Đánh Giá Chính Sách Marketing - Mix Về Gói Dịch Vụ Home Combo Của Trung Tâm Kinh Doanh Vnpt Thừa Thiên Huế Trong Thời Gian Qua

Các cơ quan nhà nước:

Công ty luôn tạo mối quan hệ tốt với các cơ quan quản lí nhà nước. Luôn chấp hành tốt mọi qui định của pháp luật, thường xuyên triển khai các chương trình vì cộng đồng và tổ chức một số hoạt động như: hiến máu nhân đạo, làm sạch môi trường, sân chơi cho trẻ em, làm từ thiện tại các xã nghèo… VNPT luôn được các cơ quan nhà nước khen ngợi và thưởng.

2.2.1.2. Môi trường vĩ mô

a. Dân số học

Dân số Thừa Thiên Huế năm 2017 là 1.154.310 người, trong đó nam có 575.388 người, nữ có 578.922 người. Tỷ lệ nam và nữ khá cân bằng với 51,2% dân số là nữ, chiếm 4,1% dân số cả nước, mật độ dân số là 228 người/km2. Trong đó, lao động từ 15 tuổi trở lên đang làm việc chiếm tỷ lệ 50,1%.

Thừa Thiên Huế hiện có 1 thành phố, 2 thị xã Hương Thuỷ, Hương Trà và 6 huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới. Toàn tỉnh có

563.404 người sống ở thành thị và 590.906 người sinh sống ở vùng nông thôn (năm

2017 ).

b. Kinh tế

Tốc độ tăng trưởng nên kinh tế của cả nước nhìn chung khá ổn định, có xu hướng tăng lên, đặc biệt ở Huế, nền kinh tế đang có sự tăng trưởng vượt trội, nhiều doanh nghiệp, công ty được mọc lên nhiều hơn, thu nhập của người dân tăng lên, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư và phát triển khu vực.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 138 trang tài liệu này.

Năm 2017, lĩnh vực công nghiệp tăng hơn 13,51%; lĩnh vực thương mại dịch vụ cũng có mức tăng trưởng khá. Như du lịch, tăng gần 16% so với cùng kỳ về lượng khách. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng hơn 9%, sự chuyển dịch theo hướng tích cực tạo điều kiện cho việc phát triển và hoàn thiện các cơ sở vật chất. Mức thu nhập đạt 2100 USD năm 2017, cho thấy mức thu nhập đang được cải thiện nên mọi người ngày càng có xu hướng tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao, đặc biệt các sản phẩm về sức khỏe, giải trí, làm đẹp và đặc biệt chú trọng đến đời sống tinh thần. Nhu cầu về đời sống tinh thần cao cùng với văn hóa coi trọng gia đình của người Huế đã tạo cơ

hội cho các sản phẩm dịch vụ giải trí phát triển, đặc biệt là sản phẩm tích hợp và thuận tiện như gói dịch vụ Home Combo.

c. Công nghệ Về Internet

Do nhu cầu sử dụng Internet tốc độ cao ngày càng tăng tại Việt Nam, dịch vụ băng rộng ngày càng phát triển. Trong những năm qua, để cung cấp cho khách hàng dịch vụ Internet băng rộng cố định, các doanh nghiệp viễn thông thường sử dụng công nghệ ADSL thông qua cáp điện thoại cố định. Tuy nhiên ADSL hiện tại chất lượng khá thấp, không ổn định, về lâu dài khó có thể đáp ứng được các dịch vụ của tương lai vì yêu cầu về nội dung Internet ngày càng khổng lồ và yêu cầu tốc độ và băng thông lớn (như xem phim có độ phân giải cao, truyền hình trực tiếp độ nét cao…). Vì vậy, dịch vụ Internet cáp quang xuất hiện để đáp ứng nhu cầu này và đang ngày càng trở nên phổ biến.

Ngoài ra, việc tích hợp nhiều dịch vụ trên một đường truyền đang được các nhà cung cấp tận dụng và cũng được khách hàng đón nhận, điển hình là dịch vụ Internet trên mạng truyền hình cáp. Bên cạnh đó, khi khách hàng phải di chuyển thường xuyên và cần kết nối Internet thì dịch vụ băng rộng di động là sự lựa chọn hợp lý. Hầu hết các nhà mạng di động đang cung cấp dịch vụ Internet di động 4G với tốc độ được cải thiện lên gấp nhiều lần.

Tùy theo nhu cầu sử dụng thì khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ băng rộng phù hợp như: Internet di động với ưu thế vượt trội về tính tiện lợi khi người dùng có thể truy cập Internet từ bất kỳ nơi đâu có phủ sóng di động; hoặc Internet cố định với ưu điểm là tốc độ cao, ổn định, có thể cung cấp nhiều dịch vụ cần băng thông lớn (như ADSL, Internet cáp quang, Internet trên hệ thống truyền hình cáp…). Ngoài dịch vụ ADSL ngày càng ít được sử dụng do những hạn chế về chất lượng và khả năng đáp ứng thì các dịch vụ còn lại đều có khả năng thay thế cho nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Về truyền hình

Dịch vụ IPTV đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu trên toàn cầu. Một số quốc gia trên thế giới đã triển khai dịch vụ này với tốc độ phát triển tương đối cao: FastWeb TV triển khai ở Italia từ năm 2002, Pháp được Orange TV cung cấp từ năm 2003, Anh

vào cuối năm 2006 do British Telecom cung cấp, PCCW đã bắt đầu cung cấp từ năm

2003 tại Hồng Kông, ở Mỹ cũng có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ….

Nước ta cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển trên. Với khoảng 26,78 triệu thuê bao ADS L vào cuối năm 2016, trong đó 75% thuê bao ADSL là do VNPT cung cấp, có thể thấy VNPT là nhà khai thác có đủ năng lực để cung cấp dịch vụ IPTV trên phạm vi toàn quốc. Ngày 28/9/2009, dịch vụ IPTV của VNPT với thương hiệu MyTV- do Công ty phần mền và Truyền thông VASC, đơn vị được VNPT giao chủ thể cung cấp dịch vụ tới khách hàng đã chính thức khai trương.

Công ty phần mền và truyền thông (VASC) một doanh nghiệp trực thuộc VNPT đã chính thử nghiệm IPTV. Đến nay MyTV đã triển khai 64/64 tỉnh thành của VIệt Nam chỉ sau một thời gian. Đây là một thành công lớn của VNPT, dịch vụ đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ khách hàng.

d. Chính trị và pháp luật

Thực hiện theo Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 32/2012/QĐ-TTg), các doanh nghiệp viễn thông cần nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng tài nguyên viễn thông để cung cấp các dịch vụ viễn thông với chất lượng tốt, giá cước hợp lý nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng dịch vụ; đầu tư, nâng cấp và mở rộng mạng lưới để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội. Đây là cơ sở và mục tiêu để khích lệ các doanh nghiệp viễn thông đẩy mạnh các hoạt động đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh để có thể mang dịch vụ chất lượng cao đến đông đảo khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

e. Văn hóa – Xã hội

Ngày nay những giá trị, chuẩn mực văn hóa đã đi vào từng ngò ngách trong hoạt động kinh doanh. Những ảnh hưởng của môi trường văn hóa tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh thể hiện ở chỗ những giá trị văn hóa xã hội, những quy tắc không thành văn đã dẫn dắt con người ta hành động theo những chuẩn mực nào đó.

Huế là nơi có nền văn hóa lâu đời và đặc biệt coi trọng gia đình, các yếu tố thuộc về gia đình, có xu hướng ở nhà và quây quần bên người thân vào thời gian rãnh rỗi. Vì vậy, nhu cầu sử dụng Internet, truyền hình là không thể thiếu đối với mỗi gia đình ở Huế,

điều đó thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm dành cho gia đình như gói dịch vụ Home

Combo.

Kết quả thống kê về thói quen người dùng Internet Việt Nam năm 2019 cho thấy, trung bình hàng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút - tương đương 1/4 ngày, để truy cập Internet. Tỷ lệ người dùng Internet hàng ngày cho các mục đích: đọc báo (78%), tham gia mạng xã hội (77%), truy cập email (76%), giải trí (75%), học tập, nghiện cứu (69%) (Nguồn: Báo cáo Việt Nam Digital Advertising 2019). Việc sử dụng Internet đã trở nên phổ biến với người dân Việt Nam. Số liệu trên cho thấy nhu cầu giải trí, trao đổi thông tin và học tập trong cộng đồng là khá cao.

2.2.2. Thị trường mục tiêu

Với nguồn lực cũng như lợi thế vững mạnh, TTKD VNPT TT Huế sử dụng chiến lược marketing phân biệt, doanh nghiệp phân đoạn thị trường ra thành nhiều nhóm và phục vụ họ với các sản phẩm khác nhau với đầy đủ sản phẩm phù hợp với các nhu cầu tách biệt của các hộ gia đình.

Khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mà TTKD VNPT TT Huế nhắm đến là các cá nhân/hộ gia đình có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet, truyền hình và Data:

(KHDN không được tham gia gói cước này)

- Cá nhân, Hộ gia đình chưa sử dụng các dịch vụ của VNPT Vinaphone

- Cá nhân, Hộ gia đình đang sử dụng riêng rẽ FiberVNN/Home Internet/HomeTV và số VinaPhone.

- Cá nhân, Hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ FiberVNN đơn, có nhu cầu sử dụng thêm MyTV, Vinaphone.

- Cá nhân, Hộ gia đình đang sử dụng gói tích hợp FiberTV, HomeTV, có nhu cầu sử dụng thêm Vinaphone.

Có thể thấy về mặt số lượng, thuê bao cáp quang Fiber VNN và My TV tập trung nhiều ở trung tâm thành phố Huế, các dịch vụ này được khách hàng sử dụng riêng lẽ rất nhiều. Từ đó ta thấy tiềm năng phát triển các gói sản phẩm tích hợp cả Internet và truyền hình như gói dịch vụ Home Combo, công ty cần có chiến lược để thu hút thêm khách hàng ở các khu vực này. Mặt khác, điều đó cũng cho thấy tiềm năng phát triển dịch vụ

Internet - truyền hình ở các huyện cũng còn rất lớn, đem laị được doanh thu cao cho công ty. Vì vậy, cần tăng cường phát triển khách hàng tại các khu vực tiềm năng, như các huyện lân cận thành phố.

Xét về cơ cấu khách hàng theo đối tượng sử dụng, ta thấy thuê bao cáp quang Fiber VNN ở Huế đa số là tư nhân và hộ gia đình (chiếm 89% tổng số thuê bao). Đây là lượng khách hàng tiềm năng để lôi kéo khách hàng sử dụng gói dịch vụ Home Combo, nếu khách hàng có sử dụng thêm dịch vụ MyTV thì càng là yếu tố then chốt để chuyển đổi thành gói dịch vụ Home Combo. Từ đó cho thấy được lượng khách hàng tiềm năng dồi dào và thị trường hấp dẫn ở địa bàn tỉnh TT Huế.

2.2.3. Định vị thương hiệu

VNPT là tập đoàn bưu chính viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Với 70 năm kế thừa xây dựng, đây cũng là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ngành bưu chính, viễn thông đầu tiên tại Việt Nam. Kế thừa được sự phát triển cũng như hỗ trợ và nâng cao, tập đoàn VNPT đóng vai trò vô cùng quan trọng đưa Việt Nam vào top 10 về tốc độ phát triển lĩnh vực bưu chính viễn thông toàn cầu.

Hiện tại, VNPT đã và đang có mạng lưới phủ sóng dịch vụ hơn 60 tỉnh thành trên cả nước với công nghệ viễn thông tiên tiến của mình. Vừa qua, công ty viễn thông VNPT được tạp chí Forbes Việt Nam định giá thương hiệu 509,8 triệu USD, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đứng thứ 3 trong Top các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020.

Với ưu thế hiện có và sự ủng hộ của cơ quan nhà nước, Công ty cố gắng để giữ vững vị thế của mình trong lòng khách hàng với hình ảnh của gói Home “Sử dụng gói Home - Ôm trọn giải trí” với logo VNPT quen thuộc màu xanh đậm quen thuộc trong tâm trí khách hàng. Công ty không ngừng phát triển, nghiên cứu để tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn cũng như các sản phẩm mới tốt hơn cho khách hàng, mang trên vai sứ mệnh “Kết nối mọi người”.

2.2.4. Đánh giá chính sách Marketing - Mix về gói dịch vụ Home Combo của Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế trong thời gian qua

2.2.4.1. Chính sách sản phẩm

Với Slogan “Sử dụng gói HOME - Ôm trọn giải trí”, dù chỉ mới được giới thiệu trên thị trường thì gói HOME đã ghi dấu ấn mạnh khi hướng trực tiếp đến phục vụ nhu cầu kết nối của các hộ gia đình với băng thông Internet tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ truyền hình hỗ trợ chất lượng 4K UltraHD và giá cước ấn tượng.

Hình 2 2 Slogan và áp phích của gói dịch vụ Home Combo Cá nhân hóa nhu cầu 1

Hình 2.2. Slogan và áp phích của gói dịch vụ Home Combo “Cá nhân hóa” nhu

cầu giải trí của người tiêu dùng

VNPT là một nhà mạng tiên phong trong việc hướng tới nhu cầu của khách hàng, đây là dòng sản phẩm với nhiều sự lựa chọn khác nhau, phù hợp với những nhóm đối tượng đặc thù như nhân viên văn phòng, cánh mày râu mê thể thao, game thủ hay thậm chí từng sở thích của người dùng như nghe nhạc, xem phim, giao tiếp cũng được quan tâm. Dù khách hàng cá nhân hay hộ gia đình, tất cả đều được gói dịch vụ Home Combo của TTKD VNPT TT Huế “chiều lòng”.

Nhằm kết hợp đồng thời của hai dịch vụ combo Internet và truyền hình cáp MyTV đã và đang trở nên phổ biến bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho khách hàng. Vừa tiết kiệm tối đa chi phí vừa được tận hưởng trọn vẹn những tối ưu mà cả gói dịch vụ combo mang lại. Gói dịch vụ Home Combo sẽ giúp khách hàng rất nhiều trong bộn bề lo toan mọi việc cũng như “giữ lửa hạnh phúc” bằng sự tiện lợi trong việc thanh toán 3 dịch vụ của gia đình chỉ trong 1 gói cước, Internet - truyền hình - di động.

Gói dịch vụ Home Combo được xem là dòng sản phẩm chủ lực có tác động mạnh mẽ lên thị trường nhờ băng thông Internet tiêu chuẩn quốc tế lên đến 90Mbps, đường truyền ưu tiên lên đến 300Mbps và dịch vụ truyền hình hỗ trợ chất lượng 4K UltraHD. Bên cạnh khả năng tùy biến nội dung phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng, gói dịch vụ Home Combo còn miễn phí Data chia sẽ và các cuộc gọi nội nhóm dành cho các hộ gia đình 5 thành viên. Sức cuốn hút của gói dịch vụ Home Combo còn vì gói cước được tùy biến nội dung theo mục đích sử dụng của mọi nhu cầu sử dụng dành cho các bạn trẻ thích nghe nhạc và xem phim. Nhờ đóng gói trọn vẹn nhóm dịch vụ được ưa chuộng nhất thị trường nên chỉ xuất hiện đã lập tức chiếm được cảm tình của các hộ gia đình có nhu cầu giải trí cao và đây còn là gói dịch vụ nhận được mức đăng ký khủng của khách hàng cả cũ lẫn mới của TTKD VNPT TT Huế.

Bên cạnh đó, công ty còn có sản phẩm bổ sung bằng các Data miễn phí và mở băng thông riêng cho các game phổ biến, tặng thêm các ưu đãi đặc biệt hết sức hấp dẫn dành cho chủ nhóm.

Lợi ích của khách hàng

Khách hàng sử dụng đồng thời dịch vụ Internet cáp quang, MyTV và dịch vụ di động VinaPhone (dịch vụ thoại, data, dịch vụ nội dung) sẽ được hưởng ưu đãi về chính sách giá cước với mức ưu đãi lên đến 50% so với trường hợp khách hàng sử dụng riêng lẻ từng dịch vụ và so với giá cước trên thị trường hiện tại.

Gói data dùng chung trong gói dịch vụ Home Combo có tính năng Chia sẻ lưu lượng data giữa các thiết bị (máy di động, máy tính bảng, laptop) của cá nhân hoặc của các thành viên trong cùng một gia đình.

Tham gia gói dịch vụ Home Combo, các thuê bao di động có cơ hội sử dụng data với mức giá rẻ hơn 65% so với trường hợp thuê bao dùng gói data cá nhân.

Miễn phí cuộc gọi nội nhóm giữa các thuê bao di động tham gia gói cước của gói dịch vụ Home Combo (không phân biệt trả trước/trả sau).

Sử dụng đường truyền cáp quang tốc độ cao, ưu tiên đường truyền vào các dịch vụ cụ thể, đa dạng dịch vụ nội dung giúp tăng cường trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Sản phẩm đa dạng bao gồm nhiều lợi ích tích hợp tạo nên gói dịch vụ Home Combo của TTKD VNPT TT Huế gây sốt thị trường. Không những vậy, TTKD VNPT TT Huế còn không ngừng cố gắng, luôn trong quá trình lên kế hoạch về nghiên cứu tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa để chiều lòng khách hàng.

Gần đây nhất, TTKD VNPT TT Huế vừa tung ra thị trường gói sản phẩm mới của gói dịch vụ Home Combo tạo dấu ấn đối với khách hàng, gói Home Đỉnh với nhiều ưu đãi và hấp dẫn hơn dành cho khách hàng. Dù mới ra mắt nhưng gói cước Home Đỉnh của TTKD VNPT TT Huế đang “gây bão” tại các hộ gia đình với nhiều ưu đãi, chất lượng dịch vụ top đầu và đặc biệt tiết kiệm đến 50% chi phí hàng tháng cho khách hàng.

Hình 2 3 Áp phích của gói cước mới ra năm 2020 Home Đỉnh  Gói Home Đỉnh 2

Hình 2.3. Áp phích của gói cước mới ra năm 2020 - Home Đỉnh

Gói Home Đỉnh sở hữu đường truyền Internet 100Mbps, tốc độ thuộc top đầu trong dòng gói cước dành cho hộ gia đình, đảm bảo kết nối nhanh chóng, ổn định, kể cả khi sử dụng cùng lúc hàng chục thiết bị thông minh. So với các gói cước của gói dịch vụ Home Combo, gói Home Đỉnh có thêm cam kết tốc độ quốc tế, đặc biệt phù hợp với người dùng thường xuyên truy cập các trang web, game của nước ngoài. Khách hàng đăng ký gói Home Đỉnh cũng được trang bị modem wifi dual band giúp sóng wifi phủ mạnh khắp không gian nhà, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Xem tất cả 138 trang.

Ngày đăng: 01/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí