Biểu đồ tỷ lệ chất liệu của các tác phẩm hội họa tiểu biểu Việt Nam giai đoạn 1925 – 1945 TT Chất liệu Số lượng Tỷ lệ (%) 1 Lụa 101 39,5 2 Sơn dầu 78 30,5 3 Sơn mài 42 16,4 4 Các chất liệu khác 35 13,6 13.6 16.4 30.5 Sơn mài Lụa 39.5 ...
Toàn xa lạ nhưng ngay từ đầu, chúng ta đã có những họa sỹ sử dụng chất liệu sơn dầu đầy kỹ thuật, cho chúng ta niềm tin rằng chất liệu sơn dầu có khả năng hòa nhập và có tính quyết định cho tương lai của hội họa Việt Nam ...
Ra tâm trạng, để tượng trưng cho những ý tưởng và thể hiện những cảm xúc cá nhân. Người ta vẫn nhắc đến những tác phẩm tranh sơn dầu của họa sỹ Tô Ngọc Vân. Những hòa sắc ông dùng trong các tác phẩm Thiếu nữ bên hoa huệ ; Hai ...
Nhưng phần lớn dấu ấn của tranh phong cảnh giai đoạn này được biết đến là bằng chất liệu sơn dầu. Các tác phẩm tiêu biểu như Phong cảnh Bắc kỳ (1930) của Lê Phổ; Thuyền trên sông Hương (1935) của Tô Ngọc Vân; Chùa Một Mái (1936) ...
Hình ảnh chân dung rất chung chung xuất hiện trong tranh dân gian (tranh Vinh Hoa, Phú Quý…). Như trên đã nói, tranh chân dung ở mỹ thuật truyền thống Việt Nam phần lớn đều có mối liên quan đến phục vụ cho tín ngưỡng. Hai bức chân dung ...
Hành nghiên cứu về tranh sơn dầu và nghệ thuật sơn mài. Do quá trình làm việc và nghiên cứu ở Việt Nam ông đã nhận ra sơn mài là một chất liệu mỹ thuật quý, sang trọng và có những đặc tính riêng mà châu Âu không có. Năm 1932, ...
Mặt khác, ngoài một số hình vẽ trên vách các hang động, như hình người trong hang Đồng Nội và những yếu tố mang tính trang trí trên các đồ ứng dụng có từ thời nguyên thủy, thì trong các thời phong kiến độc lập tự chủ (Đinh - Lê, ...
Nói chung và trong mỹ thuật nói riêng do hội họa có tiếng nói riêng của nó. Trên thế giới ngoài những giá trị của các loại hình của mỹ thuật khác như nghệ thuật điêu khắc, đồ họa, trang trí, ứng dụng… thì nghệ thuật hội họa ...
- Phương pháp thống kê, so sánh làm nổi bật những đặc điểm của hội họa Việt Nam giai đoạn 1925 – 1945. - Phương pháp phân loại nhằm phân loại chất liệu, thể loại, xu hướng của hội họa Việt Nam giai đoạn 1925 - 1945. - Phương pháp ...
Trong bài viết Họa sỹ Tô Ngọc Vân đường đi đến cái đẹp cho đời [39], Khương Huân đánh giá Tô Ngọc Vân đã tiếp thu một cách thông minh và sáng tạo ảnh hưởng của hội họa Pháp và hội họa phương Tây. Thành quả nghệ thuật của ...
Lời Cam Đoan Tác Giả Xin Cam Đoan Đây Là Công Trình Nghiên Cứu Của Bản Thân Dưới Sự Hướng Dẫn Khoa Học Của Pgs.ts. Nguyễn Văn Cương, Ts. Nguyễn Long Tuyền. Các Kết Quả Nghiên Cứu Và Các Kết Luận Trong Luận Án Là Trung Thực. Việc Tham ...
Bài phỏng vấn 4 Người được phỏng vấn: PGS.TS. N.V.G Chức vụ: Chủ nhiệm khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội Người thực hiện: Thời gian: 10h00, ngày 15.07.2016 Xin chào ông! Trong những năm gần đây, tuy ngành giáo ...
Trang 8157, Trang 8158, Trang 8159, Trang 8160, Trang 8161, Trang 8162, Trang 8163, Trang 8164, Trang 8165, Trang 8166,