Và tôn giáo; vì thế nó luôn biến đổi theo các giai đoạn lịch sử và có sự khác biệt giữa các xã hội. Giới là sản phẩm của cấu trúc xã hội – văn hóa. Ở luận văn này, chúng tôi đề cập đến hướng nghiên cứu giới hay nghiên ...
Những năm trở lại đây, hướng nghiên cứu tác phẩm văn học dưới góc độ tiếp cận khác nhau ngày càng được đẩy mạnh. Đặc biệt là hướng tiếp cận văn học dựa trên quan điểm về giới . Cùng với quá trình giao lưu và hội nhập, ...
Để đáp ứng với những yêu cầu của lịch sử và để hòa đồng với đại dương của loài người [31, tr. 65]. Năm 1963, trong dịp kỷ niệm 75 năm ngày mất của Nguyễn Đình Chiểu, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã công bố bài báo nổi ...
Đại Học Quốc Gia Hà Nội Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn Phạm Thị Thu Các Nhân Vật Nam Trong Lục Vân Tiên Đọc Theo Lý Thuyết Giới Luận Văn Thạc Sĩ Chuyên Ngành Văn Học Việt Nam Hà Nội – 2013 Đại Học Quốc Gia Hà Nội ...
Đóng góp rất đáng ghi nhận của văn học giai đoạn này nói chung và các nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, Chu Lai, Tạ Duy Anh và Nguyễn Danh Lam là đã xây dựng được một thế giới nhân vật đa dạng, có hình tượng nhân vật cô đơn. 3. Con người ...
Cảm cho người đọc [18, tr.112]. Có thể xem, giọng điệu là một phạm trù thẩm mĩ giúp ta nhận ra tác giả, là nét khu biệt nhà văn này với nhà văn khác, là tiếng nói riêng không lẫn với ai, là yếu tố để xác định tài năng văn học. ...
Như thế, vả lại ở trong những trạng thái huống cá biệt như thế này, càng bị xua đuổi, người ta càng có cảm hứng nhào vào, nhào vào giống như một con thiêu thân không hề biết mình là tội. [59]. Những lời đối thoại trên tạo cảm ...
Gian đó để lắng nghe, cảm nhận và suy xét cuộc sống bên ngoài mà chẳng ai có thể thấu hiểu được. Còn không gian riêng tư của của mẹ con chị góa, Lão Cóc, Mụ, cô con gái mụ, chị mặt rỗ… trong Bến vô thường ; của lão Mị trong ...
Chương 3: NGHỆ THUẬT XÂY DỰNG NHÂN VẬT CÔ ĐƠN Tác phẩm văn học là một chỉnh thể thống nhất giữa nội dung và hình thức. Nhà văn không chỉ quan tâm đến nội dung mà còn phải thể hiện được tài năng nghệ thuật của mình trong đó. ...
Con người trở nên lạnh lùng, tàn nhẫn. Sau nhiều tai biến, lão mệt mỏi, Lão như người câm người điếc trước mọi sự [3, tr.17], thường hay suy nghĩ, dằn vặt, đấu tranh tư tưởng, mỗi ngày sống ẩn dật trong khu vườn thâm u, tịch ...
Thể riêng biệt: Tôi không vướng những mối liên hệ nào đấy với con người , nó chẳng mảy may mang lại cho tôi một nụ cười nào, ở đấy tôi không có hy vọng. Vì trái tim tôi đã thuộc về mẹ Cả, thuộc về nàng, thuộc về con gái ...
Bệnh như anh nữa. Anh vẫn còn gia đình ở trong phố, còn mẹ già và đứa em nhỏ nhưng cậu ta không chịu được chỗ ngột ngạt đông người đành tự tách mình ra khỏi cuộc sống giữa mọi người để được một mình làm cư dân trên ...
Trang 978, Trang 979, Trang 980, Trang 981, Trang 982, Trang 983, Trang 984, Trang 985, Trang 986, Trang 987,