Những Mô Hình Về Sự Hài Lòng Của Khách Hàng Đối Với Chất Lượng Website.


Bất cứ nội dung nào được xây dựng đều nên chứa những thông tin cần thiết về một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân doanh nghiệp muốn chia sẻ nó đến với khách hàng trên website. Tiếp thị nội dung có thể đa lĩnh vực từ sức khỏe, làm đẹp, thời trang đến cả đồ điện tử, phụ kiện, sản phẩm tiêu dùng,…

Từ việc cung cấp thông tin, các nội dung sẽ giúp google hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web để google thực hiện đẩy trang hiển thị lên top đầu khi người dùng tìm kiếm.

Tăng lượng traffic


Tăng lượng traffic ở đây được hiểu là quá trình tăng lượng người dùng tìm đến trang web của doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là google. Nội dung càng hấp dẫn, bổ ích sẽ càng thu hút nhiều người dùng truy cập. Đồng thời, tối ưu trải nghiệm người dùng và mang tới sự hiệu quả trong chiến lược tiếp thị nội dung.

Tăng sự uy tính cho doanh nghiệp


Tiếp thị nội dung có thể biến các doanh nghiệp trở thành các chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực mà mình cung cấp. Một nội dung chất lượng dễ hiểu sẽ và mang lại giá trị mà khách hàng cần. Từ đó thúc đẩy các khách hàng thường xuyên quay trở lại trang web của doanh nghiệp giúp tên tuổi cá nhân doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, tạo độ tin tưởng tuyệt đối cho người dùng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate)


Tiếp thị nội dung giúp tạo dựng lòng tin của khách hàng, là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tìm hiểu và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, khi đã có sự tin tưởng, khách hàng sẵn sàng để lại các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ như họ và tên, email, số điện thoại,... để nhận thêm các thông báo và tin tức về sản phẩm.

Tránh thuật toán Google Panda


Một điều đặc biệt của tiếp thị nội dung đó chính là tránh thuật toán Google Panda. Các nội dung chất lượng sẽ luôn được google “ưu ái” và đặt lên top đầu của trang tìm kiếm. Tuy nhiên, với những bài viết có nội dung kém chất lượng, ít thông tin và không mang lại nhiều giá trị cho người dùng sẽ bị google thẳng tay loại bỏ ra khỏi các trang đầu.

- Ngoài ra, các website có thể dính các án phạt của Google Panda nếu mắc phải một trong những lỗi sau đây:

Nội dung trên trang mỏng, ít thông tin

Trùng lặp nội dung quá nhiều

Sao chép nhiều nguồn, vi phạm nội dung

Viết lại nội dung của các trang web khác, dẫn tới nội dung rác

Chất lượng nội dung thấp, không mang lại nhiều giá trị

Thiếu thẩm quyền, không có độ tin tưởng cao

Nội dung chứa quá nhiều quảng cáo


Social media marketing (Tiếp thị thông qua mạng xã hội)


- Marketing qua mạng xã hội hay còn gọi với thuật ngữ “Social Media Marketing”, là hình thức thực hiện các hoạt động marketing trên mạng internet thông qua việc sử dụng các kênh mạng xã hội (social media) nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Marketing qua mạng xã hội là một phần của Digital Marketing – tổ hợp các hoạt động marketing. Với khả năng kết nối mạnh mẽ của các kênh mạng xã hội (social media), nơi tập hợp đa dạng các đối tượng khách hàng cùng nhau giao lưu, chia sẻ, tương tác, trao đổi, thảo luận về nội dung, hình ảnh... thì việc thực hiện tiếp thị qua các kênh này đang dần trở thành hình thức được sử dụng phổ biến và phát triển trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay.

- Khi thực hiện tiếp thị qua mạng xã hội, các doanh nghiệp có thể cho phép khách hàng và người dùng internet đăng tải nội dung do người dùng tạo ra (ví dụ: nhận xét trực tuyến, đánh giá sản phẩm, v.v.), còn được gọi là “truyền thông lan truyền” (earned media), thay vì sử dụng bản sao quảng cáo mà nhân viên tiếp thị chuẩn bị.


- Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay phải kể đến như:

Twitter, Facebook, Youtube, Linkedln, instagram.

- Việc doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng này vào một cách phù hợp với loại hình kinh doanh sẽ góp phần mang lại tác động tích cực cho doanh nghiệp về lượng người biết đến cũng như cao nhất là mang lại doanh thu, lợi nhuận đối với doanh nghiệp.

SEM (Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm)


- SEM là cụm từ viết tắt của Search Engine Marketing, còn có thể được dịch là Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình nhằm giúp website gia tăng lượng truy cập nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. Khi đó, SEM bao gồm cả SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PSA (Paid Search Advertising – quảng cáo tìm kiếm trả tiền).

- Theo những lý thuyết đầu tiên khi Search Engine Marketing được ra đời, SEM bao gồm hai công cụ vô cùng quan trọng chính là SEO và PSA.

- SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và là một kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm, tiêu biểu là Google.

- Các loại hình SEO hay làm:

SEO từ khóa hay SEO Website đang là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google

SEO ảnh: Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.

SEO Clip: Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

SEO Google Map (Local SEO): Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map


SEO App Mobile: Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Quảng cáo tìm kiếm trả tiền PSA: Hiện nay, PSA còn biết đến với nhiều thuật ngữ khác như CPC (Cost Per Click – Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột); CPM (Cost Per Thousand Click – Giá cho mỗi 1000 lần hiển thị), PPC (Pay per Click – Trả tiền dựa trên mỗi cú nhấp chuột) và Paid Search Ads (quảng cáo có trả tiền). Việc sử dụng những dịch vụ quảng cáo tìm kiếm trả tiền này sẽ được thực hiện tự động một cách tối ưu, thay cho các thao tác thủ công hiện tại và mang đến rất nhiều thành công trong chiến dịch SEO.


Email marketing (Tiếp thị qua thư từ)


- Email marketing được hiểu là hình thức sử dụng email hay còn gọi là thư điện tử có những nội dung như thông tin - tiếp thị - giới thiệu - bán hàng.

- Tiếp thị qua thư từ cho phép doanh nghiệp gửi những thông tin liên quan và phù hợp với người dùng, giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một các tỉ mỉ, chân thành nhất. Tiếp thị qua thư từ giúp doanh nghiệp gửi thông tin một cách tự động, gửi một lúc đến với nhiều người, giúp sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng diễn ra mạnh mẽ và hiệu quả… Và quan trọng nhất tiếp thị qua thư từ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tối đa và chi phí.

1.1.5. Những mô hình về sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng website.

Tiêu chí đánh giá website theo chuẩn của bộ khoa học và công nghệ Việt Nam (2008)

Bảng 2.1. Bảng tiêu chí đánh giá website theo chuẩn của bộ khoa học và công nghệ Việt Nam (2008)


TT

Nội dung đánh giá


Tiêu chí

Điểm tối đa


1


Nội dung

thông tin

Đảm bảo cung cấp đầy đủ các chuyên mục thông tin theo Luật Công nghệ thông tin, các văn bản pháp quy có liên quan và theo chức năng, nhiệm vụ chính của đơn vị


10

Có qui định/qui chế về cung cấp, cập nhật thông tin

4

Tần suất cập nhật thông tin (thường xuyên và kịp thời) ít nhất 3 lần/tuần


10

Có thông tin bằng tiếng nước ngoài

5

Bảo đảm tính chính xác và sự thống nhất về nội

dung của thông tin


3

Thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo

vệ bí mật nhà nước


3

Có ban biên tập

3

Quảng bá, tuyên truyền hoạt động của Bộ

2

Chức năng lưu trữ và quản lý dữ liệu hình ảnh

(Video)


2

Chức năng lưu trữ và quản lý dữ liệu âm thanh

(Audio)


2


2


Mức độ

tiên tiến của công nghệ sử dụng

Tương thích với nhiều trình duyệt phổ dụng


4

- Internet Explorer

1

- Firefox

1

- Opera

1

- Trình duyệt Internet khác (tối thiểu 01

1

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 147 trang tài liệu này.

Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing trực tuyến đối với website chương trình thẻ giảm giá HueS của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tân Nguyên - 5


TT

Nội dung đánh giá


Tiêu chí

Điểm tối đa



trình duyệt)



Sử dụng tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật cho kết nối

và tích hợp dữ liệu (một hoặc nhiều kỹ thuật sau)

- XML

- RSS v1.0/v2.0

- ATOM


4

Sử dụng tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật cho bảo mật hệ thống


3

- Mức mạng

0,5

- Mức xác thực

0,5

- Mức người sử dụng

1

- Mức CSDL

1

Sử dụng tiêu chuẩn, qui chuẩn kỹ thuật cho lưu trữ

thông tin (một hoặc nhiều kỹ thuật)

- Lưu trữ ngay tại máy chủ (tập trung)

- Lưu trữ trên nhiều máy chủ (phân tán)

- Lưu trữ tại thiết bị ngoài

- Data Center

- Network Attached Storage (NAS)

- Storage Area Network (SANs)

- Storage Management Software

- Khác


2


3

Tính thân thiện

Thuận tiện cho các thao tác sử dụng

2

Có thiết kế đẹp, bảng màu phù hợp

1


TT

Nội dung đánh giá


Tiêu chí

Điểm tối đa



Có cấu trúc chuyên mục thông tin rò ràng

2

Phông chữ Unicode

1

Hiển thị thông tin nhanh chóng

1


4


Tính công bố và tương tác

Địa chỉ liên lạc rò ràng

1

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến thỏa mãn điều kiện (phân loại theo Bộ TT&TT)


4

Mức 1

2

Mức 2

1

Mức 3

0.5

Mức 4

0.5

Cho phép liên lạc trực tiếp với cán bộ quản trị

Website


1

Khả năng thực hiện diễn đàn trao đổi


3

Diễn đàn có khả năng thảo luận trực tiếp

(online)


2

Diễn đàn cho phép hỏi đáp (offline)

1

Kết nối website của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và website chính thức của Đảng và Chính phủ.


2


5


Khả năng

tìm kiếm

Tìm kiếm nhanh nội dung trên website

2

Có các thông tin được lưu lại theo thời gian

(tuần/tháng/năm)


1

Cho phép khai thác cơ sở dữ liệu chuyên dụng

3


TT

Nội dung đánh giá


Tiêu chí

Điểm tối đa


6


Thống kê mức độ truy nhập

Có số lượng người truy cập trung bình

7

Có số trang web được người dùng truy nhập (Page

View)


2

Có thời gian người dùng sử dụng website/tháng

(Page View Duration)


3


7

Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin

Có văn bản qui định về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin


2

Có qui trình bảo đảm an toàn, an ninh thông tin

1

Định danh người sử dụng

1


8


Hỗ trợ truy

cập

Thông báo các cập nhật tự động

1

Cá nhân hóa truy cập

1

Hỗ trợ truy cập di động

1

Tổng cộng:

100


Xếp loại:


- “Tốt” : Đạt từ 85 điểm đến 100 điểm

- “Khá” : Đạt từ 70 điểm đến 84 điểm

- “Trung bình” : Đạt từ 55 điểm đến 69 điểm

- “Kém” : Số điểm đạt dưới 55 điểm


Quan điểm 7C đối với website thương mại điện tử


Content (Nội dung)

Content hay còn gọi là nội dung, nó luôn giữ vị trí số 1. Nội dung bao gồm tất cả các yếu tố: Văn bản, đồ họa, âm thanh, nhạc hoặc video. Khi tương tác

Xem tất cả 147 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí