Tình Hình Phát Triển Thuê Bao Sử Dụng Gói Dịch Vụ Internet - Truyền Hình Home Combo

triệt để nên kết quả đạt được rất khả quan, lợi nhuận trước thuế năm 2019 cao hơn năm

2018 là 2,33 triệu tương ứng tăng 8%.

2.1.4.2 Tình hình phát triển thuê bao sử dụng gói dịch vụ Internet - truyền hình Home Combo

Tình hình kinh doanh gói dịch vụ Home Combo tại TTKD VNPT TT Huế

Kể từ khi ra mắt, gói dịch vụ Home Combo đã tạo được một sự thu hút mới mẻ đối với khách hàng cả nước nói chung và tại Thừa Thiên Huế nói riêng. Tính đến năm 2020 tổng số TB sử dụng gói dịch vụ Home Combo là 6551 thuê bao trải đều trên các địa bàn của tỉnh TT Huế, trong đó TP Huế có nhiều người sử dụng nhất vì đây là khu vực thành phố tập trung dân cư chủ yếu của tỉnh TT Huế với 2132 thuê bao chiếm 32,54% tổng số thuê bao. Nơi ít người sử dụng nhất là Nam Đông vì đây là khu vực vùng núi dân cư thưa thớt và chưa được truyền tải nhiều thông tin về gói dịch vụ Home Combo.

Bảng 2.4: Tình hình kinh doanh gói dịch vụ Home Combo trên địa bàn tỉnh TT Huế


Các địa bàn tỉnh TT

Huế

Số lượng thuê bao của gói dịch vụ Home

Combo

%

Huế

2132

32,54

Phú Lộc

1284

19,60

Phong Điền

1080

16,49

Phú Vang

970

14,81

Quảng Điền

589

8,99

Hương Thủy

288

4,40

Hương Trà

151

2,30

A Lưới

37

0,56

Nam Đông

20

0,31

Tổng số thuê bao

6551

100

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 138 trang tài liệu này.

Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với gói dịch vụ Home Combo của Trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế - 8

(Nguồn: Phòng Điều hành - Nghiệp vụ TTKD VNPT TT Huế)

Số lượng thuê bao sử dụng gói dịch vụ Home Combo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Hiện tại, sau 2 năm triển khai thì các gói cước của gói dịch vụ Home Combo được đông đảo mọi người đón nhận, các gói cước của gói dịch vụ Home Combo đều được sử dụng và gói cước mới nhất là Home Đỉnh mới ra mắt năm 2020 cũng chiếm 442 lượng thuê bao.

Tổng số lượng thuê bao của gói dịch vụ Home Combo sau 2 năm ra mắt là 6551 (năm 2020) trong đó năm 2020 tăng 2332 thuê bao với tỉ lệ 55% (442 là Home Đỉnh chiếm 19,95% lượng thuê bao tăng thêm). Trong số 6 gói cước của gói dịch vụ Home Combo thì Home Tiết kiệm được dùng nhiều nhất với 1964 thuê bao (năm 2020), tăng 199 thuê bao so với 2019 với tỉ lệ 11%. Tiếp đó gói Home Kết nối cao thứ 2 với 840 thuê bao và con số thuê bao bất ngờ trong năm 2020 là 1740, tăng tận 900 thuê bao và tăng 107% so với năm trước. Gói cước ít được sử dụng nhất là Home Đỉnh vì đây là gói cước mới nên lượng khách hàng ít hơn so với các gói cước trước đó. Tuy nhiên đây cũng là con số đáng vui mừng khi sản phẩm mới ra mắt 2 năm của TTKD VNPT TT Huế được đông đảo khách hàng đón nhận.

Bảng 2.5: Số lượng thuê bao của gói dịch vụ Home Combo phân chia theo gói cước.


Tên gói cước

Số lượng thuê bao

2020/2019

Năm 2019

Năm 2020

+/-

%

Home Tiết kiệm

1.765

1.964

199

11

Home Kết nối

840

1.740

900

107

Home Giải trí

330

600

270

82

Home Thể thao

610

840

230

38

Home Game

674

985

311

46

Home Đỉnh


422

422


(Nguồn: Phòng Điều hành - Nghiệp vụ TTKD VNPT TT Huế) Mặc dù mới ra mắt nhưng gói dịch vụ Home Combo đã mang về một lượng doanh thu ổn định và có mức tăng trưởng cao cho TTKD VNPT TT Huế với 5,116 tỷ vào năm 2019, con số này tăng lên 14,105 tỷ vào năm 2020 tương ứng với tăng hơn 175% so với năm đầu ra mắt. Đây là một trong những tiêu chí thể hiện được sự hiệu

quả của chính sách Marketing mix.

Bảng 2.6: Doanh thu gói dịch vụ Home Combo trong giai đoạn 2019 - 2020

Đvt: tỷ đồng


Chỉ tiêu

Năm 2019

Năm 2020

2020/2019

+/-

%

Tổng số thuê bao

4.219

6.551

2332

55

Doanh thu

5,116

14,105

8,989

175,70

(Nguồn: Phòng Điều hành - Nghiệp vụ TTKD VNPT TT Huế)

2.2. Phân tích thực trạng chính sách Marketing mix đối với gói dịch vụ Home Combo của trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế

2.2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến chính sách Marketing mix của trung tâm kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế

2.2.1.1. Môi trường vi mô

a. Môi trường bên trong doanh nghiệp

Đầu tiên phải nói đến môi trường doanh nghiệp, VNPT là công ty lâu đời với một nền văn hóa kỷ cương kỷ luật đối với nhân viên, giúp nhân viên trở nên hoàn thiện hơn với các chính sách cũng như cam kết trong công ty. Bên cạnh đó, môi trường văn hóa tốt để lại những truyền thống lịch sử, những tấm gương về những chuẩn mực, tạo nên một môi trường làm việc nghiêm túc, có tỉnh kỷ luật và có tầm nhìn.

Văn hóa doanh nghiệp VNPT

Chuẩn mực hình ảnh: Dám nghĩ - Dám làm - Dám chịu trách nhiệm

Chuẩn mực môi trường VNPT

Cuộc sống văn minh

Cống hiến hết mình

Chân thành cởi mở

TTKD VNPT TT Huế có các chuẩn mực cá nhân và tập thể về ý thức và thái độ cũng như cách ứng xử với đồng nghiệp, tạo nên một môi trường làm việc nghiêm túc và chuyên nghiệp, có nề nếp.

5 lời hứa của người VNPT

1. Trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và với sự phát triển của VNPT

2. Dũng cảm vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết giữ vững thông tin liên lạc trong mọi tình huống

3. Tận tụy với công việc, phát huy tinh thần đoàn kết hoàn thành mọi nhiệm vụ với chất lượng và hiệu quả cao.

4. Sáng tạo trong lao động, xây dựng phong cách văn minh, lịch sự và công nghiệp

5. Nghĩa tình với đồng chí, đồng nghiệp và lớp người đi trước

5 cam kết phục vụ khách hàng của VNPT

6. Đón tiếp, phục vụ khách hàng với lời chào, cử chỉ, nụ cười thân thiện. Đặt quyền lợi của khách hàng lên trên lợi ích của mình

7. Cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin về dịch vụ, sản phẩm của VNPT.

Tư vấn và cung cấp cho khách hàng dịch vụ phù hợp và hiệu quả nhất

8. Hỗ trợ, giải quyết hoàn chỉnh, với chất lượng tốt nhất yêu cầu về dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin cho đến khi khách hàng hài lòng. Giữ lời hứa và trung thực với khách hàng

9. Đích thân xin lỗi khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của VNPT, cho dù nhân viên có lỗi hay không

10. Cảm ơn, khuyến khích khách hàng sử dụng và đóng góp ý kiến cho các dịch vụ của VNPT. Giữ bí mật thông tin của khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Với những lời hứa và cam kết, nhân viên có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, có trách nhiệm hơn và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Mới đây, Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Trong đó, Tập đoàn VNPT lọt vào Top 3 thương hiệu nhà tuyển dụng Viễn thông và CNTT tốt nhất Việt Nam.

Nhắc đến một doanh nghiệp, không thể không nhắc đến nguồn nhân lực của công ty, đặc biệt là công ty dịch vụ viễn thông, khi sản phẩm là dịch vụ mang yếu tố vô hình. Với nguồn nhân lực trẻ và năng động, TTKD VNPT TT Huế có lợi thế trong các hoạt động tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo ổn định lượng khách hàng và lượng khách hàng tiềm năng sẵn sàng sử dụng sản phẩm. Mặc khác, TTKD VNPT TT Huế luôn chú

trọng đến công tác tuyển dụng và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của công ty. Công ty còn quan tâm đến chất lượng của nhân viên bằng cách tạo điều kiện cho các phòng ban được gắn kết với nhau thông qua các tổ chức các hoạt động tập thể cũng như có các kì nghỉ dành cho nhân viên nhằm mục đích hoàn thành mục tiêu chung của công ty.

Nguồn lực tài chính là yếu tố thứ hai không thể thiếu trong một công ty công nghệ thông tin. Chỉ riêng về họat động khuyến mãi, quảng cáo đã cần ngân sách không nhỏ chưa kể đến các yếu tố khác đã thấy rằng nguồn tài chính quan trọng thế nào.

Nguồn lực tài chính cần có giúp công ty phát triển và hoàn thiện chất lượng sản phẩm, giúp cải tiến sản phẩm tốt nhất có thể là rất lớn. VNPT là công ty có nguồn lực tài chính mạnh nên việc triển khai các hoạt động marketing diễn ra dễ dàng và thuận tiện. Mặc khác, công ty luôn đưa ra những sản phẩm đúng thời điểm và phù hợp với nhu cầu người sử dụng.

Thời gian qua, hoạt động marketing của TTKD VNPT TT Huế được đẩy mạnh toàn diện, cụ thể thực hiện các chương trình khuyến mãi (miễn phí hòa mạng, tặng tháng cước cho khách hàng, tặng thiết bị đầu cuối), marketing trực tiếp và chăm sóc khách hàng (gửi email, gọi điện để tư vấn các chương trình khuyến mãi, dịch vụ phù hợp, tặng cước cho khách hàng nhân dịp sinh nhật), bán hàng cá nhân (nhân viên kinh doanh và cộng tác viên), băng rôn và tờ rơi tại điểm giao dịch.

Nhờ vào yếu tố nguồn lực tài chính vững mạnh đã đảm bảo cung ứng kịp thời và đầy đủ nguồn vốn cho việc thực hiện thành công các kế hoạch marketing và theo dòi chu đáo tình hình thu chi, nhằm giúp bộ phận marketing đánh giá được thực trạng và triển vọng của việc thực hiện những mục tiêu marketing đã đề ra.

b. Khách hàng

Cùng với sự bùng nổ của Internet và sự phát triển của công nghệ thông tin thì nhu cầu liên lạc, trao đổi thông tin và giải trí ngày càng tăng. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông càng có nhiều cơ hội để thu hút khách hàng trong khu vực sử dụng các dịch vụ. Khi mà các dịch vụ Internet ngày càng được đầy đủ thì sự xuất hiện của những sản phẩm tích hợp như gói dịch vụ Home Combo lại là yếu tố hấp dẫn khách hàng với những khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn đến từ TTKD VNPT TT Huế.

Môi trường ở Huế không xô bồ như các thành phố lớn, không tấp nập cũng như có nhiều cơ sở giải trí dành cho người dân, nên việc giải trí tại nhà là yếu tố quan trọng không thể thiếu, sau một ngày dài làm việc mọi người trong gia đình có thể quây quần bên nhau để tụ tập cùng nhau giải trí và xem TV. Mặt khác, ngày nay, các bạn trẻ hiện nay đi bất cứ đâu cũng không thể thiếu Internet để lướt web, sử sụng mạng xã hội cũng như làm việc thì TTKD VNPT TT Huế cũng có thể đáp ứng được bằng lượng Data đi kèm trong gói dịch vụ, hoàn toàn thuận tiện và tiết kiệm cho khách hàng. Vì vậy nên lượng khách hàng tiềm năng ở Huế khá lớn và ổn định.

c. Nhà cung ứng

Nhà cung cấp thiết bị, cơ sở vật chất Viễn thông cho TTKD VNPT TT Huế chủ yếu là Công ty mẹ VNPT, TTKD VNPT TT Huế có những nhà cung cấp đều là những tập đoàn, những tên tuổi có tiếng trên thị trường, cung cấp các nguồn lực về sản phẩm, dịch vụ, nguồn lực, rất cần thiết cho hoạt động của doanh nghiệp. Đây có thể xem là một lợi thể vì Công ty có một nhà cung cấp ổn định từ Công ty mẹ, một tập đoàn lớn hoạt động đa dạng trên nhiều lĩnh vực, giúp hỗ trợ tốt không chỉ về sản phẩm dịch vụ, thiêt bị kỹ thuật mà còn cả yếu tố con người, yếu tố được xem là quan trọng nhất cho mọi hoạt động kinh doanh.

d. Đối thủ

Viettel - Tập đoàn Viễn thông quân đội

Viettel là doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước, chính thức gia nhập thị trường viễn thông từ ngày 15/10/2000, cho đến nay Viettel đã trở thành doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam. Viettel hiện cung cấp các dịch vụ, sản phẩm điện tử - viễn thông - công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam và đầu tư ra nước ngoài ở một số quốc gia như Lào, Campuchia, Peru, Haiti… Riêng dịch vụ Internet cáp quang được cung cấp từ năm 2014, đến nay FTTx của Viettel đã sở hữu một cơ sở vật chất rộng khắp 63 các tỉnh thành, phủ đến tận địa bàn các xã cùng khả năng cung cấp đường truyền ổn định với tốc độ download/upload lên đến 75Mbps. Với mong muốn mang dịch vụ Internet cáp quang đến với mọi nhà, Viettel đang nỗ lực thực hiện mục tiêu này.

Viettel cung cấp các gói cước chưa VAT như sau: gói cước thấp nhất là 168.182

đồng/tháng (tốc độ 10Mbps). Gói cước này có thể đáp ứng cho nhu cầu cơ bản cho công

việc và và giải trí của người dùng như: xem tin tức, gửi nhận mail, chat, gọi điện thoại quốc tế Internet, nghe nhạc trực tuyến, tải các file dữ liệu lớn, webcam… Các gói giá rẻ kế tiếp là 15Mbps với giá 181.818 đồng/tháng, 20Mbps với giá 200.000 đồng/tháng, 40Mbps là 318.182 đồng/tháng và 50Mbps là 600.000 đồng/tháng. Phí hòa mạng (đã bao gồm thiết bị) là 1.000.000 đồng, tuy nhiên khách hàng còn được ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá phí hòa mạng tùy theo chương trình khuyến mại được áp dụng hàng tháng.

FPT – công ty cổ phần viễn thông FPT Telecom

Là thành viên thuộc Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam FPT, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet có uy tín và được khách hàng yêu mến tại Việt Nam và khu vực. Thành lập ngày 31/01/1997, khởi nguồn từ Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam – TTVN”, sản phẩm được coi là đặt nền móng cho sự phát triển của Internet tại Việt Nam.

Sau 20 năm hoạt động, FPT Telecom đã lớn mạnh vượt bậc với hơn 7,000 nhân viên chính thức, gần 200 văn phòng điểm giao dịch thuộc hơn 80 chi nhánh tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Công ty đã và đang đặt dấu ấn trên trường quốc tế bằng 8 chi nhánh trải dài khắp Campuchia, cũng như việc được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ tại Myanmar.

Vào ngày 12/11/2009 công ty FPT Telecom bắt đầu xây dựng, phát triển tại thị trường TP Huế. Từ một văn phòng giao dịch hiện đã phát triển lên tới 04 văn phòng rãi rác khắp địa bàn Huế. Đến nay, trải qua 7 năm kinh doanh tại thị trường Huế công ty đã bước đầu tạo dựng thương hiệu trên thị trường được đánh giá đầy tiềm năng.

e. Trung gian marketing

Các đại lý phân phối độc quyền của công ty họ giúp cho chi nhánh trong khâu phân

phối sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng nhanh chóng và hiệu quả.

- Các công ty quảng cáo, các đài, báo chí, phát thanh, truyền hình . Họ giúp cho công ty tuyên truyền, quảng cáo gói dịch vụ Home Combo như: VNReview, báo thanh niên, VTV8,... giúp tạo uy tín của sản phẩm.

- Mặc khác, các video trên youtube cũng đưa lên cho khách hàng cái nhìn khách quan về gói sản phẩm dịch vụ, kiểm tra tốc độ mạng, giới thiệu sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn, có cái nhìn xác thực hơn với sản phẩm, tạo nên thiện cảm cũng như dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định mua đối với sản phẩm.

f. Công chúng

Công chúng sẽ ủng hộ hoặc chống lại các quyết định kinh doanh của công ty, tức là tạo thuận lợi hay gây khó khăn cho công ty như:

Giới truyền thông:

Hiện nay VNPT tạo mối quan hệ với rất nhiều cơ quan báo chí và truyền thông, các đài truyền hình…. Điển hình là một vài báo mạng như Dân trí, VnExpress, hay các báo cáo về công nghệ thông tin, game,… như Game4v, Genk. Các đài truyền hình như VTV, HTV,…

Ngoài ra VNPT còn có trang Web riêng của công ty là ( https://vnpt.com.vn/, của Huế là http://hue.vnpt.vn/ ) để đưa các thông tin về công ty, giới thiệu sản phẩm, và các hình thức mua hàng. VNPT cũng rất biết nắm bắt xu thế hiện nay của tất cả mọi người là mạng xã hội Facebook với Fanpage của tổng công ty có 814k lượt Like và Follow còn của TTKD TT Huế ít hơn với 3.4k like và Follow. TTKD VNPT TT Huế luôn biết nắm bắt xu thế, tổ chức các buổi live stream bán hàng trên mạng xã hội và luôn được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Mặt khác, TTKD VNPT TT Huế luôn đi đầu và tích cực trong các hoạt động xã hội, trong các phong trào, hưởng ứng tinh thần trong các ngày kỷ niệm cũng như các ngày lễ. Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), sáng 27/7, CBCNV VNPT Thừa Thiên Huế đã dâng hương, hoa và làm lễ mặc niệm trước Đài tưởng niệm Liệt sĩ Ngành trong khuôn viên trụ sở tại số 8 Hoàng Hoa Thám, Huế.

Gần đây nhất, sáng 05/9, Cùng với 63 tỉnh thành đồng loạt ra quân bán hàng, VNTP Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Kinh doanh VNPT Thừa Thiên Huế đã tổ chức sự kiện "153 ngày đêm - Tăng tốc về đích" phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh năm 2020 doanh do Tập đoàn VNPT phát động. Với mục tiêu "Ra quân bán hàng - Chiếm lĩnh thị trường" để lan tỏa tinh thần quyết tâm chiến thắng "Suy nghĩ tích cực, hành động quyết liệt" đến toàn thể CBCNV VNPT Thừa Thiên Huế.

Xem tất cả 138 trang.

Ngày đăng: 01/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí