Các Nghiên Cứu Liên Quan Và Đề Xuất Thang Đo Nghiên Cứu


Thu nhập và đợi sống của người dân Huế cũng nâng cao với mức GDP bình quân

đầu người > 2.300 USD/người (Theo Các chỉ tiêu Kinh tế xã hội chủ yếu ước đạt 2021

– thuathienhue.gov.vn). Đây chính là cơ hội tốt để ngành nội thất Thừa Thiên Huế phát triển hơn nữa.

1.3. Các nghiên cứu liên quan và đề xuất thang đo nghiên cứu

1.3.1. Các nghiên cứu liên quan

Việc phân tích và đánh giá hoạt động bán hàng luôn đóng vai trò quan trọng để định hướng và phát triển cho công ty. Đây là một trong những vấn đề hàng mà các doanh nghiệp quan tâm. Đã có nhiều tác giả nghiên cứu về hoạt động bán hàng từ đó đưa ra các giải pháp giúp cho các doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

Đề tài tốt nghiệp đại học Trường đại học Kinh tế của Nguyễn Thị Hoàng (2017). Đề tài: “Phân tích hoạt động bán hàng tại Công ty cổ phẩn thương mại I – Hà Tĩnh”. Qua quá trình nghiên cứu của tác giả đã phân tích được thực trạng bán hàng tại công ty. Từ đó xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của công ty như chất lượng sản phẩm, giá cả, hoạt động phân phối…

Đề tài tốt nghiệp đại học Trường đại học Kinh tế Huế của Nguyễn Thị Thúy (2018). Đề tài: “Đánh giá hoạt động xúc tiến bán hàng đối với sản phẩm Android TV Box của công ty cổ phần viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế”. Qua quá trình nghiên cứu tác giả đã phân tích được thực trạng bán hàng tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Từ đó xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của công ty cũng như hoạt động xúc tiến bán hàng, khuyến mãi, bán hàng cá nhân…

Đề tài tốt nghiệp đại học Trường đại học Kinh tế Huế của Nguyễn Thị Ngọc (2017). Nghiên cứu về đề tài: “Nâng cao hiệu quả bán hàng sản phẩm TOMS690 của VIETTEL Thừa Thiên Huế - chi nhánh tập đoàn viễn thông quân đội”. Đề tài đã đưa ra những kết luận có tính khoa học thông qua việc phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng của công ty trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như: giá sản phẩm, dịch vụ chất lượng sản phẩm, hoạt động truyền thông, nhân viên bán hàng. Đồng thời tác giả cũng đã phân tích ý kiến của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng TOMS690 của công ty..


Đề tài tốt nghiệp đại học Trường đại học Kinh tế Huế của Lê Thị Thùy Trinh (2018). Với đề tài nghiên cứu về: “Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH thương mại vận tải Minh Phát – Huế”. Đề tài đã phân tích được kết quả hoạt động bán hàng thông qua các chỉ tiêu cơ bản, đánh giá ý kiến của khách hàng về giá cả sản phẩm, sản phẩm, chính sách bán hàng và hoạt động phân phối.

Đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH TM Kim Nguyên – Quảng Trị” của Trần Thị Chung – K46 Quản trị kinh doanh – Đại học kinh tế Huế.

 Ưu điểm của bài nghiên cứu:

Đề tài này đã nêu ra các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động bán hàng như: giá sản phẩm, sản phẩm và chính sách sản phẩm, chất lượng sản phẩm, vị trí điểm bán, xúc tiến, dịch vụ bán hàng, nhân viên.

 Hạn chế của nghiên cứu:

Đề tài chỉ nêu ra các yếu tố ảnh hưởng mà chưa đánh giá được mức độ ảnh hưởng như thế nào của các yếu tố này đến hiệu quả hoạt động bán hàng của doanh nghiệp nên khó khăn trong việc xác định chiều hướng mức độ ảnh hưởng để đưa ra các kết luận và giải pháp rò ràng.

Theo Jack. B Keenan, mô hình nâng cao năng lực bán hàng gồm những nhân tố sau:


Sơ đồ1 2 Mô hình năng lực bán hàng của Jack B Keenan 2010 1 3 2 Đề xuất 1

Sơ đồ1.2: Mô hình năng lực bán hàng của Jack. B. Keenan (2010)


1.3.2. Đề xuất thang đo nghiên cứu

Sau quá trình tham khảo và nghiên cứu các tài liệu, các giáo trình liên quan. Kết hợp với các cuộc phỏng vấn sâu Ban giám đốc của công ty,các anh/chị cùng với việc nghiên cứu thực tế, kỹ năng quan sát trong quá trình thực hành tại Công ty. Tác giả xây dựng thang đo nghiên cứu dựa vào chính sách bán hàng. Bởi chính sách bán hàng là một trong những nhân tố quan trọng tác động đến hoạt động bán hàng của công ty. Chính sách bán hàng của doanh nghiệp này so với doanh nghiệp khác tốt hơn hay kém hơn thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua của khách hàng. Bởi vì trong hành vi mua của khách hàng luôn có sự so sánh về giá, về mẫu mã, so sánh về bảo hành, họ luôn luôn tìm kiếm để có được lợi ích tối đa cho quá trình mua sắm của mình.

Tác giả lựa chọn phân tích các chính sách: Chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, dịch vụ giao hàng, chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng và cơ sở vật chất để đánh giá hoạt động bán hàng tại Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn vì đây là những chính sách thể hiện rò được điểm mạnh và điểm yếu trong hoạt động bán hàng của Công ty. Từ đó có thể đưa ra những biện pháp phù hợp với thực trạng và khả năng của Công ty.

Chất lượng sản phẩm

Sản phẩm chính là linh hồn của các doanh nghiệp. Vì thế, chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn , quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chất lượng lượng sản phẩm tạo ra sự thu hút đối với người mua. Tùy vào sản phẩm sẽ có những thuộc tính chất lượng khác nhau, nếu doanh nghiệp biết khai thác tốt thì đây chính là một điểm mạnh để trở thành lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Ngược lại, sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, hình ảnh cũng như doanh số bán hàng của công ty.

Giá cả sản phẩm

Theo học thuyết giá trị thì giá là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, đồng thời biểu hiện tổng hợp quan hệ kinh tế như cung – cầu hàng hóa tích lũy và tiêu dùng cạnh tranh. Giá là yếu tố cơ bản, một trong bốn biến số quan trọng trong marketing mix mang lại thu nhập trong khi tất cả những biến số khác chỉ sinh ra đầu tư và chi phí. Đối với người mua: giá cả của sản phẩm hay dịch vụ là khoản tiền mà người mua


phải trả cho người bán để được quyền sở hữu, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ đó. Khi quyết định mua sản phẩm thì khách hàng thường cân nhắc kỹ về giá, đặc biệt đối với khách hàng có thu nhập thấp. Tóm lại, giá cả tác động mạnh mẽ đến chi tiêu, do đó giá thường được xem là tiêu chuẩn quan trọng của việc mua và lựa chọn của khách hàng.

Dịch vụ giao hàng

Dịch vụ giao hàng là tập hợp những nghiệp vụ, thủ tục có liên quan đến quá trình vận chuyển hàng hóa nhằm mục đích di chuyển hàng hóa đến khách hàng. Việc vận chuyển hàng hóa đóng một vai trò trọng yếu của các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa.

Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là việc các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng mức độ nhu cầu và sự mong đợi của khách hàng với dịch vụ đó. Vì thế, chất lượng dịch vụ chủ yếu do khách hàng xác định, mức độ hài lòng của khách hàng càng cao thì chất lượng dịch vụ càng tốt.

Chăm sóc khách hàng

Đội ngũ nhân viên của Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn luôn được chú trọng, đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, có trình độ cao và được đào tạo bài bản trong các trường đại học lớn mang đến cho khách hàng sự thoải mái, hỗ trợ tốt hơn trong việc tư vấn, quá trình sử dụng sản phẩm nội thất.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất là tổng quát tất cả những gì mà khách hàng nhìn thấy trực tiếp được bằng mắt và các giác quan có thể tác động đến cảm nhận khách hàng. Nó bao gồm cách trưng bày sản phẩm tại showroom. Như vậy, cơ sở vật chất của công ty nội thất nhằm đáp ứng kỳ vọng khách hàng như cơ sở vật chất hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp có trang phục đẹp.


Bảng 1.1: Nguồn gốc của các chính sách trong thang đo nghiên cứu



Biến quan sát

Ký hiệu

Các tham khảo

Chất

Sản phẩm tại công ty có chất lượng

CLSP1

Bổ sung mới

lượng

bền



sản

Sản phẩm tại công ty có nhiều mẫu

mã đẹp

CLSP2

Bùi Tuyết Linh (2019),có điều chỉnh

phẩm

Sản phẩm tại công ty có nguồn gốc

xuất xứ rò ràng

CLSP3

Bổ sung mới


Sản phẩm tại công ty rất đa dạng và có

nhiều chủng loại

CLSP4

NguyễnThịLưu

Bích(2017), Bùi TuyếtLinh(2019)

Giá cảsảnphẩm

Sản phẩm tại công tycó giá bánkhông cao hơn các sản phẩm cùng loạitrên thị trường

GCSP1

NguyễnThịLưuBích(2017)điềuchỉnh

Sản phẩm tại công ty có gía bán đúng

với giá niêm yết trên kệ, cũng như

trên các trang web bán hàng

GCSP2

Bổ sung mới

Sản phẩm tại công ty có giá bán phù

hợp với chất lượng

GCSP3

NguyễnThịLưu

Bích(2017)

Chất

Dịch vụ của công ty về việc giải quyết

CLDV1

Bổ sung mới

lượng

thỏa đáng các khiếu nạicủa khách

hàng



dịch




Dịch vụ bảo hành uy tín

CLDV2

DươngDưỡng(2019)7

Văn

vụ


Hình thức thanh toán thuận tiện,

nhanh chóng

CLDV3

NguyễnThịLưu

Bích(2017)điều

chỉnh

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 108 trang tài liệu này.


Chăm sóc khách

hàng

Nhân viên lịch sự, tôn trọng khách hàng

CSKH1

Bổ sung mới

Nhân viên cởi mở, thân thiện, sẳn sàng lắng nghe, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng

CSKH2

Dương Văn Dưỡng (2019) có điều chỉnh

Nhân viên am hiểu về sản phẩm, dịch

vụ của công ty

CSKH3

Hồ Thị Kim Dung(2018)

Dịch vụ giao hàng

Sản phẩm được giao hàng tại nhà, đúng hẹn, nhanh chóng

DVGH1

Hồ Thị Kim Dung(2018) có điều chỉnh

Hàng hóa được giao không bị hư

hỏng, đóng gói cẩn thận

DVGH2

Bổ sung mới

Công ty đáp ứng tốt các đơn hàng không đặt trước

DVGH3

Nguyễn Thị Lưu Bích

(2017)

Công ty giao hàng đúng như thỏa

thuận.

DVGH4

NguyễnThịLưu

Bích(2017) có điều

chỉnh

Đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

DVGH5

Bổ sung mới


sở vật chất

Không gian trưng bày thoáng mát, sạch sẽ

CSVC1

Bổ sung mới

Bãi đổ xe rộng rãi, thuận tiện và có mái che

CSVC2

Nguyễn Thị Lưu Bích(2017) có điều chỉnh

Công ty có cách trưng bày các sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn mua

CSVC3

Bổ sung mới


CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH NỘI THẤT SONG NGUYỄN

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn

2.1.1. Giới thiệu tổng quát về Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn

Tên công ty: Công ty trách nhiệm hữu hạn nội thất Song Nguyễn.

Địa chỉ: 161 Phạm Văn Đồng, Phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên

Huế.


Giám đốc: (Ông) Nguyễn Văn Lãm Số điện thoại: 094.171.2552

Email: noithatsongnguyen91@gmail.com Website: https://noithatsongnguyen.com/ Mã số thuế: 3301609129

Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 3301609129 do phòng đăng kí kinh

doanh Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Thừa Thiên Huế cấp ngày 15/5/2017.

Ngành kinh doanh: Thi công, thiết kế, bán các sản phẩm trang trí nội thất nhà ở.

Logo của công ty:


Hình 2 1 Logo Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn Nguồn Fanpage của Công ty TNHH 2

Hình 2.1. Logo Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn

( Nguồn: Fanpage của Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn ) Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn được thành lập vào ngày 15/05/2017 tại Thành phố Huế. Trải qua 4 năm hoạt động, công ty gặp nhiều khó khăn về mặt cơ sở vật chất, tìm kiếm khách hàng và sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ cạnh tranh

trên thị trường. Tuy nhiên, với sự nổ lực không ngừng để vươn lên thì công ty đã ngày một hoàn thiện và có một chổ đứng trên thị trường nội thất của Thành phố Huế.


Hiện nay, Công ty vẫn luôn phát triển không ngừng và mở rộng hơn về quy mô, chiếm lĩnh thị trường ngày càng sâu rộng. Công ty chú trọng trong việc thiết kế mẫu mã, tính phù hợp của sản phảm, cũng như sự bắt mắt của sản phẩm. Công ty được khách hàng biết đến và tin tưởng lựa chọn làm đơn vị thi công, xây dựng và bán hàng nội thất cho ngôi nhà của mình.

Cùng với sự kết hợp phong phú và thẫm mỹ trong ngôi nhà của khách hàng, công ty luôn cam kết sẽ mang lại một không gian trong ngôi nhà một cách thoải mái và tiện nghi, góp phần mang lại hiệu quả cao trong cuộc sống của khách hàng, hướng tới sự vững chắc trong tương lai. Với đội ngũ nhân viên thiết kế, nhân viên kỹ thuật cao, đầy kinh nghiệm và tâm huyết, Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn luôn sẳn sàng chia sẻ và đồng hành để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Hoạt động với phương châm “Mang lại năng lượng sống theo xu hướng hiện đại, sang trọng, khiến cho không gian ngôi nhà bạn luôn độc đáo, ấn tượng”, công ty luôn cố gắng nổ lực đem lại cho khách hàng những trải nghiệp tốt nhất, đẹp nhất và khiến cho khách hàng luôn nhận được sự hài lòng khi tin tưởng cùng nhau hợp tác. Sau 4 năm tạo nên sự tin tưởng cho khách hàng, Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn đã trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu trên địa bàn Thành phố Huế nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung, với các công trình như: Thiết kế và thi công nội thất chung cư Aranya – Xuân Phú-Huế, Thiết kế thi công nội thất văn phòng AIO Huế, thi công nội thất văn phòng GSS Huế, Thiết kế và thi công chung cư The Manor Crown, … và nhiều công trình khác.

2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty

Chức năng

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đơn đặt hàng của khách hàng.

- Nắm khả năng sản xuất và nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh để xây

dựng và tổ chức thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

- Quản lý, sử dụng vốn kinh doanh và cơ sở vật chất kỹ thuật đạt hiệu quả cao, đảm bảo và phát triển vốn với nhiều hình thức thích hợp.

Xem tất cả 108 trang.

Ngày đăng: 08/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí