Định hướng chiến lược marketing du lịch Dalat - Lâm Đồng đến năm 2020 - 20


13.5 Danh sách doanh nghiệp du lịch của tỉnh Lâm Đồng


TT

Tên doanh nghiệp

Địa chỉ - Email

Điện thoại

1

Công ty Du lịch Lâm Đồng

10 Quang Trung, P. 9, TP. Dalat

063.823829

2

Công ty Dịch vụ Du lịch Dalat

24 Trần Phú, TP. Dalat

063.826027

3

Công ty Du lịch dã ngoại Bắc Đẩu

66 Phan Đình Phùng, TP. Dalat

063.836840

4

Công ty Du lịch dã ngoại Phương Nam

6 Hồ Tùng Mậu, TP. Dalat

063.836781

5

Công ty Cổ phần Du lịch Thái sơn

73 Trương Công Định, TP. Dalat

063.829422

6

Công ty Du lịch Đambri

Thôn 14 xã Đambri - TX Bảo Lộc

063.751517

7

Công ty cổ phần Du lịch Bảo Lộc

795 Trần Phú - TX Bảo Lộc

063.864170

8

Công ty TNHH Thuỳ Dương

49 Hùng Vương

063.833881

9

Công ty Du lịch Thanh niên Dalat

Khu Du lịch Thung Lũng Tình Yêu

063.821448

10

Công ty TNHH Đất Nam

KDL thác Pongour - Đức Trọng

063.846346

11

Công ty TNHH Tài Nhân

KDL thác Gougah - Đức Trọng

063.678333

12

Công ty CP Du lịch Thành Ngọc

05 Mai Anh Đào - Dalat

063.822099

13

DNTN Hoàng Tâm

F3 Trần Quang Diệu - Dalat

063.830719

14

DNTN Hằng Nga

03 Huỳnh Thúc Kháng - Dalat

063.822070

15

Công ty CP Du lịch rừng Madagui

Km 152 . QL 20 - Đạ Hoai

063.876618

16

Chi nhánh Cty TNHH Hoàn Hảo

02 Nguyễn Chí Thanh - Dalat

063.828383

25

Công ty TNHH Phước Đức

04 Khu Hòa Bình - Dalat

063.822200

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 172 trang tài liệu này.

Định hướng chiến lược marketing du lịch Dalat - Lâm Đồng đến năm 2020 - 20

13.6 Các tuyến, điểm tham quan chính

Các điểm tham quan ở trên tuyến quốc lộ 20 gồm có: Thác bảy tầng, thác Đambri, thác Gougah, thác Pongour, thác Liên khương, làng Gà, thác Prenn, thác Datanla, hồ Tuyền Lâm. Tuyến quốc lộ 27 có: Thác Voi (Lâm Hà) kết hợp thác Cổng trời (Tà nung).

Điểm ‘’bay” trên tuyến cáp treo dài nhất nước: Tuyến cáp dài tới 2.267m và cũng là hệ thống cáp treo đầu tiên của Tây nguyên hùng vĩ được khánh thành ngay trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mùi 2003. Từ độ cao “trên mây” 1.500 - 1.600m, trên những swovoda xinh xắn, khách lãng du sẽ có cảm giác thật lạ lùng, thi vị khi nhìn ngắm toàn cảnh Thành phố Dalat mộng mơ, tráng lệ thoắt ẩn thoắt hiện trong sương mù...

Điểm không gian Dalat sử quán: Nằm ở địa chỉ 258 đường Vòng Lâm Viên, phường 8 Thành phố Dalat, sử quán này mở ra một không gian đậm chất thơ, với những khu vực mang tên gọi rất trữ tình: Đi tìm bản sắc, Ngọc Khuê Trang, Phát tích, Vườn Thiên nhai tri kỷ hữu, núi Gươm Đàn, Thanh Tâm Các…


59


Điểm rừng Quốc Gia Cát Tiên - Bảo Lộc - Thác Đamb'ri: Có thể đi Dalat bằng máy bay, nhưng như vậy mất 50% vui thú. Cái 50% vui thú này nằm dọc con đường bộ Sài Gòn - Dalat dài 300 km. Kể từ nam lên bắc...

Tuyến Prenn - Datanla: Tuỳ theo nhu cầu có thể ghép hai điểm Datanla và Tuyền Lâm trong một buổi hay một ngày. Nếu muốn chinh phục vực tử thần ở thác Datanla thì có thể xếp Prenn và Datanla vào một buổi tham quan.

Tuyến thác Cam Ly - Dinh Bảo Đại - Biệt thự Hằng Nga - Nhà thờ con Gà - Dinh 1&2 - Vườn hoa Minh Tâm - Chùa Tàu, Linh Phong - Bảo tàng Lâm Đồng: Trong tuyến này tùy theo sở thích có thể thiết kế chương trình tham quan phù hợp sở thích nhưng tuyến này có đặc điểm là đều nằm trên một trục đường chính của Thành phố.

Tuyến thác Hang Cọp - chùa Linh Phương: Theo trục đường Trần Hưng Đạp – Hùng Vương đi thẳng về Trại Mát. Tuyến này có loại hình tham quan bằng xe lửa, nếu chỉ tham quan chùa Linh Phước thì nên đi tàu lửa cả đi và về. Nếu kết hợp tham quan thác Hang Cọp thì phải kết hợp cả xe ô tô để đi tiếp từ Trại Mát đến thác.

Tuyến thung lũng Tình yêu - Vườn hoa Thành phố - Hồ Than Thở: Có thể tách ra 2 điểm cho một buổi tham quan. Trong tuyến này, khi đi đến thung lũng tình yêu kết hợp tham quan vườn dâu của một số lò mứt ở đường Phù Đổng Thiên Vương.

Tuyến Nhà thờ Domain - Phân Viện Sinh học - Lang Biangg.

Tuyến vườn hoa Thành phố - Hồ Xuân Hương - Đồi Cù: Nên đi vào buổi chiều nếu trời không mưa. Có thể tham quan vườn hoa thành phồ và đồi Cù trong một buổi.

Vào ngày trời mưa, có thể thiết kế một chương trình tham quan như: Dinh 3 (Bảo

Đại) - biệt thự Hằng Nga - Dinh 2 và Dinh 1 hoặc Dinh 3 - Dinh 2 - bảo tàng Lâm Đồng.

13.7 Các chương trình du lịch Dalat - Phố cao nguyên mờ sương

Chương trình tham quan phụ thuộc vào thời gian của chương trình du lịch (số ngày lưu lại). Thường mưa vào buổi chiều nên khi có ý định đi tham quan dã ngoại Dalat phải sắp xếp vào buổi sáng, buổi chiều có thể đến thăm các dinh thự (biệt điện) hoặc chùa chiền, nhà thờ…Với hệ thống các chương trình tham quan đặc sắc của Công ty du lịch dã ngoại Phương Nam - Công ty dịch vụ du lịch Dalat (TOSERCO) và các chương trình tham quan của Dalat holidays, Dalat - T.M brother's café, Công ty TNHH Bắc Đẩu ...


60


Phụ lục 15: Các thông tin khác ảnh hưởng liên quan đến du lịch Dalat

15.1 Bản đồ du lịch Việt nam



61


15.2 BẢN ĐỒ DU LỊCH LÂM ĐỒNG




62


15.3 Du lịch Dalat - Vì sao chưa xứng tầm?

Tại sao du lịch Dalat chưa cất cánh? Được mệnh danh là “thiên đường du lịch” nhưng những năm gần đây Dalat (Lâm Đồng) đang bị một số trung tâm du lịch mới nổi lên ở khu vực phía Nam cạnh tranh “chia điểm”. So với nhiều vùng khác, Dalat có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thế nhưng, với cái nhìn của một du khách bình thường cũng đủ thấy du lịch Dalat đang có những bước tiến chậm chạp, đó là chưa nói đến sự tụt hậu so với nhiều địa phương khác. Là “đàn anh” đi trước một chặng đường dài về làm quen với du lịch nhưng hiện nay Dalat lại ỳ ạch chạy theo các địa phương bạn về cách làm du lịch, đó là một thực tế. Hãy nhìn xem một Tây Ninh hay Ninh Thuận khô cằn ngày xưa nay là những nơi hút khách, một Phan Thiết - Bình Thuận chỉ trong vòng mấy năm đã trở thành một địa danh quen thuộc trên bản đồ du lịch thế giới. Rồi Nha Trang, Đà Nẵng, Huế hay Hội An…nổi lên nhanh chóng như những “hiện tượng” vì biết cách đầu tư, khai thác đúng hướng…

Mặc dù du lịch Dalat có tốc độ tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, nhưng sự phát triển này chưa ngang tầm với vị trí của nó. Chất lượng của dịch vụ, sản phẩm du lịch chưa tương xứng. Trong khi lẽ ra Thành phố Dalat phải thu hút khách quốc tế để thu ngoại tệ thì lượng khách nội địa đến Dalat hiện nay vẫn chiếm trên 90%….

Có thể nói, sức hút của du lịch Dalat hiện nay chưa cao. Nhiều du khách đã than phiền khi xứ sở du lịch đã không làm thoả mãn được niềm yêu mến cũng như nhu cầu của họ. Nhiều du khách đến Dalat theo “thói quen” chứ không phải bởi sức hút của những sản phẩm du lịch. Họ không tìm được những sản phẩm mới từ du lịch, và vì vậy, ít phải tiêu tiền một cách thoả đáng. Như đã nói ở trên, du khách nhớ đến Dalat như là một nơi “trốn” cái nóng và sự ồn ào của các đô thị lớn trong một dịp nào đó chứ không phải là nơi hút hồn họ như niềm kỳ vọng của chính họ. Nguyên nhân từ đâu? Điều đầu tiên cần phải nói tới, đó là sự xuống cấp của các danh lam, thắng cảnh, di tích - những địa chỉ được coi là thế mạnh của Dalat bị “tận thu” như một thứ hàng xén. Cách quản lý hết sức phân tán, một kiểu “xã hội hóa du lịch” mạnh ai nấy làm chủ và chỉ chú tâm vào khai thác tài nguyên thiên nhiên sẵn có mà không có ý thức tôn tạo.


63


Một không khí lãng mạn và nhuốm màu hòai cổ của một đô thị từng tồn tại như một tổng phổ hoàn chỉnh trên cao nguyên, một miền thiên nhiên hoang dã và hùng vĩ, một vùng văn hóa sắc tộc đa dạng và phong phú…đó là những điều mà du khách cần cho một “bữa tiệc” thị giác, cảm giác và thoả mãn tâm hồn khi tìm về với miền cao nguyên Lang Biang. Nhưng đáng buồn, tất cả những điều đó vẫn làm họ thất vọng. Họ không chỉ đến với Thành phố này bởi những nhu cầu chung chung, mà muốn khám phá và thưởng thức ở miền rừng núi cao nguyên những điều cao khiết và sang trọng hơn thế. Du khách hòai cổ không tìm thấy lại được những dấu ấn xa xưa một cách trọn vẹn, đi tìm cảm giác mới lại càng khó. Bên cạnh đó, những căn bệnh của đô thị hiện đại đã xâm nhập vào Dalat trong nhiều năm nay lại càng thêm lo ngại. Đó là những tệ nạn xã hội, mỹ quan bị xâm phạm, những kiểu ứng xử thiếu lịch lãm vốn có như cò mồi, tranh giành khách…

Hy vọng và chờ đợi: Bao giờ du lịch Dalat cất cánh? Câu hỏi này đã được đặt ra từ lâu nay và trên nhiều diễn đàn nghị sự, thế nhưng vẫn chưa có những lời hồi đáp trọn vẹn. Để ngành công nghiệp không khói ở Thành phố cao nguyên có bước đột phá rất cần những chiến lược, sách lược cụ thể của nhũng “cái đầu” và “quả tim” thực sự yêu mến và có trách nhiệm. Để đưa du lịch vào quỹ đạo phát triển, gần đây, tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Dalat đã thể hiện một vài động thái mới. Một trong những động thái rõ nét nhất là xúc tiến một số dự án lớn như: khu du lịch quốc tế ĐanKia - Suối Vàng, khu du lịch chuyên đề hồ Tuyền Lâm, khu du lịch văn hóa Lang Biang, khôi phục quỹ biệt thự Dalat…Bên cạnh đó, đang ráo riết thực hiện nhiều giải pháp nhằm chỉnh trang đô thị cao nguyên như những gì nó vốn có và cần phải có. Để giành lại thị phần khách, Dalat đã tích cực đầu tư làm mới mình, thay vì chỉ dựa vào lợi thế tự nhiên. Những người yêu mến Thành phố và du khách có quyền chờ đợi. Hy vọng rằng, định hướng mà tỉnh Lâm Đồng đưa ra là đón 1,8 - 2 triệu (2010) hay 3 - 4 triệu (2020) khách du lịch đến Dalat không phải là một mục tiêu khó thực hiện!… (Uông Thái Biểu - Báo Nhân Dân)


64


15.4 Ưu và khuyết điểm của một số phương tiện truyền thông trong quảng cáo.


Phương tiện

Ưu

Khuyết

Thích hợp

Không thích hợp



Gây chú ý cao, bắt mắt;


Khó nhắm vào một thành phần nhất định. Ngay cả khi có được một đoạn phim quảng cáo mang tính thuyết phục cao.


Không nhìn thấy, không chứng minh sản phẩm được; quí vị không phải lúc nào cũng tập trung chú ý.


Khó nhắm vào các đối tượng dựa trên các yếu tố khác ngoài yếu tố địa lý; thời gian có hiệu lực ngắn. Hình ảnh chất lượng thấp.


Thời gian chuẩn bị lâu


Thông điệp phải ngắn gọn vì du quí vị thường lướt qua. Giới hạn trong số người có việc đi ngang qua.


Có thể bị cắt bỏ ngay cả trước khi đọc. Ứng dụng công nghệ nghe nhìn hiện đại; Có thể bị xem là thư điện tử rác rưởi


Có thể bị xem là rác rưởi;


Các sản phẩm cần chứng


Các quảng cáo có

Truyền

hấp dẫn. Làm người

tiêu dùng liên tưởng

minh hoặc giải thích

bằng hình ảnh. Thích

mục đích làm cho

du khách thể hiện

hình

đến chất lượng; kết hợp

nghe, nhìn, từ ngữ và

hợp cho việc xây dựng

hình ảnh thương hiệu.

hành động hoặc

mua sản phẩm


hành động.


ngay (ngoại trừ




thông tin)


Dễ nhắm vào một đối

Các sản phẩm dựa vào

Bất kỳ loại sản

Truyền thanh

tượng người nghe nào

đó, không đắt, có thể thôi thúc du khách mua

yếu tố thôi thúc mua và nhắc nhở hàng ngày; bất

kỳ sản phẩm nào cần dội

phẩm nào cần chứng minh bằng

hình ảnh.


một sản phẩm đang

bom bằng thông điệp



quảng cáo ngay.




Đáng tin cậy nhất. Có

Sử dụng giá để kích

Các lĩnh vực tiêu


đủ diện tích để diễn đạt

thích khách hàng; Thích

dùng hàng ngày,

Báo

thông điệp đến du khách; có thể sử dụng

hình ảnh; nhắm vào

hợp cho các chiến dịch khuyến mại ngắn; các

hoạt động cần giải thích

ngoại trừ hỗ trợ một chương trình

khuyến mại đặc


một đối tượng nhân

dài dòng về lợi ích và

biệt nào đó.


khẩu học căn cứ trên

các hoạt động thúc dục



yếu tố địa lý

hành động ngay.



Nhắm vào mối quan

Bất cứ sản phẩm gì mà

Xúc tiến thương

Tạp chí

tâm đặc biệt; Thời gian

hiệu lực lâu vì người

người tiêu dùng chịu bỏ

thời gian để xem hình

mại trong thời

gian ngắn hoặc


đọc có thể giữ lại, hoặc

ảnh. Tốt cho xây dựng

sản phẩm/dịch vụ


dán nơi khác.

thương hiệu.

mau lỗi thời.

Bảng Ngoài trời, trạm xe buýt

Có thể nhắm vào một khu vực địa lý nhất định; Có thể đặt gần nơi bán hàng; nhìn thấy

nhiều lần.

Sản phẩm cần thúc giục; Lĩnh vực kinh doanh trong địa phương. Tốt cho bổ sung cho quảng

cáo truyền hình; Giới

Sản phẩm cần chú ý trong thời gian dài như xe hơi, sản phẩm/dịch vụ

cần giải thích dài



thiệu địa điểm mới.

dòng.


Tương đối chính xác,

Tùy vào nội dung trang

Sản phẩm rời mua

Internet

có thể điều chỉnh thông

điệp nhắm đến từng cá nhân. Nếu có cơ hội,

web.

với khối lượng lớn; mua theo kiểu

tiền trao cháo


khả năng được đọc rất


múc; cần thôi thúc


cao; đa dạng.


mua hàng ngay


Cho phép nhắm chính

Chào hàng cho quí vị

Doanh nghiệp hoạt

Thư tín

xác vào một đối tượng;

thông điệp phức tạp;

trọng tâm; Khuyến mãi

trong một khu vực địa lý

động toàn quốc,

vận tải hàng


Có thể kèm thêm phiếu

hạn chế; Hàng tạp phẩm

không, cho thuê


giảm giá; gởi mẫu

và hàng tiêu dùng

xe ...


65


Phụ lục 16: Định hướng phát triển Du lịch Việt nam

16.1 Văn bản định hướng : Xét về môi trường khách quan thì năm 2006 là năm hết sức thuận lợi cho công tác xúc tiến du lịch. Bởi vì, đây là năm Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị APEC, và là năm Việt Nam chính thức tham gia WTO nên mật độ xúc tiến du lịch trong nước cao, đồng thời tận dụng cơ hội APEC đem lại để quảng bá du lịch ở nước ngoài.

Năm 2007, theo Tổng cục thống kê tính chung quí I/2007, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,1 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ ngơi 687 nghìn lượt người, tăng 17,3%; đi công việc 150,3 nghìn lượt người, tăng 12,4%; thăm thân nhân 178,4 nghìn lượt người, tăng 13,9%; riêng khách đến với các mục đích khác 95,6 nghìn lượt người, giảm 5,8%. Những thị trường tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu về lượng khách đến Việt Nam vẫn là Ôxtrâylia, Đài Loan, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc và Trung Quốc. Bên cạnh đó, những thị trường mới như Niu Dilân, Bỉ, Hà Lan, Italia và Tây Ban Nha ghi nhận hứa hẹn khả năng khai thác với sự tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm ngoái, từ trên 30 đến 120%.

Như vậy, mục tiêu đón khách du lịch nước ngoài trong năm nay là rất khả thi. Về phía ngành du lịch, những biện pháp được chú trọng trong năm nay là triển khai thực hiện cam kết WTO, tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, hướng dẫn các tỉnh và Thành phố điều chỉnh quy hoạch du lịch của địa phương, tăng cường xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài, đẩy mạnh hợp tác về quốc tế. Việt Nam sẽ là một trong những điểm đến có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất ở Châu Á không chỉ trong năm 2007, mà còn trong nhiều năm tới. Theo dự báo, số lượng du khách nước ngoài tới Việt Nam sẽ tăng 10% mỗi năm.

Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh hợp tác với các nước thuộc thị trường trọng điểm. Mục tiêu là phấn đấu năm 2007 đón 4,2 - 4,4 triệu, tốc độ tăng trưởng đạt 16-18%, khách du lịch nội địa đạt 18,5 triệu lượt. Thu nhập từ du lịch đạt khoảng 2,5 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 250.000 lao động trực tiếp và 600.000 gián tiếp. Đến năm 2010, du lịch Việt Nam sẽ đón 6 triệu lượt khách quốc tế, 26 triệu lượt khách nội địa, thu nhập đạt từ 4,5 - 5 tỷ USD, huy động 5,5 tỷ USD vốn đầu tư.


66

Xem tất cả 172 trang.

Ngày đăng: 06/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí