Cảm hứng phê phán trong văn xuôi hiện đại Việt Nam thời kỳ đổi mới Qua các tác phẩm của Ma Văn Kháng, Tạ Duy Anh, Hồ Anh Thái - 16

Anh Thái”, Tạp chí Văn nghệ Bình Định số Tết Đinh Hợi.

63. Phan Thị Kim (2002), Nhân vật trí thức với sự đổi mới tư duy nghệ thuật của Ma Văn Kháng trong tiểu thuyết sau năm 1980, Luận văn thạc sĩ.

64. Lã Duy Lan - Ngược dòng nước lũ- cuộc khám phá mới đầy tiềm năng vào nguồn văn, vào dòng đời cuộn chảy (bài viết tay).

65. Võ Anh Minh (2005), Văn xuôi Hồ Anh Thái nhìn từ quan niệm nghệ thuật về con người, Luận văn thạc sĩ ngữ văn, Trường Đại học Vinh, Nghệ An.

66. Hoài Nam, Chất hài hước, nghịch dị trong Mười lẻ một đêm, www.evan.com.vn/news/phe-binh/phe-binh/2006/04/3B9ACE9C

67. Lã Nguyên (1999), Khi nhà văn đào bới bản thể ở chiều sâu tâm hồn, Tạp chí văn học số 9, tr63-72.

68. Vũ Quần Phương (Tháng 1/ 1990), Đọc Côi cút giữa cảnh đời của Ma Văn Kháng, Tạp chí văn học.

69. Trần Đăng Suyền (1983), Một cách nhìn cuộc sống hiện nay, Báo Văn nghệ số 15

70. Bùi Việt Thắng (1991), Văn xuôi gần đây và quan niệm về con người, Tạp chí văn học số 6.

71. Hồ Anh Thái (2003), Cam đoan tôi viết sự thật, Báo Thể thao và Văn hoá (số 3).

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 131 trang tài liệu này.

72. Hồ Anh Thái (2003), Tiểu thuyết là một giấc mơ dài (trả lời phỏng vấn), BáoThể thao Văn hoá.

73. Hồ Anh Thái, Nhà văn phải có nhiều giọng điệu, www.vnexpress.net/vietnam/van-hoa/Guong-mat-Nghesy/2005/04/.

Cảm hứng phê phán trong văn xuôi hiện đại Việt Nam thời kỳ đổi mới Qua các tác phẩm của Ma Văn Kháng, Tạ Duy Anh, Hồ Anh Thái - 16

74. Hồ Anh Thái (2006), Nhà văn đích thực phải tử tế, Báo Thể thao và văn hoá (số 4).

75. NguyễnThị Minh Thái (2005), Mười lẻ một đêm, cái nhìn hắt sáng từ phía sau, Báo Văn nghệ (số 6).

76. Đỗ Phương Thảo (2007), Nghệ thuật tự sự trong sáng tác của Ma Văn

Kháng (qua một số tác phẩm tiêu biểu), Luận án tiến sĩ ngữ văn, Viện Khoa học xã hội Việt Nam, Viện Văn học.

77. Đào Thản (1994), Đặc trưng của ngôn ngữ nghệ thuật thể hiện trong văn xuôi, Tạp chí Văn học (số 2), tr13-16.

78. Bùi Việt Thắng (1991), Văn xuôi gần đây và những quan niệm con người, Tạp chí văn học (số 6), tr 17-20.

79. Đào Tiến Thi (1999), Phong cách Ma Văn Kháng trong truyện ngắn từ sau 1975, Luận văn thạc sĩ, ĐHSPHN.

80. Bích Thu (1999), Những nỗ lực của tiểu thuyết Việt Nam từ sau đổi mới, in trong Những vấn đề lý luận và lịch sử văn học, Viện văn học, Hà Nội.

81. Xuân Tùng (24/04/1999), Nhà văn Ma Văn Kháng trả lời phỏng vấn: Nhà văn phải có cái tâm, Báo Giáo dục Thời đại.

82. Phạm Xuân Thạch, Suy nghĩ từ những tiểu thuyết mang chủ đề lịch sử,

www.vietnamnet.vn

83. Lý Hoài Thu (2001), Sự vận động của các thể loại văn học thời kỳ đổi mới, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, số 1.

84. PV (10/02/1997), Thảo luận về tiểu thuyết Đám cưới không có giấy giá thú của Ma Văn Kháng, Báo Văn nghệ số 6.

85. Nguyễn Văn Xuất (1995), Cảm hứng phê phán trong tiểu thuyết hiện đại (qua một số tiểu thuyết ở Liên Xô và Việt Nam)- Luận án Phó Tiến sĩ văn học, ĐHSP Hà Nội.

..... Xem trang tiếp theo?
⇦ Trang trước - Trang tiếp theo ⇨

Ngày đăng: 03/02/2023