cân bằng nội tiết tố nữ

500.000

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diabetna

(lọ 120 viên)

Ổn định đường huyết

300.000

Cao An Phế Nam Dược

Bổ phế, thanh họng, giảm

đờm, ho

50.000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 69 trang tài liệu này.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược trên thị trường nội địa - 7

Bổ phế, thanh họng, giảm

đờm, giảm ho

180.000

Viên khớp Bách Xà (3 vỉ -10 viên)

Hỗ trợ điều trị các bệnh về

xương khớp

100.000

Viên ngậm An Phế Nam Dược

Nguồn: namduoc.vn Qua bảng trên ta có thể thấy giá các sản phẩm của Nam Dược chỉ dao động trong khoảng 38.000-500.000 hoàn toàn phù hợp với thu nhập chung của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra, Nam Dược kiên định thực hiện chính sách bán bình ổn giá và Audit kiểm soát thị trường phát huy tác dụng tốt, được đại đa số khách hàng ủng hộ, Nam Dược cũng được đánh giá một trong nhưng đơn vị có mặt bằng giá bán ổn định trên thị trường, nhà thuốc bán hàng của Nam Dược ít bị lo do cạnh tranh giá bán không lành mạnh giữa các nhà thuốc với nhau. Đó là tiền đề để công ty gia tăng độ phủ sóng trên toàn quốc.

*Chất lượng sản phẩm.

Nam Dược chú trọng phát triển dược liệu sạch và chuẩn hóa với hơn 80% dược liệu sử dụng là thuốc Nam cùng với 45 vùng trồng dược liệu trên cả nước với việc hợp tác chặt chẽ với các tổ chức và hộ nông dân trong việc sản xuất, cung ứng nguồn dược liệu chuẩn hóa, có chất lượng cao như: Dây thìa chanh, Quất, Bạch chỉ, Đậu nành, Vọng cách, Râu mèo, Hy thiêm tại Nam Định, Đương quy, Đan sâm, Ý dĩ, Cát cánh tại Lào Cai, Cà gai leo tại Hà Nội, Mạch môn tại Phú Thọ, …. Nam Dược coi chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để giữ được khách hàng lâu dài. Trong những năm gần đây Nam Dược đã có những cải tiến về chất lượng sản phẩm và đa dạng hóa nhiều loại sản phẩm, tuy nhiên phần lớn sản phẩm của Nam Dược chưa tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ cạnh tranh, trừ một số sản phẩm chiến lược như Thông Xoang Tán Nam Dược và Siro Ho Cảm ích Nhi thì sản phẩm khác đều không có gì nổi trội về chức năng, chất lượng và giá thành so với các đối thủ thậm chí là kém hơn về hiệu quả và độ nhận diện. Tiêu biểu là một số sản phẩm như Viêm Khớp Tâm Bình của Công ty Dược phẩm Tâm Bình và sản phẩm Bổ Phế Nam Hà của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam hà, mặc dù có giá bán không chênh lệch nhiều so với các sản phẩm Viêm khớp Bách xà và An Phế Nam Dược nhưng những sản phẩm này lại được người tiêu dùng đón nhận và tin dùng hơn.

2.2.4. Thực trạng nâng cao năng lực cạnh tranh về thị phần của công ty Cổ phần Nam Dược

Công ty Cổ phần Nam Dược luôn là doanh nghiệp được các khách hàng, đối tác đánh giá cao trong việc sản xuất thuốc đông dược và thực phẩm chức năng. Uy tín của

công ty ngày càng được khẳng định trên thị trường nội địa với hàng loạt sản phẩm nổi bật và có chất lượng tốt được người tiêu dùng đón nhận như nhãn hàng Thông Xoang Tán Nam Dược, nhãn hàng Siro Ho Cảm Ích Nhi, …. Các sản phẩm của công ty đều có nguồn gốc tự nhiên, làm từ những nguyên liệu sạch, các cây dược liệu được nghiên cứu và trồng tại các vùng dược liệu trong nước, điều này không chỉ giúp công ty giảm thiểu các chi phí khi phải nhập khẩu dược liệu từ Trung Quốc, Ấn Độ, …mà còn giúp người tiêu dùng an tâm không còn nỗi lo về dược liệu bẩn, kém chất lượng. Đây chính là một điểm mạnh so với các đối thủ cạnh tranh luôn được công ty tận dụng triệt để trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Hiện nay công ty đã tạo lập được các chi nhánh ở các tỉnh và thành phố trong nước như: thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Cần Thơ, Đà Nẵng tạo điều kiện cho việc mở rộng hoạt động sản xuất của công ty. Trong thời gian tới công ty sẽ tiếp tục khẳng định uy tín của mình tại nhiều tỉnh thành trong nước.

Bảng 2.9: Thị phần Dược phẩm trên thị trường nội địa giai đoạn 2018-2020

Đơn vị: Tỷ đồng


Tên thương hiệu dược phẩm

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

DT

TT (%)

DT

TT (%)

DT

TT (%)

Dược phẩm Hà Tây

1705,3

1,29

2042,2

1,4

2006,4

1,26

Traphaco

1798,3

1,36

1710,4

1,17

1908,9

1,20

Dược phẩm Nam hà

1114,2

0,85

999,3

0,69

1006,8

0,63

Dược phẩm OPC

1002,4

0,76

989,3

0,68

965,6

0,60

Nam Dược

413,9

0,314

489,6

0,34

550,4

0,35

Dược Khoa

66,8

0,05

79,7

0,054

87,4

0,055

Khác

125640,1

95,376

139262,5

95,666

152425,5

95,905

Tổng

131.741

100%

145.573

100%

158.951

100%

Nguồn: Báo cáo tài chính các năm, báo cáo ngành Dược Thị phần của Nam Dược trong những năm gần đây có xu hướng tăng; từ 0,314% năm 2018 lên 0,34% năm 2019 và 0,35% năm 2020. Điều này là tín hiệu đáng mừng cho sức cạnh tranh ngày càng được nâng cao của công ty trong bối cảnh có sự

gia nhập mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp trong những năm gần đây vào thị trường, nhất là trong giai đoạn thị trường Dược phẩm đang trên đà phát triển mạnh.

2.3. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu về thực trạng năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược

2.3.1. Những thành công về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược.


Về thị phần: Thị phần của công ty ngày càng tăng. Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm gần đây đều có lãi và đã có tích lũy hàng năm.

Trong nội bộ doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Nam Dược là một trong những công ty lớn chuyên sản xuất thuốc đông dược và thực phẩm chức năng có uy tín hàng đầu trên thị trường miền Bắc, hoạt động kinh doanh của công ty luôn đạt lợi nhuận cao, tạo được thương hiệu và uy tín trên thị trường. Ban lãnh đạo công ty có trình độ chuyên môn chuyên sâu, tầm nhìn xa, chiến lược lãnh đạo. Doanh thu của công ty tăng trưởng ổn định, khả năng tài chính của công ty vẫn an toàn ngay cả khi thị trường đang gặp khó khăn.

Về sản phẩm: Các sản phẩm của công ty nhanh chóng bắt kịp nhu cầu thị trường, đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã luôn được cải tiến đáp ứng thị hiếu khách hàng. Công ty chủ động kế hoạch sản xuất, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu thị trường. Dòng sản phẩm Thông Xoang Tán, Siro Ho Cảm Ích Nhi được đánh giá cao. Đặc biệt nhãn hàng thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm số 1 được tin và dùng trong dòng thảo dược hỗ trợ điều trị viêm mũi xoang năm 2017” đây là giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn thông qua chương trình bình chọn “Tin và Dùng” do Thời báo kinh tế Việt Nam – Bộ Công Thương tổ chức. Bên cạnh đó bộ sản phẩm Siro Ho Cảm Ích Nhi cũng vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm – Dịch vụ uy tín – an toàn – chất lượng năm 2017”. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và hiệu quả phục vụ cho chăm sóc, bảo vệ, tăng cường sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Công ty cổ phần Nam Dược đã xây dựng được văn hóa doanh nghiệp: Nội bộ đoàn kết, cán bộ nhân viên có đời sống ổn định, luôn gắn bó với công ty. Lãnh đạo luôn quan tâm sát sao, thường xuyên tổ chức tuyển dụng, đánh giá, đào tạo và huấn luyện để đội ngũ cán bộ nhân viên đảm đương được công việc theo vị trí được giao góp phần tăng năng suất, hiệu quả lao động. Ngoài ra Công ty còn quan tâm xây dựng chính sách đãi ngộ hợp lý, xứng đáng, công bằng theo 3Ps, chú trọng hợp tác minh bạch trong tác nghiệp; điều này tạo sự thoải mái, yên tâm, tin tưởng cho cán bộ nhân viên trong công ty.

Về cơ sở vật chất, nhà xưởng: Công ty Cổ phần Nam Dược là doanh nghiệp đầu tiên có nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP-WHO, GLP, GSP tại miền Bắc.

Về thương hiệu: Công ty là một trong 10 doanh nghiệp đông dược uy tín hàng đầu tại thị trường miền Bắc. Công ty có đội ngũ chuyên gia cố vấn là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về dược phẩm, …

Trong nhiều năm qua công ty đón nhận được nhiều giải thưởng: Đạt giải vàng chất lượng Quốc Gia (2011), đạt giải vàng chất lượng Quốc Gia lần 2 (2015) đạt giải thưởng chất lượng quốc tế Châu Á Thái Bình Dương, nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao (2017), …

Các công tác quảng bá thương hiệu của Công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng như internet, youtube, facebook, VTV1 đạt hiệu quả cao, hỗ trợ đắc lực cho việc phân phối sản phẩm.

Về Marketing: Thế mạnh lớn nhất của công ty là thương hiệu sản phẩm. thương hiệu sản phẩm của công ty có uy tín cao trên thị trường, đảm bảo sự tin cậy đối với người tiêu dùng về chất lượng cũng như giá thành sản phẩm.

Gần 20 năm trong ngành kinh doanh và sản xuất Dược phẩm, Nam Dược đã đạt được nhiều thành công tạo được uy tín mạnh trên thị trường. Các thế mạnh trên đã giúp công ty có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Tuy nhiên, năng lực cạnh tranh đó chỉ là bước đầu, Công ty cần có những chiến lược cho sự phát triển sau này. Những thế mạnh trên cũng như các tiềm lực khác cần được đầu tư và khai thác để biến những thế mạnh này thành công cụ hữu hiệu phục vụ cho mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

2.3.2. Những hạn chế và tồn tại về năng lực cạnh tranh của Công ty Cổ phần Nam Dược.

Bên cạnh những thành công đạt được cũng như những thế mạnh về năng lực cạnh tranh, công ty vẫn còn một số hạn chế cần tìm ra nguyên nhân để có phương hướng khắc phục. Cụ thể như sau:

Công tác Marketing của công ty Công ty chưa được quan tâm đúng mức nên còn hạn chế so với yêu cầu đòi hỏi để thích ứng với nền kinh tế cạnh tranh. Đặc biệt là nội dung Marketing chưa được chú trọng, nội dung chưa được hấp dẫn, trùng lặp và không có tính mới mẻ, thu hút bên cạnh đó còn vướng một số sai phạm đối với các quy định của Bộ Y Tế.

Xem tất cả 69 trang.

Ngày đăng: 21/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí